Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
31
Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam
BMW Motorrad Việt Nam đã lần đầu tiên tổ chức chương trình trải nghiệm các dòng xe BMW tại trường đua Đại Nam, Bình Dương. Đây có thể nói là hoạt động không mới tại Việt Nam, nhưng là bất ngờ từ phía Thaco BMW. Sự kiện sẽ diễn ra trong 2 ngày 15 và 16 tháng 12 với hai nội dung chính: ngày đầu là sự kiện lái thử 2 mẫu xe BMW G310R và G310GS, ngày thứ hai là trải nghiệm kỹ năng lái chuyên nghiệp cho khách hàng đang sở hữu các dòng xe BMW S1000R/RR/XR.[pagebreak][/pagebreak]
Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam


1.Đánh giá nhanh BMW G310GS
Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam


Được xếp vào nhóm trải nghiệm mẫu touring cỡ nhỏ của hãng xe Đức nên lúc đầu em có hơi tò mò không biết xe đi tour chạy track sẽ như thế nào. Làm 2 vòng khởi động thì thấy khá bất ngờ với độ bám đường của cặp vỏ Metzeler gai “mãng cầu”, đè tới đâu nó bám tới đó. Em cạ mũi chân mấy lần mà xe nó âm thầm qua cua, không hỗn hay xóc mà rất mượt.

Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam


Hệ thống treo của BMW G310GS khá êm, nhưng không phải dạng mềm vì ra cua em vặn ga rất gấp nhưng xe không bị sàng đít. Kế nữa là lúc tới cua gấp, em dồn liên tục 2 số thì bánh xe có bê qua một bên sau đó trở lại ổn định và thoát cua khá ngọt.

Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam


Đánh giá chung của em về mẫu xe này là nó không hỗn nhưng mọi người thường hay lầm tưởng về dạng động cơ 1 xylanh, G310GS là xe đi tour nên chú trọng vào vận hành thoải mái, nhẹ nhàng nhưng vững chắc ở điều kiện đèo núi. Đi chiếc này khá nhàn, không quá bốc nhưng bù lại là nó êm ái, mượt mà.

Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam


Có điểm các bác cần lưu ý là màn hình hiển thị cấp số chiếc này không nhạy lắm, đá số xong nửa giây sau nó mới nhảy đồng hồ. Nên ai lần đầu lên xe lưu ý điều này, không lại gặp khó khăn khi chuyển giữa số 1-N-2.

BMW G310R hay G310GS sở hữu khối động cơ xi-lanh 313cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại 34 mã lực tại vòng tua 9.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 28Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Giá bán 2 mẫu xe cụ thể như sau: BMW G310R là 189 triệu, G310GS là 219 triệu (đã gồm VAT).

2. BMW Motorrad Trackday là hoạt động thiết thực cần nhân rộng
Số người chơi xe phân khối lớn, nhất là những chiếc “cá mập" S1000RR tại Việt Nam là khá nhiều. Tuy nhiên, sân chơi cho họ tập luyện kỹ năng cách bài bản hiện chưa có nhiều, nên sự kiện này của BMW Motorrad Việt Nam là rất xác đáng cho nhu cầu của các biker tại Việt Nam. Ai cũng biết đi xe phân khối lớn không dễ, làm chủ được nó còn khó hơn rất nhiều, nếu mọi việc thuận lợi và số lượng người tham gia được nâng cao kỹ năng tăng lên, chắc chắn lượng tai nạn giao thông liên quan đến phân khối lớn sẽ giảm xuống.

Video đánh giá nhanh BMW G310GS:

Các hình ảnh tại BMW Motorrad Trackday:

Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam

2 huấn luyện viên chuyên nghiệp: Wong Kah Keen (giữa)
và Silas Martin (ngồi trên xe)


Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam

Wong Kah Keen "KK" đang hướng dẫn cách vào cua

Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam

Nhóm 1 chuẩn bị ra sân


Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam

Nhóm thứ 2 đang nghe phổ biến


Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam

Một tay lái "full suit" AlpineStars khá đẹp mắt


Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam

Em cũng tranh thủ lên hình :D


Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam

Huấn luyện viên Silas Martin hướng dẫn cả đoàn G310GS trong khi "KK" dắt đoàn G310R
Cập nhật các hình ảnh trong sự kiện:
Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam
Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam
Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam
Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam
Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam
Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam
Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam
Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam
Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam
Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam
Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam
Trải nghiệm trường đua lần đầu tiên cùng BMW Motorrad Việt Nam
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.749
93
TPHCM
Bác nào biết cho mình hỏi khúc thẳng dài nhất của track Đại Nam dài bao nhiêu ạ? Có đủ dài chạy 1/4 mile kèm theo khoảng 300m để phanh không ạ?
Cám ơn nhiều!
 
Tập Lái
14/3/17
33
19
8
31
Bác nào biết cho mình hỏi khúc thẳng dài nhất của track Đại Nam dài bao nhiêu ạ? Có đủ dài chạy 1/4 mile kèm theo khoảng 300m để phanh không ạ?
Cám ơn nhiều!
200m +1xx m phanh thôi bác :(
 
Hạng B2
28/6/17
253
1.749
93
TPHCM
Hehe khu thành phố mới Bình dương có đó anh :).
Cuối tháng đi event của anh bác sĩ này đi, khu vực đó có thế chạy 1/4miles đc, biết đâu có kèo cơ bắp Mỹ với Sport Japan :)
https://www.facebook.com/1686036375011323/posts/2265034893778132/
:) Mình muốn chạy 1/4 để căn chỉnh bxc và hộp số thôi, dù máy xe khá mạnh nhưng do đang chạy hộp số FMX thế hệ cũ, thường sang số quá sớm khi động cơ còn chưa kịp vào power band, cộng thêm tỷ số truyền và bộ biến mô dùng cho cruising nên thành tích 400m sẽ không được khả quan lắm. Mà căn mù thì lại không có chỗ thử xe nên không chính xác lắm. Nếu có đường chạy thì căn tới căn lui chắc cũng mất cả ngày rồi :):):).
Nhân tiện bác có biết mấy con subaru độ chạy 1/4 hết bao nhiêu giây kg?
 
  • Like
Reactions: De Red
Hạng D
1/7/16
1.010
4.878
113
:) Mình muốn chạy 1/4 để căn chỉnh bxc và hộp số thôi, dù máy xe khá mạnh nhưng do đang chạy hộp số FMX thế hệ cũ, thường sang số quá sớm khi động cơ còn chưa kịp vào power band, cộng thêm tỷ số truyền và bộ biến mô dùng cho cruising nên thành tích 400m sẽ không được khả quan lắm. Mà căn mù thì lại không có chỗ thử xe nên không chính xác lắm. Nếu có đường chạy thì căn tới căn lui chắc cũng mất cả ngày rồi :):):).
Nhân tiện bác có biết mấy con subaru độ chạy 1/4 hết bao nhiêu giây kg?
Hehe hok biết anh ơi, chỉ thấy mấy ảnh test 0-100 dưới 4s; lên 200 thì tầm 12s
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
:) Mình muốn chạy 1/4 để căn chỉnh bxc và hộp số thôi, dù máy xe khá mạnh nhưng do đang chạy hộp số FMX thế hệ cũ, thường sang số quá sớm khi động cơ còn chưa kịp vào power band, cộng thêm tỷ số truyền và bộ biến mô dùng cho cruising nên thành tích 400m sẽ không được khả quan lắm. Mà căn mù thì lại không có chỗ thử xe nên không chính xác lắm. Nếu có đường chạy thì căn tới căn lui chắc cũng mất cả ngày rồi :):):).
Nhân tiện bác có biết mấy con subaru độ chạy 1/4 hết bao nhiêu giây kg?
Bác muốn thử 1/4 miles an toàn thì bữa nào nhập với bọn em bên BMW Saigon club nha - có thể vào forum trên này hoặc tìm trên FB và ra giao lưu cafe với mọi người hàng tuần.
 
  • Like
Reactions: De Red