Hạng F
20/1/10
5.849
7.280
113
www.viettranyen.com
He he,
Sao cái gì ngán ngại cũng gán chữ "công" vào vậy ta?
xe công,
công quyền,
công nợ...

Cũng giống như cái gì xấu cũng thêm chữ "lào" vào vậy:
gió lào - gió này thì nóng, khó chịu thật
hắc lào - bệnh này cũng không kém phần khó chịu
thuốc lào - loại thuốc nặng mà hôi, xếp hạng bét trong các loại thuốc hút
hì hì, fun chút cuối tuần, bác nào giải thích dùm coi.
Xe công là gọi theo tiếng Anh (container) bác ạ :))
 
Hạng F
20/1/10
5.849
7.280
113
www.viettranyen.com
Cám ơn bác đã hướng dẫn rất chi tiết, tận tình.
Nghĩ lại mà em sợ quá bác ạ, hồi trước em qua q2 khi đó chưa kẹt xe lắm nên em toàn đi qua cầu Phú Mỹ, chạy chung với xe cont ko hà. Mà hồi đó em còn ko biết xe cont nguy hiểm ntn nên chạy rất vô tư:(( giờ nghĩ lại thấy ớn thiệt!!!!
Đề tài này thiết thực.
Các bác ở trên có nhiều bài về lý thuyết và thực tế rất bổ ích, trước tiên là cho bản thân mình như một lời nhắc nhở.
Cám ơn các bác, các mợ.
Để góp thêm với các bác mình gửi tới các bác chút kinh nghiệm thực tế của mấy bác tài hay chạy khu vực này nha.
Nhìn những dòng xe công hàng ngày nườm nượp trên những nẻo đường ra vào cảng thấy cũng vui vì đất nước ngày càng phát triển. Nhưng cùng với đó chứng kiến những tai nạn, kẹt xe trong điều kiện đường sá, hạ tầng chưa đáp ứng kịp thì khi tham gia giao thông cùng với những loại xe này trong lòng không khỏi có nhiều lo lắng (có lẽ cũng vì thế mà mấy dự án BĐS khu vực Cát Lái chậm hơn những nơi khác chăng?). Lo thì lo nhưng cũng phải tìm biện pháp sống chung không phải với lũ mà là với xe công.
Vài kinh nghiệm nhỏ thu gom được đem chia sẻ với các bác:
- từ xa thì nhìn hàng trên xe. Nếu là mấy thùng công hoặc phôi thép thì ổn định hơn (ổn định hơn thôi nha các bác) là mấy cuộn thép tròn. Tùy vào đó mà chạy cách xa nhiều hay xa ít.
- xác định động thái của xe thì nhìn bánh trước. Khi xe có xu hướng chuyển làn hoặc quay đầu thì bánh trước sẽ có biểu hiện trước tiên, trước cả khi xe chuyển hướng.
- chạy sau xe công nếu không vượt thì luôn chạy sau bánh sau của nó.
- chạy sau xe nào thì nhìn bánh trước xe đó.
- chạy xe trên đường thẳng thường xe con chạy nhanh hơn xe công thì lấy mốc từng xe. Qua xe này thì lấy tiếp xe trước làm mốc. Nếu không nhanh được thì giữ xe ở sau xe trước, hạn chế đi ngang thân xe công.
- ở những chỗ đường cong không nên để xe mình ngang thân xe công.
Khi xe công chuyển hướng, quay đầu nên giảm tốc, giữ đúng xe mình sau bánh sau xe công:
- chuyển hướng về phía mình thì mình sẽ không bị nó kẹp.
- chuyển hướng về phía khác nếu hàng bị rơi, xe bị lật theo quán tính sẽ ở phía trước mình.
- khi phải chạy cùng làn giữa 2 xe công nên giữ khoảng cách xa xa chút (ngộ nhỡ bị xe sau húc đít thì mình đỡ bị "bánh mì kẹp thịt").
- khi chạy trước xe công mà phải giảm tốc thì dùng đèn thắng báo hiệu cho họ, năn nỉ họ thương tình mình xe nhỏ. Xe lớn, hàng nặng khoảng cách thắng xe nên mình báo hiệu cho họ là xe mình giảm tốc càng sớm họ càng có thời gian xử lý, càng an toàn cho cả hai.
Nhiều người chửi xe công nhưng thường xuyên phải tham gia giao thông cùng với mấy bác xe công mình thấy có lẽ không phải tất cả là xấu, nhiều người cũng tử tế. Lắm lúc họ còn chặn xe khác để mình đi trước, nhường đường rất thân thiện. Cũng có thể đó là do cách chạy xe của mình chăng?
Thu gom được ít vậy trao đổi với anh em, cái nào thấy không phù hợp thì bỏ qua nha, bản tính, phong cách chạy xe mỗi người một khác mà.
Cám ơn các bác đã đọc.
Cám ơn mợ @NắngSG đã mở thớt này, cám ơn mấy clip rất cụ thể bác @nttanmam đã sưu tầm.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
20/1/10
5.849
7.280
113
www.viettranyen.com
Cont nó vào cua thì nhường nó đi.
Vì tài xe cont bao giờ cũng xi nhan kha xa điểm cua, chạy đến gần bao giờ cũng phải mở góc cua - nến muốn cua trái thì phải lấn sang phải để mở góc cua cho 2 bánh sau lọt qua.
Các cụ hay có tính bon chen lách ngay vào phần này.
Xe cont thì cao, to, dài nên tx vừa phải ngó trên trời xem có mắc dây không, vừa phải nhìn bên hông trái đặng lấn qua để rẽ phải.
Lại phải nhanh để tránh kẹt xe ( chậm 1 tý xm chen ngang là kẹt cả đống), nên làm sao mà nhìn hết được, bác nào ráng bon chen thì he he xui!
Còn cứ nguy hiểm mà cấm em mạnh dạn cho cấm tiệt các thứ sau :
Lửa nguyên nhân gây cháy.
Điện hay giật chết người, hay gây cháy.
Xe ô tô nói chung, xe máy , gây tai nạn chết người.
Rượu bia, nguyên nhân nhiều thứ.
Xăng dầu cũng cấm luôn.
Gas cũng gây chết người.
.....
Đọc mà cứ như bác cũng thấy con 4b hôm bữa bị xe cont kẹ bên sườn:))
Em còn thấy 2 bác tài cãi nhau đỏ cả mặt! Mà bác xe hơi có vẻ nóng hơn!
 
Hạng F
20/1/10
5.849
7.280
113
www.viettranyen.com
View attachment 781998
Em chộp được nè các Bác, vừa bị thì em đi ngang, may thoát được chứ không kẹt xe rồi
Ôi hên cho bác đó, em bị kẹt mất một hồi lâu. Mà cái khúc đó lúc nào xxx cũng đứng canh me bắt lỗi, kể cả 3-4h sáng, vậy mà lúc cần thì mãi ko thấy mấy ảnh đâu???
Xin phép bác em copy hình của bác đưa lên p1 cho sinh động :))
 
Hạng B2
8/12/13
390
548
93
Mà quan trọng là tại sao xe Cont ko an toàn dễ gây tai nạn sao lại cho phép lưu hành?
Xe Cont khổ lớn chỉ áp dụng cho những quốc gia rộng lớn, tiêu chuẩn đường xá rộng lớn...... & đặc biệt ko có xe máy nhiều như VN! Thấy người ta xài bắt chước xài theo ắt lãnh hậu quả!
Bác này ở đâu mới xuống vậy ?
 
  • Like
Reactions: NắngSG