Hạng B2
11/11/07
286
147
43
41
Hanoi
IMAG4010%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg
Có 1 cô bé xinh đẹp hỏi mình: Anh sẽ preview E200, E250 hay E400 AMG ạ?
Không đắn đo suy nghĩ, mình trả lời: "Đương nhiên anh sẽ đi E400 AMG".
Đó là câu trả lời kiêu hãnh và bất cần. Bản năng đàn ông của chúng ta là luôn muốn chinh phục những thứ tốt nhất, sở hữu công nghệ đỉnh cao nhất, và phải thưởng thức dòng xe đầu bảng trong E series tại Việt Nam.
[pagebreak]
Cũng giống như trên tình trường, chúng ta cũng phải đua đòi cạnh tranh xếp hàng để đến lượt cặp với các siêu mẫu, hoa khôi, á hậu. Tất cả đàn ông chúng ta hình như đều muốn nhảy bổ vào "thịt" những em xinh nhất, ngon nhất, " HOT" nhất.
Lý trí luôn mách bảo rằng thế thì thật là dại. Dại xe và dại gái. Vì chạy theo những cái tuyệt vời nhất làm tốn kém thời gian và hao hụt tinh lực vô cùng.
Hiện tại E200 bản 2014 giá khoảng 2 tỷ. E400 AMG đắt hơn mức đó 50% (khoảng 3 tỷ). Chạy theo chiếc xe đắt nhất biết đâu có thể làm chúng ta đuối sức.
Cặp với chân dài cũng làm nhiều anh em OS đuối sức. Một em xinh vừa vừa có thể làm chúng ta đau khổ một chút, nhưng còn một em quá xinh thì anh em chỉ còn là xác ve sầu. Bao nhiêu anh em OS cặp với chân dài mới 2 năm vừa qua mà từ vinh hiển về cơ hàn, xe cũng ra đi và người cũng ra đi, tiền cũng ra đi và tình về hư vô.
Dẫu biết là dại, nhưng chúng ta vẫn xông vào. Vì cuộc đời chúng ta, đôi khi phù du như thiêu thân, luôn hướng về cái đẹp, về ánh sáng. Có anh em OS tâm sự rằng: "ân ái với 1 cô gái xinh đẹp, tuy có thể em là cánh hoa rơi, đã qua tay rất nhiều người, nhưng sự mịn màng và phập phồng trên cơ thể thanh xuân của em vẫn mãi mãi là trải nghiệm thật là khó quên. Chứ anh em mà chứ nhai rơm nhai cỏ mãi thì làm sao mà khai sáng minh triết tuệ nhãn được."
Và mình review dòng đắt nhất và mạnh nhất của E-class: E400 AMG, cũng là một trải nghiệm khó quên.
IMAG4008%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg




Động cơ V6, 3.0 biturbo cho công suất 333 mã lực, so với E200 (184 mã lực) và E250 (211 mã lực) thì thấy hơn 100 mã lực lớn hơn tạo sức bật đáng kể khi lướt trên đại lộ.
Cụm đèn liền 1 khối với khu vực high beam và low beam phân cách bởi đường viền là 2 ống LED trắng vuốt cong mềm mại. Bản E400 AMG không sử dụng đèn sương mù dải LED tại hốc đèn, cản trước được đỡ 1 lưỡi crôm.

IMAG4054%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMAG4056%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


Thân xe có 2 đường gấp dọc.

IMAG4074%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMAG4075%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg

Đường gấp bên trên đi qua tay nắm cửa (giống BMW cũng có đường gấp như vậy, nhưng đường gấp trên 5 series cao hơn).
25.jpg


Đường gấp bên dưới vuốt thẳng tắp. E400 AMG được lắp side skirt hạn chế sức lật gió theo phương ngang, làm xe bề thế và cơ bắp hơn bản E200.
IMG_3151.jpg

IMAG4039%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg





Lưới tản nhiệt với 2 nan mạ crôm và lô gô ngôi sao thể thao to bằng bàn tay xòe rộng.
IMAG4055%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMAG4072%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg

Ở dòng GL, ML đời 2014 trở đi, còn thấy có option lô gô này tích hợp LED phát quang ánh sáng trắng xanh bên trong, khiến cả khu vực lô gô rực sáng trong đêm tối. Quả là không có giới hạn nào cho sức tưởng tượng của con người: những kỹ sư và nhà thiết kế của Mercedes khá nhiều ý tưởng đổi mới, và xử lý đến những chi tiết nhỏ nhất, không thể ngờ được. Theo thời gian, chiếc xe ngày càng nhiều tùy chọn đẹp hơn, tinh vi hơn và thông minh hơn, đồng thời cũng lộng lẫy hơn.
26.jpg



Đèn cos LED đặt bên trong chóa đèn thủy tinh thể, hình bình hành:
IMAG4051%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMAG4049%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


Đèn pha LED sáng dịu, nhìn như con ngươi trong giác mạc:

IMAG4050%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMAG4053%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg

Những đường nét của 2 ống LED và dải đèn LED xi nhan gập cong xuôi xuống như đường viền của 2 chiếc lá:
IMAG4043%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMAG4053%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg




Cấu trúc đèn Full LED lúng liếng lá dăm này có lẽ là standard ở trên cả E200, E250, E400 AMG:
IMAG4042%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMAG4044%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMAG4047%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg



Đây là vẻ đẹp tuyệt vời của đèn xi nhan: giống như chuỗi hạt 8 viên ngọc lung linh.
IMAG4059%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMAG4064%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMAG4063%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


Để tiện so sánh, thì chúng ta có thể xem 1 chiếc xe bình dân với giá khoảng 1/10 so với E400 AMG có đèn xi nhan là đèn sợi đốt halogen vàng ệch như thế này:
28.jpg




Nhìn chuỗi hạt LED xi nhan đang nhấp nháy tuần tự từ trên xuống dưới, giống như từng hạt đá quý đang trôi xuống.

IMAG4064%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg

Vì ruby có màu đỏ, nên màu vàng hổ phách này gần giống nhất với 1 loại đá saphia:
15.jpg


Chùm đèn hậu là 2 ống LED, giống như 2 chiếc lá:

IMAG4066%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg



IMAG4060%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMAG4035%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg



Nhìn từ phía bên, như có lượn sóng. Cách bố trí hệ thống ống LED và hạt đèn LED khá cầu kỳ và tinh xảo. Hàng trên cùng có 5 hạt trong lõi, hàng dưới có 6 hạt trong lõi, hàng dưới cùng (xi nhan hậu) có 7 hạt trong lõi.

IMAG4032%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMAG4037%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg






Cốp xe chỉnh điện bằng 1 nút bấm.

IMAG4031%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


Bình ắc quy phụ dưới cốp sau:

IMAG4030%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg

Cản sau ốp crôm sáng bóng, với 2 bô lồi.
IMAG4027%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


Kiểu bô này giống cái gì nhỉ?

IMAG4028%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMAG4029%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


Mình nghĩ kiểu bô này mang phong cách 1 đóa hoa loa kèn đang nở:
hoa%2520loa%2520ken%2520tulip.jpg




Hiện tại ở Việt Nam, có một số dòng xe ưa chuộng kiểu bô loa kèn thế này:
Đầu tiên, thừa nhận một cách khách quan và công bằng là, đại sư tổ của loại bô này là Lexus LS460L ra đời 2007, đến thế hệ 2013 này vẫn y nguyên:
LS460L.jpg


Và nhiều xe theo trào lưu đó, cả Ford Focus này, quá giật mình:

lip-chia-doi-po-kieu-lexus-focus-hatchback-sedan-2009-2010-2011-2012-5000x50000.jpg


Nissan Teana được độ bô:
rvxlxf-5000x50000.jpg


Và cả Huyndai Equus của Hàn Quốc: Chiếc xe hạng sang bậc nhất của Huyndai, và anh em nhìn xe từ trong ra ngoài thì thấy nó tập hợp tinh hoa và khá nhiều đường nét thiết kế của cả Lexus, Audi, BMW, một món lẩu thập cẩm đắt giá:
04hyundaiequusfd2011.jpg


Chiếc E400 AMG này lắp mâm AMG 5 chấu kép 18inch màu xám chì. Lốp trước Bridgestone 245/40R18. Đĩa phanh trước đục lỗ tản nhiệt, bộ kẹp má phanh to và dài với lô gô Mercedes.
IMAG4022%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMAG4024%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg



Lốp sau 265/35R18:


IMAG4025%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg






Động cơ V6, 3.0 bi-turbo công suất 333 mã lực, mạnh gấp đôi E200, tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 6 giây.
IMAG4067%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMAG4068%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg




Ắc quy chính hiệu Varta (Germany) 80Ah.

IMAG4069%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


Vị trí ghế ngồi chỉnh điện 8 hướng, 3 vị trí nhớ ghế.

IMAG4016%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg

Nút lumbar support để bơm căng mặt ghế:

IMAG4020%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg



Bây giờ thử vị trí tịnh tiến lùi xa nhất của ghế trước:

IMAG4018%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


Hành trình của ghế dài, đáp ứng nhu cầu của các thể loại chân ngắn và chân dài.
IMAG4017%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


Nội thất của E400 AMG mang nhiều nét cứng cáp và chắc chắn:

IMG_3076.jpg


IMG_3092.jpg



Ở bản E250 có thể là đường bao bằng gỗ Walnut, còn ở bản E400 AMG nhìn giống như tấm sợi carbon, phủ bóng mờ:

IMAG4097%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMG_3077.jpg


IMG_3065.jpg

Hai cửa gió vát lên phía trên, rất cơ bắp và trừu tượng:

IMG_3093.jpg


Trừu tượng là sự cơ bắp đó nhìn giống như ngực của vận động viên thể hình:
Nếu 1 cô gái, 1 mệnh phụ phu nhân, 1 người đàn bà lái E400 AMG thì họ cảm nhận thể hình và cơ bắp theo kiểu này. 2 bên cửa gió như 2 bầu ngực căng tràn sức trai trẻ!!!
3.jpg


Còn anh em chúng ta khi lái xe, chúng ta cũng cảm nhận thể hình và cơ bắp đó như một cô gái lực lưỡng, 2 cửa gió như 2 bầu ngực săn chắc:
2.jpg

Chìa khóa của Mercedes có kiểu thiết kế không sử dụng lõi chìa cơ có răng cưa, kiểu chìa này nhìn cũng khác biệt, so với chìa của nhiều hãng khác:
IMG_3080.jpg


Phần lớn chìa của nhiều hãng xe nhìn hơi quê mùa, và hơi đơn giản. Sự khác biệt của Mercedes là sự sang trọng, và sự sang trọng đầu tiên là chiếc chìa khóa:
18.jpg


E400 AMG trang bị loa Harman Kardon Logic 7, thương hiệu nổi tiếng quen thuộc với cách bố trí loa phủ khắp quanh xe:

IMG_3069.jpg




Đồng hồ cơ hình vuông, trước kia, chỉ có dòng S-class mới có đồng hồ cơ ở chính giữa bảng điều khiển. Bây giờ khi đưa đồng hồ này lên E-class, như đang mang sang E-class sự lịch thiệp và quý tộc cho doanh nhân và chính khách, những người luôn thích đồng hồ, ngắm đồng hồ và xem đồng hồ.

IMG_3062.jpg


Thử vị trí lên cao nhất của gối tựa đầu:

IMAG4093%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


Đây là vị trí cao nhất, tại chế độ Neck Pro sẽ đẩy về phía trước thêm một chút để đỡ cổ:

IMAG4094%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


Đây là vị trí thấp nhất, vị trí này thì các doanh nhân bụng phệ, đầu trọc và cao mét rưỡi vẫn có thể gối đầu được:

IMAG4095%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg



Nút mở khay đựng đồ giữa hàng ghế sau:
IMAG4088%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg

Mercedes đã cải tiến hành trình chuyển động của khay đựng đồ này. Cách đây 10 năm, khay đựng đồ được điều khiển bởi 1 nút ấn- mở để thò ra- thụt vào.
Bây giờ có lẽ kiểu thò thụt như vậy không sang trọng cho lắm, nên hành trình chuyển thành: Lật mở, giống như đang lật 1 trang sách:


IMAG4090%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg

IMAG4086%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg

Rèm che nắng cho hàng ghế sau:

IMAG4084%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMAG4082%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


Cửa sổ trời Panorama với 1 khoang phía sau có khung kính, 1 khoang phía trước có thể mở rèm hoặc mở tiếp lật khung kính để vươn người ra ngoài.
IMAG4108%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMAG4080%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMAG4109%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg




Một động tác ấn tay vào nút điều khiển, hộp đựng đồ " nứt đôi ra" để chúng ta nhòm vào, hoặc đút vào đây cái gì đó.

IMAG4105%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMAG4106%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg




Việc chạm vào các bộ phận điều khiển bằng da mềm mại, cho ra cảm nhận đụng chạm xác thịt cũng mềm mại:
4.jpg


Khi hộp đựng đồ nứt đôi để mở ra 1 khe rộng ở giữa, điều đầu tiên là chúng ta thò cổ để nhìn vào:

IMAG4106%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg

Cảm giác khi nhìn vào những khe tối luôn luôn để lại nhiều điều tò mò và thú vị:
20.jpg

22.jpg


Khi nhìn vào những khe tối, các anh em sẽ cố tìm kiếm cái gì đó mà mình muốn tìm kiếm:
21.jpg


650dc16a83ada1.img.jpg


Còn các chị em khi nhòm vào khe tối cũng muốn tìm kiếm cái gì đó mà chị em thèm muốn:
24.jpg


Trí tưởng tượng của đàn ông và đàn bà có thể khác nhau, nhưng kết cục thì luôn giống nhau:
Vì thực sự thì dù là đàn ông hay đàn bà, thì khi nhìn vào trong khe đựng đồ của E400 AMG sẽ có cái này: Giắc cắm USB và thẻ SD:
IMAG4104%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


Các nút gạt lên xuống để chỉnh chế độ quạt gió và nhiệt độ, nhẹ nhàng và thanh thoát: Vd: Nâng nhẹ lên để tăng tốc độ gió:
IMAG4100%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


Đẩy nhẹ xuống để giảm tốc độ gió.
IMAG4099%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg




Nút kéo rèm chắn nắng kính sau:

IMAG4101%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


Rèm kéo tự phủ hết mặt kính sau để chắn nắng, đẹp và nhẹ nhàng:

IMAG4102%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


Nút mở lưới chắn nắng (lớp 1) và mở cửa kính lật ở trên (lớp 2):

IMAG4108%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMAG4079%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg





Xe có nút Start-Stop là điều vô cùng tiện lợi và hiện đại cho chúng ta để hôi nhập vào thế giới:

IMG_3061.jpg


Vì nếu không có Start-Stop button, đầu tiên là chúng ta phải lục túi trong túi ngoài, túi trên túi dưới, lòi cả hàng nóng để moi chìa ra bấm " chíu" một cái mới mở được cửa xe:
9.gif


Trong đêm tối đã moi được hàng nóng ra, nhưng lại phải sờ đúng cái lỗ thì mới đút vào được:
12.jpg


Và thao tác kinh điển của giống đực: Chúng ta đút vào, đút hết sức, ngập hết cỡ, ngoáy xuôi, ngoáy ngược, khi xong rồi thì rút ra:
12.jpg


Đôi khi để chìa trong xe và xe tự khóa! Nếu không phải cao thủ chôm chỉa thì bó tay:

14.jpg

14.jpg


Với nút bấm này, việc khởi động xe trở nên nhẹ nhàng và lịch lãm, kín đáo và lặng lẽ, cẩn thận và chu toàn.
Phong cách đó tôn vinh sự " chịu chơi" và " biết chơi" của người đàn ông chân chính (Tức là nếu chỉ chọc ngoáy thì tức là không chân chính!).

IMG_3083.jpg


Xe E400 AMG là chiếc xe uy lực nhất trong dòng E-class của Mercedes tại Việt Nam hiện tại, không thấy độ trễ chân ga, vù một cái là đã lên 100 km/h. Tay lái nặng và chắc chắn, đủ để anh em cầm lái 1 tay và chụp ảnh 1 tay.

IMG_3115.jpg

IMAG4112%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg

IMAG4115%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg

IMAG4116%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


Vù một cái nữa là đã lên 120 km/h, xe lướt đi êm ái. Đương nhiên để im phăng phắc thì phải đến S500. Nhưng đến E400 AMG cũng là rất êm rồi. Ngoài một chút tiếng gió, hầu như không nghe thấy tiếng máy, chỉ thấy tiếng máy dội vào khi đột ngột tăng tốc.


