Hạng B1
1/4/12
93
0
0
Tình hình là em thấy box nhiều bài quá...các bác thì view ko có com..nên em tập trung lại thành 1 topic cho từng dòng xe.. Trước tiên là em Volkswagen Scirocco. Welcome to Scirocco's topic !!!
<> VW Scirocco, em là ai?
dạ, ba má em là hãng Volkswagen, nhà em có 3 anh chị em. hiện nay e là út và còn 2 anh chị nữa.
thông tin anh chị em của em đây ak!!
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=MNmFy-j4Ohg[/tube]
<> Sơ yếu lý lịch của em:
Thế hệ Scirocco đầu tiên được sản xuất vào năm 1974 là phiên bản thể thao của mẫu xe VW Golf - nó là một sự đột phá vào thời điểm đó. Số đông những người đã từng “phải lòng” Golf thì sẽ khó cưỡng lại sự hấp dẫn của Scirocco, bởi mẫu xe này chia sẻ khung gầm với Golf, nhưng ngoại thất lại đặc sắc hơn Golf rất nhiều.

Với tiêu chí thiết kế là chiếc xe thể thao ngoại hạng cùng với các tiêu chuẩn công nghệ tiên tiến, Scirocco tái xuất sau một thời gian vắng bóng tại Triển lãm ô tô Geneva năm 2008 theo tinh thần “Iroc concept car”. Vẫn với công thức cũ, sử dụng cơ sở gầm bệ của Golf, nhưng Scirocco mới mang thân hình thấp hơn và “quyến rũ” hơn nhiều.

Về tổng thể, nắp ca-pô dài, mặt tiền ấn tượng, nóc kéo thẳng xuống tạo cốp sau, những đường gân dọc xe tạo hình cho Scirocco một vẻ ngoài cứng cáp, năng động, đậm chất thể thao theo phong cách thiết kế đương đại.

Nếu đặt cạnh với các thành viên khác nhà VW, chỉ cần thoáng qua thôi đủ để bạn nhận ra sự khác biệt về cấu trúc tổng thể tới chi tiết của Scirocco. Đây là mẫu xe đầu tiên dám “liều lĩnh” từ bỏ lưới tản nhiệt dạng tầng đã thành lối mòn cố hữu của VW, thay vào đó là lưới tản nhiệt được thiết kế cấu trúc tổ ong.

Bắt đầu từ mũi xe, hốc gió vắt từ phải sang trái tạo ấn tượng “gây sốc” ngay từ ban đầu. Trục B gần như “tàng hình” để lộ ra toàn bộ phần kính chạy dài từ trục A xuống C tạo điểm nhấn và ấn tượng thể thao cho xe. Trong khi đó, nắp ca-pô dài và thoải về phía trước, đuôi xe lại cắt ngắn đột ngột, dốc thẳng xuống phía dưới.

Bộ đèn pha xenon trên Scirocco nằm gọn gàng phần dưới của nắp ca-pô, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại như tính năng chiếu sáng thông minh, tự động điều chỉnh hệ thống chiếu sáng kèm thiết bị rửa đèn pha tự động, ngoài ra còn được trang bị hệ thống đèn sương mù cả trước và sau.


SC0266_preview.jpg


Bộ la-zăng hợp kim 17 inch thiết kế thể thao đảm bảo hình thức Scirocco luôn trọn vẹn từ mọi góc nhìn. Trong khi đó, gương chiếu hậu cũng là một điểm xuyết khác, với hệ thống chống chói và có chế độ sấy. Ngoài ra, gương cửa có thể điều khiển điện, tích hợp hệ thống báo rẽ bằng đèn LED và có thể gập điện cũng như nhớ vị trí.

Xe còn được trang bị một cửa sổ trời để lấy gió. Nhưng chính nỗ lực này của VW lại khiến ta phải thất vọng, vì cửa sổ chỉ cho phép điều chỉnh lên xuống thay vì mở hẳn ra. Bù lại, hệ thống gạt nước tự động với cảm biến mưa hoạt động rất nhạy bén và hữu ích.

Nội thất hiện đại, đậm chất thể thao

Nội thất xe Volkswagen Scirocco gây ấn tượng ngay từ khi mở cửa, với bộ ghế thể thao bọc da Vienna màu nâu vàng vẫn giữ lại nhiều nét truyền thống của VW. Chất liệu da cao cấp này kết hợp với những đường khâu tỷ mỷ còn xuất hiện trên các mảng ốp trên hai cánh cửa. “Chất” thể thao của Scirocco rõ nét nhất từ vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp phím bấm đa chức năng tiện nghi.

Là mẫu Coupe thể thao, Scirocco sở hữu chiều dài 4.256 mm, rộng 1.810 mm và cao chỉ 1.404 mm. Vì vậy, sẽ không tránh khỏi cảm giác trần xe thấp và hơi khó khăn khi muốn vào hàng ghế sau. Để khắc phục yếu điểm này, Scirocco sử dụng một nút điều chỉnh Easy Entry điều khiển được ngay cả khi không cắm chìa khóa, giúp ghế lái tạo khoảng không cần thiết để ra vào cho hàng ghế sau.
Khi nhập về Việt Nam, Scirocco đã được “nhiệt đới hóa” để phù hợp với điều kiện thời tiết nước ta hơn. Cụ thể, hệ thống điều hòa cải tiến khả năng làm mát, có thể điều chỉnh nhiệt độ cho hai khu vực độc lập đi kèm với hệ thống lọc khử mùi.

Dưới nắp ca-pô của chiếc coupe hai cửa nặng 1.285 kg là động cơ phun xăng trực tiếp TSI 4 xylanh kết hợp cả tăng áp kiểu turbo và tăng áp khí nạp supercharger. Nhờ đó mà động cơ xe có dung tích xylanh chỉ 1.390 cc lại có thể cho công suất tới 160 mã lực tại vòng tua 5.800 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 240 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước với hộp số tự động 7 cấp, ly hợp kép DSG.

Theo thông số của nhà sản xuất, Scirocco có thể đạt tốc độ tối đa 238 km/h, cần 6,9 giây để tăng tốc lên 100km/h kể từ khi nhấn chân ga. Xe sử dụng trung bình 7,5 lít xăng cho mỗi 100km.

Hệ thống giảm xóc hoàn hảo, một khung gầm xe có lò xo đàn hồi tốt và ống giảm chấn linh hoạt, bạn sẽ nhận thấy những “tài sản” trên thực sự quý giá với một chiếc coupe thể thao như Scirocco.

Khi chọn vận hành ở chế độ thể thao “Sport setting” gầm xe hạ thấp, sẽ cho phép Scirocco có khả năng bám đường tốt hơn; ngoài ra, nhờ vào thiết kế tinh khéo khi thân xe thấp và bề ngang xe rộng, nó càng ổn định hơn ở tốc độ cao.

Là xe thể thao, Scirocco được trang bị khá nhiều tính năng an toàn, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống kiểm soát sức kéo (TCS), hệ thống hỗ trợ lực phanh gấp (BA), hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe (PDC), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống khóa vi sai điện tử (EDL), hệ thống trợ lực lái điện tử thay đổi theo tốc độ, hệ thống khóa cửa trung tâm, tính năng hỗ trợ khi lên dốc, cùng hệ thống 6 túi khí.

SC0260_preview.jpg


SC0013_preview.jpg


SC0015_preview.jpg


DB2008AU00133_medium.jpg


SC0211_preview.jpg


SC0010_preview.jpg


SC0370_preview.jpg


<> VW Scirocco được sinh ra như thế này:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=AUwJvEZyi_Y[/tube]

<> VW Scirocco đi thi người mẫu:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=yL_VueuVi-w[/tube]

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=i2CQ2Dd6O_w[/tube]

<> VW Scirocco đi khám sức khoẻ:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=uf5Z8_S30HY[/tube]
Doctor nói: Best!! cho em 5 *****

<> Volkswagen Scirocco về VN:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=v3lTvltCXJY[/tube]
Không biết cái này ở đâu ra nữa..hixhix

<> Volkswagen Scirocco R: 264km/h có ai tin ko?
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=NCsDiWQG6kI[/tube]
Có bác nào muốn thử ko?
Hết....em sẽ cập nhật thường xuyên.....thanks all
 
Hạng B2
23/5/12
441
0
0
Em bom phu bac nhe,
một điều đáng gờm nữa là Scirocco with "Launch Control"
 
Hạng B1
1/4/12
93
0
0
DSG box nói:
Em bom phu bac nhe,
một điều đáng gờm nữa là Scirocco with "Launch Control"
có lun nak bác..nhưng em nó hơi cùi mía tí
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=TaJ0_IQDYo8[/tube]
 
Hạng B2
23/5/12
441
0
0
Anh em nào có con VW với hộp số DSG thì cứ mạnh dạng trải nghiệm nhé.
Mình mách một số nguyên tắc sau khi thực hiện Launch Control:
1. ESP off
2. A/C off
3. Chế độ tay số: hoặc S hoặc Tiptronic
4. thắt belt an toàn
5. Nhấn pedal phanh và ga đồng thời
6. Giữ tua máy <3.000rpm
7. để bảo vệ lốp, Launch control thực hiện ở số vòng quay ~2,400rpm là Okay nhất -> thả chân phanh đột ngột. xe lao về phía trước _>nhanh chóng đạt tốc độ tối đa -> các bánh xe rít trên mặt đường trước khi phi về phía trước.
8. vòng tua < 1200rpm không thực hiện được chế độ này.
9. Lưu ý: kiểm tra an toàn xung quanh trước khi xuất phát.
chắc chắn các bác sẽ thích thú với tiếng gầm động cơ và tiếng lốp

chúc thành công!
 
Hạng B1
1/4/12
93
0
0
DSG box nói:
Anh em nào có con VW với hộp số DSG thì cứ mạnh dạng trải nghiệm nhé.
Mình mách một số nguyên tắc sau khi thực hiện Launch Control:
1. ESP off
2. A/C off
3. Chế độ tay số: hoặc S hoặc Tiptronic
4. thắt belt an toàn
5. Nhấn pedal phanh và ga đồng thời
6. Giữ tua máy <3.000rpm
7. để bảo vệ lốp, Launch control thực hiện ở số vòng quay ~2,400rpm là Okay nhất -> thả chân phanh đột ngột. xe lao về phía trước _>nhanh chóng đạt tốc độ tối đa -> các bánh xe rít trên mặt đường trước khi phi về phía trước.
8. vòng tua < 1200rpm không thực hiện được chế độ này.
9. Lưu ý: kiểm tra an toàn xung quanh trước khi xuất phát.
chắc chắn các bác sẽ thích thú với tiếng gầm động cơ và tiếng lốp
chúc thành công!
bác này dịch từ 1 clip trên youtube nak..em cũng coi qua và hiểu hết nhưng làm biến dịch lại quá kakak....
 
Hạng B1
1/4/12
93
0
0
lúc trước em có tham dự 1 lớp training về Sci..dc ngồi đạp ga...hixhix đoạn đường có 20m ak.....chơi lun.... gài số S.....đạp hết.....em nghe rít rít...từ mấy bánh xe...phê như con tê tê...em nó rít nhưng rất ổn định vì em nó có chứng năng ASR.....chống trược khi tăng tốc......có bác nào cho thuê ko..em kéo 1 vòng thui......