Đánh Giá Xe Volkswagen Passat Bluemotion: Lựa chọn xe Đức duy nhất trong phân khúc

Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
3.267
7.713
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
otosaigon_VW PASSAT -25.jpg
Tại Việt Nam từ trước đến nay phân khúc xe sedan hạng D luôn có một vị trí quan trọng trên thị trường và luôn thu hút một lượng khách hàng riêng trong đó có đối tượng là doanh nhân, những người thành đạt và có chỗ đứng nhất định trong xã hội. Ở phân khúc này hiện nay không thiếu sự lựa chọn, nhưng nếu các bác đang tìm kiếm một mẫu xe hạng D đặc biệt nổi trội về khả năng vận hành, cho cảm giác lái khác biệt thì Volkswagen Passat là một ứng cử viên sáng giá [pagebreak][/pagebreak]​
otosaigon_VW PASSAT -4.jpg
Mẫu xe hạng D đến từ Đức duy nhất trong phân khúc:
Tại Việt Nam, khi nhắc đến sedan phân khúc D chúng ta thường nghĩ ngay đến nhiều cái tên như quen thuộc như: Toyota Camry, Mazda6, Honda Accord hay Kia Optima,.. là những mẫu xe đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc mà dường như quên mất sự hiện diện của Volkswagen Passat - mẫu Đức duy nhất trong phân khúc. Là một mẫu xe Đức, Passat đem lại giá trị sở hữu cao với những điểm mạnh nằm ở độ an toàn, cảm giác lái đầm chắc.​
otosaigon_VW -2.jpg
Passat sở hữu kích thước DxRxC: 4.767mm x 1,832mm x 1.456mm và chiều dài cơ sở 2.786mm
Trang bị động cơ tăng áp và hộp số tự động ly hợp kép duy nhất trong phân khúc:
otosaigon_VW -5.jpg
Điểm khác biệt của Passat so với các mẫu xe đối thủ chính là Động cơ và Hộp số, Passat BlueMotion sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng (I4) dung tích 1.8L (1.798cc) cho công suất tối đa 180 mã lực đạt được từ dải vòng tua 5.500 – 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 250 Nm có từ 1.500 – 5.000 v/p. Đến thời điểm hiện tại ở Việt Nam, Passat là mẫu xe duy nhất trong phân khúc lắp động cơ tăng áp đang bán tại thị trường, khi mà các đối thủ như: Camry hay Optima mới dùng máy 2.0 và 2.4L, Mazda6 dùng máy 2.0L và 2.5L hay Honda Accord dùng máy 2.4L (cũ), điểm chung của các mẫu xe này là tất cả đều sử dụng máy hút khí tự nhiên (N/A).​
otosaigon_VW PASSAT -24.jpg
Mặc dù sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD) tương tự các đối thủ, nhưng “đặc sản” trong phân khúc của Passat chính là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DSG, đây là hộp số ly hợp kép duy nhất trong phân khúc với những ưu điểm như: Khả năng chuyển số nhanh, mượt mà êm ái và không có sự giật cục, thậm chí người lái khó có thể cảm nhận các bước số khi cầm lái nếu không nhìn vào đồng hồ tua máy. Ngoài khả năng linh hoạt giữa các cấp số, hộp số ly hợp kép trên Passat còn mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả khi Passat 1.8L có mức tiêu hao 7,3 lít/ 100km ở đường hỗn hợp.​
otosaigon_VW PASSAT -26.jpg
Khi vận hành, thử đạp thốc chân ga, động cơ 1.8L và hộp số ly hợp kép giúp Passat tăng tốc nhanh chóng mượt mà một cách đáng kinh ngạc, nhanh chóng đạt tốc độ “ngoài trăm” sẵn sàng làm hài lòng người lái với một chiếc sedan hạng D. Bên cạnh đó, Passat mang lại sự cách âm tốt khi bản thân nó sử dụng nền tảng khung gầm MQB mới của tập đoàn VW, cho trọng tâm thấp hơn, tăng cường độ cứng xoắn, đồng thời triệt tiêu một phần tiếng ồn động cơ/ gầm và ồn gió.​

