Tập Lái
11/5/17
1
0
1
52
Không thu là... phí.
Nhân vụ bất tuân dân sự, phản đối thu phí bất hợp lý tại BOT Cai Lậy, chợt nhớ tới 2 cái trạm hoành cmn tráng của nhà nước, xây hết hàng chục tỷ đồng, trang bị cực kỳ hiện đại chỉ để chơi mới thấy nhà nước VN thương dân cỡ nào.
1- Trạm thu phí cầu Mỹ Thuận: được đưa vào hoạt động cùng thời điểm khánh thành cầu (ngày 21/5/2000). Trong năm đầu tiên, mỗi ngày có hơn 6.000 lượt xe 4 bánh qua lại. Đến năm 2010 tăng lên gần 16.000 lượt. Sau 10 năm, trạm thu được gần 545 tỷ đồng. Phía Úc đã phản đối việc thu phí do cây cầu này được xây từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Australia, có giá khoảng 80 triệu USD. Phía VN viện cớ phải thu phí để trang trải tiền bảo trì, duy tu, điện chiếu sáng nên cù nhây quyết không buông. Kết quả: 2 cây cầu dự kiến tiếp theo là Cao Lãnh và Vàm Cống cũng theo hình thức đầu tư này đã bị phía Úc hủy bỏ. Đkm, đen vãi nồi.
2- Trạm thu phí hầm vượt sông Thủ Thiêm: đây cũng là công trình vốn đầu tư từ Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của chính phủ Nhật Bản có vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, cũng là loại viện trợ không hoàn lại. Tại đầu đường dẫn vào hầm Thủ Thiêm (hầm vượt sông Sài Gòn) phía quận 2, trạm thu phí Thủ Thiêm với 12 cabin được xây dựng hoành tráng. tháng 9/2012, Sở GTVT TP HCM tổ chức cho thu phí thử nghiệm (làm nháp) hầm Thủ Thiêm (không thu tiền và diễn ra khoảng 1 tháng) đã ghi nhận bình quân mỗi ngày có gần 14.7000 ôtô lưu thông, đạt 34% công suất thiết kế và hơn 76.700 xe máy lưu thông, đạt 27% công suất thiết kế, nguồn thu cực kỳ hứa cmn hẹn một vụ bội cmn thu. Đùng một cái, phía Nhật gởi công hàm phản đối kịch liệt. Kết quả: ngày 22/11/2012, UBND TP HCM quyết định chưa thu phí hầm Thủ Thiêm (đường hầm sông Sài Gòn) "để chia sẻ khó khăn với người dân". Dân Xì Goòng nghe thông báo vậy khóc không ra tiếng vì tấm lòng thương dân của nhà nước, nước mắt chảy thiếu điều gây ngập hầm Thủ Thiêm.
Tóm lại, nhà nước VN do dân, vì dân, thấy dân đi đường của tụi tư bổn viện trợ mà không thu thì rất phí nên lập trạm thu cho đỡ phí. Khi tụi tư bổn thối cmn nát phản đối thì nhà nước sẵn sàng hy sinh miếng ngon để "chia sẻ khó khăn với người dân". Nhà nước còn vậy trách gì mấy thằng BOT, nó cũng phải quỵ lụy chạy chọt, bục mặt, mòn gối, rải tiền như tiền âm phủ mới giành được quyền làm BOT, giờ bảo nó thả thì đào mả cha nó lên để bù chi phí chạy chọt à.

(THEO FB: Thai Binh)

