Hạng D
21/9/10
1.937
11.045
113
ối, NPP nó nhập từ nhà máy chứ đâu phải nhập từ đại lý bán lẻ bên Ấn đâu mà lấy giá 14.5k được.
Giá bán 14.5k là giá đã bao gồm các loại thuế phí để vào showroom ở Ấn rồi, thì giá nhà máy tầm 10k là cùng. Bán 949tr là ăn quá sức dày đấy. Dù có giảm giá cực sâu thì hãng cũng không bao giờ bán lỗ cho bác đâu.
View attachment 3031613
Tào lao, ở đâu giá từ nhà máy rẻ hơn giá bán lẻ gần 50%, ROE của các cty top thế giới chỉ vào khoảng 15%, bạn nghĩ kiếm tiền dễ vậy sao.
Mà nói câu trước cũng đá câu sau, nếu Ấn Độ ăn margin 50% đc ko lẽ ở Việt Nam phải thấp hơn?
 
Hạng D
12/4/19
1.668
3.310
118
38
Ô hô, ai tai , rẻ hơn CX5 :confused: :p :D
View attachment 3031777
Vẫn đắt hơn CX5 kha khá đấy vì quan trọng là chi phí lăn bánh.
CX5 nó được 50% trước bạ, lại đóng theo đúng mức khai với BTC. Tức 759 x 0.5% ~ 37tr
Forester đóng full, khai với BTC 1tỏi = 1000 x 10% = 100tr
Tất nhiên Forester là con xe tốt hơn CX5, ko cần bàn cãi
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
VN có 2 hiệu xe, xe cỏ TG nhưng về VN là nhất định phải chòi mâm xe sang, bọn nào mua được đều cao giọng tự hào, 1 là Subaru, 2 là Volkswagen, 2 thằng đều treo giá trên trời, sánh với Mer, Bim......kết quả là cả 2 đều ế sml, giờ thi nhau giảm giá 200 - 300 triệu thậm chí 500 triệu rồi, nhưng cũng đếch ai thèm mua.
Thì bởi, tưởng tay không bắt giặc, mang cái mác Porsche châu á... vào rồi định đi lòe dân VN, làm như người VN giàu có tiền mua xe họ không biết vào internet đồ các kiểu hay sao. Thằng Volkswagen này nói chung là khung gầm cũng cứng, vững, bền đấy, nhưng hơn Nhựt được chút béo thôi, không hơn nhiêu, mà định giá thì trời ơi đất hỡi, chắc nó tính cả phí vận chuyển từ bên bển về đây, rồi phí thử nghiệm ban đầu, phí lót tay, hằm bà lằng các loại phí vào giá xe xong rồi đóng thuế vân vân và mây mây thì chả cao.
Túm lại là mấy thằng bình dân giải danh sang chảnh thì ... nờ e ne sắc né ngay và luôn, với 2 tỷ giờ mua xe sang chánh hiệu như GLC, X3... chả sướng hơn à.
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Để mình tính thử cho các bác với con Virtus nhập khẩu Ấn Độ này:
Giá Virtus bản base ở Ấn độ: khoảng $14,500
Thuế nhập khẩu 70%: $14,500*1.7 = $24,650
Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe dưới 1,500cc 35%: 24,650*1.35 = $33,277.5
Thuế GTGT 10%: $33,277.5*1.1 = $36,605.25
Quy đổi sang VND với tỷ giá 24,400 = VND 893tr chưa tính chi phí vận chuyển, thủ tục, marketing và các chi phí hoạt động khác
Do đó Đại lý yết giá 949tr ko thể gọi là ăn dầy được
Cái sai của VW VN ở đây là ko phân tích thị trường kỹ càng (các đối thủ như Vios, Accent, City...) hoặc ảo tưởng sức mạnh của VW (top thương hiệu trên thế giới) nên mới nhập con này về bán
Giá xuất xưởng nó hok phải 14,500$ đâu bác, rẽ hơn nhiều, vì đây là nó xuất nhập khẩu nội bộ.
 
Hạng B2
24/5/22
105
90
28
Các bác cho em hỏi là sale của mấy hãng bán siêu ít như này thì hoa hồng thế nào vậy? Chứ tháng bán 1-2 cái thậm chí chả cái nào thì vợ con đói ăn à?
Vừa bán xe vừa bán bảo hiểm nhân thọ kiêm luôn làm MC hoặc PG cho các event là đủ nuôi gia đình rồi anh :D
 
Hạng D
16/11/15
1.199
1.110
113
34
Tào lao, ở đâu giá từ nhà máy rẻ hơn giá bán lẻ gần 50%, ROE của các cty top thế giới chỉ vào khoảng 15%, bạn nghĩ kiếm tiền dễ vậy sao.
Mà nói câu trước cũng đá câu sau, nếu Ấn Độ ăn margin 50% đc ko lẽ ở Việt Nam phải thấp hơn?
Ối bạn ơi, giá nhà máy là chưa bao gồm thuế phí đấy. Bạn nghĩ giá 10k nhà máy, bán ra ở showroom Ấn 14.5k là lãi 4.5k sao, vậy còn thuế má Ấn, phí vận chuyển, chi phí vận hành dealer, lương nhân viên... nữa bạn vất đâu rồi?

Xe nhập về VN thì tính giá nhà máy vì không phải chịu thuế Ấn, lãi dealer Ấn, lương nhân viên Ấn. Thay vào đó các chi phí này sẽ áp dụng khi bán ra ở VN.

Đấy là mình ví dụ giá xuất xưởng 10k thôi, chứ thực tế không tới đó đâu. Bán xe ở đâu cũng lãi đậm hết. Cách tính từ giá bán lẻ bên Ấn chỉ đúng với xe nhập tư nhân thôi, thằng nhập phải nhập từ đại lý chứ không phải nhà máy.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Mapu001
Hạng B1
27/3/21
74
40
18
34
giảm giá 1/4 ... má ôi, vậy mới thấy trước đây các hãng xe ăn dày đến cỡ nào
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
21/9/10
1.937
11.045
113
Ối bạn ơi, giá nhà máy là chưa bao gồm thuế phí đấy. Bạn nghĩ giá 10k nhà máy, bán ra ở showroom Ấn 14.5k là lãi 4.5k sao, vậy còn thuế má Ấn, phí vận chuyển, chi phí vận hành dealer, lương nhân viên... nữa bạn vất đâu rồi?

Xe nhập về VN thì tính giá nhà máy vì không phải chịu thuế Ấn, lãi dealer Ấn, lương nhân viên Ấn. Thay vào đó các chi phí này sẽ áp dụng khi bán ra ở VN.

Đấy là mình ví dụ giá xuất xưởng 10k thôi, chứ thực tế không tới đó đâu. Bán xe ở đâu cũng lãi đậm hết. Cách tính từ giá bán lẻ bên Ấn chỉ đúng với xe nhập tư nhân thôi, thằng nhập phải nhập từ đại lý chứ không phải nhà máy.
Ối! Chỉ có showroom Ấn Độ chỉ phải trả thuế má, chi phí vận hành dealer, lương nhân viên... còn showroom Việt Nam ko phải trả hả =)))
Ấn độ đc bán cao hơn giá xuất xưởng 50% trong khi Việt Nam phải bán đúng giá xuất hưởng hahaha.

p/s: mình ko liên quan gì đến vw Việt nam, mình chỉ nhìn ở góc độ khó khăn của doanh nghiệp nên đừng quy chụp nhé