Hạng F
18/2/13
5.654
13.861
113
Saigon & Dalat
Mấy bác miền tây và miền nam mình thì muốn có đường đi ngon, nhưng toàn phản đối trạm thu phí thì các nhà đầu tư đâu dám mò tới, mấy vụ phản đối trạm BOT các năm trước còn là bài học cho các Nhà đầu tư.
Bác lại suy diễn chưa chính xác. Dân miền Tây phản đối trạm thu phí vì mấy cái BOT dựng lên thu tiền sau khi cải tạo, thảm vài miếng nhựa đường trên nền quốc lộ cũ - mà trước đây dân được đi không mất phí.
Còn đường cao tốc mới thì dân ủng hộ chứ có ai phản đối?
 
Hạng F
6/9/18
7.371
16.337
113
35
Thánh có biết giải cứu dưa, giải cứu thanh long, giải cứu các loại nông sản là đi đường nào ko. Một là lên Lào Cai, hai là lên Lạng Sơn đấy.
Toàn là nông sản chất lượng thấp phải đi tiểu ngạch, nhưng vẫn phải làm đường mà đi.
Rồi Tây Bắc toàn đồi núi, còn khó canh tác hơn miền Nam nhiều. Trung Quốc hơi nhũng nhiễu các ông đã sồn sồn cả lên, chứ mấy triệu dân miền núi ở sát TQ hàng ngày, ko tạo đk cho người ta, để nghèo đói ra có mà loạn lạc à.
Xây đường còn là tạo công ăn việc làm nữa mà, đâu phải có mấy hôm nghỉ lễ tắc đường là đổ lỗi xã hội đâu.
Biết thể nào cũng có ...... ahh mà thôi
 
Hạng F
6/9/18
7.371
16.337
113
35
Địa hình lún quá, chi phí sẽ rất cao nên nếu dùng ngân sách nhà nước sẽ phát sinh hai vấn đề.
Duyệt chi cao quá cũng bị đập,
Mà nó lún xuống, xuống cấp nhanh quá cũng bị đập.
Thời nay đi tù như chơi, quan trọng là ko ai dám đề xuất, có đề xuất cũng run tay ko dám kí.
Giống Mỹ Thuận-Cần Thơ, cho làm nhưng đề nghị xh hoá thì rủi ro lỗ nên chẳng ai làm, mời chào bung lụa nhưng mà vẫn nằm đấy.
Nó đã thống kê là thêm 10% đầu tư cao tốc cho miền Nam thì hiệu quả kte có thể đạt 24%, nhưng đấy là nghiên cứu, lúc hỏi ai làm không thì ko ai làm. Lún làm một chuyện, cái quan trọng hơn là làm kinh doanh ai cũng muốn hoàn vốn nhanh, giá bị ép theo khung mà tăng thì rất dễ biểu tình nên thà bỏ tiền đi làm cái khác còn hơn.
mình thấy a ít nói lại ng ta còn nghi ngờ,, chứ a nói ra thì họ khẳng định *** chắc luôn,,, tư tưởng này qa Triều Tiên thì hợp
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Biết thể nào cũng có ...... ahh mà thôi
Tưởng bác vừa ghi em thân Khựa, gì phải sửa nhanh vậy.
Thực ra chẳng có thân ai hết, ko có bạn vĩnh viễn, chỉ có quyền lợi vĩnh viễn thôi.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
6/9/18
7.371
16.337
113
35
Tưởng bác vừa ghi em thân Khựa, gì phải sửa nhanh vậy.
Thực ra chẳng có thân ai hết, ko có bạn vĩnh viễn, chỉ có quyền lợi vĩnh viễn thôi.
gạch nick ko chém gió dc thôi,, tôn trọng diễn đàn chứ ko phải a nên phải sửa
 
Hạng B2
18/7/20
354
405
63
Đầu tư cao tốc ở miền tây thì chi phí vốn cao hơn rất nhiều so với làm cao tốc miền bắc (hoặc so với vùng đông nam bộ/tây nguyên).
Lý do chính là điều kiện địa chất/địa hình của miền tây, nền đất yếu và sông/rạch nhiều. Chi phí gia cố nền và làm cầu nhiều đẩy giá đầu tư lên cao.
Cao tốc ngoài bắc nhiều nhưng chủ yếu là đầu tư BOT, quan trọng nhất với nhà đầu tư là chỗ nào chi phí đầu tư rẻ thì làm thôi, chứ có phải tiền 100% của ngân sách nhà nước bỏ ra làm đâu.
Mấy bác miền tây và miền nam mình thì muốn có đường đi ngon, nhưng toàn phản đối trạm thu phí thì các nhà đầu tư đâu dám mò tới, mấy vụ phản đối trạm BOT các năm trước còn là bài học cho các Nhà đầu tư. Vậy thì cứ chờ ngân sách nhà nước đi, chờ được thì có đường!
Khả năng nữa là các địa phương miền nam quan hệ kém, không làm thỏa mãn TW nên không có được các chính sách ủng hộ... :):)
bác nói vậy là ko đúng rồi. cao tốc mình đi là lựa chọn nha. ko đi cao tốc thì có quốc lộ 1 thì vẫn đi dc bác muốn đi nhanh thì cao tốc đi làn nhàn thì quốc lộ. còn làm đường mà chống đối thi bác nên xem lại nha. làm một nơi thu một nơi thì ai chấp nhận dc chứ. như bác bỏ tiền ra mua nước ngọt bác bắt bác uống nước suổi bác có chịu ko. bác nhìn cao tốc miền nam đi thu phí hợp lý thì ùn ùn nha. giả dụ thu chuyến 200k mà ngày có 1k xe đi với thu 100k mà ngày có 5k xe đi thì bác thấy cái nào tốt hơn.thu rẻ chút xe đi nhiều mau lại vốn còn thu cao thì ngồi đó ngáp ruồi rồi than vãn ai dc chứ.