p/s: xóa bài này nữa thì nể luôn otosg
Không thu là... phí.
Nhân vụ bất tuân dân sự, phản đối thu phí bất hợp lý tại BOT Cai Lậy, chợt nhớ tới 2 cái trạm hoành cmn tráng của nhà nước, xây hết hàng chục tỷ đồng, trang bị cực kỳ hiện đại chỉ để chơi mới thấy nhà nước VN thương dân cỡ nào.
1- Trạm thu phí cầu Mỹ Thuận: được đưa vào hoạt động cùng thời điểm khánh thành cầu (ngày 21/5/2000). Trong năm đầu tiên, mỗi ngày có hơn 6.000 lượt xe 4 bánh qua lại. Đến năm 2010 tăng lên gần 16.000 lượt. Sau 10 năm, trạm thu được gần 545 tỷ đồng. Phía Úc đã phản đối việc thu phí do cây cầu này được xây từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Australia, có giá khoảng 80 triệu USD. Phía VN viện cớ phải thu phí để trang trải tiền bảo trì, duy tu, điện chiếu sáng nên cù nhây quyết không buông. Kết quả: 2 cây cầu dự kiến tiếp theo là Cao Lãnh và Vàm Cống cũng theo hình thức đầu tư này đã bị phía Úc hủy bỏ. Đkm, đen vãi nồi.
2- Trạm thu phí hầm vượt sông Thủ Thiêm: đây cũng là công trình vốn đầu tư từ Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của chính phủ Nhật Bản có vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, cũng là loại viện trợ không hoàn lại. Tại đầu đường dẫn vào hầm Thủ Thiêm (hầm vượt sông Sài Gòn) phía quận 2, trạm thu phí Thủ Thiêm với 12 cabin được xây dựng hoành tráng. tháng 9/2012, Sở GTVT TP HCM tổ chức cho thu phí thử nghiệm (làm nháp) hầm Thủ Thiêm (không thu tiền và diễn ra khoảng 1 tháng) đã ghi nhận bình quân mỗi ngày có gần 14.7000 ôtô lưu thông, đạt 34% công suất thiết kế và hơn 76.700 xe máy lưu thông, đạt 27% công suất thiết kế, nguồn thu cực kỳ hứa cmn hẹn một vụ bội cmn thu. Đùng một cái, phía Nhật gởi công hàm phản đối kịch liệt. Kết quả: ngày 22/11/2012, UBND TP HCM quyết định chưa thu phí hầm Thủ Thiêm (đường hầm sông Sài Gòn) "để chia sẻ khó khăn với người dân". Dân Xì Goòng nghe thông báo vậy khóc không ra tiếng vì tấm lòng thương dân của nhà nước, nước mắt chảy thiếu điều gây ngập hầm Thủ Thiêm.
Tóm lại, nhà nước VN do dân, vì dân, thấy dân đi đường của tụi tư bổn viện trợ mà không thu thì rất phí nên lập trạm thu cho đỡ phí. Khi tụi tư bổn thối cmn nát phản đối thì nhà nước sẵn sàng hy sinh miếng ngon để "chia sẻ khó khăn với người dân". Nhà nước còn vậy trách gì mấy thằng BOT, nó cũng phải quỵ lụy chạy chọt, bục mặt, mòn gối, rải tiền như tiền âm phủ mới giành được quyền làm BOT, giờ bảo nó thả thì đào mả cha nó lên để bù chi phí chạy chọt à.

(THEO FB: Thai Binh)

p/s: xóa bài này nữa thì nể luôn otosg
Chủ thớt có link hoặc tài liệu gì cụ thể không? Nói khơi khơi thế này thì dựa vào đâu mà kiểm chứng hả chủ thớt?
 
Hạng D
15/5/13
1.889
2.023
113
Giờ mới thấy sự lợi hại của đám thầy tớ chúa xứ thiên đường.
Trước giờ thấy toàn chia sẻ khó khăn ( nhưng chắc là kg phải vậy, chẳng qua hàng xóm nó cho, nuốt kg trôi mới nói vậy, chứ kg nó kg cho nữa. Còn nếu xác định nó kg cho nữa thì nuốt luôn, kẹ mẹ nó muốn nói gì ), chứ sung sướng kg thấy chia sẻ.
 
