Joseph_Nguyen nói:Bác A Quắn đã nghiên cứu đến mức này thì nên chuyển nghề đi buôn vỏ xe đi.
Vỏ nào cũng ồn, hơn nhau khoảng 8/10 là cùng. Em cứ chạy 15k km thì quăng luôn 4 cái cũ, mua 4 cái mới thay vào khỏi lo nổ lốp xe trên đương cao tốc khi chạy trên 80 hay 100km/h hehe
Hoang quá bác, em mà gần nhà bác em hỏi bác mua lại vỏ cũ. Em cứ chạy 50k vẫn chưa sao bác ạ
Sao mới có 1/4 tuổi đời em nó (50k km - 60k km) mà bác truongsonk300 đã phải vứt đi vậy, em nó bị bệnh gì à bác? Khi lái xe em rất chú ý tránh cho vỏ xe bị những "vết thương kín", đặc biệt chú ý khi leo lề, tấp lề (nếu gờ cao em chuyên môn cặp gần sát xong de lại, đảm bảo ko bị cạ vỏ, rách vỏ). Thà nó mòn mình thấy được, còn bị bầm dập kiểu đó rất nguy hiểm.
Tình hình là hôm trước em đã ra Vạn Lợi Lý Thái Tổ thay 4 bánh Goodyear Wrangler HP AW (all weather). Được cân bằng động bánh miễn phí, giá 4 cái vỏ là 10tr400k đồng. Chạy vài chục ngàn km thì chưa biết thế nào, nhưng vỏ mới thay vào chạy êm hơn BS cũ nhiều (cũng đúng thôi vì BS cũ nhựa đã lão hóa). Nói chung em hài lòng với sp GY về giá thành và hiệu năng (vì đơn giản làm gì có chuyện thương hiệu number 1 của Mỹ về vỏ xe lại thua vỏ Đức, Nhật, Pháp, em nghĩ thế). Đang có khuyến mãi mua 2 vỏ được tặng 01 đèn pin kiêm dụng cụ phá kính hiệu Osram đó các bác.
Chào Bác, Theo em thì lốp (vỏ) mới nên đặt phía trước vi:huynhnhatminh nói:Vỏ mòn thì lại thay thôi bác, lại đảo 2 cái cũ lên trước. Mà thường trong quá trình sử dụng đảo bánh liên tục thì sẽ mòn đều, thay luôn 4 vỏ cho gọn.Lucky Rock nói:Theo khuyến cáo của hãng vỏ mới đặt trước do xe này dẫn động trước nên vỏ trước sẽ chịu lực kéo cả xe nên nhanh mòn hơn.
Theo ý bac khuyến cáo thì căn cứ vào cơ sở nào thế.
@ các bác nghĩ giống em lúc trước: bánh trước vừa lái hướng + dẫn động (ở một số model) nên phải ưu tiên vỏ mới, nhưng sau khi nghiên cứu về lốp em thấy hãng sx lốp khuyến cáo ngược lại, tài liệu chi tiết thì em không còn, nhưng em cố search ra đoạn này các bác xem tạm nha
Em nghĩ xe mới đều có ABS và các kỹ thuật hỗ trợ phanh khác nên có thể kết quả khả quan hơn, tuy nhiên cứ theo nguyên tắc vẫn tốt nhỉ.
- Đa số các dòng xe sedan hang trung bây giờ đều dẫn động cầu trước nên bánh xe phía trước chịu tải trọng mài mòn và nóng nhiều hơn lốp sau.
- Nếu lốp cũ ( đã bị mòn và mòn không đều) mà lắp ở phía trước thì sẽ mất ổn định khi điều khiển xe, tốc độ thấp thì không sao thấy gì nhưng khi tốc độ xe tren 60km/h thì xe sẽ bị xĩa bên trái hoặc phải, vô lăng sẽ bị chao ( rung lắc) và kéo theo cả xe sẽ bị đảo- rung. trong thời gian dài sẽ dãn đến lỏng các rotuyn lái trong ngoài.
- Nếu lốp cũ đã bị mòn ma lắp lên phía trước khi đi đường xa hoặc tốc độ cao sẽ dễ bị nổ lốp, lúc này se bị mất lái cực kỳ nguy hiểm vì không ai biết chuyện gì xảy ra sau khi xe mất lái.
Giờ em thấy Kumho có SX ở VN giá khá mềm. Hôm qua mới hỏi HC thì 2tr /cái. Còn Dunlop hình như 2,8tr.
natto nói:Sao mới có 1/4 tuổi đời em nó (50k km - 60k km) mà bác truongsonk300 đã phải vứt đi vậy, em nó bị bệnh gì à bác? Khi lái xe em rất chú ý tránh cho vỏ xe bị những "vết thương kín", đặc biệt chú ý khi leo lề, tấp lề (nếu gờ cao em chuyên môn cặp gần sát xong de lại, đảm bảo ko bị cạ vỏ, rách vỏ). Thà nó mòn mình thấy được, còn bị bầm dập kiểu đó rất nguy hiểm.
Vỏ xe cũng có date của nó bác ạ. Khi quá date mà không thay mới sẽ rất nguy hiểm vì nguy cơ nổ bánh xe là rất lớn, mặc dù số km vẫn thấp. Phải căn cứ vào 2 điều kiện là hời gian và số km, xem cái nào đến trước.
An toàn là trên hết mà
natto nói:Em biết vấn đề này bàn mãi trên OS rồi, nhưng hôm nay em muốn đặt vấn đề khác đi chút mong các bác đã từng dùng tư vấn.
Xe escape của em dùng vỏ zin là BS. Sắp tới em lăn tăn ko biết thay vỏ nào. BS thì đắt nhưng nếu thay thì yên tâm rồi. Còn Goodyear thì giá phù hợp nhưng cứ bị kêu là ồn. Bác nào đã từng thay từ BS qua GY hoặc ngược lại, có thể cho em biết độ ồn thật sự là thế nào? Nếu chỉ là cảm tính thì chắc em sẽ chọn GY phù hợp với mặt đường nham nhở của VN ta hơn. Vỏ GY size 235/70R16 thì có loại gai mịn và gai to không các bác?
Cảm ơn các bác.
Chắc bác chủ nhầm rồi. Vỏ theo xe là GY chứ không phải BS
Em đang đi Dunlop muốn đổi sang BS mà các bác làm em phân vân: Dunlop êm, không nghe tiếng vỏ dội lên nhưng lại có tiếng hú khi chạy trên 60 km/h do gai to, rãnh sâu. Vỏ Dunlop là chủ xe trước thay em đang xài, nhìn còn mới mà thay thấy uổng nên em phân vân.