Tư Vấn Tư vấn CX5

Hạng B2
18/4/12
120
32
28
^^ thì cmt trước nữa mình có ghi rõ "các bác sale đang rủa em lắm đây"... ^^
Giá thật nó vậy bác ơi. hihi.
Quan trọng cái miệng với canh thời điểm.
Chứ sale nào ko muốn bán giá cao lấy nhều hoa hồng ^^
 
Hạng B2
16/8/16
197
76
28
29
^^ thì cmt trước nữa mình có ghi rõ "các bác sale đang rủa em lắm đây"... ^^
Giá thật nó vậy bác ơi. hihi.
Quan trọng cái miệng với canh thời điểm.
Chứ sale nào ko muốn bán giá cao lấy nhều hoa hồng ^^
E là sale Trường Hải :D E cũng thú thật với mấy bác là chính sách TH khác với những hãng khác hoàn toàn. Nhiều bác ko tin chứ TH ko có hoa hồng :D :D :D :D
 
  • Like
Reactions: QThanghanoi
Hạng B1
23/2/11
53
38
18
Altis thích nhất là lúc mới mua về, ai tới cũng khen. Mười người thì chỉ có một người chê.
Cái thích thứ hai là chẳng có gì để hỏng, cứ bảo dưỡng định kỳ là yên tâm cặm cụi chạy xe đi cày.
Không thích là kiểu dáng hiền quá, thấy xe bạn bè độ đẽo các kiểu đẹp, hầm hố trông sướng mắt. Về nhìn xe mình không biết độ kiểu gì, đành tặc lưỡi để vậy hàng ngày đi cày tiếp.

Còn CX5 đẹp đấy, thời trang đấy, mình cũng thích.
CX5 là một trong những xe đáng để mua. Không phải mình nói để giúp TH tăng doanh số đâu mà là cảm nhận khi xem xe và chạy thử.
bác suy nghĩ y chang em luôn, con altis form cũ tìm nát cả google cũng ko kiếm ra món gì độ đẽo cho vui vẻ cả, trong khi mazda nào là lẫy chuyển sổ, cảm biến, gương 4in1. thậm chí trong hội altis cũng toàn bàn con form mới, chả thấy mấy bác nhắc đến em form cũ
 
  • Like
Reactions: bacai
Tập Lái
27/2/17
19
3
3
36
Tình hình là e đang chuẩn bị cưới vợ 2. Đang nghiên cứu e CX5. Nhờ mọi người tư vấn giùm e có nên cưới ko ạ. Với số tiền 1 tỷ 1 có lựa chọn khác tốt hơn ko ạ. Nhân đây e xin giá của CX5 2.5 1 cầu luôn ạ. E xin cảm ơn.
Bác cần DV check xe, kiểm tra xe , định giá xe , tư vấn mua oto đã qua sử dụng thì calll e 0972 946 555
 
