Tư Vấn Tư vấn CX5

Hạng C
28/3/15
614
695
93
Sale Mazda inbox giá ra biển trừ hết KM của CX5 2.5. Cảm ơn
 
Hạng D
29/3/16
1.994
2.641
113
46
các bác đang đi lạc hướng rồi, như em đã nói từ đầu, cx5 có nhiều ưu điểm như đẹp cả nội và ngoại thất, giá rẻ, tiết kiệm xăng, mác xe Nhật nhưng em này có nhược điểm về vận hành ( khả năng tăng tốc kém, vào cua kém ổn định, chạy tốc độ cao chòng chành, hàng ghế 2 chật, mất giá cực nhiều )
tất nhiên do trình độ ng lái xe nữa nhưng đi cao tốc 160 dễ dàng thì thần thánh cx5 quá rồi, đi thì đi được nhưng rất nguy hiểm, rung lắc như ngồi thuyền thúng chưa kể lúc phải chuyển làn...
Mình đi cao tốc LT-DG quất 140km/h thường xuyên nhất là đoạn LT-LK. Vẫn chuyển làn bình thường ở tốc độ đấy chứ đừng nói gì 120 km/h nhẹ tựa lông hồng.160km/h thì mình chưa thử vì toàn chở gia đình có cả vợ và con cái.

Xe mình 2.5 FL
 
Tập Lái
23/3/17
12
5
3
36
Mình đi cao tốc LT-DG quất 140km/h thường xuyên nhất là đoạn LT-LK. Vẫn chuyển làn bình thường ở tốc độ đấy chứ đừng nói gì 120 km/h nhẹ tựa lông hồng.160km/h thì mình chưa thử vì toàn chở gia đình có cả vợ và con cái.

Xe mình 2.5 FL
cụ cho em hỏi cụ đã từng lái những dòng xe nào ạ ?
 
Hạng B2
18/4/12
120
32
28
Khổ các bac thật. Thấy cac bác mua xe Nội ráp mà đủ thứ tá lả âm binh ko không mong muốn. Xe mình 2.5, GT, FWD thôi. Mình xin chia sẽ sơ sơ ưu va nhược của CX5 - (2016.5)mình thấy theo cá nhân thôi nha. hơ hơ.
1/ mới mua thấy đạp ga nó lên chậm, ko dọt như mazda3.
2/ chạy mới, dưới 100km , mở nắp capo lên thấy khói bốc, có mùi khét.
GIẢI QUYẾT: Hỏi thằng dealer, nó nói mày chạy rô đa trên 500km den 1500km đi nó hết.
-Mình làm ngay 1 tour 2000km, hết khét , máy dọt hơn đến 60% so với ban đầu.
(Em là đã quy đổi từ mile sang km cho mấy bác rồi nha).
- thêm cái nữa, bác nào ko muốn trễ ga thì bật chế độ Sport lên. Bảo đảm hít lưng, hết trễ ga.
3/ tiết kiệm xăng thật.
4/ hàng ghế sau, mình cao 1m8, nặng 85kg, ngồi sau thấy thoải mái. Trong dòng họ mình chả ai khủng long hơn mình, nên bác nào dưới body mình cứ yên tâm.
5/ âm thanh 9 loa ấm .
6/ Heat và AC lạnh lên rất nhanh. Đề máy chạy ngay ko cần đợi, hoac lúc tắt máy ko cần tắt AC trước.
7/fọt ngầu. nam nữ đi đều ok.
8/ cảm biến mưa, Led ban ngày nhạy hơn đời trước.
9/ xe bên trong dưới 100km/h thấy êm hơn mazda 3, trên 100km/h có nghe gió rít (cái này là tiêu chí zoom zoom của mazda). Muốn đo độ ồn, các bác tải app "decibel meter" về, lúc test xe thì đề máy, đứng yên, phần mềm chỉ từ 40 decibel trở xuống là ok, roi đi chung với 1 người khác, nhờ họ cầm phone de test khi chạy thử (test drive ấy) , dưới 100km/h , ráng chạy đều tốc độ 50 den 60 km/h mà phan mem chỉ dưới 85decibel thì xe ráp cách âm ổn. Nếu luc chạy lên đến tren 200 decibel thì kêu nó đổi , lấy chiếc khác tesr drive. Các bác bỏ hơn 900 chai thì phải đặt QUYỀN LỢI bản thân và gia đình lên trên hết, đừng vì chữ Ngại mà ân hận. Test chiếc nào, PHẢI GHI LẠI số VIN trên khu vực kiếng xe, để nó ko lừa dc mình khi mình bảo nó đổi chiếc khác, no chạy 1 vòng lại lôi ra chiếc cũ thì bỏ bú.
10/ ......Hạ hàng ghế sau là chở bá đạo hành luôn. Trên tag xe ghi max là 850pounds (cỡ 450kg); nhưng tụi Top Gear test thì đưa ra là 2500pounds, (cỡ 1200kg) vẫn ok.
11/ camera sau rõ, tối van thay rất rõ, cảm biến rat nhạy, khi cài de xe, nếu co người hay xe chạy ngang cách 8m nó báo tét tét tét liền. Rất tiện lợi.
12/ thắng xe thông minh (smart city brake) rất nhạy. Mình đặt 2 cái thùng rác bự trước xe, chạy dưới 10km/h , đến sát 10cm xe tự thắng lại cứng ngắt .{chưa dám thử trên xe thật trước mặt.hahahaha}
13/.......chưa nghĩ ra.

KHUYẾT ĐIỂM:
1/ hộc để đồ bên ghế Phải ko có đèn, tối lấy đồ khó.
2/ tay vô lăng = da nhám, mattle, dễ trơn và trượt khi bẻ vô lăng , khác phục = mua miếng bọc carbon bóng cho vô lăng. Vừa ngầu vừa chắc tay.
3/ cửa sau thứ 5 khoang chứa đồ ko có tự động, kéo xuống đóng lại nặng tay, ko có motor khóa như mazda 3 luôn, trên mazda3 khi đóng trunk các bác nghe motor nó è..è... liền. CX5 ko có. Nên nhìu khi nghĩ đóng rồi, lên xe thấy đèn báo cửa sau chưa khít. Lại phải nhảy xuống đóng lại. bực.
4/ phía ngoài bảng đk chính ko co lỗ 12V. Nó đặt trong hộc chứa giữa xe. Phải lòn dây ra ngoài.
5/ gps khó xài ; kiếm địa chỉ mới de di phải dừng xe hoàn toàn. (phone vẫn là bá đạo)
6/ ghế ben phải hành khách chỉnh lưng khó. Do chốt kéo để wá sâu về phía sau, cứng, cảm giác khó chịu khi chỉnh nó. (Phiên bản us thì ghế tài xế điện, ghế hành khách cơ, Phiên bản Canada thì 2 bên đều là điện hết. )
7/ hộc chứa đồ bên ghế hành khách nhỏ xíu. De 1 hộp khăn giấy vào là hết chỗ. Mazda3 mình chứa cả rác tả bín lù trong đó)
8/ ko có khe gió máy lạnh/sưởi cho hàng ghế sau.
9/ .... chưa thấy gì xấu nữa

Chúc vui cà nhà ^^
 
Tập Lái
7/4/17
1
0
1
Khổ các bac thật. Thấy cac bác mua xe Nội ráp mà đủ thứ tá lả âm binh ko không mong muốn. Xe mình 2.5, GT, FWD thôi. Mình xin chia sẽ sơ sơ ưu va nhược của CX5 - (2016.5)mình thấy theo cá nhân thôi nha. hơ hơ.
1/ mới mua thấy đạp ga nó lên chậm, ko dọt như mazda3.
2/ chạy mới, dưới 100km , mở nắp capo lên thấy khói bốc, có mùi khét.
GIẢI QUYẾT: Hỏi thằng dealer, nó nói mày chạy rô đa trên 500km den 1500km đi nó hết.
-Mình làm ngay 1 tour 2000km, hết khét , máy dọt hơn đến 60% so với ban đầu.
(Em là đã quy đổi từ mile sang km cho mấy bác rồi nha).
- thêm cái nữa, bác nào ko muốn trễ ga thì bật chế độ Sport lên. Bảo đảm hít lưng, hết trễ ga.
3/ tiết kiệm xăng thật.
4/ hàng ghế sau, mình cao 1m8, nặng 85kg, ngồi sau thấy thoải mái. Trong dòng họ mình chả ai khủng long hơn mình, nên bác nào dưới body mình cứ yên tâm.
5/ âm thanh 9 loa ấm .
6/ Heat và AC lạnh lên rất nhanh. Đề máy chạy ngay ko cần đợi, hoac lúc tắt máy ko cần tắt AC trước.
7/fọt ngầu. nam nữ đi đều ok.
8/ cảm biến mưa, Led ban ngày nhạy hơn đời trước.
9/ xe bên trong dưới 100km/h thấy êm hơn mazda 3, trên 100km/h có nghe gió rít (cái này là tiêu chí zoom zoom của mazda). Muốn đo độ ồn, các bác tải app "decibel meter" về, lúc test xe thì đề máy, đứng yên, phần mềm chỉ từ 40 decibel trở xuống là ok, roi đi chung với 1 người khác, nhờ họ cầm phone de test khi chạy thử (test drive ấy) , dưới 100km/h , ráng chạy đều tốc độ 50 den 60 km/h mà phan mem chỉ dưới 85decibel thì xe ráp cách âm ổn. Nếu luc chạy lên đến tren 200 decibel thì kêu nó đổi , lấy chiếc khác tesr drive. Các bác bỏ hơn 900 chai thì phải đặt QUYỀN LỢI bản thân và gia đình lên trên hết, đừng vì chữ Ngại mà ân hận. Test chiếc nào, PHẢI GHI LẠI số VIN trên khu vực kiếng xe, để nó ko lừa dc mình khi mình bảo nó đổi chiếc khác, no chạy 1 vòng lại lôi ra chiếc cũ thì bỏ bú.
10/ ......Hạ hàng ghế sau là chở bá đạo hành luôn. Trên tag xe ghi max là 850pounds (cỡ 450kg); nhưng tụi Top Gear test thì đưa ra là 2500pounds, (cỡ 1200kg) vẫn ok.
11/ camera sau rõ, tối van thay rất rõ, cảm biến rat nhạy, khi cài de xe, nếu co người hay xe chạy ngang cách 8m nó báo tét tét tét liền. Rất tiện lợi.
12/ thắng xe thông minh (smart city brake) rất nhạy. Mình đặt 2 cái thùng rác bự trước xe, chạy dưới 10km/h , đến sát 10cm xe tự thắng lại cứng ngắt .{chưa dám thử trên xe thật trước mặt.hahahaha}
13/.......chưa nghĩ ra.

KHUYẾT ĐIỂM:
1/ hộc để đồ bên ghế Phải ko có đèn, tối lấy đồ khó.
2/ tay vô lăng = da nhám, mattle, dễ trơn và trượt khi bẻ vô lăng , khác phục = mua miếng bọc carbon bóng cho vô lăng. Vừa ngầu vừa chắc tay.
3/ cửa sau thứ 5 khoang chứa đồ ko có tự động, kéo xuống đóng lại nặng tay, ko có motor khóa như mazda 3 luôn, trên mazda3 khi đóng trunk các bác nghe motor nó è..è... liền. CX5 ko có. Nên nhìu khi nghĩ đóng rồi, lên xe thấy đèn báo cửa sau chưa khít. Lại phải nhảy xuống đóng lại. bực.
4/ phía ngoài bảng đk chính ko co lỗ 12V. Nó đặt trong hộc chứa giữa xe. Phải lòn dây ra ngoài.
5/ gps khó xài ; kiếm địa chỉ mới de di phải dừng xe hoàn toàn. (phone vẫn là bá đạo)
6/ ghế ben phải hành khách chỉnh lưng khó. Do chốt kéo để wá sâu về phía sau, cứng, cảm giác khó chịu khi chỉnh nó. (Phiên bản us thì ghế tài xế điện, ghế hành khách cơ, Phiên bản Canada thì 2 bên đều là điện hết. )
7/ hộc chứa đồ bên ghế hành khách nhỏ xíu. De 1 hộp khăn giấy vào là hết chỗ. Mazda3 mình chứa cả rác tả bín lù trong đó)
8/ ko có khe gió máy lạnh/sưởi cho hàng ghế sau.
9/ .... chưa thấy gì xấu nữa

