Hạng F
29/10/16
11.589
22.251
113
Pháp
giảm giá 1/4 ... má ôi, vậy mới thấy trước đây các hãng xe ăn dày đến cỡ nào
Do đó VW ở VN có vấn đề, hay hầu hết các hãng xe ở VN cũng vậy ...
Theo tựa đề ... giảm 300 triệu VNĐ chứ không phải vài ba triệu. Vậy nếu để như giá cũ nó phải ăn đến bao nhiêu đây ? mà giảm 300 triệu là vẩn còn lời, không có ai bán mà margin <= 0 cả. Trừ khi bán tháo để đóng cửa hàng luôn thì có ..

Em cứ nhắc các bác cứ xem trên mạng ...bằng tiếng nước ngoài (EN) và đi thẳng vào đại lý chính hiệu của nó luôn. từ đó mình mới suy đoán được giá trị thật của nó.
 
  • Like
Reactions: DuyZz
Hạng D
16/11/15
1.199
1.110
113
34
Ối! Chỉ có showroom Ấn Độ chỉ phải trả thuế má, chi phí vận hành dealer, lương nhân viên... còn showroom Việt Nam ko phải trả hả =)))
Ấn độ đc bán cao hơn giá xuất xưởng 50% trong khi Việt Nam phải bán đúng giá xuất hưởng hahaha.

p/s: mình ko liên quan gì đến vw Việt nam, mình chỉ nhìn ở góc độ khó khăn của doanh nghiệp nên đừng quy chụp nhé
Vậy bạn có đọc hết bài của t k đấy. Các chi phí đó không tính vào giá nhà máy, về đến VN mới tính vào. Cái cách b tính giá xe chính hãng bằng giá dealer Ấn rồi cộng thêm thuế vào là sai quá sai đấy.

Xe chính hãng không tính thuế trên giá 14.5k của dealer Ấn, mà tính trên giá nhà máy ở Ấn (thấp hơn dealer rất nhiều).
 
Hạng D
21/9/10
1.937
11.045
113
ối, NPP nó nhập từ nhà máy chứ đâu phải nhập từ đại lý bán lẻ bên Ấn đâu mà lấy giá 14.5k được.
Giá bán 14.5k là giá đã bao gồm các loại thuế phí để vào showroom ở Ấn rồi, thì giá nhà máy tầm 10k là cùng. Bán 949tr là ăn quá sức dày đấy. Dù có giảm giá cực sâu thì hãng cũng không bao giờ bán lỗ cho bác đâu.
View attachment 3031613

Vậy bạn có đọc hết bài của t k đấy. Các chi phí đó không tính vào giá nhà máy, về đến VN mới tính vào. Cái cách b tính giá xe chính hãng bằng giá dealer Ấn rồi cộng thêm thuế vào là sai quá sai đấy.

Xe chính hãng không tính thuế trên giá 14.5k của dealer Ấn, mà tính trên giá nhà máy ở Ấn (thấp hơn dealer rất nhiều).
Showroom Ấn: giá đầu vào 10k được phép bán 14.5k --> ok do phải trả thuế má, chi phí vận hành dealer, lương nhân viên...
Showroom VN: giá đầu vào 616tr đồng phải bán giá 616tr cho người tiêu dùng --> tự đi mà chịu phí vận chuyển, thuế TNDN, chi phí vận hành dealer, lương nhân viên...

Bạn là người tiêu dùng thông thái nhất trái đất rồi =))))))
 
TFS confirmed
Hạng B2
24/2/23
204
1.514
93
Vậy bạn có đọc hết bài của t k đấy. Các chi phí đó không tính vào giá nhà máy, về đến VN mới tính vào. Cái cách b tính giá xe chính hãng bằng giá dealer Ấn rồi cộng thêm thuế vào là sai quá sai đấy.

Xe chính hãng không tính thuế trên giá 14.5k của dealer Ấn, mà tính trên giá nhà máy ở Ấn (thấp hơn dealer rất nhiều).
Wow, cứ xe chính hãng là mua từ nhà máy? Anh mua đồ gia dụng, thực phẩm từ siêu thị hay đến khu công nghiệp để mua?
 
Hạng D
16/11/15
1.199
1.110
113
34
Wow, cứ xe chính hãng là mua từ nhà máy? Anh mua đồ gia dụng, thực phẩm từ siêu thị hay đến khu công nghiệp để mua?
NPP mua từ nhà máy chứ ai bảo NTD mua từ nhà máy đâu? NPP chính hãng không mua từ nhà máy thì chẳng lẽ mua từ dealer bán lẻ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
16/11/15
1.199
1.110
113
34
Showroom Ấn: giá đầu vào 10k được phép bán 14.5k --> ok do phải trả thuế má, chi phí vận hành dealer, lương nhân viên...
Showroom VN: giá đầu vào 616tr đồng phải bán giá 616tr cho người tiêu dùng --> tự đi mà chịu phí vận chuyển, thuế TNDN, chi phí vận hành dealer, lương nhân viên...

Bạn là người tiêu dùng thông thái nhất trái đất rồi =))))))
giá đầu vào 616tr + vài chục củ chi phí này nọ xong bán giá chính thức gần 1 tỏi thì ai ăn dày ở đây? Ế quá phải giảm xuống 700tr k thấy à

Thêm nữa, 616tr là có thuế NK với TTĐB, VAT ở VN rồi đấy, còn cái ví dụ t đưa là 10k giá xuất xưởng bên Ấn cung cấp cho NPP, chưa có đồng thuế nào hết.
 
  • Haha
Reactions: Braveman
Hạng D
21/9/10
1.937
11.045
113
giá đầu vào 616tr + vài chục củ chi phí này nọ xong bán giá chính thức gần 1 tỏi thì ai ăn dày ở đây? Ế quá phải giảm xuống 700tr k thấy à

Thêm nữa, 616tr là có thuế NK với TTĐB, VAT ở VN rồi đấy, còn cái ví dụ t đưa là 10k giá xuất xưởng bên Ấn cung cấp cho NPP, chưa có đồng thuế nào hết.
Vậy sao showroom Ấn đầu vào 10k đầu ra 14.5k —> margin 45% thì bạn cho là đúng vì showroom Ấn phải trả “trả thuế má, chi phí vận hành dealer, lương nhân viên…” (nguyên văn của bạn).
Còn showroom Việt Nam giá đầu vào chưa tính phí vận chuyển là 616tr thì bạn bảo chỉ đc ăn vài chục củ (chưa tới 10%). Showroom Việt Nam ko cần đóng thuế (thuế thu nhập doanh nghiệp), ko cần trả chi phí vận hành dealer, lương nhân viên… ah?
Chắc bạn đang nhắm con xe này mà ko đủ tiền mua nên kêu gào cho nó giảm nữa hả? =)))
Còn nó bán giảm giá là theo quy tắc cung cầu của thị trường thôi, mỗi cái xe đều phải finance từ ngân hàng, ko đẩy lẹ thì gồng lãi NH rất mệt nên phải đẩy stoploss. Chưa kể sắp sang năm 2024 thì số VIN lô xe này lại càng bị mất giá trị
 
Hạng F
29/10/16
11.589
22.251
113
Pháp
Em chỉ hỏi là xe ở nước ngoài lăn bánh rẽ hơn từ 2 đến 3 lần ...

Một xe 1 tỷ vnđ ở VN tương đưong với xe 500 triệu ...có thuế hết, thử hỏi ai ăn dầy.
Như tiêu đề thì hãng đả giàm 300 triệu VNĐ từc là cở 12K€ là số khủng chứ không phải là 10% mà vẩn bán, tức là margin vần có ... ngay cả giàm 300 triệu
 
Hạng B2
31/12/15
103
39
33
38
k phải nói cái xe định giá gần cả tỷ mà nó xấu thể tả,máy hãng này sống ảo riết quen hen kakka tưởng dân vn dễ dụ
 
Hạng D
21/9/10
1.937
11.045
113
Do đó VW ở VN có vấn đề, hay hầu hết các hãng xe ở VN cũng vậy ...
Theo tựa đề ... giảm 300 triệu VNĐ chứ không phải vài ba triệu. Vậy nếu để như giá cũ nó phải ăn đến bao nhiêu đây ? mà giảm 300 triệu là vẩn còn lời, không có ai bán mà margin <= 0 cả. Trừ khi bán tháo để đóng cửa hàng luôn thì có ..

Em cứ nhắc các bác cứ xem trên mạng ...bằng tiếng nước ngoài (EN) và đi thẳng vào đại lý chính hiệu của nó luôn. từ đó mình mới suy đoán được giá trị thật của nó.

Em chỉ hỏi là xe ở nước ngoài lăn bánh rẽ hơn từ 2 đến 3 lần ...

Một xe 1 tỷ vnđ ở VN tương đưong với xe 500 triệu ...có thuế hết, thử hỏi ai ăn dầy.
Như tiêu đề thì hãng đả giàm 300 triệu VNĐ từc là cở 12K€ là số khủng chứ không phải là 10% mà vẩn bán, tức là margin vần có ... ngay cả giàm 300 triệu
Mình đã nói bác cứ lấy biểu thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng ra tính là có giá sơ bộ của cái xe rồi mà sao bác ko nghe vậy? Ko lẽ bác ko biết tính ah?
Việt Nam dân số 100tr nhưng thị trường ô tô rất nhỏ bé so với các nước phát triển, trong khi đó có bao nhiêu hãng xe đã có mặt tại Việt Nam. Do đó bác nghĩ bán 1 cái xe ăn lời hơn 300tr của người tiêu dùng dễ lắm ah? Bác đánh giá thấp người Việt Nam quá vậy?
Còn tại sao phải giảm sâu bán cắt lỗ, đơn giản là:
- Kinh tế biển trở xoay chiều trở nên khó khăn một cách nhanh chóng
- Định hướng sai trong triết lý kinh doanh
- Áp lực trả vay cho NH: nợ tới hạn, tiền lãi và chi phí hoạt động tính hàng ngày khi xe cứ để ko ko bán đc
- Sắp sang 2024 nên xe VIN 2022, 2023 càng trở nên mất giá hơn
Mình biết bác là VK Pháp và là dân làm mướn ko có kiến thức tài chính nhưng ít ra cũng nên suy nghĩ và nhìn nhận vấn đề khó khăn của doanh nghiệp. Người “phương Tây” rất văn minh mà!