Tư Vấn Tư vấn CX5

Tập Lái
23/3/17
12
5
3
35
Nhà em có con CX-5 2.0 (mua cuối 2013), xác nhận là hàng 2 hơi chật nhé (nếu nói rộng thì bác leo lên con taxi Sunny thì là bao rộng, VIOS cũng khá --> do bọn nó được thiết kế như vậy) không rộng như con CR-V.
Ngoài ra không biết phải THACO lắp phim cách nhiệt đểu không hay do xe nó thế, mà đi hơi chồm tí là nóng rát mặt (kiếng lái rất nóng)
Còn con Cx-5 đúng là chạy bao chán, mazda chỉ phù hợp chạy nhẹ nhàng (em chưa chạy con 2.5 nên không biết). Đã thay lọc gió K&N và bugi , đỡ hơn 1 chút về độ trễ chân ga; lắp thêm strut bar cho đỡ vặn khi vào cua... (cũng dính cá vàng 1 lần khi chạy được 1 năm và vào xúc xả , kim xăng bla bla gì đó thì tới h không thấy nổi nữa)
Hi vọng bản CX-5 FL đã ngon hơn.
Bác có thể xem xét X-trail 2.5 hoặc CR-V 2.4 (em refer X-trail vì cty em có con x-trail cũ hơn cả chục năm mà giờ nội thất và máy vẫn rất ngon)
cụ nói như vậy là chuẩn đới, em đi đời 2015 đúng là bao chán thật, em yêu xe thì yêu thật nhưng nhược điểm thì vẫn phải nói là nhược điểm, k có chuyện *ứt cũng khen thơm đc cụ nhỉ ?. nói rõ luôn em là chủ xe chứ k phải đi mượn hay nghe hóng ai nói đâu nha
 
Tập Lái
23/3/17
12
5
3
35
Mình chỉ là người sử dụng xe thôi Bro, để thực hiện được những điều mình đã trải nghiệm và chia sẻ ở đây thì cần có chiếc xe và điều khiển xe đúng cách. Do đọc thấy các nhận xét của Bro chưa đúng với trải nghiệm thực tế của mình nên mình mới góp ý thôi. Nếu còn ngạc nhiên thì Bro nên thử trải nghiệm một hoặc vài lần để kiểm chứng, dễ mà.
em là chủ cx5 chứ k phải hóng hớt để phán bừa đâu ạ :(
kb bác đi có kinh nghiệm ntn chứ xe em đi 120 chuyển làn còn thấy k ổn chứ đừng nói 160, còn vụ vào cua 60 thì k lật đc xe đâu nhưng cảm giác xe k ổn định tý nào, chòng chành lắm, mà đấy là em có lắp thêm thanh giằng trước Tanabe rồi
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
em là chủ cx5 chứ k phải hóng hớt để phán bừa đâu ạ :(
kb bác đi có kinh nghiệm ntn chứ xe em đi 120 chuyển làn còn thấy k ổn chứ đừng nói 160, còn vụ vào cua 60 thì k lật đc xe đâu nhưng cảm giác xe k ổn định tý nào, chòng chành lắm, mà đấy là em có lắp thêm thanh giằng trước Tanabe rồi
Xe phi 160 mà chuyển làn ầm ầm chắc trừ xe Đức/châu Âu thì may ra có xe Mẽo ráng theo thôi bác ạ.
Xe em con focus 2.0 (170hp) gầm thấp chạy 150 đánh lái chuyển làn thì đã bắt đầu hơi lắc tay rồi, vào cua 70-80 độ ở tốc 80km/h là hành khách bắt đầu cảm thấy nghiên rồi... thì em hơi nghi trình CX-5 làm được điều đó (xe em phi cao tốc CX-5 có strut bar chạy 100-120 chuyển làn 1 cách nhẹ nhàng thì ok ạ - không dám làm mạnh)
 
Hạng D
18/8/15
1.634
1.307
113
Bình Chánh
em là chủ cx5 chứ k phải hóng hớt để phán bừa đâu ạ :(
kb bác đi có kinh nghiệm ntn chứ xe em đi 120 chuyển làn còn thấy k ổn chứ đừng nói 160, còn vụ vào cua 60 thì k lật đc xe đâu nhưng cảm giác xe k ổn định tý nào, chòng chành lắm, mà đấy là em có lắp thêm thanh giằng trước Tanabe rồi
Mình đang sử dụng CX-5, thường xuyên đi tuyến SG- ĐL-NT-SG và SG - QN -SG, đã test rất nhiều lần trên cao tốc từ LT tới DG với vận tốc 160km/h - không khuyên các Bro làm như vậy vì có thể gặp nguy hiểm, còn cung đường mình đi thì vô số đèo lớn nhỏ, dài ngắn v.v vấn đề là cách điều khiển xe nữa Bro, nếu chọn thời điểm đánh lái đúng cách thì khi vào và khi thoát ra đường cong sẽ đem lại cảm giác phấn kích còn không thì sẽ nhát tay và có tâm lý dè dặt.
 
Hạng D
18/8/15
1.634
1.307
113
Bình Chánh
Xe phi 160 mà chuyển làn ầm ầm chắc trừ xe Đức/châu Âu thì may ra có xe Mẽo ráng theo thôi bác ạ.
Xe em con focus 2.0 (170hp) gầm thấp chạy 150 đánh lái chuyển làn thì đã bắt đầu hơi lắc tay rồi, vào cua 70-80 độ ở tốc 80km/h là hành khách bắt đầu cảm thấy nghiên rồi... thì em hơi nghi trình CX-5 làm được điều đó (xe em phi cao tốc CX-5 có strut bar chạy 100-120 chuyển làn 1 cách nhẹ nhàng thì ok ạ - không dám làm mạnh)
CX-5 làm được, người điều khiển sẽ là yếu tố quyết định
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
CX-5 làm được, người điều khiển sẽ là yếu tố quyết định
Giống bác bảo Fortuner bị lật là do tài xế hả bác :) ! Cũng như KIA CD5 cũng vượt tốt như Civic Turbo 1.5/Focus Ecoboost vậy hả bác ?
Ai cũng biết tài xế là quyết định nhưng cùng 1 tài xế cầm 2 con xe khác nhau thì nó khác nhau nhé bác. Chưa kể em tài non 5 năm lái xe cầm Civic Turbo 1.5/Focus Ecoboost thì em chấp bác tài già (10-20+ năm cầm lái) cầm KIA CD5 ra quốc lộ 1 hay cao tốc vượt nhau với em và với xe khác ?
Xe nào cũng có mặt tốt mặt chưa tốt, không phải cái gì mình cũng khen được, 1 thằng tiết kiệm xăng thì không thể chạy bốc; 1 thằng bền bỉ thì không được đòi hỏi lắm tiện nghi & option.....
 
Hạng D
18/8/15
1.634
1.307
113
Bình Chánh
Giống bác bảo Fortuner bị lật là do tài xế hả bác :) ! Cũng như KIA CD5 cũng vượt tốt như Civic Turbo 1.5/Focus Ecoboost vậy hả bác ?
Ai cũng biết tài xế là quyết định nhưng cùng 1 tài xế cầm 2 con xe khác nhau thì nó khác nhau nhé bác. Chưa kể em tài non 5 năm lái xe cầm Civic Turbo 1.5/Focus Ecoboost thì em chấp bác tài già (10-20+ năm cầm lái) cầm KIA CD5 ra quốc lộ 1 hay cao tốc vượt nhau với em và với xe khác ?
Xe nào cũng có mặt tốt mặt chưa tốt, không phải cái gì mình cũng khen được, 1 thằng tiết kiệm xăng thì không thể chạy bốc; 1 thằng bền bỉ thì không được đòi hỏi lắm tiện nghi & option.....
Mình chả có khen chê gì cả, thừa biết chả có cái xe nào tốt hoàn toàn cả, 9 người 10 ý khen chê đủ kiểu, không cần dạy khôn đâu Bác.
Chuyện vượt xe trên QL là chuyện bình thường thôi, vấn đề là đi đến nơi về đến chốn an toàn, nhanh chậm không có ý nghĩa.
 
Hạng D
18/8/15
1.634
1.307
113
Bình Chánh
Giống bác bảo Fortuner bị lật là do tài xế hả bác :) ! Cũng như KIA CD5 cũng vượt tốt như Civic Turbo 1.5/Focus Ecoboost vậy hả bác ?
Ai cũng biết tài xế là quyết định nhưng cùng 1 tài xế cầm 2 con xe khác nhau thì nó khác nhau nhé bác. Chưa kể em tài non 5 năm lái xe cầm Civic Turbo 1.5/Focus Ecoboost thì em chấp bác tài già (10-20+ năm cầm lái) cầm KIA CD5 ra quốc lộ 1 hay cao tốc vượt nhau với em và với xe khác ?
Xe nào cũng có mặt tốt mặt chưa tốt, không phải cái gì mình cũng khen được, 1 thằng tiết kiệm xăng thì không thể chạy bốc; 1 thằng bền bỉ thì không được đòi hỏi lắm tiện nghi & option.....
Mình chả có khen chê, chả sùng bái gì cả, có sao nói vậy thôi. Dư sức biết chẳng có cái gì trên đời này hoàn hảo cả, không cần phải dạy khôn.
Chuyện vượt xe trên QL là chuyện bình thường thôi, vấn đề là đi đến nơi về đến chốn an toàn, nhanh chậm không có ý nghĩa, lo ganh đua chạy nhanh rồi tự đặt mình vô khó khăn hồi hộp thì có gì hay ho đâu.
 
Tập Lái
23/3/17
12
5
3
35
các bác đang đi lạc hướng rồi, như em đã nói từ đầu, cx5 có nhiều ưu điểm như đẹp cả nội và ngoại thất, giá rẻ, tiết kiệm xăng, mác xe Nhật nhưng em này có nhược điểm về vận hành ( khả năng tăng tốc kém, vào cua kém ổn định, chạy tốc độ cao chòng chành, hàng ghế 2 chật, mất giá cực nhiều )
tất nhiên do trình độ ng lái xe nữa nhưng đi cao tốc 160 dễ dàng thì thần thánh cx5 quá rồi, đi thì đi được nhưng rất nguy hiểm, rung lắc như ngồi thuyền thúng chưa kể lúc phải chuyển làn...
 
Tập Lái
23/3/17
12
5
3
35
topic này là để tư vấn cx5 nên chúng ta nếu ra ưu nhược điểm xe này cho bác chủ chọn thôi
Nhân tiện cho em hỏi bác HKT đi cx5 đời nào ạ ?