Giao Thông
22/3/19
1.049
2.519
131
34
Theo Thông tư 32/2023 thay thế cho Thông tư 65 có hiệu lực từ ngày 15/9, Cảnh sát giao thông không phải thông báo công khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát.

Từ ngày 15/9, CSGT không phải công khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát


Từ ngày 15/9, Thông tư 32/2023 của Bộ Công an sẽ chính thức có hiệu lực, thay thế cho Thông tư 65 đang được áp dụng. Một trong những điểm mới của Thông tư 32 so với Thông tư 65 liên quan đến việc công khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT.

Trước đây, theo quy định tại Thông tư 65 của Bộ Công an, Trưởng phòng hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Trưởng phòng CSGT, Trưởng Công an cấp huyện có trách nhiệm thông báo công khai các kế hoạch tuần tra, kiểm soát giao thông theo các hình thức: Niêm yết tại trụ sở tiếp công dân của đơn vị, đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Cục CSGT hoặc Cổng thông tin điện tử của Công an cấp tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông, Công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Tuy nhiên theo quy định mới tại Thông tư 32, quy định trên đã được bãi bỏ. Theo đó, cảnh sát giao thông không còn thông báo công khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát giao thông nữa. Thay vào đó, cơ quan này quy định chi tiết về việc phân cấp tuyến, địa bàn tuần tra, kiểm soát của CSGT.

Từ ngày 15/9, CSGT không phải công khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát


Ví dụ, thẩm quyền tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của Cục CSGT là trên các tuyến đường cao tốc đi qua địa giới hành chính từ hai tỉnh trở lên, của phòng CSGT là các tuyến cao tốc chỉ nằm trong phạm vi địa giới một tỉnh, các tuyến quốc lộ trọng điểm, tuyến đường đô thị thuộc TP trực thuộc trung ương của công an cấp huyện là các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện không thuộc phạm vi quản lý của phòng CSGT…

Đại diện Cục CSGT nhấn mạnh, người dân vẫn có quyền giám sát quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng CSGT theo quy định. Tuy nhiên, mọi người cần phân biệt giữa "kiểm tra" và "giám sát".

Có trường hợp người vi phạm đề nghị CSGT phải cho xem chuyên đề, kế hoạch, điều này là không phù hợp. Bởi lẽ, việc kiểm tra thuộc về cơ quan chức năng có thẩm quyền, còn người dân có quyền giám sát, nắm bắt thông qua những biểu hiện ra bên ngoài, có thể thực hiện bằng việc quan sát trực tiếp, ghi âm, ghi hình (nhưng phải đúng quy định)...

Xem thêm:
Theo Thanh niên
https://www.otosaigon.com/threads/t...tra-ket-hop-hoa-trang-xu-ly-vi-pham.10006364/
 
Hạng D
29/11/06
3.955
10.126
113
Theo Thông tư 32/2023 thay thế cho Thông tư 65 có hiệu lực từ ngày 15/9, Cảnh sát giao thông không phải thông báo công khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát.

View attachment 3016125

Từ ngày 15/9, Thông tư 32/2023 của Bộ Công an sẽ chính thức có hiệu lực, thay thế cho Thông tư 65 đang được áp dụng. Một trong những điểm mới của Thông tư 32 so với Thông tư 65 liên quan đến việc công khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát của lực lượng CSGT.

Trước đây, theo quy định tại Thông tư 65 của Bộ Công an, Trưởng phòng hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Trưởng phòng CSGT, Trưởng Công an cấp huyện có trách nhiệm thông báo công khai các kế hoạch tuần tra, kiểm soát giao thông theo các hình thức: Niêm yết tại trụ sở tiếp công dân của đơn vị, đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Cục CSGT hoặc Cổng thông tin điện tử của Công an cấp tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông, Công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Tuy nhiên theo quy định mới tại Thông tư 32, quy định trên đã được bãi bỏ. Theo đó, cảnh sát giao thông không còn thông báo công khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát giao thông nữa. Thay vào đó, cơ quan này quy định chi tiết về việc phân cấp tuyến, địa bàn tuần tra, kiểm soát của CSGT.

View attachment 3016124

Ví dụ, thẩm quyền tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của Cục CSGT là trên các tuyến đường cao tốc đi qua địa giới hành chính từ hai tỉnh trở lên, của phòng CSGT là các tuyến cao tốc chỉ nằm trong phạm vi địa giới một tỉnh, các tuyến quốc lộ trọng điểm, tuyến đường đô thị thuộc TP trực thuộc trung ương của công an cấp huyện là các tuyến quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện không thuộc phạm vi quản lý của phòng CSGT…

Đại diện Cục CSGT nhấn mạnh, người dân vẫn có quyền giám sát quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng CSGT theo quy định. Tuy nhiên, mọi người cần phân biệt giữa "kiểm tra" và "giám sát".

Có trường hợp người vi phạm đề nghị CSGT phải cho xem chuyên đề, kế hoạch, điều này là không phù hợp. Bởi lẽ, việc kiểm tra thuộc về cơ quan chức năng có thẩm quyền, còn người dân có quyền giám sát, nắm bắt thông qua những biểu hiện ra bên ngoài, có thể thực hiện bằng việc quan sát trực tiếp, ghi âm, ghi hình (nhưng phải đúng quy định)...

Xem thêm:
Theo Thanh niên
https://www.otosaigon.com/threads/t...tra-ket-hop-hoa-trang-xu-ly-vi-pham.10006364/
Kiểu gì cũng "chết". Đừng có đùa với Bọ! :)
 
Hạng F
7/8/17
7.468
10.176
113
Chạy đúng thì sợ j. Đi theo chuyên đề thì phải có tổ tuần tra đi nhiều người. Còn 1 mình thì k đủ thẩm quyền xử phạt đi 2 thằng thì phải có lỗi mới dc quắt.
 
Hạng C
18/3/20
944
912
93
39
Hình thức thôi chứ đó giờ có công khai gì đâu , bỏ là đc rồi
 
Hạng B2
14/2/17
484
748
93
Hình thức thôi chứ đó giờ có công khai gì đâu , bỏ là đc rồi
Trên website của CSGT HCM lúc nào cũng có đầy đủ thông tin tuần tra kiểm soát của tất cả các đội CSGT các quận anh nhé.
 
Hạng F
3/10/15
9.850
12.124
113
Chạy đúng thì sợ j. Đi theo chuyên đề thì phải có tổ tuần tra đi nhiều người. Còn 1 mình thì k đủ thẩm quyền xử phạt đi 2 thằng thì phải có lỗi mới dc quắt.
Ngoại trừ quắc vì nghi say xỉn ra mọi thể loại quắc khác mà không có lỗi đều là xin đểu hèn hạ.
 
Hạng F
3/10/15
9.850
12.124
113
Chuyên đề móc bánh mỳ thì có, ra cho vui vậy thôi nhiều lái xe mới bị vịn lại là mặt xanh như đít nhái khúm na khúm núm. Tốt nhất cứ đi đúng và nắm chắc luật GT thì chả sợ ai cả.
Chuẩn. Mỗi lần thấy thằng nào quắc vào thì tài xế xuống xe chắp tay hệt cô giáo chủ nhiệm bắt chuẩn bị úp mặt vô tường hồi đó.
Đéo biết giáo dục cái gì nhưng mà thấy quát tháo và doạ nạt thì đúng là từ hồi đi học đến lúc già chết trò này chả bao giờ thay đổi.