Hạng B1
4/6/17
96
81
18
38
Tài 4 bánh cũng phải tự biết xe người ta có điểm mù để né ra. Như mấy con sedan dài hoặc SUV full size nó cũng có điểm mù khi lấy cua. Xe máy chạy bên hông bị kè ngã chẳng lẽ cũng cấm hết :)
 
  • Like
Reactions: NắngSG
Hạng B1
13/8/15
86
117
33
35
Hix.... cái đó để lãnh đạo trả lời anh! Đến khi nào có người nhà của ông lớn nào bị thì mới có lệnh cấm!
Ông nói có suy nghĩ không!? Mà bảo lãnh đạo trả lời, cả thế giới nó dùng cont vận chuyển hàng chứ dùng cái gì!? Nhãm vừa thôi, cái ji cũng lôi lđ vào.
Nói như ông , cái ông đi xe đạp, xe máy thấy ông đi 4b dễ gây nguy hiểm, thì ông kêu lãnh đạo cấm 4b à!?
 
Hạng B1
13/8/15
86
117
33
35
Mình nghe TX cont nói cũng có lý : Xe cont toàn thắng hơi, những xe lưu hành hiện tại thường cũ và kém an toàn , khi đó hệ thống hơi không hồi kịp nên thường "mất thắng " Bất đắt dĩ phải lái thôi.
Việc lưu hành là.....chuện dài từ các "PHÍA"
Quan trọng là chạy sao để tài nó thấy mình, chứ vào điểm mù thì hơi với khói cũng chả dùng được
 
Tập Lái
4/8/17
16
8
3
23
Mà quan trọng là tại sao xe Cont ko an toàn dễ gây tai nạn sao lại cho phép lưu hành?
Xe Cont khổ lớn chỉ áp dụng cho những quốc gia rộng lớn, tiêu chuẩn đường xá rộng lớn...... & đặc biệt ko có xe máy nhiều như VN! Thấy người ta xài bắt chước xài theo ắt lãnh hậu quả!
Bác nói vậy hàng hóa sao vận chuyển đc chứ
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Đề tài này thiết thực.
Các bác ở trên có nhiều bài về lý thuyết và thực tế rất bổ ích, trước tiên là cho bản thân mình như một lời nhắc nhở.
Cám ơn các bác, các mợ.
Để góp thêm với các bác mình gửi tới các bác chút kinh nghiệm thực tế của mấy bác tài hay chạy khu vực này nha.
Nhìn những dòng xe công hàng ngày nườm nượp trên những nẻo đường ra vào cảng thấy cũng vui vì đất nước ngày càng phát triển. Nhưng cùng với đó chứng kiến những tai nạn, kẹt xe trong điều kiện đường sá, hạ tầng chưa đáp ứng kịp thì khi tham gia giao thông cùng với những loại xe này trong lòng không khỏi có nhiều lo lắng (có lẽ cũng vì thế mà mấy dự án BĐS khu vực Cát Lái chậm hơn những nơi khác chăng?). Lo thì lo nhưng cũng phải tìm biện pháp sống chung không phải với lũ mà là với xe công.
Vài kinh nghiệm nhỏ thu gom được đem chia sẻ với các bác:
- từ xa thì nhìn hàng trên xe. Nếu là mấy thùng công hoặc phôi thép thì ổn định hơn (ổn định hơn thôi nha các bác) là mấy cuộn thép tròn. Tùy vào đó mà chạy cách xa nhiều hay xa ít.
- xác định động thái của xe thì nhìn bánh trước. Khi xe có xu hướng chuyển làn hoặc quay đầu thì bánh trước sẽ có biểu hiện trước tiên, trước cả khi xe chuyển hướng.
- chạy sau xe công nếu không vượt thì luôn chạy sau bánh sau của nó.
- chạy sau xe nào thì nhìn bánh trước xe đó.
- chạy xe trên đường thẳng thường xe con chạy nhanh hơn xe công thì lấy mốc từng xe. Qua xe này thì lấy tiếp xe trước làm mốc. Nếu không nhanh được thì giữ xe ở sau xe trước, hạn chế đi ngang thân xe công.
- ở những chỗ đường cong không nên để xe mình ngang thân xe công.
Khi xe công chuyển hướng, quay đầu nên giảm tốc, giữ đúng xe mình sau bánh sau xe công:
- chuyển hướng về phía mình thì mình sẽ không bị nó kẹp.
- chuyển hướng về phía khác nếu hàng bị rơi, xe bị lật theo quán tính sẽ ở phía trước mình.
- khi phải chạy cùng làn giữa 2 xe công nên giữ khoảng cách xa xa chút (ngộ nhỡ bị xe sau húc đít thì mình đỡ bị "bánh mì kẹp thịt").
- khi chạy trước xe công mà phải giảm tốc thì dùng đèn thắng báo hiệu cho họ, năn nỉ họ thương tình mình xe nhỏ. Xe lớn, hàng nặng khoảng cách thắng xe nên mình báo hiệu cho họ là xe mình giảm tốc càng sớm họ càng có thời gian xử lý, càng an toàn cho cả hai.
Nhiều người chửi xe công nhưng thường xuyên phải tham gia giao thông cùng với mấy bác xe công mình thấy có lẽ không phải tất cả là xấu, nhiều người cũng tử tế. Lắm lúc họ còn chặn xe khác để mình đi trước, nhường đường rất thân thiện. Cũng có thể đó là do cách chạy xe của mình chăng?
Thu gom được ít vậy trao đổi với anh em, cái nào thấy không phù hợp thì bỏ qua nha, bản tính, phong cách chạy xe mỗi người một khác mà.
Cám ơn các bác đã đọc.
Cám ơn mợ @NắngSG đã mở thớt này, cám ơn mấy clip rất cụ thể bác @nttanmam đã sưu tầm.
 
Hạng F
20/1/10
5.849
7.279
113
www.viettranyen.com
Khi xe cont chạy thẳng tài xế không quan sát được rất nhiều vùng xung quanh xe nhưng còn thấy được vài vùng. Khi đầu xe quẹo trong khi thân xe chưa kịp nhất là khi tốc độ thấp, gương hậu xoay theo đầu xe nên chỉ thấy một phần thân xe trong gương. Lúc này tài xế hoàn toàn không nhìn thấy gì bên cạnh xe ở bên quẹo. Ai chui vô bên cạnh xe cont lúc này thì chắc chắn sẽ bị kẹp bẹp.
Tình huống em thấy đúng như bác nói, xe 4b bị xe cont quẹo ôm sát sườn bẹp cả thân xe luôn. Em hoảng quá ko nghĩ ra mà chụp hình vì xe kẹt rất lâu!
 
  • Like
Reactions: nttanmam