Tập Lái
23/7/19
46
112
33
Xe em bơm lốp 2.2 bar thay vì 2.5 như thông số trên cánh cửa, đi êm hơn hẳn, ko còn tiếng ồn gầm nữa. Lắc ngang thì vẫn còn.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
29.940
113
chạy tầm trên 40 kph tí là xe có độ ù ù liền, khó chịu
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.459
2.198
113
48
TP.HCM
Xe em bơm lốp 2.2 bar thay vì 2.5 như thông số trên cánh cửa, đi êm hơn hẳn, ko còn tiếng ồn gầm nữa. Lắc ngang thì vẫn còn.
Xe em, từ bán tải cho tới X5 và 750 Li (xe nặng xác), Odyssey, Grandis, Cerato em chỉ bơm 2.0 đến 2.2. Bao nhiêu năm nay đều vậy
2.5 cứng lắm bác
 
Hạng C
21/9/14
620
8.360
93
55
Xe em, từ bán tải cho tới X5 và 750 Li (xe nặng xác), Odyssey, Grandis, Cerato em chỉ bơm 2.0 đến 2.2. Bao nhiêu năm nay đều vậy
2.5 cứng lắm bác
Bác còn đi Grandis ko?
 
Tập Lái
23/7/19
46
112
33
Dàn lạnh cỡ nào cũng không bằng cửa gió đối lưu không khí, đợi hàng 3 đủ lạnh thì hàng đầu lạnh quéo

Còn máy của Honda nổi tiếng bền chỉ có Mazda là nhanh tã
Xe có 3 vùng lạnh độc lập mà bác lo gì cho hàng đầu.
 
Hạng D
24/2/20
4.481
7.400
113
37
Đọc hết các cmt mà thấy ít ý kiến về động cơ quá, các bác cứ như thầy bói xem voi. Đã vậy toàn xem cái râu ria đâu đâu à.
Cốt lõi xe phải là động cơ, hộp số và khung gầm/hệ thống treo chứ. Còn ko cốt lõi thì quan tâm tới: ko gian, ghế ngồi, máy lạnh.
Mazda thì đang khá nổi tiếng với động cơ skyactive khi mà hãng cố gắng cải thiện những yếu tố cơ bản, chứ ko ỷ vào turbo. Yếu tố đó là: tăng tỉ số nén để tăng công suất, cải thiện quá trình phun đốt để cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu. Nên mình đang quan tâm xem độ bền ổn định nó như thế nào nữa thôi, đặc biệt tại VN.
Riêng về dẫn động 2 cầu, nhiều bác bảo ít dùng vì cứ nghĩ chỉ dùng khi đường xấu hoặc off-road. Nghĩ thế thì thiển cận vì VN không những nhiều đường xấu lại có mùa mưa nữa, đường trơn trợt thì hai cầu rất cần. Ấy là chưa nói đến leo dốc hầm này nọ nữa.
Còn nói đến độ rộng thân xe, các bác lại nghĩ 1-2cm thì có bao nhiêu, thế nhưng nó lại quyết định là "rộng hơn, thoải mái hơn".
Cụ thể ví dụ thế này, 3 người ngồi hàng ghế 2 vừa khít và hơi chạm nhau rồi, thì chỉ cần 1-2cm nữa thôi thì khác ngay. Hoặc như độ cao trần hơi sát đầu, chỉ cần 1-2cm cao thêm nữa cũng sẽ thoáng hơn nhiều.
Xin chia sẻ một chút để các bác lựa chọn được xe tốt cho gia đình mình.
Giờ mình mới hỏi bác chủ mùi nội thất trong xe thế nào? Chứ mình biết cx5 rất nặng mùi và dễ gây say xe lắm.
Em chạy 2 năm bản pre ko có mùi vì da ghế nappa và em có thói quen chăm hút bụi trong xe, cx8 bề ngang nhỏ (1840mm) so với santafe (1900mm) nhưng chiều dài trục cơ sở hơn san 165mm (2765 so với 2930) tức hàng 3 cx8 sẽ có khoảng để chân hơn san gần 1 gang tay, chiều cao bằng nhau nhưng khoảng sáng gầm xe cx8 hơn san 15mm(200 so vs 185).Xe nào cũng có AWD còn con cx5 của sếp em chạy 6 năm máy vẫn rất êm và bốc nhưng nội thất cx8 mà ko chăm sóc tốt thì sẽ nhanh xuống vì toàn là da chứ rất ít nhựa.