Hạng B1
9/1/16
72
45
18
32
Với hiện trạng bây giờ đa số xe máy mà tắc đường vẫn còn ngán ngẩm, nếu thuế OTO giảm => giá Oto giảm, nhà nhà sắm oto, người người sắm oto thì các thành phố của VN chắc sẽ biến thành Manila thôi các bác ạ.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.968
113
Em thì nghĩ khác, thứ nhất trời sinh voi sinh cỏ, 2, con người sẽ tự điều chỉnh hành vi của mình một cách thông minh. vd: ai lại vác xe vào chỗ đông làm chi cho kẹt, cứ tìm chỗ rộng thoáng mà đi chứ, nội thành kẹt thì ra ngoại thành, ô tô đi làm xa đâu có ngại như xe máy, lại an toàn, chọn giờ vắng mà đi, chủ yếu để đi chơi xa chẳng hạn, tăng cường du lịch kích cầu cho nền kinh tế, giảm gánh nặng tại nạn giao thông, giúp công nghiệp phụ trợ như gara sửa xe phát triển, tạo thêm công ăn việc làm...thứ3, người đi ô tô sẵn sàng trả phí đường bộ cao hơn xe máy nhiều lần, bây giờ xm là = 0 rồi, đường sá nhờ đó mà phát triển, sẽ quay ngược lại thúc đẩy nền kinh tế thôi vì cái gốc vật chất cho phát triển chính là hạ tầng cơ sở. EM đã qua các nước kẹt xe nhiều rồi, đó chỉ là bức tranh mang tính điển hình cho một bộ phận nhỏ thôi (1%), còn lại các khu vực khác (99%) vẫn phát triển tốt, Nga, Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Trung Quốc, Ấn độ Thai lan, Malay, đều thế hết, phải hỏi xem kẹt xe ảnh hưởng đến bao nhiêu người, một năm mấy lần. Ngược lại đời sống bao nhiêu người dân được hưởng lợi từ ô tô suốt trong năm. Ngay sài gòn bây giờ ô tô vẫn đi bt, vào trung tâm ra ngoại thành, đi khắp nơi xa gần đều tốt, và ngày càng tốt lên, vd SG-VT 3,5h rút xuống <3h, SG ĐL 8h còn 6h, SG mũi né, 7h còn >5h, SG - Phnomppenh bây giờ có đi xe cũng được, xa hơn Đà lạt tí thôi.... nói chung là tôt lên. Mai mốt có cao tốc Bắc Nam còn sướng nữa, không xa lắm đâu. Chỉ có q1, q3 các bác chịu khó khảo sát tí để quen đường và biết chỗ đậu là ok thôi. một năm em dính kẹt xe 1 vài lần, cũng không ghê gớm lắm.
 
Hạng C
9/9/14
930
1.068
93
39
Em thì nghĩ khác, thứ nhất trời sinh voi sinh cỏ, 2, con người sẽ tự điều chỉnh hành vi của mình một cách thông minh. vd: ai lại vác xe vào chỗ đông làm chi cho kẹt, cứ tìm chỗ rộng thoáng mà đi chứ, nội thành kẹt thì ra ngoại thành, ô tô đi làm xa đâu có ngại như xe máy, lại an toàn, chọn giờ vắng mà đi, chủ yếu để đi chơi xa chẳng hạn, tăng cường du lịch kích cầu cho nền kinh tế, giảm gánh nặng tại nạn giao thông, giúp công nghiệp phụ trợ như gara sửa xe phát triển, tạo thêm công ăn việc làm...thứ3, người đi ô tô sẵn sàng trả phí đường bộ cao hơn xe máy nhiều lần, bây giờ xm là = 0 rồi, đường sá nhờ đó mà phát triển, sẽ quay ngược lại thúc đẩy nền kinh tế thôi vì cái gốc vật chất cho phát triển chính là hạ tầng cơ sở. EM đã qua các nước kẹt xe nhiều rồi, đó chỉ là bức tranh mang tính điển hình cho một bộ phận nhỏ thôi (1%), còn lại các khu vực khác (99%) vẫn phát triển tốt, Nga, Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Trung Quốc, Ấn độ Thai lan, Malay, đều thế hết, phải hỏi xem kẹt xe ảnh hưởng đến bao nhiêu người, một năm mấy lần. Ngược lại đời sống bao nhiêu người dân được hưởng lợi từ ô tô suốt trong năm. Ngay sài gòn bây giờ ô tô vẫn đi bt, vào trung tâm ra ngoại thành, đi khắp nơi xa gần đều tốt, và ngày càng tốt lên, vd SG-VT 3,5h rút xuống <3h, SG ĐL 8h còn 6h, SG mũi né, 7h còn >5h, SG - Phnomppenh bây giờ có đi xe cũng được, xa hơn Đà lạt tí thôi.... nói chung là tôt lên. Mai mốt có cao tốc Bắc Nam còn sướng nữa, không xa lắm đâu. Chỉ có q1, q3 các bác chịu khó khảo sát tí để quen đường và biết chỗ đậu là ok thôi. một năm em dính kẹt xe 1 vài lần, cũng không ghê gớm lắm.
Bác nói thế nhà em đang trung tâm Q1 danh giá giờ trở thành nhà ngoại ô à... Ko đc đâu. Em ko chịu đâu nha.
 
