Tập Lái
23/7/19
49
113
33
Mình vừa ra giấy con này, làm chuyến test Mã Đà. Xe đi ngon, đúng như bạn nói về volang nhạy, vài cái công nghệ cũng vui vui như trời mưa tự gạt cũng hay, xe êm cách âm tốt hơn fortuner, êm hơn fortuner. Cái mình thấy hay hay mà theo mình khá hữu ích là HUD, có cái này suốt hành trình gần như rất ít nhìn đồng hồ, làm mình khá tập trung khi lái. Nói chung là khá ổn trong tầm giá. Xe cũng khá bốc chứ kg lỳ như 1 số người nói. máy xăng thì êm ru.
Ko có nhược điểm gì hả bác?
 
VIP CARD MEMBER
15/6/07
124
34
28
50
Sài Gòn
Bản đồ và biển báo tốc độ HUD mazda cx8 sai tùm lum... đi không cẩn thận theo cái HUD chắc cúng bánh mì mõi tay luôn quá... các bác cho hỏi gắn thẻ Vietmap được không? gắn usb android vô nó hiện google map mà HUD báo theo cái thẻ Hãng muốn chóng mặt.
 
Tập Lái
19/4/21
40
94
18
47
Bản đồ và biển báo tốc độ HUD mazda cx8 sai tùm lum... đi không cẩn thận theo cái HUD chắc cúng bánh mì mõi tay luôn quá... các bác cho hỏi gắn thẻ Vietmap được không? gắn usb android vô nó hiện google map mà HUD báo theo cái thẻ Hãng muốn chóng mặt.
mình không rõ lắm. Nhưng HUD của mình theo đúng đồng hồ tốc độ, chính xác từng số.
 
Hạng D
24/2/20
4.622
7.668
113
37
Bản đồ và biển báo tốc độ HUD mazda cx8 sai tùm lum... đi không cẩn thận theo cái HUD chắc cúng bánh mì mõi tay luôn quá... các bác cho hỏi gắn thẻ Vietmap được không? gắn usb android vô nó hiện google map mà HUD báo theo cái thẻ Hãng muốn chóng mặt.
Bác tin vào cái bản đồ cùi bắp của hãng làm chi, xài google map cho chính xác.
 
Tập Lái
19/4/21
40
94
18
47
Ko có cửa sổ trời và sạc ko dây, hao xăng hơn cx5 (11l khi đi phố), bệnh moto gương kinh niên, xe to con nên đi phố hơn bất tiện.Con này lành như đất xe em 2 năm cứ đổ xăng là chạy.
Nếu nói ưu nhược điểm thì bác nói được vì bác có thời gian sử dụng lâu. Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân thì bây giờ các bạn cứ đòi này kia và xem nó là nhược điểm (hoặc các bạn gọi là thiết kế ngu). Tất cả những điểm đó có thể đúng với người này nhưng chưa chắc đúng với người khác. Một vài tính năng theo mình là có cho vui chứ thật sự rất ít khi dùng mà mazda hay các hãng khác cũng khuyên rằng chỉ hỗ trợ chứ không nên lạm dụng. Cái gì cũng có 2 mặt.
- Cửa sổ trời: sẽ tạo cảm giác này kia, chứ theo mình lái xe cần tập trung, cũng kg cần nhìn lên làm gì, có thể có ánh sáng làm tăng cảm giác fresh chứ nếu đúng thì không ai vừa lái vừa nhìn lên trời. Mà bản chất cửa sổ trời là để nhìn hơn là cảm nhận (giác quan mắt). Đôi khi lỡ quên đóng cũng có chứ không phải không. Vì sự an toàn khi lái xe thì không cần thiết
- Cái máy lạnh hàng 3: tôi vẫn thấy mát lạnh như thường, trừ khi say xe mở cửa khi vợ tôi say xe
- USB này để trong hộp: có thể là bất tiện nhưng khi sạc bỏ luôn trong đó, vừa sạc vừa chơi không phải là cách an toàn. Tuy nhiên, nếu họ có khe dẫn dây ra khi đóng nắp vẫn tốt hơn
- Các tính năng an toàn i-activesenve: có vẫn tốt hơn không có, tuy nhiên do điều kiện đường xá VN thì khg cần thiết, trả tiền cho nó nhưng rất ít khi dùng.
- Các tính năng auto hold: trông có vẻ hay, có cũng tốt, nhưng các hãng cũng khuyên khg nên lạm dụng. Cái này dễ tạo cảm giác chủ quan, cứ bật xong ngồi chờ, đôi khi có trục trặc thì khó kiểm soát vì auto hold dùng cho tình huống đèn đỏ, kẹt xe khi đó 2 xe sát nhau. Cảm giác chân thắng thường trực vẫn là tốt nhất, không tạo cảm giác lơ là trong mọi tình huống dừng chờ
- Tính năng Cruise control: thấy cũng hay, tuy nhiên cũng rất dễ tạo cảm giác lơ là cho người sử dụng, nhất là đường phố VN.

