Cái này em thấy khu vực phía Bắc bị rất nhiều, em đi các tuyến đường liên tỉnh hầu như 100% bật pha, chú ruột em chở đi nói "mình muốn cos lắm nhưng họ cứ pha nên phải pha lại cho đỡ chói" kết quả là tâm lý lây lan, toàn tuyến đường bác nào cũng đua nhau pha xem ai sáng hơn.
Còn riêng cái chuyện pha lại cho đỡ chói thì có phần nào hợp lý về nguyên tắc vật lý sóng ánh sáng (với điều kiện là cùng loại bóng đèn, công suất, màu bóng), nhưng mấy khi các bác tài vô hiêu hóa được đèn pha của nhau.
Còn những cậu, những mợ mới lái xe thì ta đành pó tay thôi, đi ngoài đường họ bật pha mà còn chẳng biết (đo mới lái chưa quen xe nên gạt cần lung tung), hoặc bật pha để thấy rõ hơn (loại này mua bằng hoặc vô văn hóa)
Còn riêng cái chuyện pha lại cho đỡ chói thì có phần nào hợp lý về nguyên tắc vật lý sóng ánh sáng (với điều kiện là cùng loại bóng đèn, công suất, màu bóng), nhưng mấy khi các bác tài vô hiêu hóa được đèn pha của nhau.
Còn những cậu, những mợ mới lái xe thì ta đành pó tay thôi, đi ngoài đường họ bật pha mà còn chẳng biết (đo mới lái chưa quen xe nên gạt cần lung tung), hoặc bật pha để thấy rõ hơn (loại này mua bằng hoặc vô văn hóa)
chu_bo_doi nói:ra đường nhịn nhau một chút cho nó lành. an toàn về nhà với vợ con
e thấy bác đang tính cạnh tranh với bác ba ngọn nến lung linh nè
Xe đi sau mà pha đèn, em toàn thò tay ra ngoài ra hiệu "xoè 5 ngón rồi chụm lại" liên tục. nếu thằng tài éo chịu hiểu thì em, chạy chậm lại không cho nó chạy luôn.
Với xe tải > 1,5T và xe Cont thì miễn bàn, vì chửi tài xế cũng vậy thui, họ điều khiển xe nặng và kềng càng nên dễ bị loạn lắm rồi.
Với xe tải > 1,5T và xe Cont thì miễn bàn, vì chửi tài xế cũng vậy thui, họ điều khiển xe nặng và kềng càng nên dễ bị loạn lắm rồi.
Bố em (tài lâu năm) bảo đi đường trường thẳng, vắng thì nên để pha cho thấy được xa (nếu đi đường đèo ngoằn ngèo thì không cần pha, vì có thấy được xa đâu) nhưng khi có xe đi ngược chiều thì phải cos xuống. Khi thấy họ pha thì mình gạt pha, gạt cos (không phải nháy pha) ba lần mà họ không cos thì cứ để pha mà chạy.
Em thù nhất là mấy đứa để pha mà chạy trong khu đô thị đèn sáng trưng ra. Em đi trong Tp mà nó cứ pha đèn làm phản quang lại trên kình hậu của e và e bị chói mắt. Em cho nó vượt và sau đó pha lại nó trên suốt 1 đoạn đường dài cho bỏ ghét. Tụi xxx sao k bắt cái lỗi này mà toàn là bắt tào lao không.
huynguyen1204 nói:Em thù nhất là mấy đứa để pha mà chạy trong khu đô thị đèn sáng trưng ra. Em đi trong Tp mà nó cứ pha đèn làm phản quang lại trên kình hậu của e và e bị chói mắt. <span style=""color: #ff0000;"">Em cho nó vượt và sau đó pha lại nó trên suốt 1 đoạn đường dài cho bỏ ghét</span>. Tụi xxx sao k bắt cái lỗi này mà toàn là bắt tào lao không.
em cũng làm như bác, chạy ngược chiều đứa nào muốn pha thì em pha lại, còn chạy sau em mà pha thì em cho nó vượt lên mình pha lại mới thấy nó.....không xài kính chiếu hậu (vì nó là xe 2B mà, hoặc có kính nó cũng bẻ đi chổ khác). Nhiều lúc thèm rút cây cờ lê để đập bể đèn xe nó, nhưng nghĩ lạ cũng không được gì.
Theo em các bác không nên bực mình vì chuyện đèn pha, khi càng bực mình các bác càng nhìn chằm chằm để xem nó là thằng nào, càng nhìn càng chói thì càng bực mình hơn. Tốt nhất là xem như không cho nhẹ cái đầu.
Phải chăng ngoài Bắc các bác tài thường có bằng 'xịn', người nhà cũng xịn luônmadguy nói:Mà đi ngoài Bắc bị pha đèn kinh hơn miền Tây. Miền Tây 2 thì miền Bắc tới 10.
Không phải các bác đừng chửi em.
Last edited by a moderator:
ck77 nói:chu_bo_doi nói:ra đường nhịn nhau một chút cho nó lành. an toàn về nhà với vợ con
e thấy bác đang tính cạnh tranh với bác ba ngọn nến lung linh nè
cạnh tranh gì vậy bác, em chả hiểu, bác cụ thể hơn tí nhé