Hạng B2
23/7/12
204
237
43
48
Cont nó vào cua thì nhường nó đi.
Vì tài xe cont bao giờ cũng xi nhan kha xa điểm cua, chạy đến gần bao giờ cũng phải mở góc cua - nến muốn cua trái thì phải lấn sang phải để mở góc cua cho 2 bánh sau lọt qua.
Các cụ hay có tính bon chen lách ngay vào phần này.
Xe cont thì cao, to, dài nên tx vừa phải ngó trên trời xem có mắc dây không, vừa phải nhìn bên hông trái đặng lấn qua để rẽ phải.
Lại phải nhanh để tránh kẹt xe ( chậm 1 tý xm chen ngang là kẹt cả đống), nên làm sao mà nhìn hết được, bác nào ráng bon chen thì he he xui!
Còn cứ nguy hiểm mà cấm em mạnh dạn cho cấm tiệt các thứ sau :
Lửa nguyên nhân gây cháy.
Điện hay giật chết người, hay gây cháy.
Xe ô tô nói chung, xe máy , gây tai nạn chết người.
Rượu bia, nguyên nhân nhiều thứ.
Xăng dầu cũng cấm luôn.
Gas cũng gây chết người.
.....
 
Hạng C
28/4/17
533
1.361
93
49
Còn cứ nguy hiểm mà cấm em mạnh dạn cho cấm tiệt các thứ sau :
Lửa nguyên nhân gây cháy.
Điện hay giật chết người, hay gây cháy.
Xe ô tô nói chung, xe máy , gây tai nạn chết người.
Rượu bia, nguyên nhân nhiều thứ.
Xăng dầu cũng cấm luôn.
Gas cũng gây chết người.
.....
Sex cũng thượng mã phong!
 
Hạng B2
5/7/13
274
56.477
93
He he,
Sao cái gì ngán ngại cũng gán chữ "công" vào vậy ta?
xe công,
công quyền,
công nợ...

Cũng giống như cái gì xấu cũng thêm chữ "lào" vào vậy:
gió lào - gió này thì nóng, khó chịu thật
hắc lào - bệnh này cũng không kém phần khó chịu
thuốc lào - loại thuốc nặng mà hôi, xếp hạng bét trong các loại thuốc hút
hì hì, fun chút cuối tuần, bác nào giải thích dùm coi.
Thiếu Đông Lào, Ahihi
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
25/11/15
451
315
63
Nói đi cũng phải nói lại, các cụ, ninza các kiểu, chạy 2b cũng ẩu: cứ "nghĩ" nó to sẽ đi chậm lại, sẽ nhường đường mình, mình nhỏ luồn nhanh ý mà => R.I.P
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
17/5/12
352
154
43
Mà quan trọng là tại sao xe Cont ko an toàn dễ gây tai nạn sao lại cho phép lưu hành?
Xe Cont khổ lớn chỉ áp dụng cho những quốc gia rộng lớn, tiêu chuẩn đường xá rộng lớn...... & đặc biệt ko có xe máy nhiều như VN! Thấy người ta xài bắt chước xài theo ắt lãnh hậu quả!
Mình nghe TX cont nói cũng có lý : Xe cont toàn thắng hơi, những xe lưu hành hiện tại thường cũ và kém an toàn , khi đó hệ thống hơi không hồi kịp nên thường "mất thắng " Bất đắt dĩ phải lái thôi.
Việc lưu hành là.....chuện dài từ các "PHÍA"
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Mình nghe TX cont nói cũng có lý : Xe cont toàn thắng hơi, những xe lưu hành hiện tại thường cũ và kém an toàn , khi đó hệ thống hơi không hồi kịp nên thường "mất thắng " Bất đắt dĩ phải lái thôi.
Việc lưu hành là.....chuện dài từ các "PHÍA"
Thấy công xi nhan thì em né xa thôi. Chui zô gần nó làm gì.
Đúng đó bác, lúc xe công chuyển hướng thì lo né cho xa.
Nói chung là né nhưng né như thế nào mới là vấn đề.
Mình xin đóng góp thêm chút xíu nha:

Lúc xe công vào cua
- bên trong vòng cua tài xế là vùng mù lớn, thêm vào đó khoảng cách giữa các bánh xe lớn nên đuôi xe thường ăn vào nhiều hơn và khoảng cách giữa xe mình và xe công mình nghĩ là an toàn thật ra vẫn trong vùng nguy hiểm.
- bên ngoài vòng cua những khối hàng lớn theo lực ly tâm bị văng ra ngoài, chưa nói tới lực quán tính làm cho hàng rơi xuống trượt thêm một quãng xa. Mình phải nhìn hướng mà né, tránh né vào hướng hàng rơi.
- Đó là lúc vào cua, còn đi thẳng do xe to, sức cản lớn khi chạy nhanh tạo những luồng gió xoáy quanh xe. Những xe nhỏ chạy quá gần dễ bị ảnh hưởng.
- khi trời mưa bánh xe công đã nhiều mà lại lớn nên chạy gần bị nước văng lên kính lái làm tài xế khó thấy đường, dễ lạc tay lái.
Theo mình thì vậy, còn gì nữa không các bác?