IMAG4120%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


Xe vun vút đi 130 km/h, không âu lo.

IMAG4121%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


Đến 160 km/h.



IMAG4126%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


IMAG4127%2520%2528NXPowerLite%2529.jpg


Đến trên 160 km/h, mình thấy sức ga vẫn còn, và xe vẫn có thể đi nhanh nhiều hơn thế nữa, nhưng thì mình nghĩ:
- Mình là người Việt Nam và ở Việt Nam chưa có Autobahn để đi freeway như ở Germany được.
- Mình là người thượng tôn pháp luật, nên tuân thủ luật giao thông để làm gương cho các thế hệ con cháu.
- Mình giữ an toàn một chút, và có trách nhiệm một chút.
Nên mình dừng lại.
Dù một ngày nào đó, cô gái ở bên cạnh sẽ nói: Anh ơi, đừng dừng lại, nhanh nữa đi anh, mạnh nữa đi anh. Nữa đi anh, nữa đi anh. Ôi, em sướng, em sướng, em sướng...


 
Last edited by a moderator:
9/4/07
255
6
18
Nội thất E hơn hẳn 5 series và A6 về chất liệu và độ tinh tế nhỉ.Táp lô bọc da kết hợp những chi tiết mạ crom sáng bóng,còn có cả đồng hồ nữa.

 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Hôm nay tôi cũng định chạy qua Triển lãm và nghía em này xem sao vì trong các dòng xe của MB bán tại VN thì có em này là hợp với ý thích nhất: phóng nhanh vọt lẹ, V6 có turbo, options cũng tương đối đủ cho đường xá VN. Nếu xét về tính năng và động cơ thì các bác đã chót lấy E300 trong 12 tháng vừa qua sẽ cảm thấy hối tiếc vì quyết định vội vàng. :).
Nhưng một phần vì ngại chỗ đông người, một phần đã chót bén duyên với một em V8 khác rồi nên đành nín vụ chạy thử đợi đến khi Đại lý có xe demo thì đi thử vậy.

PS. Xe mới chạy 160km/h mà xem có vẻ như vòng tua động cơ đã gần hết rồi nhỉ,
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
6/5/06
6.838
145
83
tranquoctoan nói:
Hôm nay tôi cũng định chạy qua Triển lãm và nghía em này xem sao vì trong các dòng xe của MB bán tại VN thì có em này là hợp với ý thích nhất: phóng nhanh vọt lẹ, V6 có turbo, options cũng tương đối đủ cho đường xá VN. Nếu xét về tính năng và động cơ thì các bác đã chót lấy E300 trong 12 tháng vừa qua sẽ cảm thấy hối tiếc vì quyết định vội vàng. :).
Nhưng một phần vì ngại chỗ đông người, một phần đã chót bén duyên với một em V8 khác rồi nên đành nín vụ chạy thử đợi đến khi Đại lý có xe demo thì đi thử vậy.

PS. Xe mới chạy 160km/h mà xem có vẻ như vòng tua động cơ đã gần hết rồi nhỉ,
bác là dân kỹ thuật mà phán vậy thì em bó tay luôn

 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Mình không hiểu ý của quạt lắm, trong ảnh cuối thì Đồng hồ RPM chạm vạch đỏ rồi mà chắc mới khoảng 180km/h.
 
Hạng B1
30/1/13
81
17
18
Nhìn mà cầm lòng k nổi, chắc phải chạy vại thêm waaaaaa...,,,,
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Hô hô, mình không để ý số gear vì nghĩ rằng mọi người load ảnh theo thứ tự, hoá ra là theo thứ tự ngược.
 
O.S.P.D
18/11/06
2.005
25
38
Ha noi
tiếp đi cụ Cửu ơi..thật sự là ko thể cầm lòng đc trước e 400amg, bác nên mô tả thêm về hệ thống giải trí phía sau và tính năng an toàn của amg có khác bản thường không, và trình tự lùi xe...trước đây cá nhân e nghĩ nếu đổi xe thì sẽ chuyển sang seri5 cho mới lạ và cảm giác, nhưng khi bản 400amg này ra thì suy nghĩ lại ngay..bây giờ chịu khó đánh vé số mỗi ngày rồi..thank cụ Cửu hẹn cafe sang tuần nhé..