Tư Vấn Tư vấn CX5

Hạng D
18/8/15
1.634
1.307
113
Bình Chánh
ưu điểm thì các bác cũng nói nhiều rồi, em sẽ nói về nhược điểm cx5 nhé :
1. Độ trễ chân ga cao
2. máy yếu, so với các xe hãng khác cùng dung tích xylanh thì em nó đuối lắm, đừng nhìn vào thông số kỹ thuật mà hãy lái và cảm nhận, xe nhìn có vẻ thể thao nhưng thực ra rất yếu, kể cả 2.5, đi đường trường muốn vượt xe thì k được nuột nà đâu
3. xe đi rất chòng chành kém ổn định, đặc biệt khi vào cua, đi cao tốc tầm 100 đã thấy k ổn lắm rồi :( , chuyển làn trên cao tốc cũng cho cảm giác k yên tâm
4. hàng ghế sau chật, chật hơn cả vios luôn mặc dù nhìn xe khá to
5. ghế sau dựng đứng nên đi đường dài sẽ mệt
6. rất tốn tiền độ xe :)) em fun tý nhưng thực sự dòng này rất nhiều đồ chơi
7. thêm 1 điều là bác nào xác định đi xe lâu dài thì hãy mua mazda, khi cần tiền làm ăn hoặc muốn đổi xe, bán đi thì rớt giá mạnh đấy
Vừa phải thôi Bác, chắc chắn Bác nghe mấy điều này đâu đó chứ không phải là chủ xe Mazda CX-5. Để mình mô tả sơ sơ cho Bác biết nhé, xe mình lắp bộ lẫy chuyển số trên vô lăng nên độ trễ chân ga hầu như không đáng kể, vượt xe vô tư, chạy thử xe trên cao tốc đoạn từ Long Thành đi Dầu Giây lên 160km/h chưa xi nhê gì, đi đèo tốc độ 60km/h vô ra đoạn cong chính xác, lái xe vô cùng phấn khích.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
23/3/17
12
5
3
36
Vừa phải thôi Bác, chắc chắn Bác nghe mấy điều này đâu đó chứ không phải là chủ xe Mazda CX-5. Để mình mô tả sơ sơ cho Bác biết nhé, xe mình lắp bộ lẫy chuyển số trên vô lăng nên độ trễ chân ga hầu như không đáng kể, vượt xe vô tư, chạy thử xe trên cao tốc đoạn từ Long Thành đi Dầu Giây lên 160km/h chưa xi nhê gì, đi đèo tốc độ 60km/h vô ra đoạn cong chính xác, lái xe vô cùng phấn khích.
bác đi xe j vậy? bác đã từng lái những xe nào mà bảo đi cx5 chạy 160 k xi nhê? yêu xe nhưng đừng mù quáng bác ạ, cx5 nó nhiều cái hay nhưng bác nói nó đóng cua 60 k vấn đề j thì ...:))
và em cũng xin nói luôn 1 điều là lắp lẫy số k thể cải thiện độ trễ chân ga nhé bác, nó chỉ giúp bác vượt xe khác dễ hơn chút, đổ đèo an toàn hơn thôi, em cũng đã lắp rồi. muốn đỡ trễ chỉ có cách là thay bugi lọc gió thôi
 
Tập Lái
23/3/17
12
5
3
36
bác trên nói vậy em thấy chả hợp lý tí nào? CX5 mà bác bảo ngồi chật hơn em Vios thì em cũng bó tay. em cao 1m75 ngồi CX5 khá thoải mái còn ngồi Vios khá chật.
em đang nói đến khoảng để chân hàng ghế sau bác ạ, cx5 hơi chật
 
Hạng D
18/8/15
1.634
1.307
113
Bình Chánh
bác đi xe j vậy? bác đã từng lái những xe nào mà bảo đi cx5 chạy 160 k xi nhê? yêu xe nhưng đừng mù quáng bác ạ, cx5 nó nhiều cái hay nhưng bác nói nó đóng cua 60 k vấn đề j thì ...:))
và em cũng xin nói luôn 1 điều là lắp lẫy số k thể cải thiện độ trễ chân ga nhé bác, nó chỉ giúp bác vượt xe khác dễ hơn chút, đổ đèo an toàn hơn thôi, em cũng đã lắp rồi. muốn đỡ trễ chỉ có cách là thay bugi lọc gió thôi
Mình chỉ là người sử dụng xe thôi Bro, để thực hiện được những điều mình đã trải nghiệm và chia sẻ ở đây thì cần có chiếc xe và điều khiển xe đúng cách. Do đọc thấy các nhận xét của Bro chưa đúng với trải nghiệm thực tế của mình nên mình mới góp ý thôi. Nếu còn ngạc nhiên thì Bro nên thử trải nghiệm một hoặc vài lần để kiểm chứng, dễ mà.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nghuuthinh188
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
bác trên nói vậy em thấy chả hợp lý tí nào? CX5 mà bác bảo ngồi chật hơn em Vios thì em cũng bó tay. em cao 1m75 ngồi CX5 khá thoải mái còn ngồi Vios khá chật.
Nhà em có con CX-5 2.0 (mua cuối 2013), xác nhận là hàng 2 hơi chật nhé (nếu nói rộng thì bác leo lên con taxi Sunny thì là bao rộng, VIOS cũng khá --> do bọn nó được thiết kế như vậy) không rộng như con CR-V.
Ngoài ra không biết phải THACO lắp phim cách nhiệt đểu không hay do xe nó thế, mà đi hơi chồm tí là nóng rát mặt (kiếng lái rất nóng)
Còn con Cx-5 đúng là chạy bao chán, mazda chỉ phù hợp chạy nhẹ nhàng (em chưa chạy con 2.5 nên không biết). Đã thay lọc gió K&N và bugi , đỡ hơn 1 chút về độ trễ chân ga; lắp thêm strut bar cho đỡ vặn khi vào cua... (cũng dính cá vàng 1 lần khi chạy được 1 năm và vào xúc xả , kim xăng bla bla gì đó thì tới h không thấy nổi nữa)
Hi vọng bản CX-5 FL đã ngon hơn.
Bác có thể xem xét X-trail 2.5 hoặc CR-V 2.4 (em refer X-trail vì cty em có con x-trail cũ hơn cả chục năm mà giờ nội thất và máy vẫn rất ngon)
 
Hạng B2
27/11/09
109
35
28
Còn tuỳ cách chạy xe nữa. Như em chết nhát, em lại thích cái trễ trễ của động cơ sky active. Đèn đỏ em toàn đề pa chầm chậm nên nó phù hợp với em. Tiêu chí tiết kiệm xăng, công nghệ mới, thiết kế hiện đại, giá chấp nhận và dính chút mác Nhật bản cho oai thì em nghĩ Mazda đáng ứng tốt.
 
Hạng B2
23/6/14
139
808
93
Saigon
Haha. Bác cũng giống e đó. Vừa rồi đi bảo dưỡng có hỏi con cx9. Sau nghĩ lại nên thôi. Sợ bị tụi sales TH nói mình ngu tập 2 :). Đang ngía qua em GLC 250
Giá đó anh chọn GLC 250 là chuẩn rồi...mình thà xuống 5 chỗ mà GLC chứ mấy dòng "bình dân" 7 chỗ này, giá có vấn đề rồi
 
Hạng B2
8/2/14
129
47
28
Vì Mazda giảm giá liên tục mà mấy thím khác như Tucson, Crv cũng giảm theo đó thôi. Mua xe mà cứ sợ nó giảm giá tiếp thì các bác nên chờ qua giữa năm 2018 xem sao vì rất có thể giá còn giảm mạnh nữa.

còn em và gia đình thì không đợi được và đang hoàn toàn thoả mãn với CX5 2.5 FL mới mua được 9 tháng và chạy được gần 6k km. Giờ mà có đổi xe chắc phải phân khúc cao hơn như GLC mới thấy hơn và đáng đổi so với xe hiện tại.

Chính xác bác, xe người ta bán rẻ cũng chửi.
Mua xe cho gia đình thì mục đích chính là để chạy, bán lại chỉ là bất đắc dĩ hoặc để lên xe mới. Nếu các bác cứ suy nghỉ thế này thì không ai mua BMW, Mer, ...
 
  • Like
Reactions: Suxipo