Hạng B2
22/9/13
459
520
93
Em thì nghĩ khác, thứ nhất trời sinh voi sinh cỏ, 2, con người sẽ tự điều chỉnh hành vi của mình một cách thông minh. vd: ai lại vác xe vào chỗ đông làm chi cho kẹt, cứ tìm chỗ rộng thoáng mà đi chứ, nội thành kẹt thì ra ngoại thành, ô tô đi làm xa đâu có ngại như xe máy, lại an toàn, chọn giờ vắng mà đi, chủ yếu để đi chơi xa chẳng hạn, tăng cường du lịch kích cầu cho nền kinh tế, giảm gánh nặng tại nạn giao thông, giúp công nghiệp phụ trợ như gara sửa xe phát triển, tạo thêm công ăn việc làm...thứ3, người đi ô tô sẵn sàng trả phí đường bộ cao hơn xe máy nhiều lần, bây giờ xm là = 0 rồi, đường sá nhờ đó mà phát triển, sẽ quay ngược lại thúc đẩy nền kinh tế thôi vì cái gốc vật chất cho phát triển chính là hạ tầng cơ sở. EM đã qua các nước kẹt xe nhiều rồi, đó chỉ là bức tranh mang tính điển hình cho một bộ phận nhỏ thôi (1%), còn lại các khu vực khác (99%) vẫn phát triển tốt, Nga, Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Trung Quốc, Ấn độ Thai lan, Malay, đều thế hết, phải hỏi xem kẹt xe ảnh hưởng đến bao nhiêu người, một năm mấy lần. Ngược lại đời sống bao nhiêu người dân được hưởng lợi từ ô tô suốt trong năm. Ngay sài gòn bây giờ ô tô vẫn đi bt, vào trung tâm ra ngoại thành, đi khắp nơi xa gần đều tốt, và ngày càng tốt lên, vd SG-VT 3,5h rút xuống <3h, SG ĐL 8h còn 6h, SG mũi né, 7h còn >5h, SG - Phnomppenh bây giờ có đi xe cũng được, xa hơn Đà lạt tí thôi.... nói chung là tôt lên. Mai mốt có cao tốc Bắc Nam còn sướng nữa, không xa lắm đâu. Chỉ có q1, q3 các bác chịu khó khảo sát tí để quen đường và biết chỗ đậu là ok thôi. một năm em dính kẹt xe 1 vài lần, cũng không ghê gớm lắm.

Bác nói thế nhà em đang trung tâm Q1 danh giá giờ trở thành nhà ngoại ô à... Ko đc đâu. Em ko chịu đâu nha.

2 luồng ý kiến trái chiều của dân và quan.
 