Cảm giác cầm lái Passat thực sự khác biệt so với các mẫu xe cùng phân khúc, vô lăng trợ lực điện trên Passat phản ứng nhanh nhạy và chính xác khi nhích nhẹ vô lăng, điều này giúp cầm lái nhẹ nhàng dễ sàng xoay sở trong đô thị khi đi ở tốc độ thấp và trở nên nặng dần dần và đầm chắc ở tốc độ cao. Người lái sẽ cảm nhận một cách chân thực sự phản hồi mặt đường đến vô lăng khi cầm lái, yếu tố mang lại tự tin khi vận hành xe ở tốc độ cao.​
otosaigon_VW PASSAT -2.jpg
Điều tạo nên cảm giác lái tốt cho Passat còn bao gồm cả hệ thống treo. Để so sánh, phuộc của Passat không cho sự êm ái như Camry, khi nó được điều chỉnh cứng cáp hơn nhằm mang đem lại sự ổn định thân xe và tăng cường khả năng xử lý cho xe khi vận hành dù đi ở tốc độ thấp hay cao. Passat là mẫu xe dung hoà giữa độ êm ái cần có của một chiếc sedan và cảm giác lái để tạo nên sự khác biệt. Nó xứng đáng một trong những mẫu xe “driving pleasure” hàng đầu trong phân khúc D.​
Thiết kế lịch lãm, mang nhiều cảm hứng từ thương hiệu Audi:
otosaigon_VW PASSAT -3.jpg
Về thiết kế, Passat không mang sự cầu kỳ, cá tính và “trẻ hoá” như nhiều mẫu sedan Nhật Bản và Hàn Quốc đang theo đuổi hiện nay, nhưng điều này không có nghĩa là VW không chắm chút kỹ lưỡng về thiết kế cho Passat.​
Passat được chắp bút bằng những nét thẳng tấp dứt khoát tạo nên sự đơn giản một cách hài hòa, cao cấp. Phần đầu xe sử dụng cụm đèn pha LED nối liền với lưới tản nhiệt bằng một thanh mạ chrome sáng bóng, logo Volkswagen đặt ở vị trí chính giữa 3 nan lưới tản nhiệt làm điểm nhấn nổi bật cho phần đầu xe, cản trước thiết kế rộng tích hợp cụm đèn sương mù vuông vức.​
otosaigon_VW -3.jpg
Cụm đèn pha LED được thiết kế tinh tế và ẩn bên trong là dải LED xi nhan.

otosaigon_VW -1.jpg
otosaigon_VW PASSAT -6.jpg
Mâm xe hợp kim nhôm 18-inch có tên gọi “Dartford” giúp tổng thể chiếc sedan thể thao hơn

otosaigon_VW PASSAT -5.jpg
Cụm ống xả kép được bố trí gọn gàng bên dưới cản sau

otosaigon_VW PASSAT -8.jpg

Cụm đèn hậu LED thiết kế vuông vức nhưng không thiếu sự sắc sảo. VW đã khéo léo tích hợp đèn xi-nhanh và báo lùi ở chính giữa

otosaigon_VW -4.jpg
otosaigon_VW PASSAT -7.jpg
Passat được trang bị kính chắn gió cách nhiệt và sưởi kính hậu, những trang bị vốn có trên các dòng xe cao cấp
Nhìn chung, Passat mang một thiết kế lịch lãm, chững chạc và không quá phô trương. Cũng chính vì điều này Passat sẽ không nhận được cái gật đầu từ số đông, nhưng bù lại Passat rất phù hợp với những ai yêu thích vẻ đẹp đơn giản hay các quý ông trung niên thành đạt, đối tượng vốn không đòi hỏi quá nhiều ở sự trẻ trung cá tính trong thiết kế.​
otosaigon_VW PASSAT -9.jpg
otosaigon_VW PASSAT -11.jpg
Nội thất Passat mang thiết kế tiệm cận xe sang với bảng táp-lô thiết kế cửa gió điều hoà kéo dài tương tự phong cách thiết kế cabin của các dòng xe sedan thương hiệu Audi, nhìn vào bố cục nó rất gọn gàng và hấp dẫn. Trang bị vô lăng 03 chấu tích hợp các phím chức năng, ghế ngồi bọc da cao cấp, hàng ghế trước chỉnh điện 14 hướng, ghế người lái nhớ vị trí ghế và có chức năng massage rất hữu ích cho những chuyến hành trình dài, hay ngày dài mệt mỏi. Trang bị điều hòa tự động 3 vùng và điều chỉnh nhiệt độ riêng cho hàng ghế sau.​
otosaigon_VW PASSAT -10.jpg
otosaigon_VW PASSAT -20.jpg
otosaigon_VW PASSAT -13.jpg
Chiếc đồng hồ nhỏ trên bảng điều khiển – Một chi tiết nhỏ mang lại sự cao cấp “sang chảnh” cho Passat mặc dù nó chỉ được định vị ở phân khúc sedan hạng D phổ thông

otosaigon_VW PASSAT -15.jpg
Hệ thống giải trí màn hình cảm ứng 8 inch trung tâm, tích hợp đầu CD kết hợp với hệ thống âm thanh giải trí 08 loa. Trang bị AUX-IN, cổng kết nối USB dưới hộp tựa tay giữa 02 ghế trước,...

otosaigon_VW PASSAT -14.jpg
Phanh tay điện tử + chống trôi (Auto Hold)

otosaigon_VW PASSAT -12.jpg
otosaigon_VW PASSAT -16.jpg
otosaigon_PASSAT in-2.jpg
otosaigon_PASSAT in-1.jpg
otosaigon_PASSAT in-3.jpg
Là một mẫu xe Đức, Volkswagen Passat BlueMotion được trang bị an toàn cao như: hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BAS), chống trượt khi tăng tốc (ASR), ổn định thân xe điện tử (ESC), kiểm soát cự ly đỗ xe phía trước và sau xe (PDC), công nghệ kiểm soát tài xế (Driver alert system), 6 túi khí, khung xe được cấu tạo gồm các cột trụ và thanh giằng hông bảo vệ người ngồi hay cột lái tự đỗ khi va đập và hơn thế nữa!​
Bên cạnh đó, Passat còn đi kèm với các trang bị tiện nghi hỗ trợ lái như gương chiếu hậu bên trong xe chống chói tự động, phanh tay điện tử + Auto Hold hay camera lùi (bố trí ẩn sau logo cốp xe).​
otosaigon_VW PASSAT -17.jpg
Khoang hành lý Passat rộng rãi đủ chỗ để cho 10 chiếc va li cỡ trung hoặc 4 túi golf​
VW Passat đáp ứng hầu hết các tiêu chí đặt ra cho một mẫu sedan hạng D cỡ trung, điều này khiến nó trở thành một lựa chọn lý tưởng dành cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe đề cao sự an toàn, cảm giác lái đầm chắc của xe Đức và tất nhiên thường xuyên ngồi sau vô lăng cầm lái hơn là ngồi ở hàng ghế ông chủ.​
Sự khác biệt của Passat là lý do khiến nó trở nên đáng sở hữu trong phân khúc, VW Passat phiên bản BlueMotion High có giá bán 1,48 tỷ đồng, mức chênh kha khá so với các đối thủ khiến người dùng phải cân nhắc khi lựa chọn, nhưng các bác có thể “dòm ngó” sang hai phiên bản GP và Comfort thấp hơn có giá bán lần lượt: 1,2 - 1,38 tỷ đồng.​
otosaigon_V-1.jpg
 

Attachments

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng
Hạng B2
23/7/15
150
210
43
33
Xác nhận
confirm
Sự đầm chắc thì vượt trội hơn hẳn các đối thủ, thích lối thiết kế của xe này, ko rườm ra loằng ngoằng nhiều.
 
Hạng B2
24/9/13
361
216
43
Xác nhận
confirm
Xe này ok, trang bị đủ dùng, nội thất đẹp kiểu đơn giản - Mỗi tội là xe nhập nên giá hơi cao.
 
Hạng D
29/6/15
3.919
11.306
113
35
Xác nhận
confirm
VW đã hạ cánh, giá hok còn ảo tung chảo như cách đây 3 năm rồi!
Nhưng khổ cái đi xe này đến khi thay thế phụ tùng thì đắt ngang Bim, Mẹc ấy.
 
Hạng D
3/2/17
1.588
1.384
113
Nội thất ngon, ngoại thất hơi đơn giản quá. Vận hành xe Đức khỏi chê, giá hơi cao.
Mà chiếc này kích thước hình như ngắn nhất phân khúc
 
Hạng D
3/7/12
2.984
1.543
113
Xác nhận
confirm
Xe nhìn sang, hơi hoài cổ.
 
Hạng B2
10/3/15
423
231
43
TP.HCM
Xác nhận
confirm
Mình thấy ngon hơn cam nhiểu. Nhưng lại ko lành bằng cam. Kén người dùng.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook