Hạng D
2/7/17
1.508
1.979
113
44
Thế sáng kiến sáng cò này thời nào, Ô. Nội nào duyệt chi vậy các Bạn?
Thế lực thù dịch, lợi ích bầy đàn nó duyệt. Dzậy đc chưa pà nội nó chớ, miền tây là nồi cơm, nuôi cả nc, không làm đc một con đg cho ra hồn cả cái miền nam có mỗi chổ 60km chạy đc 120 còn đâu 17-18km/h. Toàn lấy thuế trong Nam ra làm mấy cái cao tốc cho bò đi.
 
Hạng D
19/4/15
1.378
1.868
113
Đầu tàu được ưu tiên đầu tư thì đất nước mới phát triển dc,, đó,, vậy đó ,, ko hỉu sao các bác cứ phân bì,,, ;)
Thánh có biết giải cứu dưa, giải cứu thanh long, giải cứu các loại nông sản là đi đường nào ko. Một là lên Lào Cai, hai là lên Lạng Sơn đấy.
Toàn là nông sản chất lượng thấp phải đi tiểu ngạch, nhưng vẫn phải làm đường mà đi.
Rồi Tây Bắc toàn đồi núi, còn khó canh tác hơn miền Nam nhiều. Trung Quốc hơi nhũng nhiễu các ông đã sồn sồn cả lên, chứ mấy triệu dân miền núi ở sát TQ hàng ngày, ko tạo đk cho người ta, để nghèo đói ra có mà loạn lạc à.
Xây đường còn là tạo công ăn việc làm nữa mà, đâu phải có mấy hôm nghỉ lễ tắc đường là đổ lỗi xã hội đâu.
 
Hạng D
24/2/20
4.426
7.296
113
37
ôi, tầm nhìn qui hoạch, trong nam cao tốc LT-DG kẹt xe 3 tiếng mắc tiểu mà ko đi được ông con 1 tuổi đói khóc nhặng xị lên, qua khỏi trạm thu phí ôi thôi rồi ko có chỗ dừng xe xả nước.
 
Hạng F
28/8/19
6.629
11.296
113
Palm Beach, Florida, US
Thế lực thù dịch, lợi ích bầy đàn nó duyệt. Dzậy đc chưa pà nội nó chớ, miền tây là nồi cơm, nuôi cả nc, không làm đc một con đg cho ra hồn cả cái miền nam có mỗi chổ 60km chạy đc 120 còn đâu 17-18km/h. Toàn lấy thuế trong Nam ra làm mấy cái cao tốc cho bò đi.
Uh, mình cũng thấy sao đến h này miền Tây vẫn chưa có cao tốc ( Mà phải ít nhất 5 làn 1 bên mới xứng) nhỉ?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B1
29/1/16
70
187
33
54
Tưởng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vắng nhất chứ. Hôm 30/4 vừa rồi, trong khi Đà Lạt, Vũng Tàu kẹt cứng, mình chạy trên cao tốc DN-QN vắng tênh, có đoạn cả 10km không thấy xe nào ở 2 làn luôn, chỉ mỗi xe mình chạy.
Chạy CT này buồn ngủ kinh dị vs xợ ma.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
19/4/15
1.378
1.868
113
Uh, mình cũng thấy sao đến h này miền Tây vẫn chưa có cao tốc ( Mà phải ít nhất 5 làn 1 bên mới xứng) nhỉ?
Địa hình lún quá, chi phí sẽ rất cao nên nếu dùng ngân sách nhà nước sẽ phát sinh hai vấn đề.
Duyệt chi cao quá cũng bị đập,
Mà nó lún xuống, xuống cấp nhanh quá cũng bị đập.
Thời nay đi tù như chơi, quan trọng là ko ai dám đề xuất, có đề xuất cũng run tay ko dám kí.
Giống Mỹ Thuận-Cần Thơ, cho làm nhưng đề nghị xh hoá thì rủi ro lỗ nên chẳng ai làm, mời chào bung lụa nhưng mà vẫn nằm đấy.
Nó đã thống kê là thêm 10% đầu tư cao tốc cho miền Nam thì hiệu quả kte có thể đạt 24%, nhưng đấy là nghiên cứu, lúc hỏi ai làm không thì ko ai làm. Lún làm một chuyện, cái quan trọng hơn là làm kinh doanh ai cũng muốn hoàn vốn nhanh, giá bị ép theo khung mà tăng thì rất dễ biểu tình nên thà bỏ tiền đi làm cái khác còn hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
Thánh có biết giải cứu dưa, giải cứu thanh long, giải cứu các loại nông sản là đi đường nào ko. Một là lên Lào Cai, hai là lên Lạng Sơn đấy.
Toàn là nông sản chất lượng thấp phải đi tiểu ngạch, nhưng vẫn phải làm đường mà đi.
Rồi Tây Bắc toàn đồi núi, còn khó canh tác hơn miền Nam nhiều. Trung Quốc hơi nhũng nhiễu các ông đã sồn sồn cả lên, chứ mấy triệu dân miền núi ở sát TQ hàng ngày, ko tạo đk cho người ta, để nghèo đói ra có mà loạn lạc à.
Xây đường còn là tạo công ăn việc làm nữa mà, đâu phải có mấy hôm nghỉ lễ tắc đường là đổ lỗi xã hội đâu.
Không bàn về miền Bắc, còn ở miền Nam như về đồng bằng sông Cửu Long các con đường huyết mạch vận chuyển nông sản, thủy sản ùn xe, kẹt xe quanh năm suốt tháng vẫn chưa ra nổi con đường cao tốc nào để thông thương. Như vậy bác thấy có sai?
Còn miền Tây chỉ có có mấy hôm nghỉ lễ tắc đường? Bác chắc ở miền Bắc? Các tuyến đường về miền Tây, nhất là QL1A luôn là nỗi ám ảnh của người lái xe, quanh năm suốt tháng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
14/4/14
32
39
18
Đầu tư cao tốc ở miền tây thì chi phí vốn cao hơn rất nhiều so với làm cao tốc miền bắc (hoặc so với vùng đông nam bộ/tây nguyên).
Lý do chính là điều kiện địa chất/địa hình của miền tây, nền đất yếu và sông/rạch nhiều. Chi phí gia cố nền và làm cầu nhiều đẩy giá đầu tư lên cao.
Cao tốc ngoài bắc nhiều nhưng chủ yếu là đầu tư BOT, quan trọng nhất với nhà đầu tư là chỗ nào chi phí đầu tư rẻ thì làm thôi, chứ có phải tiền 100% của ngân sách nhà nước bỏ ra làm đâu.
Mấy bác miền tây và miền nam mình thì muốn có đường đi ngon, nhưng toàn phản đối trạm thu phí thì các nhà đầu tư đâu dám mò tới, mấy vụ phản đối trạm BOT các năm trước còn là bài học cho các Nhà đầu tư. Vậy thì cứ chờ ngân sách nhà nước đi, chờ được thì có đường!
Khả năng nữa là các địa phương miền nam quan hệ kém, không làm thỏa mãn TW nên không có được các chính sách ủng hộ... :):)
 
  • Like
Reactions: Liêu Phụng