Chúc vui cà nhà ^^

Lên bản 2017 có cửa 5 đóng mở điện với khe gió máy lạnh cho hàng ghế sau rồi bác :D
 
Em cũng mở hầu bao lên 1 tỷ để chọn CUV/SUV, trước em nhắm mazda3, các bác tư vấn xem thời điểm 2 tháng tới xúc có hợp lý không nhé, vì tầm đó em thấy cx5 2.0 giá vẫn mềm nhất, crv bản base thì thêm khoảng 1 trăm nữa.
 
Hạng D
29/3/16
1.994
2.641
113
46
cụ cho em hỏi cụ đã từng lái những dòng xe nào ạ ?
- Toyota Corrolla 1995
- Rav4 2004
- Civic 2005
- Kia Morning 2009
- Cx5 2016
- Lexus RX350 (2013 thì phải)
- Lexus RX450H (2014 thì phải)

2 chiếc Lexus trên chỉ chạy trong thời gian gần 1 tháng khi sang Mỹ chơi
 
  • Like
Reactions: QT75
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Em thấy các bác Mazda khó tính thế. TH lắp được cái xe nhiều đồ chơi mà giá rẻ thế này bác còn kêu dữ quá. Dĩ nhiên chính sách giá của TH thì nhiều ae chưa hài lòng, nhưng nó càng ngày càng rẻ thì cuối cùng là lợi cho người tiêu dùng.
Còn cũng lắp mà giữ giá cao chót vót, xe trang bị ko có gì xuất sắc như Camry thì lại ko bị kêu nhiều :p.
Nói chung các bác thích xe Nhật thì Mazda của TH là một lựa chọn ko tồi.
Riêng em thì thấy trong các xe lắp ở VN, có lẽ Ford là xe lắp khá nhất, tiền cũng tầm tầm.
Thấy mấy bác trong này đang CX-5 bảo đổi CX-9 nhưng sợ TH làm giá thấp, vậy xem Explorer đi, lăn tăn gì nữa.
Em là em thấy TH làm xe ngon(so với mức giá của xe cùng hạng), tiếc là em trót thích xe Mỹ rồi chứ ko thì nhất định làm em Mazda hay Kia :)
 
  • Like
Reactions: lovecar88
Hạng B2
5/5/04
101
2
18
Các bác xem lại chứ CX5 Thaco ráp đâu có phanh tự động nhỉ. Mình không thấy chỗ nào đề cập tính năng này.
 
Hạng B2
13/9/16
366
744
93
41
ưu điểm thì các bác cũng nói nhiều rồi, em sẽ nói về nhược điểm cx5 nhé :
1. Độ trễ chân ga cao
2. máy yếu, so với các xe hãng khác cùng dung tích xylanh thì em nó đuối lắm, đừng nhìn vào thông số kỹ thuật mà hãy lái và cảm nhận, xe nhìn có vẻ thể thao nhưng thực ra rất yếu, kể cả 2.5, đi đường trường muốn vượt xe thì k được nuột nà đâu
3. xe đi rất chòng chành kém ổn định, đặc biệt khi vào cua, đi cao tốc tầm 100 đã thấy k ổn lắm rồi :( , chuyển làn trên cao tốc cũng cho cảm giác k yên tâm
4. hàng ghế sau chật, chật hơn cả vios luôn mặc dù nhìn xe khá to
5. ghế sau dựng đứng nên đi đường dài sẽ mệt
6. rất tốn tiền độ xe :)) em fun tý nhưng thực sự dòng này rất nhiều đồ chơi
7. thêm 1 điều là bác nào xác định đi xe lâu dài thì hãy mua mazda, khi cần tiền làm ăn hoặc muốn đổi xe, bán đi thì rớt giá mạnh đấy
haha không biết nói gì luôn.
cao tốc nếu ko kìm nén bản thân thì toàn lố chân, 120 chẳng thấy gì..... Crossover mà bác bảo chật hơn vios thần thánh thì em cũng chịu bác.
hay xe bác bị hư chỗ nào đó nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối: