Tập Lái
24/12/11
25
0
0
Khánh Hòa
<h1>CEO của Volkswagen "hốt bạc" trong năm 2011</h1>
Ngọc Lâm


autopro-volkswagen-1_1b984.jpg

<h2>
logo2.jpg
- Ông Martin Winterkorn, CEO của tập đoàn Volkswagen, đã kiếm tổng cộng 17,5 triệu Euro (tương đương 23 triệu USD) trong năm 2011.</h2> Có thể nói, 2011 là một năm bội thu của tập đoàn Volkswagen. Với doanh số bán hàng 8,36 triệu chiếc, 2011 đã trở thành một năm kỷ lục đối với tập đoàn xe lớn nhất nước Đức.
Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi người đứng đầu Volkswagen kiếm một món hời lớn từ thành công của tập đoàn. Là người đã có công lèo lái con thuyền Volkswagen vươn lên vị trí thứ 2 toàn thế giới, chỉ sau tập đoàn General Motors, giám đốc điều hành Martin Winterkorn xứng đáng hưởng mức lương khủng trong năm 2011.
Theo báo cáo thường niên của tập đoàn Volkswagen, ông Winterkorn đã thu về tổng số tiền lên đến 17,5 triệu Euro (tương đương 23 triệu USD) cho riêng mình trong năm 2011. Đây là số tiền đã bao gồm lương, thưởng và phần chia lợi nhuận. So với tổng thu nhập 9,3 triệu Euro (khoảng 12,2 triệu USD) năm 2010, rõ ràng ông Winterkorn đã "bội thu" trong năm nay. Thậm chí, Reuters còn khẳng định, không có vị giám đốc điều hành nào ở Đức kiếm được nhiều tiền như ông Winterkorn.

autopro-volkswagen-2_e4800.jpg

Ban lãnh đạo Volkswagen "hốt bạc" trong năm 2011.​
Tất nhiên, ông Winterkorn không phải là người duy nhất trong tập đoàn Volkswagen kiếm nhiều tiền nhờ kết quả kinh doanh năm 2011. Được biết, số tiền mà tập đoàn Volkswagen trả cho toàn bộ 8 thành viên hội đồng quản trị đã tăng 94,2% so với năm 2010, lên mức 70,6 triệu Euro (khoảng 92,9 triệu USD).
Nếu nhìn thoáng qua, nhiều người sẽ nghĩ tập đoàn Volkswagen tốn quá nhiều tiền cho bộ máy lãnh đạo. Tuy nhiên, trên thực tế, con số đó vẫn chưa thấm vào đâu so với tổng doanh thu của tập đoàn trong năm 2011. Cụ thể, Volkswagen đã thu về 15,4 tỷ Euro (20,2 tỷ USD) lợi nhuận ròng trong năm 2011. Con số tương ứng của năm 2010 chỉ dừng ở mức 6,8 tỷ Euro (8,9 tỷ USD).
Bản thân lợi nhuận vận hành của tập đoàn Volkswagen cũng đạt 11,3 tỷ Euro (14,9 tỷ USD), tăng 4,1 tỷ Euro so với năm ngoái. Có được thành công đó là nhờ doanh số bán hàng cải thiện 14,7% lên 8,36 triệu xe. Như vậy, đây là lần đầu tiên Volkswagen vượt qua con số 8 triệu xe đến tay khách hàng trong 1 năm.




Thank