Hạng B2
19/12/15
261
289
63
26
Sai Gon
Em thì nghĩ khác, thứ nhất trời sinh voi sinh cỏ, 2, con người sẽ tự điều chỉnh hành vi của mình một cách thông minh. vd: ai lại vác xe vào chỗ đông làm chi cho kẹt, cứ tìm chỗ rộng thoáng mà đi chứ, nội thành kẹt thì ra ngoại thành, ô tô đi làm xa đâu có ngại như xe máy, lại an toàn, chọn giờ vắng mà đi, chủ yếu để đi chơi xa chẳng hạn, tăng cường du lịch kích cầu cho nền kinh tế, giảm gánh nặng tại nạn giao thông, giúp công nghiệp phụ trợ như gara sửa xe phát triển, tạo thêm công ăn việc làm...thứ3, người đi ô tô sẵn sàng trả phí đường bộ cao hơn xe máy nhiều lần, bây giờ xm là = 0 rồi, đường sá nhờ đó mà phát triển, sẽ quay ngược lại thúc đẩy nền kinh tế thôi vì cái gốc vật chất cho phát triển chính là hạ tầng cơ sở. EM đã qua các nước kẹt xe nhiều rồi, đó chỉ là bức tranh mang tính điển hình cho một bộ phận nhỏ thôi (1%), còn lại các khu vực khác (99%) vẫn phát triển tốt, Nga, Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Trung Quốc, Ấn độ Thai lan, Malay, đều thế hết, phải hỏi xem kẹt xe ảnh hưởng đến bao nhiêu người, một năm mấy lần. Ngược lại đời sống bao nhiêu người dân được hưởng lợi từ ô tô suốt trong năm. Ngay sài gòn bây giờ ô tô vẫn đi bt, vào trung tâm ra ngoại thành, đi khắp nơi xa gần đều tốt, và ngày càng tốt lên, vd SG-VT 3,5h rút xuống <3h, SG ĐL 8h còn 6h, SG mũi né, 7h còn >5h, SG - Phnomppenh bây giờ có đi xe cũng được, xa hơn Đà lạt tí thôi.... nói chung là tôt lên. Mai mốt có cao tốc Bắc Nam còn sướng nữa, không xa lắm đâu. Chỉ có q1, q3 các bác chịu khó khảo sát tí để quen đường và biết chỗ đậu là ok thôi. một năm em dính kẹt xe 1 vài lần, cũng không ghê gớm lắm.
Đồng ý với ý tưởng của bạn. Xã hôi sẽ tốt hơn lên rất nhiều,
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng B2
14/12/14
109
142
43
Oto giảm => nhiều người mua => tạo công việc cho nhiều người, doanh nghiệp phát triển => nhà nước tăng ngan sách => có tiền phát triển đường giao thông => xã hội phát triển. Còn ngược lại là trường hợp của chúng ta :3dcuoi:
 
Hạng D
24/4/13
1.265
1.166
113
khi ô tô tăng lên đồng nghĩa với việc xe máy giảm đi, kiểu đi ẩu thấy hở là chui cũng đỡ, nếu thông kê trong các năm thì tai nạn do xe 2 bánh gây lên bao giờ cũng nhiều hơn. Khi nhà nhà có xe thì ra đường không phải ai cũng đi xe mà người ta sẽ chọn những phương tiện GTCC để tranh kẹt xe, tiết kiệm chi phí, lúc đó Metro và xe bus sẽ phát triển hơn và văn minh hơn. các nước trên thế giới người ta có xây đường trước rồi mới làm ra cái xe hơi đâu
 
Hạng D
11/9/14
1.702
52.206
113
Xl muốn hợp thức hoá việc đánh thuế và tăng giá oto nè....
 
Hạng B2
22/9/13
459
520
93
Oto giảm => nhiều người mua => tạo công việc cho nhiều người, doanh nghiệp phát triển => nhà nước tăng ngan sách => có tiền phát triển đường giao thông => xã hội phát triển. Còn ngược lại là trường hợp của chúng ta :3dcuoi:
Ai chẵng biết thế, mấy ổng có ban bệ nghiên cứu rõ ràng.
Tuy nhiên nếu cho ô tô đi nhiều thì sẽ bộc lộ nhiều yếu kém trong quy hoạch, xây dựng, quản lý đô thị, chất lượng công trình... nhiều thứ khác. Kiểu vạch áo cho dân xem ... sự yếu kém. Vậy thì cấm là an toàn nhất.
 
  • Like
Reactions: minhnhat15011990