Nếu sử dụng vỏ GY thì các bác nên mua GY sản xuất tại USA hay EURO, đừng mua hàng sản xuất tại Indo hay Mal, em bảo đảm rằng không thua BS hay Mic, tuy nhiên giá cũng sẽ tương đương với BS hay Mic sx tại Nhật hay Euro.natto nói:Xem ra lựa chọn giữa BS hay GY cho Escape đau đầu ghê các bác nhỉ. Giá như BS có sản xuất size vỏ escape ở nước khác ngoài Nhật thì em nghĩ giá hợp lý hơn. Còn GY, một thương hiệu tire tầm cỡ của Mỹ nhưng cứ bị chê là ồn, khó hiểu quá. Nếu nó tồi như vậy thì làm sao sống được nhỉ? Ồn hơn một chút hay ồn đến độ muốn tháo ra thay ngay BS cho dù xe mới chỉ chạy tầm 10-15k km? Em nghĩ vỏ GY cũng có dòng gai mịn, êm hơn chứ?
Nhân tiện thớt này em nhắc luôn là nếu không thay hết cả 4 vỏ thì phải tuân theo nguyên tắc:
Vỏ mới hơn luôn luôn đặt ra đằng sau nhé
Việc này đảm bảo kiểm soát lái tốt hơn, nhất là khi thắng trên đường trơn trợt. Vì em thấy nhiều bác rất ưu tiên vỏ mới cho bánh trước.
Vỏ mới hơn luôn luôn đặt ra đằng sau nhé
Việc này đảm bảo kiểm soát lái tốt hơn, nhất là khi thắng trên đường trơn trợt. Vì em thấy nhiều bác rất ưu tiên vỏ mới cho bánh trước.
Theo khuyến cáo của hãng vỏ mới đặt trước do xe này dẫn động trước nên vỏ trước sẽ chịu lực kéo cả xe nên nhanh mòn hơn.
Theo ý bac khuyến cáo thì căn cứ vào cơ sở nào thế.
Theo ý bac khuyến cáo thì căn cứ vào cơ sở nào thế.
Chào các bác,
Em xin có một số trả lời và ý kiến như thế này:
- Em chạy GY là vỏ theo xe và em cũng là tài mới lấy bằng T5-2009 và ít time để ý xe nên khg rành lắm về chuẩn gai các loại vỏ xe.
- Do ít kinh nghiệm nên em chạy xe vỏ bị mòn khg đều - 20.000 Km em đão vỏ.
- Em thay 4 vỏ xe khi chạy được 30.000 km.
- Lúc đó có một số tư vấn là dùng gai này gai kia ít ồn hơn. Nhưng do em sợ vụ ồn quá nên mua BS cho an toàn (do bạn em cũng chạy vỏ đó không kêu to) chứ em khg muốn làm chuột bạch thử sai mắc công.
- Em thay cuối năm 2010 giá 2.800.000/chiếc (em kh nhớ rõ, tầm ấy thôi)
- Em thay xong 4 vỏ cũ bỏ lại tiệm bán luôn - về bị bạn em mắng 1 trận vì mỗi chiếc vỏ của em cáp lại giá bèo nhất 300.000 (em nghe thế) thấy tiếc vì mất 1.200.000 huhuhu
- Em thay trên đường Lý Thái Tổ gần ngã 6 cộng hòa.
- Em đã chạy 1 năm bây giờ 62.000 km rồi. Vẫn êm.
- Theo em vỏ GY em chạy bị ồn có lẽ do:
Chất liệu vỏ + Loại gai (lớn hay nhỏ gì đấy) Kỵ với loại nhựa đường VN mình chạy ==> đường M.Nam ít ồn hơn đường M.Trung.
Bác nào chạy GY ít ồn cho em xin thông số kỹ thuật về gai (mã sp) cho em xin với.
Em xin có một số trả lời và ý kiến như thế này:
- Em chạy GY là vỏ theo xe và em cũng là tài mới lấy bằng T5-2009 và ít time để ý xe nên khg rành lắm về chuẩn gai các loại vỏ xe.
- Do ít kinh nghiệm nên em chạy xe vỏ bị mòn khg đều - 20.000 Km em đão vỏ.
- Em thay 4 vỏ xe khi chạy được 30.000 km.
- Lúc đó có một số tư vấn là dùng gai này gai kia ít ồn hơn. Nhưng do em sợ vụ ồn quá nên mua BS cho an toàn (do bạn em cũng chạy vỏ đó không kêu to) chứ em khg muốn làm chuột bạch thử sai mắc công.
- Em thay cuối năm 2010 giá 2.800.000/chiếc (em kh nhớ rõ, tầm ấy thôi)
- Em thay xong 4 vỏ cũ bỏ lại tiệm bán luôn - về bị bạn em mắng 1 trận vì mỗi chiếc vỏ của em cáp lại giá bèo nhất 300.000 (em nghe thế) thấy tiếc vì mất 1.200.000 huhuhu
- Em thay trên đường Lý Thái Tổ gần ngã 6 cộng hòa.
- Em đã chạy 1 năm bây giờ 62.000 km rồi. Vẫn êm.
- Theo em vỏ GY em chạy bị ồn có lẽ do:
Chất liệu vỏ + Loại gai (lớn hay nhỏ gì đấy) Kỵ với loại nhựa đường VN mình chạy ==> đường M.Nam ít ồn hơn đường M.Trung.
Bác nào chạy GY ít ồn cho em xin thông số kỹ thuật về gai (mã sp) cho em xin với.
vỏ BS (Made in Japan) hiện tại hết hàng, chỉ còn Michelin (France). Còn Goodyear thì em thấy chạy VN ồn quá, có lẽ chỉ phù hợp với đường tốt như USA, EU. Em có cảm giác BS (Made in Japan) chuẩn hơn nên khi chạy tay lái ổn định và chuẩn. Còn các loại khác em thấy canh chỉnh thước lái cho ngay rất mệt. Em thấy Nhật họ tỉ mỉ nên chất lượng yên tâm hơn.
chính xác, e vừa làm 2 vỏ mới tinh và đặt phía trước, chạy ngon choét, e ít tiền chọn KUMHO!52U 9271 nói:Ah quên nữa,
Vì xe dẫn động trước nên võ tốt nhất phải để bánh trước => An Tòan hơn.
Last edited by a moderator:
Vỏ mòn thì lại thay thôi bác, lại đảo 2 cái cũ lên trước. Mà thường trong quá trình sử dụng đảo bánh liên tục thì sẽ mòn đều, thay luôn 4 vỏ cho gọn.Lucky Rock nói:Theo khuyến cáo của hãng vỏ mới đặt trước do xe này dẫn động trước nên vỏ trước sẽ chịu lực kéo cả xe nên nhanh mòn hơn.
Theo ý bac khuyến cáo thì căn cứ vào cơ sở nào thế.
@ các bác nghĩ giống em lúc trước: bánh trước vừa lái hướng + dẫn động (ở một số model) nên phải ưu tiên vỏ mới, nhưng sau khi nghiên cứu về lốp em thấy hãng sx lốp khuyến cáo ngược lại, tài liệu chi tiết thì em không còn, nhưng em cố search ra đoạn này các bác xem tạm nha
http://www.youtube.com/watch_popup?v=pXiWuCtE3cE
Em nghĩ xe mới đều có ABS và các kỹ thuật hỗ trợ phanh khác nên có thể kết quả khả quan hơn, tuy nhiên cứ theo nguyên tắc vẫn tốt nhỉ.
Last edited by a moderator: