Vấn đề nhả côn số sàn

Kanevn1980

Tập Lái
29/7/17
2
1
3
38
Em lấy bằng 3 tháng chạy AT thì ok chuyển qua MT thì tắt máy thường xuyên,mặc dù nhã côn rất chậm và nhẹ,thường bùng binh và quay đầu,em có khắc phục là vừa nhã côn 1/3 thì mồi xíu ga,nhưng cũng tắt vì em không dám mồi nhiều.Anh nào có kinh nghiệm vấn đề này chia sẽ em với ạ
 
Reactions: Vãi mod

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng

VNET

Hạng D
4/11/16
1.807
3.964
113
Xác nhận
confirm
Nhả côn không cần thật chậm mà chỉ cần có cảm giác khi nào côn bắt đầu bám thôi. Mới đầu chưa quen có thể gác tay phải lên cần số, nhả côn tới lúc thấy cần số hơi rung là côn bắt đầu bám. Muốn depart tốt thì nhả côn tới lúc xe vừa nhúc nhích, giữ yên chân côn tại vị trí đó đợi xe lăn bánh chầm chậm 1 vài giây cho có trớn rồi sau đó cùng lúc nhả hết côn và mớm nhẹ ga là khỏi lo tắt máy.
 
Reactions: Vãi mod

Kanevn1980

Tập Lái
29/7/17
2
1
3
38
Nhả côn không cần thật chậm mà chỉ cần có cảm giác khi nào côn bắt đầu bám thôi. Mới đầu chưa quen có thể gác tay phải lên cần số, nhả côn tới lúc thấy cần số hơi rung là côn bắt đầu bám. Muốn depart tốt thì nhả côn tới lúc xe vừa nhúc nhích, giữ yên chân côn tại vị trí đó đợi xe lăn bánh chầm chậm 1 vài giây cho có trớn rồi sau đó cùng lúc nhả hết côn và mớm nhẹ ga là khỏi lo tắt máy.
em hay bị nhất là quay đầu với vòng xoay cứ kẹt em nhấn phanh thì lại tắt cái đó là do chưa cắt hết côn hay là sao anh ạ?
 

VNET

Hạng D
4/11/16
1.807
3.964
113
Xác nhận
confirm
em hay bị nhất là quay đầu với vòng xoay cứ kẹt em nhấn phanh thì lại tắt cái đó là do chưa cắt hết côn hay là sao anh ạ?
Vậy là chưa cắt hết côn rồi. Chạy chậm thì côn trước thắng sau, chạy nhanh thì ngược lại
 
Reactions: Ntd_viet and Cangnn

ms-jolie-2005

Hạng B2
11/7/17
189
460
63
Xác nhận
confirm
Em nghĩ là tập vài bữa phải quen chứ, lính mới như em cũng chỉ vài lần thôi, quen xe là vận hành đc chứ
 
Reactions: do-thanh

Caption.nemo

Hạng B2
20/10/15
224
92
28
34
Xác nhận
confirm
Đi số sàn là sợ nhất vào chỗ bùng binh và chỗ kẹt xe fai chạy châm cho những lái mới hí hí
 

vt2phuc

Tập Lái
17/12/15
18
24
3
Xác nhận
confirm
Em đi theo cảm giác. Dù lâu lâu mới động đến xe. Còn chân côn thì bác chú ý phải cắt hết côn. Chỉnh lại ghế ngồi nếu ko cắt được hết côn. Nhiều bác đi AT nên ko để ý lắm tới tư thế vị trí ngồi. Còn đi MT các bác phải đảm bảo chân trái phải thoải mái khi cắt côn, tránh bị với chân hay gập chân quá. Còn khi cắt côn thì nhớ "cắt nhanh, nhả từ từ" với người chưa quen (Người quen xe họ cắt nhanh, nhả cũng nhanh đến đúng điểm bám côn, sau đó mới từ từ nhả hết côn ra), lúc đến điểm bám côn thì mồi thêm tí ga. Chả lo chết máy. Còn bác không dám nhồi ga mạnh tí thì bác nhớ là bác vẫn đang giữ chân côn, có gì lại đạp mạnh cắt côn phát là vẫn kiểm soát được tốc độ xe.
 

Tân Thế Giới

Hạng B1
22/7/17
92
14
8
29
Xác nhận
confirm
Theo em cũng mới vừa lấy bằng lái xong .... cứ nhả côn tới lúc xe vừa rung giữ im rồi nhồi ga vô là xe đi à .... khi nó muốn tắt máy thì lại dậm hết côn , sẽ ko bị tắt máy đâu bác e từ lúc học cho tới lúc thi lấy bằng đến giờ ko lần nào chết máy .
 

foreveryoung123

Hạng B2
15/11/15
443
416
63
Các bác về số rồi nhả côn từ từ cho e nó qua bùng binh hoặc ngã ba, chứ để số cũ sẽ yếu máy là tắt ngay thôi.
 

baka

Hạng B1
7/2/15
69
23
8
54
Xác nhận
confirm
Có thể do bác chưa đạp hết chân côn, ngày trước khi chưa quen, mình hay chỉnh ghế sát vô lăng một chút để dễ đạp hết côn. Khi quen rồi hay dùng mũi chân, do mình thích để ghế xa. Nếu chân bác hơi ngắn nên mua một miếng đệm chân côn.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook