Hạng B2
17/5/15
147
261
63
Ủng hộ bỏ dần xe máy nhưng có điều kiện:
1. Xe Bus nhỏ hơn (25 chổ) sạch sẽ, tiện lợi, xuất bến liên tục 5' - 10'/chuyến và đến trạm chờ đúng giờ để người dân chủ động được công việc. (Bus hiện nay vừa to vừa tệ nên nhiều người rất ngại)
2. Phát triển nhiều tuyến tàu điện như đang làm.
3. Hạ giá xe ô tô như Campuchia - Lào (bằng cách giảm các loại thuế) - Như vậy mỗi gia đình chỉ có 1 đến 2 ô tô là cao vì rất nhiều nhà không có chổ để nhiều xe ô tô.
4. Ưu tiên làm nhiều bãi đậu xe ô tô trong thành phố.
5. Đường giao thông phải được thường xuyên bảo dưỡng đúng chuẩn, biển báo rõ ràng...
5. Tăng thuế, phí để tăng giá xe máy và phí sử dụng xe máy (như xe ô tô hiện nay)
Phải có cái nhìn mới:
- Không sợ có xe ô tô nhiều thì bị tắc đường, vì ô tô chạy phải theo làn đường nên không thể mạnh ai cũng đâm ngang xẻ dọc như xe máy hiện nay được. (thực tế hiện nay xe máy trên đường giao thông rất ư là bát nháo gây ra rất nhiều tình huống nguy hiểm bất ngờ cho những người tham gia giao thông khác)
- Giao thông trật tự văn minh ai cũng cần. Bản chất của lái xe ô tô là sự trật tự, ngăn nắp (chỉ trừ một số nhỏ lũ điên hiện nay bởi do tiêu cực của... xã hội).
 
Hạng D
25/8/16
2.880
6.026
113
Ủng hộ bỏ dần xe máy nhưng có điều kiện:
1. Xe Bus nhỏ hơn (25 chổ) sạch sẽ, tiện lợi, xuất bến liên tục 5' - 10'/chuyến và đến trạm chờ đúng giờ để người dân chủ động được công việc. (Bus hiện nay vừa to vừa tệ nên nhiều người rất ngại)
2. Phát triển nhiều tuyến tàu điện như đang làm.
3. Hạ giá xe ô tô như Campuchia - Lào (bằng cách giảm các loại thuế) - Như vậy mỗi gia đình chỉ có 1 đến 2 ô tô là cao vì rất nhiều nhà không có chổ để nhiều xe ô tô.
4. Ưu tiên làm nhiều bãi đậu xe ô tô trong thành phố.
5. Đường giao thông phải được thường xuyên bảo dưỡng đúng chuẩn, biển báo rõ ràng...
5. Tăng thuế, phí để tăng giá xe máy và phí sử dụng xe máy (như xe ô tô hiện nay)
Phải có cái nhìn mới:
- Không sợ có xe ô tô nhiều thì bị tắc đường, vì ô tô chạy phải theo làn đường nên không thể mạnh ai cũng đâm ngang xẻ dọc như xe máy hiện nay được. (thực tế hiện nay xe máy trên đường giao thông rất ư là bát nháo gây ra rất nhiều tình huống nguy hiểm bất ngờ cho những người tham gia giao thông khác)
- Giao thông trật tự văn minh ai cũng cần. Bản chất của lái xe ô tô là sự trật tự, ngăn nắp (chỉ trừ một số nhỏ lũ điên hiện nay bởi do tiêu cực của... xã hội).
Bác có gửi phương án này cho TP Hà Nội đợt vừa rồi để nhận giải chưa?
Móa cuộc thi về giao thông là mấy ổng cứ làm như bánh chưng bánh dầy, cho thời hạn 2 tuần. Cả mấy chục năm không là được thì phải trăm năm, ngàn năm chứ chẳng chơi.:mad:
 
dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.452
1.974
113
Ủng hộ bỏ dần xe máy nhưng có điều kiện:
1. Xe Bus nhỏ hơn (25 chổ) sạch sẽ, tiện lợi, xuất bến liên tục 5' - 10'/chuyến và đến trạm chờ đúng giờ để người dân chủ động được công việc. (Bus hiện nay vừa to vừa tệ nên nhiều người rất ngại)
2. Phát triển nhiều tuyến tàu điện như đang làm.
3. Hạ giá xe ô tô như Campuchia - Lào (bằng cách giảm các loại thuế) - Như vậy mỗi gia đình chỉ có 1 đến 2 ô tô là cao vì rất nhiều nhà không có chổ để nhiều xe ô tô.
4. Ưu tiên làm nhiều bãi đậu xe ô tô trong thành phố.
5. Đường giao thông phải được thường xuyên bảo dưỡng đúng chuẩn, biển báo rõ ràng...
5. Tăng thuế, phí để tăng giá xe máy và phí sử dụng xe máy (như xe ô tô hiện nay)
Phải có cái nhìn mới:
- Không sợ có xe ô tô nhiều thì bị tắc đường, vì ô tô chạy phải theo làn đường nên không thể mạnh ai cũng đâm ngang xẻ dọc như xe máy hiện nay được. (thực tế hiện nay xe máy trên đường giao thông rất ư là bát nháo gây ra rất nhiều tình huống nguy hiểm bất ngờ cho những người tham gia giao thông khác)
- Giao thông trật tự văn minh ai cũng cần. Bản chất của lái xe ô tô là sự trật tự, ngăn nắp (chỉ trừ một số nhỏ lũ điên hiện nay bởi do tiêu cực của... xã hội).
Những điều kiện này hoang đường quá, ít nhất 20 năm nữa. Đảm bảo dân sẽ có cách di chuyển. Cứ cấm đi
 
Hạng D
5/2/15
3.645
6.657
113
56
TP.Hồ Chí Minh
Chắc lão tiên sư này 13 năm qua toàn đi xe công bị kẹt hoài ỉa cả ra xe dẫn đến uất ức! HN cấm 4b, SG cấm 2b sắp tới ĐN cấm cả 2b và 4b combo lại thì cả nước đi bộ :D:D:D
Nghiên cứu éo tới tận 13 năm mà chỉ ra mỗi 1 chữ: CẤM? Chỉ cần thấy không muốn làm thì ra lệnh CẤM một phát là xong, cần chi 13 năm chỉ tôn cơm tốn gạo.
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Chắc lão tiên sư này 13 năm qua toàn đi xe công bị kẹt hoài ỉa cả ra xe dẫn đến uất ức! HN cấm 4b, SG cấm 2b sắp tới ĐN cấm cả 2b và 4b combo lại thì cả nước đi bộ :D:D:D
Theo thông tin vỉa hè em thu thập được thì ông này là PGS ngành ô tô nhưng ... không biết lái ô tô :D
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
15/7/11
1.056
2.648
113
Cấm đi xe máy, tăng thuế oto kịch trần để ngăn dân mua oto, hệ thống GTCC thì tệ hại hết chỗ nói từ tài xế đến mấy ông lơ trời ơi đất hỡi, móc túi trộm cắp trên xe bus như ranh.
Vâng mai mốt các bố đề xuất cấm dân đi bộ luôn hoặc ai ra đường bắn bỏ là giao thông thông cmn thoáng ngay ấy mà.
Quản lý thì ng* mà cứ đổ cho dân.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
11/3/15
1.875
5.805
113
Ủng hộ bỏ dần xe máy nhưng có điều kiện:
1. Xe Bus nhỏ hơn (25 chổ) sạch sẽ, tiện lợi, xuất bến liên tục 5' - 10'/chuyến và đến trạm chờ đúng giờ để người dân chủ động được công việc. (Bus hiện nay vừa to vừa tệ nên nhiều người rất ngại)
2. Phát triển nhiều tuyến tàu điện như đang làm.
3. Hạ giá xe ô tô như Campuchia - Lào (bằng cách giảm các loại thuế) - Như vậy mỗi gia đình chỉ có 1 đến 2 ô tô là cao vì rất nhiều nhà không có chổ để nhiều xe ô tô.
4. Ưu tiên làm nhiều bãi đậu xe ô tô trong thành phố.
5. Đường giao thông phải được thường xuyên bảo dưỡng đúng chuẩn, biển báo rõ ràng...
5. Tăng thuế, phí để tăng giá xe máy và phí sử dụng xe máy (như xe ô tô hiện nay)
Phải có cái nhìn mới:
- Không sợ có xe ô tô nhiều thì bị tắc đường, vì ô tô chạy phải theo làn đường nên không thể mạnh ai cũng đâm ngang xẻ dọc như xe máy hiện nay được. (thực tế hiện nay xe máy trên đường giao thông rất ư là bát nháo gây ra rất nhiều tình huống nguy hiểm bất ngờ cho những người tham gia giao thông khác)
- Giao thông trật tự văn minh ai cũng cần. Bản chất của lái xe ô tô là sự trật tự, ngăn nắp (chỉ trừ một số nhỏ lũ điên hiện nay bởi do tiêu cực của... xã hội).
Anh PTS giấy kia nghiên cứu mười mấy năm mà không dám đưa số liệu nghiên cứu nếu 1/3 dân đi xe máy chuyển qua đi ô tô còn 2/3 còn lại đi xe buýt thì giao thông thành phố sẽ như thế nào thì giải pháp của bác chỉ là tưởng tượng thôi. Tàu điện 2 năm nữa mới có một tuyến số 1chỉ đáp ứng được 1/10 lưu lượng giao thông theo tuyến đó (tính theo số liệu hiện tại chứ 2 năm nữa dân dãn qua Q9 nhiều thì còn ít hơn). Tuyến số 2 và số 5 giai đoạn 1 phải 7-10 năm nữa mới xong. Các tuyến còn lại còn lâu hơn. Bác nói xe ô tô không đâm ngang xẻ dọc là chưa thấy cảnh tắc đường ô tô xếp kín mặt đường chẳng theo làn nào cả rồi.
Giải pháp hiện nay là cứ xe nào chạy lấn làn, vượt đèn đỏ, dừng trong giao lộ là hốt về giam 1 tháng. Đảm bảo vừa giải quyết kẹt xe, vừa tăng thu ngân sách, vừa tạo ý thức giao thông, vừa tạo thói quen không sử dụng xe riêng.
 
  • Like
Reactions: nttanmam