Hạng B2
13/7/07
126
0
16
vnexpress.net
RE: Toyota VN truy tìm người để lộ nguồn tin "lắp động cơ gỉ sét"

Vụ Toyota lắp động cơ gỉ sét:

Lẽ nào dây chuyền Just In Time đãng trí?

Chiều 10/7, Toyota Việt Nam thực hiện giám định một trong số 96 động cơ bị “bỏ quên” hơn hai năm ở cảng. Kết quả cho thấy, động cơ vẫn trong tình trạng hoạt động tốt, đủ điều kiện để lắp vào xe.

Thật ra, kết quả kiểm định trên có thể đoán trước được bởi động cơ khi vận chuyển, theo đúng quy trình, đều được bảo quản bằng dầu và mỡ bảo vệ, rồi còn lớp giấy chuyên dụng bao ngoài.

Cho nên, tình trạng bên ngoài, có thể bị gỉ sét đôi chỗ, nhưng bên trong động cơ, các chi tiết hầu hết là vật liệu không gỉ. Chỉ cần súc rửa dầu bảo vệ cũ và thay dầu mới, động cơ được chạy rà kỹ ở nhà máy, rồi thực hiện chạy rà có tải khi lắp vào xe, là bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật để xuất xưởng.

Được biết, 96 động cơ trên được nhập cảng Hải Phòng vào ngày 29.1.2006 và tới ngày 28.2.2008, bộ phận giao nhận của Toyota mới nhớ ra. Sau khi thực hiện hàng loạt công đoạn kiểm tra kỹ lưỡng và nghiêm ngặt tại nhà máy, theo lời của Toyota, “bộ phận kiểm tra chất lượng của Toyota Việt Nam khẳng định các động cơ trên hoàn toàn đạt tiêu chuẩn chất lượng của Toyota”.

Nhớ thực hiện các quy trình kiểm tra, nhưng Toyota lại “quên” thông báo cho khách hàng rõ về tình trạng xe, mà như thừa nhận lẽ ra họ “phải thông báo và có những biện pháp hợp lý đối với những khách hàng mua xe trước khi bàn giao xe”.

Sức mạnh của Toyota bắt đầu từ câu chuyện quản trị chuỗi cung ứng nhịp nhàng, sao cho thời gian lưu kho thấp nhất theo phương thức JIT (Just In Time). Không chỉ Toyota áp dụng, mà phương thức này còn được chuyển giao cho nhiều doanh nghiệp.

Mấu chốt của nó không chỉ là công thức và sơ đồ mà nằm ở con người. Bởi không có con người quản lý và điều hành, thì phương thức thần diệu nào cũng không thể phát huy. Việc bỏ quên động cơ do sai sót trong khâu giao nhận với bất cứ lý do gì, đều liên quan đến con người.

Lô động cơ trên được lắp cho 95 chiếc xe, đã có 84 xe Innova và 6 xe Hiace được bán ra thị trường. Với 14 khách hàng đã mua xe, có thể lựa chọn một trong các giải pháp như trả lại xe, thay máy, đổi xe hoặc được bớt giá.

Phiền phức khó tránh khỏi vì họ phải làm đúng thủ tục hành chính và đăng bạ xe. Chi phí thu đổi mà Toyota phải trả cho họ không nhỏ. Nhưng chi phí vô hình mà Toyota đang chi và sẽ chi thì không một nhà quản trị nào có thể tính được. Khi niềm tin bị sứt mẻ, thì mất bao công sức và thời gian, để bù đắp?

Khi bàn về văn hoá và tâm lý tiêu dùng, giáo sư – tiến sĩ Tôn Thất Nguyễn Thiêm đã nhấn mạnh rằng trí nhớ của người tiêu dùng là nền tảng phát triển của doanh nghiệp.

Câu chuyện số động cơ bị bỏ quên chắc phải mất nhiều năm nữa mới làm người tiêu dùng lãng quên. Và đó chính là cái giá mà Toyota Việt Nam phải trả cho sai sót trong khâu tiếp vận.

Toyota Việt Nam đang có chiến dịch quảng cáo đầy ấn tượng “Ăn ở như bát nước đầy”. Nước trong bát của Toyota là quan hệ mà họ đã dày công xây dựng với khách hàng. Công đổ đầy bát nước đã khó. Để nước tràn và múc bù lại, càng khó hơn.

Theo Tiểu Lý
Báo SGTT


NHƯ VẬY TÓM LẠI LÀ VẤN ĐỀ ĐỘNG CƠ THÌ CÁC BÁC KHỎI LO RÙI NHÁ! KHỎI PHẢI SẮT THÉP DÍNH NHAU KHI ĐỂ LÂU NGÀY NHÁ:DCHỈ CÒN LẠI VẤN ĐỀ ĐẠO ĐỨC TRONG KINH DOANH THUI!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/8/06
456
18
28
RE: Toyota VN truy tìm người để lộ nguồn tin "lắp động cơ gỉ sét"

Kinh quá, như vậy là lỗi này thành "hệ thống" rồi.
http://www.nld.com.vn/tintuc/chinh-tri-xa-hoi/231928.asp
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: Toyota VN truy tìm người để lộ nguồn tin "lắp động cơ gỉ sét"

Ko yên tâm được đâu bác heroftu ạ (em nói thật nếu bác ko phải người của TMV thì bác nhẹ dạ cả tin quá) :)
Em vẫn nghĩ bác nào dính thì kiện TMV ra tòa vì vi phạm hợp đồng nghiêm trọng. Hợp đồng giao xe mới hoàn toàn mà lắp đồ quá hạn vào :mad:
 
Hạng D
26/6/05
2.608
299
83
Vũng Tàu
RE: Toyota VN truy tìm người để lộ nguồn tin "lắp động cơ gỉ sét"

Trích đoạn: 2connhimlaixe

Cái này có hạn đâu mà quá bác ui :D
Chính xác :D, ngoại trừ phần điện tử, còn phần cơ khí thì làm gì có hạn, kiểm tra kim phun ok là được .Trước khi xuất xưởng, động cơ xe phải được chạy thử . E không sợ động cơ để 2 năm, chỉ sợ động cơ phế phẩm thôi (có lỗi về gia công cơ khí ).
 
Hạng D
26/6/05
2.608
299
83
Vũng Tàu
RE: Toyota VN truy tìm người để lộ nguồn tin "lắp động cơ gỉ sét"

Trích đoạn: carauto
Nói như bác thì xe Toy ở VN chất lượng tốt nhất:D
Vậy thì mấy hãng xe khác đóng cửa dẹp tiệm về vườn đi:D
Động cơ của các hãng xe đó chắc chất lượng chưa bằng 1/10 động cơ gỉ sét của Toy:D
Bởi chất lượng như vậy nên giá xe Toy mới mắc hơn hẳn so với xe của hãng khác:D
Và còn rất nhiều người tin tưởng vào cái hãng xe lắp động cơ gỉ đó:D
Akk:mad::mad::mad:
Bác hơi nóng, ý bác ABS nói xe Toy rất ổn, chứ không phải rất êm, rất sướng, rất khỏe, tăng tốc rất nhanh . Ổn có nghĩa là máy móc ít hư vặt, chi phí sử dụng thấp, dễ bảo dưỡng, hợp lý với đa số người sử dụng bình thường . Còn nếu muốn sướng, thì phải BMW, Mer, sang thì RR, Bentley ...Nếu bác nói xe Toy mắc, thì bác thấy Matiz có rẻ không ? Kia Moring có rẻ không .Theo e, xe Toy mắc, và tất cả các hãng khác ở VN cũng vậy, trừ Fiat .
 
Tập Lái
9/7/08
18
0
0
www.otosaigon.com
RE: Toyota VN truy tìm người để lộ nguồn tin "lắp động cơ gỉ sét"

Núi chung trong xã hội lúc nào cũng có sự lầănko uy tínhnhư vậy nhưng điầu cần thiết là kinh nghiệmcủachiónhmình để né tránh
 
Tập Lái
9/7/08
18
0
0
www.otosaigon.com
RE: Toyota VN truy tìm người để lộ nguồn tin "lắp động cơ gỉ sét"

Núi chung trong xã hội lúc nào cũng có sự lầănko uy tínhnhư vậy nhưng điầu cần thiết là kinh nghiệmcủachiónhmình để né tránh
 
Hạng B1
17/4/08
97
0
0
RE: Toyota VN truy tìm người để lộ nguồn tin "lắp động cơ gỉ sét"

Trích đoạn: heroftu

Trích đoạn: cooky


" Hội Bảo vệ người tiêu dùng" vào cuộc thì thiệt thòi cho họ quá, ảnh hưởng đến thu nhập của họ sau này, để người tiêu dùng thiệt được rồi
Chưa có ý kiến của bên hội này hội nọ mà Toy đã tự nguyện đưa ra phương án đền bù đổi xe mới hoặc là hoàn lại tiền còn gì nữa! Với lại động cơ hoặc linh kiện mới đều được bọc kín trong nilong trong container kín mít và có cả ngâm dầu với 1 số bộ phận thì qua 2 năm chả ảnh hưởng gì mấy mà các bác cứ kêu ỏm tỏi! đúng là có thể có 1 vài cái bị bục túi bảo vệ nên nó mới bị rỉ sét thui chứ!
Em chỉ thấy vo vẩn ở chỗ lưu container trong 2 năm làm sao mà hãng tàu không biết được. Hàng của bọn em mà về cảng sau 1 tháng vẫn chưa lấy được hàng là bọn hãng tàu gọi điện ầm ỹ thông báo tiền lưu kho, lưu công. Rùi sau khoảng 1 năm là nó gửi công văn này công văn nọ bắt phải lấy cont đấy chứ


Innova7.jpg


Bác xem kỹ đi, nó được buộc túm đầu và chỉ như thế này. Không kêu om tỏi mới là lạ
 
Hạng B1
8/5/08
70
0
0
RE: Toyota VN truy tìm người để lộ nguồn tin "lắp động cơ gỉ sét"

Thế a??? Chất lượng + tiết kiệm nhiên liệu ghê thế a....Chắc mua vài chiếc TO ghẻ mà xài quá.Thông báo cho bác biết TO Cam mới cứng vừa chạy đã hỏng hộp số , đúng là chất lượng, tiét kiệm sao khi em CAM 2.5 chạy mất 23l- 19l trong thành phố, nói tóm lại TO chất lượng cũng được, tiết kiệm cũng được thế thôi , chứ chắng có gì la ghê gớm cả , nếu ghê gớm thì GM, FORD, B.MW.....dẹp công ty lâu rồi và thị phần của TO trên toàn cầu là 100%.Tùy dòng xe thôi, ko phải chiếc nào cũng chất lượng và tiết kiệm đâu, GM cũng có nhiều chiếc rất chất lượng cũng có vài dòng chất lượng ghẻ, Ford , Mer,BMW cũng vậy nên kết luận TO cũng vậy thôi chả có gì là ghê gớm mà bác phóng đại TOYOTA là số 1. Số 1 thì tụi diễn viên HOLYWOOD, tụi cầu thủ bóng đá nỗi tiếng các siêu sao nhạc ROCK,RAP đi TO hết rồi mà đa số có ai đi TO đâu toàn đi xe Đức và xe Mỹ như Cadillac, Lincoln,BMW.Mer,Fer ,Lambo.....
Trích đoạn: ABS for Car

Đọc Topic này em thấy có nhiều bác té nước theo mưa quá ....
Em đảm báo với các bác ngoài Toy ra thì anh em mình cũng chả có sự lựa trọn nào khác tốt hơn cả .... :D:D:D
em đi em Vios thấy rất ổn .... :D, cũng đang mong Ỉn nó giảm giá để đổi đây ... :D