Còn lại các tính năng khác tôi thấy rất cần thiết vì nó hỗ trợ chúng ta trong các tình huống khó. Quan điểm riêng mình thì người lái phải luôn làm chủ, không nên lạm dụng các yếu tố vừa nêu và đến lúc nào đó tạo thành 1 thói quen lơ là, thiếu tập trung trong quá trình điều khiền.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/2/20
4.622
7.668
113
37
Nếu nói ưu nhược điểm thì bác nói được vì bác có thời gian sử dụng lâu. Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân thì bây giờ các bạn cứ đòi này kia và xem nó là nhược điểm (hoặc các bạn gọi là thiết kế ngu). Tất cả những điểm đó có thể đúng với người này nhưng chưa chắc đúng với người khác. Một vài tính năng theo mình là có cho vui chứ thật sự rất ít khi dùng mà mazda hay các hãng khác cũng khuyên rằng chỉ hỗ trợ chứ không nên lạm dụng. Cái gì cũng có 2 mặt.
- Cửa sổ trời: sẽ tạo cảm giác này kia, chứ theo mình lái xe cần tập trung, cũng kg cần nhìn lên làm gì, có thể có ánh sáng làm tăng cảm giác fresh chứ nếu đúng thì không ai vừa lái vừa nhìn lên trời. Mà bản chất cửa sổ trời là để nhìn hơn là cảm nhận (giác quan mắt). Đôi khi lỡ quên đóng cũng có chứ không phải không. Vì sự an toàn khi lái xe thì không cần thiết
- Cái máy lạnh hàng 3: tôi vẫn thấy mát lạnh như thường, trừ khi say xe mở cửa khi vợ tôi say xe
- USB này để trong hộp: có thể là bất tiện nhưng khi sạc bỏ luôn trong đó, vừa sạc vừa chơi không phải là cách an toàn. Tuy nhiên, nếu họ có khe dẫn dây ra khi đóng nắp vẫn tốt hơn
- Các tính năng an toàn i-activesenve: có vẫn tốt hơn không có, tuy nhiên do điều kiện đường xá VN thì khg cần thiết, trả tiền cho nó nhưng rất ít khi dùng.
- Các tính năng auto hold: trông có vẻ hay, có cũng tốt, nhưng các hãng cũng khuyên khg nên lạm dụng. Cái này dễ tạo cảm giác chủ quan, cứ bật xong ngồi chờ, đôi khi có trục trặc thì khó kiểm soát vì auto hold dùng cho tình huống đèn đỏ, kẹt xe khi đó 2 xe sát nhau. Cảm giác chân thắng thường trực vẫn là tốt nhất, không tạo cảm giác lơ là trong mọi tình huống dừng chờ
- Tính năng Cruise control: thấy cũng hay, tuy nhiên cũng rất dễ tạo cảm giác lơ là cho người sử dụng, nhất là đường phố VN.

Còn lại các tính năng khác tôi thấy rất cần thiết vì nó hỗ trợ chúng ta trong các tình huống khó. Quan điểm riêng mình người lái phải luôn làm chủ, không nên lạm dụng các yếu tố kia vài đến lúc nào đó tạo thành 1 thói quen lơ là, thiếu tập trung trong quá trình điều khiền.
Đồng ý với quan điểm của bác, sạc ko dây ko bao giờ xài vì nóng điện thoại, nhà em còn con explorer có panorama nhưng 1 năm mở ko quá 3 lần, i-activesenve cứu em vài lần khi lùi rồi nên ko phải ngẫu nhiên nó đắt hơn 100 củ.
 
Tập Lái
19/4/21
40
94
18
47
Đồng ý với quan điểm của bác, sạc ko dây ko bao giờ xài vì nóng điện thoại, nhà em còn con explorer có panorama nhưng 1 năm mở ko quá 3 lần, i-activesenve cứu em vài lần khi lùi rồi nên ko phải ngẫu nhiên nó đắt hơn 100 củ.
i-Activesense có 1 tính năng rất hữu dụng đó là tự thắng khi lùi và gặp chướng ngại. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy cam lùi cũng đủ cho tình huống này, cứ canh đúng vạch vàng, đỏ là ok. Quan điểm của tôi là lái xe phải tập trung. Tôi biết cảm biến radar và siêu âm vì cty tôi dùng nhiều, đùng 1 ngày nó hỏng hay chập chờn mà không bao giờ báo trước. Khi đó nó còn tai hại hơn vì nó đã tạo cho chúng ta 1 thói quen. Đừng tạo thói quen dễ dãi riết thành quen. Vậy thôi, còn giữ làn, adaptive cruise control thì khg cần. Theo mình là vậy. Có vẫn hay, nhưng mà xét thấy dễ tạo cảm giác lơ là. Ví như tôi dùng face ID để mở khóa ứng dụng, mới đầu háo hức, sau quên cha nó password, với pass ngân hàng đôi khi lại rắc rối, lại phải dùng pass để mở cho khỏi quên
 
Chỉnh sửa cuối: