17/8/22
246
195
43
Quận Bình Thạnh
Innova Zenix có mặt tại Malaysia được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, xe có sẵn 2 biến thể là 2.0V sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên 2.0 lít và 2.0 HEV hybrid. Với giá bán lần lượt RM 165.000 (khoảng 830 triệu VNĐ) và RM 202.000 (khoảng 1 tỷ VNĐ).

Trước VN, Toyota Innova 2023 ra mắt tại Malaysia, trang bị động cơ hybrid, giá cao nhất 1 tỷ đồng

Điều mà mọi người cần rõ là Innova Zenix 2023 không phải là mẫu xe thay thế cho Innova 2.0 X và 2.0 G, mẫu MPV thế hệ thứ 3 này đóng vai trò là lựa chọn mới cho những ai cần một chiếc xe 3 hàng ghế rộng và sang trọng hơn.

Trước VN, Toyota Innova 2023 ra mắt tại Malaysia, trang bị động cơ hybrid, giá cao nhất 1 tỷ đồng

Với chiều dài 4.760 mm và rộng 1.850 mm, Zenix dài hơn 20 mm và rộng hơn 15 mm so với mẫu Innova thông thường, trong khi ngoại hình nhìn chắc chắn và thể thao. Chiều dài cơ sở đạt 2.850 mm và xe sử dụng mâm loại 18 inch đi kèm lốp 225/50 cho cả bản V và HEV.

Trước VN, Toyota Innova 2023 ra mắt tại Malaysia, trang bị động cơ hybrid, giá cao nhất 1 tỷ đồng

Nhờ sử dụng nền tảng mới (TNGA), xe có khoảng sáng gầm là 185 mm và sàn phẳng bên trong cabin. Khung gầm mới có độ cứng cao hơn, trọng tâm thấp giúp xe ổn định và cải thiện được sự thoải mái cho người lái. Thế hệ mới cũng giảm được 170kg trọng lượng, hiện bản 2.0 V chỉ đạt 1.595 kg, trong khi HEV nặng hơn ở mức 1.685 kg.

Trước VN, Toyota Innova 2023 ra mắt tại Malaysia, trang bị động cơ hybrid, giá cao nhất 1 tỷ đồng

Về sức mạnh, Zenix 2.0 V được trang bị động cơ hút khí tự nhiên Dynamic Force 2.0 lít cho công suất 174 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn 205 Nm tại 4.500 vòng/phút. Đi kèm hộp số Direct Shift CVT với 10 tỷ số ảo và có lẫy chuyển số trên vô lăng. Toyota cho biết hộp số mới giúp tiết kiệm nhiên liệu, êm ái và khả năng tăng tốc mạnh mẽ hơn từ tốc độ thấp.

Trước VN, Toyota Innova 2023 ra mắt tại Malaysia, trang bị động cơ hybrid, giá cao nhất 1 tỷ đồng

Trong khi Zenix 2.0 HEV được trang bị hệ thống truyền động điện hybrid thế hệ thứ năm, với động cơ NA hút khí tự nhiên 2.0 lít kết hợp cùng động cơ điện và pin niken-hydride. Cho tổng công suất 186 mã lực và mô-men xoắn cực đại 188 Nm (với mô-tơ điện là 206 Nm), đi kèm là hộp số E-CVT. Xe có 3 chế độ lái là Normal, Power và Eco.

Hệ thống lái của Zenix 2.0 HEV còn có chế độ EV, khi được bật chiếc xe sẽ chỉ di chuyển bằng động cơ điện và không cần đến động cơ đốt trong, nhưng quãng đường di chuyển sẽ rất ngắn vì xe chỉ có bộ pin 1,3 kWh.

Trước VN, Toyota Innova 2023 ra mắt tại Malaysia, trang bị động cơ hybrid, giá cao nhất 1 tỷ đồng

Cả hai phiên bản đều sở hữu đèn chiếu sáng led tự động, đèn định vị nằm ngang dưới hốc gió giả, gương chiếu hậu điện tích hợp đèn xi-nhan, cụm đèn hậu đơn giản, cốp điện và chìa khóa thông minh.

Bên trong, phiên bản 2.0 V có cấu hình 8 ghế ngồi, trong khi phiên bản 2.0 HEV sử dụng cấu hình 7 ghế ngồi. Xe có vô lăng bọc da điều chỉnh 4 hướng, nội thất bọc da và ghế lái chỉnh điện, gương chiếu hậu chống chói, điều hòa tự động trước sau, phanh tay điện tử,... và cả cửa sổ trời toàn cảnh. Phía sau hàng ghế cuối là khoang hành lý có thể tích 239 lít và sẽ tăng lên 690 lít khi hàng ghế thứ 3 gập xuống.

Trước VN, Toyota Innova 2023 ra mắt tại Malaysia, trang bị động cơ hybrid, giá cao nhất 1 tỷ đồng

Bản điều khiển của xe là sự kết hợp giữa màn hình đa thông tin 7 inch cùng đồng hồ analog hiển thị mức tiết kiệm nhiên liệu, mức xăng và nhiệt độ. Ở trung tâm là màn hình cảm ứng 10,1 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây/Android Auto có dây.

Trước VN, Toyota Innova 2023 ra mắt tại Malaysia, trang bị động cơ hybrid, giá cao nhất 1 tỷ đồng

Về mặt an toàn Innova Zenix 2023 sở hữu 6 túi khí và gói trang bị an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0 tiêu chuẩn. Bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và hỗ trợ nhận biết biển báo giao thông, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera 360 độ, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe và camera hành trình.

Tại Việt Nam, khả năng cao Toyota Innova thế hệ mới sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay và cũng có phiên bản hybrid.

Trước VN, Toyota Innova 2023 ra mắt tại Malaysia, trang bị động cơ hybrid, giá cao nhất 1 tỷ đồng


Trước VN, Toyota Innova 2023 ra mắt tại Malaysia, trang bị động cơ hybrid, giá cao nhất 1 tỷ đồng


Trước VN, Toyota Innova 2023 ra mắt tại Malaysia, trang bị động cơ hybrid, giá cao nhất 1 tỷ đồng


Trước VN, Toyota Innova 2023 ra mắt tại Malaysia, trang bị động cơ hybrid, giá cao nhất 1 tỷ đồng



Trước VN, Toyota Innova 2023 ra mắt tại Malaysia, trang bị động cơ hybrid, giá cao nhất 1 tỷ đồng


Trước VN, Toyota Innova 2023 ra mắt tại Malaysia, trang bị động cơ hybrid, giá cao nhất 1 tỷ đồng

Nguồn: Paultan
>>> Xem thêm:
 
Hạng D
8/4/12
2.449
7.783
113
Sau khi bị Xpander gạt giò thì Ỉn xua thằng em vê lờ ra oánh nhau sứt đầu mẻ trán với Xpander, còn mình lui vào luyện công, từ bỏ kiếp dịch vụ chuyển giới sang cầu trước CVT, chuẩn bị tái xuất, nhau sứt đầu mẻ trán với canival trong vũ trụ xe gia đình :D
 
Hạng C
23/9/20
916
7.725
93
Sau khi bị Xpander gạt giò thì Ỉn xua thằng em vê lờ ra oánh nhau sứt đầu mẻ trán với Xpander, còn mình lui vào luyện công, từ bỏ kiếp dịch vụ chuyển giới sang cầu trước CVT, chuẩn bị tái xuất, nhau sứt đầu mẻ trán với canival trong vũ trụ xe gia đình :D
Tụi Tây nó có chú ý đặc biệt đến xe dịch vụ và xe gia đình như thập Việt ko a nhỉ?
 
Hạng D
3/3/16
1.631
2.970
113
40
Giá ở Ma thế về Việt Nam theo truyền thống To chắc để nhà giàu trưng bày
 
Việt Nam nên tăng mức số chi Ngân sách Quốc gia Việt Nam lên gấp 20 lần so với Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam
để Việt Nam có được Ngân sách chi cho đầu tư vào Hệ thống Giao thông Công cộng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng Hệ thống Giao thông của Bà con ta, từ đó góp phần phát triển thị trường xe hơi lớn mạnh và bền vững
 
Hạng C
20/4/18
970
1.797
108
48
Bình Dương
Nhỏ hơn canival kha khá và ko có mái dầu, target vào phân khúc canival có lẽ ko phải..?
Mái 2.0 nài cũng cỡ trung bình 9l, 10l.... ko biết toy sắp xếp giá cả ntn? Lại bố trí phân khúc SP lơ lửng như CROSS và lại thành công?