Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Thêm nữa, chọn prado:
1. Không phải tiền bác... (xe cty, xe cơ quan,....)
2. Thực sự là đi đường xấu rất nhiều: như xe đi công trình, xe đi công tác (vì đi explorer cảm giác xót xe - mặc dù nó & prado mắc như nhau)
3. Ở vùng mù căng chải, không có Ford DEALER hoặc 10 năm mới bảo dưỡng 1 lần
P/S: bác bỏ Focus lên Ranger Wildtrak rồi à ? Em vừa có ý mé mé tới Ranger mà bị vợ & phụ mẫu phản đối ầm ầm (kêu nghĩ sao đi cái xe TẢI đó)

Chắc bạn bác mua theo "thông lệ" (vì không có thời gian tìm hiểu) hoặc mua trước khi có explorer... (Prado & Explorer giá như nhau chứ "đắt" gì bác).
Sếp em xe cty ổng kêu mua Prado, nhà ổng thì ổng mua Audi & CRV 2.4...
Vâng em lên WT3.2 được 1 năm rồi bác. Sướng lém :D .
Từ hồi đi xe tải em đi phượt/du lịch đường dài nhiều hơn hẳn.
Còn câu chuyên Prado ở VN thì bá lắm, cty cũng đang xài 1 con, khi bên em mua tháng 1-2014 giá là 1,9 tỉ. Thoắt cái thế nào mà sang 2016 đã 2,3 tỉ rồi.
Nếu ko có Explorer ra thì khả năng đến cuối năm 2017 sẽ lên 2,5 tỉ quá :D. Đấy là 1 lý do nữa người ta thích Prado và Toyota vì trước đây xe nó chỉ tăng chứ ko bao h giảm, bán xe cũ rất thích.
 
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
bác nói thế nào,em gặp nhiều ng họ tiền cả đống,mấy cái biệt thự đôi chục tỉ họ vẫn đi prado,đơn giản nó đáp ứng dc nhu cầu đi lại của họ là rộng rãi và êm ái mà giá cả ko quá đắt . ở VN cùng phân khúc thì mới có thêm explorer nên mỗi xe 1 ưu điểm: explorer trang bị tốt hơn nhưng lại ko rộng rãi như prado;gầm cũng thấp hơn nữa
Nhiều tiền ko có nghĩa là người tiêu dùng thông minh bác ạ :) Em đang phân tích logic chứ ko nói riêng trường hợp nào. Như ông cụ nhà em, ko thiếu tiền, nhưng kiểu gì cũng chỉ Toyota còn lại là c*t hết :D . Vì với cụ đơn giản là tao đi quen rồi, thế thôi, ngoài ra ko lý do gì khác :D.
 
Hạng B2
12/5/17
287
132
43
36
Nhiều tiền ko có nghĩa là người tiêu dùng thông minh bác ạ :) Em đang phân tích logic chứ ko nói riêng trường hợp nào. Như ông cụ nhà em, ko thiếu tiền, nhưng kiểu gì cũng chỉ Toyota còn lại là c*t hết :D . Vì với cụ đơn giản là tao đi quen rồi, thế thôi, ngoài ra ko lý do gì khác :D.
vãi cả nhiều tiền chưa chắc là người tiêu dùng thông minh,họ mua cái họ cần và phù hợp với nhu cầu của họ đó chính là thông minh
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
Nhiều tiền ko có nghĩa là người tiêu dùng thông minh bác ạ :) Em đang phân tích logic chứ ko nói riêng trường hợp nào. Như ông cụ nhà em, ko thiếu tiền, nhưng kiểu gì cũng chỉ Toyota còn lại là c*t hết :D . Vì với cụ đơn giản là tao đi quen rồi, thế thôi, ngoài ra ko lý do gì khác :D.
Ông cụ em cũng thế, cho tới ngày ổng ngồi vào cái Focus, gõ lên nắp capo & mở được cái cửa xe.... Thế là ổng coi con Cerato & M3 như ghẻ... Chốt câu là 1 là Focus 2 là altis mà phải là new altis 2.0V, mà altis 2.0v hồi đó giá ảo tưởng quá nên em quên luôn...
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Chuẩn rồi bác. Prado đi ĐỒI NÚI và máy của họ là 4.0 hoặc máy dầu nha bác. Ko ở đâu bán bản yếu sinh lý như ở VN mà toàn vác ra chạy ở đường nhựa =)).
Khả năng bác ko off-road nhiều, nếu đi đường ko có trải gì hết thì mã lực và sức kéo hết sức quan trọng nha bác. Em đi bán tải off-road cũng kha khá nên cũng biết 1 chút. 1 chiếc xe quá yếu thì đi leo ko nổi đâu.
Tóm lại nếu so con Fortuner giá bằng 1/2 thì ko thấy nhiều lý do để mua Prado...trừ việc nó đắt :D . Ở VN hay thế, cứ đặt hơn là ngon rồi.
Đừng chém ...ko biết trong nam có ko ... ngoài bắc leo thủy điện với leo mỏ ầm ầm.
Nhiêu lúc vào bãi cát chui ra đường mưa bị lún ... còn leo đê dốc chéo lên là bình thường. Những lúc đấy ngoài bán tải với Land v8 thì mấy cái tầm cỡ highlander với explorer trong pic này nằm tắt điện hết.
Công nhận là explorer na ná kiểu highlander, ưu tiên đi đường trường, nhiều công nghệ nên đáp ứng đc cầu của thị trường, trong đk bình thường thì ko nên so sánh với prado, bây h cao tốc nhiều thì nên mua explorer hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng B2
12/5/17
287
132
43
36
Đừng chém ...ko biết trong nam có ko ... ngoài bắc leo thủy điện với leo mỏ ầm ầm.
Nhiêu lúc vào bãi cát chui ra đường mưa bị lún ... còn leo đê dốc chéo lên là bình thường. Những lúc đấy ngoài bán tải với Land v8 thì mấy cái tầm cỡ highlander với explorer trong pic này nằm tắt điện hết.
Công nhận là explorer na ná kiểu highlander, ưu tiên đi đường trường, nhiều công nghệ nên đáp ứng đc cầu của thị trường, trong đk bình thường thì ko nên so sánh với prado, bây h cao tốc nhiều thì nên mua explorer hơn.
thì đối thủ của Explorer là Highlander mà có phải Prado đâu. Toyota phát triển các dòng xe phù hợp riêng với từng khu vực và thị trường. như bên Trung Đông toàn Cruiser và Prado chứ có thấy Explorer đâu
 