Hạng D
4/11/14
3.150
16.923
113
Cái b
Không thu là... phí.
Nhân vụ bất tuân dân sự, phản đối thu phí bất hợp lý tại BOT Cai Lậy, chợt nhớ tới 2 cái trạm hoành cmn tráng của nhà nước, xây hết hàng chục tỷ đồng, trang bị cực kỳ hiện đại chỉ để chơi mới thấy nhà nước VN thương dân cỡ nào.
1- Trạm thu phí cầu Mỹ Thuận: được đưa vào hoạt động cùng thời điểm khánh thành cầu (ngày 21/5/2000). Trong năm đầu tiên, mỗi ngày có hơn 6.000 lượt xe 4 bánh qua lại. Đến năm 2010 tăng lên gần 16.000 lượt. Sau 10 năm, trạm thu được gần 545 tỷ đồng. Phía Úc đã phản đối việc thu phí do cây cầu này được xây từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Australia, có giá khoảng 80 triệu USD. Phía VN viện cớ phải thu phí để trang trải tiền bảo trì, duy tu, điện chiếu sáng nên cù nhây quyết không buông. Kết quả: 2 cây cầu dự kiến tiếp theo là Cao Lãnh và Vàm Cống cũng theo hình thức đầu tư này đã bị phía Úc hủy bỏ. Đkm, đen vãi nồi.
2- Trạm thu phí hầm vượt sông Thủ Thiêm: đây cũng là công trình vốn đầu tư từ Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của chính phủ Nhật Bản có vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, cũng là loại viện trợ không hoàn lại. Tại đầu đường dẫn vào hầm Thủ Thiêm (hầm vượt sông Sài Gòn) phía quận 2, trạm thu phí Thủ Thiêm với 12 cabin được xây dựng hoành tráng. tháng 9/2012, Sở GTVT TP HCM tổ chức cho thu phí thử nghiệm (làm nháp) hầm Thủ Thiêm (không thu tiền và diễn ra khoảng 1 tháng) đã ghi nhận bình quân mỗi ngày có gần 14.7000 ôtô lưu thông, đạt 34% công suất thiết kế và hơn 76.700 xe máy lưu thông, đạt 27% công suất thiết kế, nguồn thu cực kỳ hứa cmn hẹn một vụ bội cmn thu. Đùng một cái, phía Nhật gởi công hàm phản đối kịch liệt. Kết quả: ngày 22/11/2012, UBND TP HCM quyết định chưa thu phí hầm Thủ Thiêm (đường hầm sông Sài Gòn) "để chia sẻ khó khăn với người dân". Dân Xì Goòng nghe thông báo vậy khóc không ra tiếng vì tấm lòng thương dân của nhà nước, nước mắt chảy thiếu điều gây ngập hầm Thủ Thiêm.
Tóm lại, nhà nước VN do dân, vì dân, thấy dân đi đường của tụi tư bổn viện trợ mà không thu thì rất phí nên lập trạm thu cho đỡ phí. Khi tụi tư bổn thối cmn nát phản đối thì nhà nước sẵn sàng hy sinh miếng ngon để "chia sẻ khó khăn với người dân". Nhà nước còn vậy trách gì mấy thằng BOT, nó cũng phải quỵ lụy chạy chọt, bục mặt, mòn gối, rải tiền như tiền âm phủ mới giành được quyền làm BOT, giờ bảo nó thả thì đào mả cha nó lên để bù chi phí chạy chọt à.

(THEO FB: Thai Binh)

p/s: xóa bài này nữa thì nể luôn otosg
Cái bản chất gian xảo, lưu manh nó có từ thời nào
 
30/7/15
247
147
43
44
Trạm thu phí TT dù không hoạt động nhưng em để ý thấy còn nguyên mấy bộ máy tính trong cabin.
chào bác. em là dân xây dựng có công đóng góp sứ người và mồ hôi em rơi trong dự án Hầm Thủ Thiêm đây ạ, theo như sổ sách quyết toán thì Trạm Thu Phí Thủ Thiêm hết tổng cộng 53 tỉ, chưa tính phí bôi trơn, phí giám sat mỗi lẫn nghiệm thu một hạng mục, và nhiều loại này kia nọ khi các các quan xuống thăm.....giờ thấy bỏ không che nắng che mưa mấy anh em bảo vệ Hầm cùng với mấy anh xxxxxx trú ngụ thấy phí tiền quá mà xót Bác ạ.
 
Hạng D
22/5/08
1.680
1.297
113
Theo mình biết thì chính phủ Úc vẫn tiếp tục viện trợ vốn không hoàn lại cho 2 cầu Cao Lãnh và Đồng Tháp, 2 cây cầu này sẽ được hoàn thành trong năm 2017.

Sau khi hoàn thành cầu với vốn viện trợ Không Hoàn Lại, phía VNcó thu phí hay không lại là một câu chuyện khác, nếu phía VN thu phí chắc anh em ta sẽ có thêm phương pháp đấu tranh:

- Vẫn sử dụng tiền lẻ
- Viết thư lên chính phủ Úc để họ gây sức ép.
... còn có ai có thêm ý tưởng đấu tranh nào khác không?
Sang Úc ở.