Hạng B2
2/10/15
303
444
63
51
E đọc hết cmt của bác và e nói bác đừng buồn, mặc dù bác cũng có xe thiệt nhưng cách bác nhìn sản phẩm thiệt tệ quá. Toàn chỉ nghe người khác nói mà chưa biết có thật sự họ biết cách sử dụng xe hay k.
Bác chưa biết con GLC ra sao thì e cho bác 1 số ý kiến là bác đi CX-5 nếu đổi lên GLC250 thì mọi thứ đều gần như tốt cả chả có gì chê, so nó với các đối thủ khác là X3, Macan, NX thì option nó dường như vượt trội, cảm giác lái xe Đức thì ngang ngửa nhau hết mỗi người mỗi cảm nhận tay lái khi chuyển chế độ Sport sẽ nặng hơn nhiều so với con CX-5 bác đang đi, độ nhạy chân ga sẽ k cảm nhận đc độ trễ như CX-5 dù đang ở chế độ Eco nhưng khoảng tiết kiệm nhiên liệu k bằng CX-5 đâu. Thêm 1 số điểm khác
- Hàng ghế sau ngồi cũng dựng đứng nhưng thoải mái hơn CX-5, bề ngang ghế thì nhỏ hơn X3, còn nếu ngồi khỏe nhất phải là NX
- Điểm ăn tiền của GLC so với tất cả đối thủ khác là các chế độ đi địa hình gồm 4 cái đi kèm 5 chế độ lái
. Slippery: dành cho đường trơn trượt, đường tuyết
. Off-road: dành cho đường sỏi, đá, cát, đường đá mi...
. Incline: dành cho đường đèo dốc, địa hình mấp mô k bằng phẳng
. Trailer: chỉ dùng để kéo thêm remoc như xuồng, cano...và khởi hành nó trên mấy cánh đồng cỏ có nước làm trơn trượt.
Với hệ thống dẫn động 4Matic và hộp số 9 cấp nên nếu thường xuyên đi phượt, đi du lịch khám phá thì mẫu xe này hiện tại là ổn nhất với giá tiền và trang bị của nó. NX/X3/Macan gần như thua xa GLC tại thị trường VN nếu xét về giá bán. Mỗi xe có 1 cái điểm riêng và người sử dụng nó càng hiểu sẽ thấy nó càng phù hợp.
Quay lại chuyện bác chê Ford từ các sản phẩm như Focus, Escape và Everest thì nói thật bác chưa sử dụng sao lại cho là thế? Hàng xóm nhà bác sử dụng k bảo dưỡng đúng cách thì nó nằm đường là chuyện thường, cái kiểu mà phải kêu kỹ thuật qua tận nhà và đổi 1 phát từ Ford lên Mer thì bác ấy cũng dạng có tiền nên đâu cần phải tìm hiểu kỹ xe chi cho phí thời gian (vì thời gian rãnh mấy người đó bận kiếm tiền rồi). Nói như bác e thấy Innova, Camry, Vios, thậm chí cả Fortuner cũng dở nắp capo nằm ngoài đường kêu kỹ thuật tới thế là hàng Toyota k lành à? Xe nào mà chả có ưu/nhược điểm, quan trọng người sử dụng nó ra sao thôi.
Nên e cho bác lời khuyên trước luôn bác chê Mazda cứ khuyến mãi liên tục làm xe mất giá và bác từ bỏ CX-9 để lên GLC thì bác cũng nên xác định là hãng nào nó cũng có cái chính sách riêng của nó à. Bác thắc mắc là hàng xóm nhà bác nói chạy GLC250 mỗi lần thay vỏ runflat là phải thay 4 cái 200 chai thì xin khẳng định luôn GLC250 chạy vỏ Radial, còn GLC300 mới chạy vỏ runflat, trừ khi họ thay luôn runflat lúc mua xe. Còn vụ lốp Runflat mắc đó là chuyện tất nhiên nhưng k đến mức tới 200 chai như mấy cha chỉ biết lái xe mà k hiểu mình đang chạy cái gì mới phán kiểu đó 200 chai trừ khi thay nguyên bộ mâm lẫn vỏ chứ làm gì 4 cái vỏ Runflat mà 200 chai (mắc nhất đó giờ e từng thấy là 275/30R21 98Y XL RUNFLAT P-ZERO là hơn 15 triệu/cái -> 4 cái chưa tới 100 triệu. Còn bác mà mua GLC250 thì xác định nếu thường đi xa phải mua thêm 1 bộ chuyên dụng để thay vá vỏ (gồm bơm điện, kích đội, keo vá vì keo vá hãng tặng cũng có số lượng à...) giá tầm hơn 20 chai đó hoặc mua thêm 1 cái vỏ dự phòng là bánh của GLK, chưa kể 1 số món khác là phụ kiện phải mua thêm giá cũng k phải mềm.
Bác nên kiếm ai mà biết chăm sóc xe thật sự, sử dụng, bảo dưỡng xe đúng cách mà trò chuyện và tìm hiểu chứ toàn nghe người cái gì cũng vào hãng nói chả có biết đúng sai hay k mà lại khuyên người khác đừng mua con CX-5 theo e nó là chiếc xe ngon với tầm giá đó chỉ vì cái chính sách bán hàng. Bác đang là người dùng lời nói của bác cũng có giá trị với người dự tính mua lắm, hãy chia sẻ những gì mình thấy đúng cho người khác, xe càng ngày càng rẻ thì người dân dễ tiếp cận nên mừng cho họ mới đúng chứ? Và sản phẩm của Ford cũng k phải tệ như bác nghĩ khi chỉ mới nhìn qua mấy người hàng xóm đâu :)

mình bổ sung thêm:

Việc TH giảm giá là điều đáng mừng vì khi doanh số tăng hoặc/và chính sách thuế giảm thì chi phí sxkd của họ cũng giảm nên họ giảm tiếp cho Khách hàng sau. Đây là điều rất đáng làm, trong khi các hãng khác rất ít (nhất là Toy- vậy nên mình rất ghét Toy vì điều này + đưa CN cũ để bán cho dân mình).

Vậy nên khi mua xe mà giá xe giảm cho người KH sau thì bạn cũng nên mừng vì mình có đóng góp cho lợi ích của XH vì nhiều người sẽ đc hưởng giá thấp hơn. Hơn hết, xe cũng chỉ là phương tiện giao thông chứ k phải tài sản nên đừng quan trọng việc nó giảm giá nhiều sau này ( ví như lấy vợ thì càng ngày mấy bả phải càng già thôi ) đây cũng là quy luật cung cầu và pháp triển của thị trường.

còn bác nào nói về việc k giảm giá để tăng dv hậu mãi và cskh thì xin thưa rằng: tại sao chúng ta lại k yêu cầu nsx vừa giảm giá + vừa tăng dv cskh ???
 
Hạng D
30/12/11
1.548
1.347
113
E đọc hết cmt của bác và e nói bác đừng buồn, mặc dù bác cũng có xe thiệt nhưng cách bác nhìn sản phẩm thiệt tệ quá. Toàn chỉ nghe người khác nói mà chưa biết có thật sự họ biết cách sử dụng xe hay k.
Bác chưa biết con GLC ra sao thì e cho bác 1 số ý kiến là bác đi CX-5 nếu đổi lên GLC250 thì mọi thứ đều gần như tốt cả chả có gì chê, so nó với các đối thủ khác là X3, Macan, NX thì option nó dường như vượt trội, cảm giác lái xe Đức thì ngang ngửa nhau hết mỗi người mỗi cảm nhận tay lái khi chuyển chế độ Sport sẽ nặng hơn nhiều so với con CX-5 bác đang đi, độ nhạy chân ga sẽ k cảm nhận đc độ trễ như CX-5 dù đang ở chế độ Eco nhưng khoảng tiết kiệm nhiên liệu k bằng CX-5 đâu. Thêm 1 số điểm khác
- Hàng ghế sau ngồi cũng dựng đứng nhưng thoải mái hơn CX-5, bề ngang ghế thì nhỏ hơn X3, còn nếu ngồi khỏe nhất phải là NX
- Điểm ăn tiền của GLC so với tất cả đối thủ khác là các chế độ đi địa hình gồm 4 cái đi kèm 5 chế độ lái
. Slippery: dành cho đường trơn trượt, đường tuyết
. Off-road: dành cho đường sỏi, đá, cát, đường đá mi...
. Incline: dành cho đường đèo dốc, địa hình mấp mô k bằng phẳng
. Trailer: chỉ dùng để kéo thêm remoc như xuồng, cano...và khởi hành nó trên mấy cánh đồng cỏ có nước làm trơn trượt.
Với hệ thống dẫn động 4Matic và hộp số 9 cấp nên nếu thường xuyên đi phượt, đi du lịch khám phá thì mẫu xe này hiện tại là ổn nhất với giá tiền và trang bị của nó. NX/X3/Macan gần như thua xa GLC tại thị trường VN nếu xét về giá bán. Mỗi xe có 1 cái điểm riêng và người sử dụng nó càng hiểu sẽ thấy nó càng phù hợp.
Quay lại chuyện bác chê Ford từ các sản phẩm như Focus, Escape và Everest thì nói thật bác chưa sử dụng sao lại cho là thế? Hàng xóm nhà bác sử dụng k bảo dưỡng đúng cách thì nó nằm đường là chuyện thường, cái kiểu mà phải kêu kỹ thuật qua tận nhà và đổi 1 phát từ Ford lên Mer thì bác ấy cũng dạng có tiền nên đâu cần phải tìm hiểu kỹ xe chi cho phí thời gian (vì thời gian rãnh mấy người đó bận kiếm tiền rồi). Nói như bác e thấy Innova, Camry, Vios, thậm chí cả Fortuner cũng dở nắp capo nằm ngoài đường kêu kỹ thuật tới thế là hàng Toyota k lành à? Xe nào mà chả có ưu/nhược điểm, quan trọng người sử dụng nó ra sao thôi.
Nên e cho bác lời khuyên trước luôn bác chê Mazda cứ khuyến mãi liên tục làm xe mất giá và bác từ bỏ CX-9 để lên GLC thì bác cũng nên xác định là hãng nào nó cũng có cái chính sách riêng của nó à. Bác thắc mắc là hàng xóm nhà bác nói chạy GLC250 mỗi lần thay vỏ runflat là phải thay 4 cái 200 chai thì xin khẳng định luôn GLC250 chạy vỏ Radial, còn GLC300 mới chạy vỏ runflat, trừ khi họ thay luôn runflat lúc mua xe. Còn vụ lốp Runflat mắc đó là chuyện tất nhiên nhưng k đến mức tới 200 chai như mấy cha chỉ biết lái xe mà k hiểu mình đang chạy cái gì mới phán kiểu đó 200 chai trừ khi thay nguyên bộ mâm lẫn vỏ chứ làm gì 4 cái vỏ Runflat mà 200 chai (mắc nhất đó giờ e từng thấy là 275/30R21 98Y XL RUNFLAT P-ZERO là hơn 15 triệu/cái -> 4 cái chưa tới 100 triệu. Còn bác mà mua GLC250 thì xác định nếu thường đi xa phải mua thêm 1 bộ chuyên dụng để thay vá vỏ (gồm bơm điện, kích đội, keo vá vì keo vá hãng tặng cũng có số lượng à...) giá tầm hơn 20 chai đó hoặc mua thêm 1 cái vỏ dự phòng là bánh của GLK, chưa kể 1 số món khác là phụ kiện phải mua thêm giá cũng k phải mềm.
Bác nên kiếm ai mà biết chăm sóc xe thật sự, sử dụng, bảo dưỡng xe đúng cách mà trò chuyện và tìm hiểu chứ toàn nghe người cái gì cũng vào hãng nói chả có biết đúng sai hay k mà lại khuyên người khác đừng mua con CX-5 theo e nó là chiếc xe ngon với tầm giá đó chỉ vì cái chính sách bán hàng. Bác đang là người dùng lời nói của bác cũng có giá trị với người dự tính mua lắm, hãy chia sẻ những gì mình thấy đúng cho người khác, xe càng ngày càng rẻ thì người dân dễ tiếp cận nên mừng cho họ mới đúng chứ? Và sản phẩm của Ford cũng k phải tệ như bác nghĩ khi chỉ mới nhìn qua mấy người hàng xóm đâu :)

Em thấy bác đọc comment của em mà có vẻ lấy suy nghi tiêu cực cá nhân của bản thân mà đẩy sang cho em. Thứ 1. E sử dụng cx5 đc hơn 10k hơn 1 năm rưỡi thì cũng hiểu sp mình dùng như thế nào. Chưa có chữ nào comment e chê cx5 cả, xe nào cubgx có điểm mạnh điểu yếu kể cả lexus, việc e đề cập đây là chính sách giá thaco với e là có vấn đề (comment lúc trc của e rất rõ ràng là đây thuộc suy nghĩ cá nhân, nghĩa là ai thích thì nghe ko thì bỏ ngoài tai), bác nào bảo như vậy tốt thì nhào vô, em chúc mừng các bác có vợ mới thôi. Còn việc ko đồng tình với thaco là việc cá nhân em, mà đã chuyện cá nhân thì nó cũng dùng ở suy nghi ý kiến cá nhân mà thoii. Thứ 2 e ko có nhu cầu tìm hiểu GLC hay v...v vì nó cũng chỉ là cái xe và muốn mua là mua ko có gì phải lăn tăn cả chỉ là lúc nào là thời điểm thích hợp, nên bác viết dài dòng cubgx chẳng có ý nghĩa gì, muốn thể hiện mời bác lập thread riêng. Thứ 3 chưa có dòng nào e viết GLC 250 dùng lốp runflat cả, bác đừng nhọc nhằn đọc chữ này trộn chữ kia rồi bôi trét lên e. Lúc e nch với thành viên chung hội e nói rất rõ để a ấy cẩn thận lên glc 300 thì cẩn thận vụ lốp runflat, còn việc có phải thay 200chai ko thì e đã nói rõ lúc đó là có nghe tin như vậy "mà có nghe thì có nghĩa là đang ko rành và thông tin cần kiểm chứng" để cho người anh em mình đang trao đổi chủ động kiểm tra. Thứ 4 việc chê ford là việc cá nhân nhận xét quan điểm dựa trên nhà thực tế sử dụng chiếc escape bị nằm đương mấy lần, cùng với vu thấy hàng xóm gặp tình trạng như vậy thì tự cá nhân chê ford thôi. Chẳng lẽ người dùng sử dụng và tận mắt chứng kiến ko đc quyền nêu ra ý kiến trên cái diễn đàn công cộng này. Thứ 5 "Bác nên kiếm ai mà biết chăm sóc xe thật sự, sử dụng, bảo dưỡng xe đúng cách mà trò chuyện và tìm hiểu chứ toàn nghe người cái gì cũng vào hãng nói chả có biết đúng sai hay k mà lại khuyên người khác đừng mua con CX-5" - rõ ràng lúc comment cho thread tư vấn này, người ta post bài hỏi có nên mua ko, thì e trả lời tư vấn ko mua thì có j sai, chẳng lẽ cứ chạy đồ của thaco là phải khen là phải mua phải hùa gà vào cho vui cửa vui nhà à. Mà rõ ràng e cũng comment rất clear, là phản đối chính sách giá còn xe em e chẳng chê điểm nào, sao bác cố tình ko hiểu hay có thâm nho j riêng với em. Thứ 6. E chia sẽ khuyên ko mua là thật lòng với tư cách là người đang sử dụng, chẳng ai bị điên mua món hàng giảm khấu hao hàng tháng theo lẽ thường tình roii lại phải chịu thêm khoản mất giá do chính sách giảm gía từng tháng năm này qua năm khác như vậy, vui vẻ j với cái kiểu nghe suốt câu " ê mày xe mày giảm như đồ sida, mày chưa đổi xe mà giờ đã lỗ hơn 100 chai kìa" hay " ủa em sao xe em nó giảm giá hoài vậy, tháng nào cũng ct giảm giá, a nghe nói đồ tàu nên vậy phải ko?. Còn bác nào ko tin thấy em sai thì cứ mua thoii. Đây là diễn đàn chia sẽ cảm nhận về xe thì mọi người đều có quyền đưa ý kiến, nhưng xin bác đừng bẻ chữ của người khác để mua vui cho bản thân.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: cuteboy
Hạng D
30/12/11
1.548
1.347
113
mình bổ sung thêm:

Việc TH giảm giá là điều đáng mừng vì khi doanh số tăng hoặc/và chính sách thuế giảm thì chi phí sxkd của họ cũng giảm nên họ giảm tiếp cho Khách hàng sau. Đây là điều rất đáng làm, trong khi các hãng khác rất ít (nhất là Toy- vậy nên mình rất ghét Toy vì điều này + đưa CN cũ để bán cho dân mình).

Vậy nên khi mua xe mà giá xe giảm cho người KH sau thì bạn cũng nên mừng vì mình có đóng góp cho lợi ích của XH vì nhiều người sẽ đc hưởng giá thấp hơn. Hơn hết, xe cũng chỉ là phương tiện giao thông chứ k phải tài sản nên đừng quan trọng việc nó giảm giá nhiều sau này ( ví như lấy vợ thì càng ngày mấy bả phải càng già thôi ) đây cũng là quy luật cung cầu và pháp triển của thị trường.

còn bác nào nói về việc k giảm giá để tăng dv hậu mãi và cskh thì xin thưa rằng: tại sao chúng ta lại k yêu cầu nsx vừa giảm giá + vừa tăng dv cskh ???
Xin thưa luôn với bác... chẳng có anh em nào trong hội chửi thaco giảm giá cả mà chửi là chửi thay vì giảm liên tục bất cần thân thể như vậy thì lấy tiền đó làm tốt hơn cho con cx5 như kính mỏng quá, tôn mỏng thiếu miếng hút âm, dvd tốt hơn, cách âm sàn hộc bánh tốt hơn v...v sản phẩm bán ra chưa phải là tốt mà cứ chăm chăn suốt ngày đi giảm giá, mở thị phần kiếm lợi nhuận cùng cực. Xe ráp ở Việt Nam! Options thì cắt tum lum. Xin lỗi đừng nghi thaco nghi cho ng dùng vn, nếu biết nghi thì khach hàng thân thiết đã từng sử dụng chẳng quay mặt như bây giờ.
 
  • Like
Reactions: Marines
Hạng B2
2/10/15
303
444
63
51
Xin thưa luôn với bác... chẳng có anh em nào trong hội chửi thaco giảm giá cả mà chửi là chửi thay vì giảm liên tục bất cần thân thể như vậy thì lấy tiền đó làm tốt hơn cho con cx5 như kính mỏng quá, tôn mỏng thiếu miếng hút âm, dvd tốt hơn, cách âm sàn hộc bánh tốt hơn v...v sản phẩm bán ra chưa phải là tốt mà cứ chăm chăn suốt ngày đi giảm giá, mở thị phần kiếm lợi nhuận cùng cực. Xe ráp ở Việt Nam! Options thì cắt tum lum. Xin lỗi đừng nghi thaco nghi cho ng dùng vn, nếu biết nghi thì khach hàng thân thiết đã từng sử dụng chẳng quay mặt như bây giờ.

Giảm giá bán là cách nhanh nhất để tăng số lượng xe bán ra nhằm giảm chi phí và nhiều mục đích khác có lợi cho việc tăng tỉ lệ nội địa hóa cũng như chính sách hỗ trợ của Mazda cho TH.

Còn nâng cao chất lượng vẫn là trách nhiệm của TH mà NTD không cần phải yêu cầu họ cũng phải làm nếu muốn tồn tại và phát triển.