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Đừng chém ...ko biết trong nam có ko ... ngoài bắc leo thủy điện với leo mỏ ầm ầm.
Nhiêu lúc vào bãi cát chui ra đường mưa bị lún ... còn leo đê dốc chéo lên là bình thường. Những lúc đấy ngoài bán tải với Land v8 thì mấy cái tầm cỡ highlander với explorer trong pic này nằm tắt điện hết.
Công nhận là explorer na ná kiểu highlander, ưu tiên đi đường trường, nhiều công nghệ nên đáp ứng đc cầu của thị trường, trong đk bình thường thì ko nên so sánh với prado, bây h cao tốc nhiều thì nên mua explorer hơn.
Bác ko hiểu ý à. Prado là phải như bác nói đi đường leo trèo, tuy nhiên leo trèo rồi thì sẽ biết 1 con Land Cruiser 4.6 hoặc 5.7 nó leo sướng và phê hơn con yếu sinh lý 2.7 cỡ nào.
Em đi miền núi phía Bắc thấy đi leo thật toàn Pajero với Land, nghèo thì chơi Fortuner luôn. Còn Prado chạy phố thôi, mà chạy phố thì Explorer hoặc Highlander hay hơn nhiều.
Highlander thì nhập ngoài giá bá đạo luôn, bản LE(thấp nhất), ghế nỉ chỉnh tay 100% giá 2 tỉ 6 thì phải :D.
Còn bản cao hơn same option với Explorer thì bán 3,5 tỉ O_O.
 
Hạng B2
25/5/13
214
133
43
prado off k yếu đâu nhé. nó có cầu chậm, máy 2.7 thông số yêuz nhưng nó đạt mo ment tối đa ở vòng tua tầm hơn 3000 thôi. prado chỗ nào bán 4.0 đêuù bán cả 2.7 nhé cụ. mỗi xe 1 ưu điểm, cụ chạy prado đường đá dăm vô tư k nghe thấy tiếng lốp mấy. bọn body on frame như prado vs land cách âm gầm cực tốt. chạy gần như k nghe thấy tiếng lốp xe. nói chung ex hợp vs nhu cầu đa số, op nhiều, hiện đại hơn. ai thích j mua xe đấy. còn ngta có tiền mua xe ngta thích e thấy thế là thông minh. chứ mấy ông tự coi mình là thông thái lại k có tiền để mua xe mình thích như mấy ông kia :)))) như các tài xế lâu năm thì họ đi prado bình thường. kể cả đường đồi núi vượt xe vô tư. quen chạy vượt đà rồi. e đi đường Tây bắc có đợt gặp lx570 chạy mãi k vượt nổi xe tải cơ :))) nói chung ngta có hơn 2t thì ngta tự biết mua j là phù hợp vs mình nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
22/11/17
30
17
8
44
Ngày xưa nhà em có con prado đời 2007, em có lên đây khoe xe (nick cũ là mrqwerty nhưng em quên pass) khi ấy diễn đàn rất sôi nổi, tranh luận về chiếc santafe mlx vs prado. Đến nay thì nhà em có ba con prado 2007 2010 2015 và đều đang băm bổ công trường xd. Chiếc mới nhất 2015 cũng đã đi 12 vạn và vẫn chưa thay dàn lốp theo xe. Đường dài mới biết ngựa hay, nếu chỉ so về spec thì xe toyota thua trắng mắt. Mọi người có thể xem lại chiếc prado 2007 em có đang trong thớt lexus ls430 im lặng là vàng.
 
Hạng C
21/9/14
620
8.360
93
55
Nhưng nói đi cũng cần nói lại: Động cơ và hộp số nói chung những xe của Mỹ, hay quan niệm "ăn chắc mặc bền", "xe là tài sản" chắc không có trong triết lý xây dựng sản phẩm
Bac noi dung! Them 1 diem can chu y la: thay Explorer to xac nhung cho ngoi cho tai xe va o hang ghe 2 ko that su rong rai dau nhe