Tập Lái
17/2/06
35
0
0
Các pác cho em hỏi một tí, máy dòng xe mới của toyota như camry hay corola nó sử dụng công nghệ VVT-i. Vậy công nghệ này là gì và nó có nhưng ưu điểm gì hả các pác. Xin pác nào biết chỉ giúp em với.:):):)
 
Last edited by a moderator:
tvc
Hạng B2
25/12/03
201
7
18
RE: Toy với công nghệ VVT-i

Theo sự hiểu biết của tôi thì ở các tốc độ máy khác nhau, thời gian mở xupap phải khác nhau vì khi đó sức hút vào của xi lanh để nạp nhiên liệu phụ thuộc tốc độ máy. Điều đó có nghĩa là biên dạng cam phải có thể biến thiên để phù hợp với tốc độ máy. Tuy nhiên điều này lại không làm được vì biên dạng cam cố định rồi. Vì vậy hệ VVT-i sinh ra là để điều chỉnh thời gian mỏ van bằng thiết bị điện tử điện tử
 
Hạng B2
27/12/05
158
15
18
53
SG
RE: Toy với công nghệ VVT-i

Ơ, em thấy trong sách vật lý lớp 7 hồi trước em học thì cái xupap đóng mở theo tốc độ quay của động cơ đấy chứ. Hay là về sau họ chế tạo cho ô tô lại khác đi à?
Bác có thể cho biết cái chữ VVT-i nghĩa là gì không?
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
50
Vietnam
RE: Toy với công nghệ VVT-i

Variable Valve Timing with Intelligence

nhưng hệ thống này chỉ thay đổi thời gian mở valve chứ chưa điều chỉnh độ mở và độ dài thời gian mỗi lần mở như VTEC hoặc một số thiết kế của các hãng khác ...

tham khảo thêm nhé:

BMW VANOS - Varies intake and exhaust timing by rotating the camshaft in relation to the gear.
Ford Variable Cam Timing - Varies valve timing by rotating the camshaft
GM DCVCP (Double Continuous Variable Cam Phasing) - Varies timing with hydraulic vane type phaser (see also Ecotec LE5).
Honda VTEC - Varies intake, duration, and lift by using two different sets of cam lobes
Honda i-VTEC - Adds cam phasing (timing) to traditional VTEC
Hyundai/Kia CVTT
Mazda S-VT - Varies timing by rotating the camshaft
Mitsubishi MIVEC - Varies valve lift
Nissan N-VCT - Varies the rotation of the cam(s) only, does not alter lift or duration of the valves.
Nissan VVL - Varies intake, duration, and lift by using two different sets of cam lobes
Porsche VarioCam - Varies intake timing by adjusting tension of a cam chain
Porsche VarioCam Plus - Varies intake timing by adjusting tension of a cam chain as well as valve lift by different cam profiles
Rover VVC - Varies timing with an eccentric disc
Suzuki VVT
Subaru AVCS - Varies timing (phase) with hydraulic pressure
Toyota VVT-i - Varies intake timing by advancing the cam chain
Toyota VVTL-i - Varies timing by advancing the cam chain and switching between two sets of cam lobes