Hạng B2
27/12/17
479
1.003
93
Dĩ AN
Uhm. Các cty đó h họ có trung tâm nghiên cứu phát triển hết rồi. Vinfast thì họ chỉ mua công nghệ 1 dòng xe của gm và bmw. Chứ vin đã đâu đủ kĩ thuật để nghiên cứu phát triển cho dòng xe của mình. Bạn đầu họ mua công nghệ. Dần sẽ tự sản suất được các chi tiết. Họ bán xe để người dân mua láy tiền tiếp tục đầu tư phát triển. Sau này thời con cái bạn mới nhắc đến nghiên cứu phát triển xe. Để lấy đc công nghệ đâu phải dễ dàng.

Vậy Vin lấy cơ sở gì mà dám định vị thương hiệu tầm cao với cái giá trên trời và cái xe mô hình? Trong khi thương hiệu xe hơi của Vin đang là zero ? Mua công nghệ kiểu Vin thì xe Tung Cua đầy ra, mà giá chưa bằng 1/2 Vin. Để người dân tin tưởng chất lượng thương hiệu oto Vinfast thì phải chờ 5,10 năm sau...
 
Hạng B2
23/5/18
454
204
43
41
Đồng Nai
Đợt này vf nhận tiền cọc của dân Vịt để lấy vốn làm xe chứ mấy chiếc xe mô hình nó đã SX đươc gì đâu mà bình loạn...
VinFast Fadil có giá từ 336 triệu đồng (chưa bao gồm 10% VAT)
VinFast Fadil có giá từ 336 triệu đồng (chưa bao gồm 10% VAT)
 
Hạng D
9/2/15
1.489
7.165
113
40
Uhm. Các cty đó h họ có trung tâm nghiên cứu phát triển hết rồi. Vinfast thì họ chỉ mua công nghệ 1 dòng xe của gm và bmw. Chứ vin đã đâu đủ kĩ thuật để nghiên cứu phát triển cho dòng xe của mình. Bạn đầu họ mua công nghệ. Dần sẽ tự sản suất được các chi tiết. Họ bán xe để người dân mua láy tiền tiếp tục đầu tư phát triển. Sau này thời con cái bạn mới nhắc đến nghiên cứu phát triển xe. Để lấy đc công nghệ đâu phải dễ dàng.
Vậy thì bạn đồng ý với ý kiến của anh kỹ sư ở trên chứ. CHuyện không dễ nên oto ở ta mới bán giá cắt cổ như vậy. Và Vin chưa có cái gì hết mà đã đi thu cọc của ngta thì bị nói là đúng rồi. Như xe điện Clara, giá thật, hàng thật nên dân vẫn mua đấy thôi. Còn oto, chưa biết cái gì hết ở bên trong, chưa biết máy móc an toàn thế nào, giá cao gấp mấy chục lần cái xe điện, mà bán cứ như thần như thánh, ai không nói.
 
Hạng B2
14/2/11
403
119
63
sau không thấy nói máy do ai thiết kế, sx, có phải của Locin hay Hongda không ?
 
Hạng C
24/2/07
849
2.371
93
48
Vậy Vin lấy cơ sở gì mà dám định vị thương hiệu tầm cao với cái giá trên trời và cái xe mô hình? Trong khi thương hiệu xe hơi của Vin đang là zero ? Mua công nghệ kiểu Vin thì xe Tung Cua đầy ra, mà giá chưa bằng 1/2 Vin. Để người dân tin tưởng chất lượng thương hiệu oto Vinfast thì phải chờ 5,10 năm sau...
Giá cao do:
- Phải trả lãi cho số tiền đi vay.
- Phải đi mua công nghệ, mua thiết kế, thuê các kỹ sư...
- Mua, thuê các trang thiết bị, dây chuyền lắp ráp.
- Trả cho chi phí quảng cáo, thuê các seeder.
- Thuê đội ngũ quản lý cấp cao.
- Thuế các loại cho chính phủ.
- Lobby các kiểu.
- Lãi trên từng sản phẩm.
....
Nên giá xe sẽ rẻ đi khi đã thu hồi vốn.
So với mặt bằng chung thì mấy con xe này không mắc nhưng lại mắc ở chỗ xe chưa hoàn chỉnh mà đã bán.
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng C
24/2/07
849
2.371
93
48
Vậy thì bạn đồng ý với ý kiến của anh kỹ sư ở trên chứ. CHuyện không dễ nên oto ở ta mới bán giá cắt cổ như vậy. Và Vin chưa có cái gì hết mà đã đi thu cọc của ngta thì bị nói là đúng rồi. Như xe điện Clara, giá thật, hàng thật nên dân vẫn mua đấy thôi. Còn oto, chưa biết cái gì hết ở bên trong, chưa biết máy móc an toàn thế nào, giá cao gấp mấy chục lần cái xe điện, mà bán cứ như thần như thánh, ai không nói.
Theo em hiểu thì bọn họ nhận tiền đặt cọc giữ xuất thì đúng hơn.
 
Hạng B1
21/7/18
74
32
18
Vậy Vin lấy cơ sở gì mà dám định vị thương hiệu tầm cao với cái giá trên trời và cái xe mô hình? Trong khi thương hiệu xe hơi của Vin đang là zero ? Mua công nghệ kiểu Vin thì xe Tung Cua đầy ra, mà giá chưa bằng 1/2 Vin. Để người dân tin tưởng chất lượng thương hiệu oto Vinfast thì phải chờ 5,10 năm sau...
Đồ trung cũng tốt. Trung quốc là thị trường lớn của các hãng xe. Nên chính sách trung là đánh thuế cao bắt buộc các cty nc ngoài phải lập cty tại trung quốc. Và phải liên kết với các cty trung quốc để tạo xe. Từ những cty nhỏ tạo chi tiết của trung quốc. Thì bây h họ đã tạo ra được xe của riêng mình. Còn đất nc mình đi sau học hỏi của trung quốc. Cũng bắt đầu tạo thương hiệu rồi sản xuất từ nhỏ tới lớn. Cần nhiều vốn. Nhưng người dân ko mua thì dẫn đến sụp đổ. Nên cần tinh thần tự tôn của người dân. Bạn có biết tại sao các hãng oto của nhật họ đặt trụ sở sản xuất chính ở thái lan. Khu vực đông nam á. Vì nếu đặt ở việt nam thì sẽ lại mất công nghệ như đặt ở trung quốc. Còn thái lan là nc cùng phe với nhật hàn mỹ anh. Dần sau này các bạn sẽ hiểu. Chỉ ở đất nc mình thì sẽ ko hiểu ở bên ngoài họ nghĩ gì đâu
 
  • Like
Reactions: plato_nth
Hạng C
29/1/18
948
588
93
34
Đi cái xe mà chả thế giới ko ai dám đi mà bán giá thì ...... 1 mình vn là làm được
 
Hạng B1
21/7/18
74
32
18
Hôm nay làm việc. Thấy mail bên honda bán xe pcx chạy điện đc 41km đấy. Pin giống y klara của vinfast. Tiêu chuẩn chạy đc 41km thì ko biết thực thì chạy đc mấy chục. Giá bán thì gần 100 củ. Đấy các bác chọn thương hiệu thì đi mua xe honda đê