Status
Không mở trả lời sau này.
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
5.001
113
Các bác tranh luận khiếp quá ...
Bọn TVN ăn dày mà lại ng như bò. E mà là nó e cứ đưa VSC
vào rồi set giá cao hơn vài trăm chai.
Với lượng fan cuồng nhiều như quân nguyên, đảm bảo vẫn bán
Được hàng, ăn dày hơn mà lại éo bị chửi.
 
Hạng C
20/1/10
676
32
28
40
E thấy xe toy giá giờ cạnh tranh vậy...nhiều hãng xe khác ăn ko ngon ngủ ko yên nên nhảy dựng thôi...ai ko thích toy thì mua xe bim mer mà chạy cho an toàn..như em ko tiền kia cho phẻ...hihi
 
Hạng C
20/1/10
676
32
28
40
WHITE TIGER nói:
mienhinh nói:
E ko chê gì Ford của bác :D, về giá vẫn hợp lý nhất,<span style=""color: #ff0000;""> vấn đề là có cần nâng quan điểm về ESP quá quan trọng như vậy không? </span>Còn giá cả thì tùy người mua tự quyết nên hay ko? Ford có bán Fiesta ko ESP, nghĩa là ko an toàn sao? Em ko nghĩ như thế, nó vẫn bào đảm an toàn cho người sử dụng, đúng không bác! Còn định giá cho mỗi sp, thì tùy hãng, e cũng bó tay, nhưng đôi khi định giá thấp, chưa chắc đã là hay!:D

Chừng nào bác có rất nhiều tiền,bác muốn lo cho cả gia đình của mình thì bác sẽ hiểu là cần hay không.
:mad:

bác này nhiều tiền ...thì đi toy làm gì...đi RR kìa cho an toàn
 
CFO confirmed
Hạng B2
24/1/12
193
2.421
93
KCN Sóng Thần, Bình Dương
bàn tiếp đi các bác, cho thớt này lên 100 trang cho hoành tráng.

Phần em thì mai sẽ đi đổi con Hilua còi, chẳng có bất cứ thiết bị an toàn nào ngoài cái phanh tang trống 4B để mua con Freelander II đi thử xem có khác nhau nhiều không chứ mua Fortuner sợ lại bị chê
24.gif
.
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.477
113
52
Cái tên của cái thớt cũng đủ phản ánh nội dung nhảm của nó rồi, và cũng nói lên chủ thớt chả hiểu gì về điện. VSC có ai sử dụng hay điều khiển được đâu mà đòi "lạm dụng"?

VSC chỉ có thể tắt, hoặc để nó hoạt động tự động 100% mà thôi. VSC sẽ phát huy trong các tình huống mà ECU phát hiện ra các vấn đề như trơn, trượt, văng thân xe, thừa lái, thiếu lái... nhờ vào các cảm biến & khả năng ra lệnh điều chỉnh công suất động cơ, phanh tự động độc lập từng bánh...

Có thể cả cuộc đời của 1 chiếc xe, VSC chẳng hoạt động lần nào, nhưng cũng có thể chỉ 1 lần hoạt động, nó cứu mạng được chủ xe & gia đình hoặc tính mạng 1 người đi đường, thế là tốt lắm rồi. Và nó đáng giá vài ngàn $

Còn bác nào không thấy VSC là cần thiết thì cứ thử ôm cái cua khúc cuối cao tốc Trung Lương ở tốc độ 100 cây chuối với con Cam đời mới là biết ngay í mà.
 
Last edited by a moderator:
5/7/12
1.083
6
38
nguoiphutinh nói:
Mr Quách Bạch Long nói:
IP5 mới ra ứ có cái gì gọi là đột phá, chỉ được cái bề ngoài dài hơn IP4 1 chút thế mà dân chúng cũng mua ầm ầm. Em cũng đang hỏi tại sao?
IP 5 hơn Ip4 rất nhiều, Camera 8.0, chạy chip A6. Dốt mà hay phát biểu. Nói nhìn bề ngoài không đột phá thì đúng hơn.
bác biết 1 mà ứ biết 2. Thì thằng Cam 2.5G cũng đổi mới động cơ + hốp số và nhiều thứ khác. Thằng 2.5Q cũng có nhiều thứ cải tiến chỉ riêng cái khoảng VSC là bị ném đá y chang thằng IP5 bị ném đá vì kiểu dáng.
 
Hạng D
26/6/05
2.608
299
83
Vũng Tàu
đọc bài của bác mà thấy thật là nực cười, thế áo phao khi bác đi tàu hay máy bay có giới hạn vật lý ko mà khi bác đi máy bay nào thì tiếp viên cũng phải hướng dẫn bác sử dụng khi cần thiết vậy ? Bình thường thì bác ko cần phải xài nhưng khi có biến thì bác có phải xài ko? VSC cũng vậy, bình thường thì chẳng ai cần hay biết nó hoạt động ra sao nhưng khi có tai nạn thì nó chỉ cần hỗ trợ bác 1 lần là bác đã phải làm cơm cúng trời phật rồi đó bác...
[/quote]

Safety Features to look for on car:
[*]Active Braking Systems [*]Curtain Airbags [*]Electronic Stability Control -VSC [*]Intelligent Speed Assist ISA [*]Active Cruise Control [*]Thorax Airbags With Head [*]Traction Control [*]Antilock Braking System [*]Brake Assist System [*]Adjustable Steering Column [*]Blindspot Warning System [*]Daytime Running Lights [*]Drivers Knee Airbag [*]Fog Lamps [*]Front Airbags Driver [*]Front Airbags Passenger [*]Head Restraints All [*]Headup Display [*]Lanekeeping Assist [*]Passenger Knee Airbag [*]Precrash Safety System [*]Reversing Camera [*]Seatbelt Pretensioner Driver [*]Seatbelt Pretensioner Passenge... [*]Seatbelt Rear 3 Point [*]Type Pressure Monitor
Theo ý bác thì trong cái list trên, tổng cộn 26 option, cái nào không cần? cái nào là áo phao, hay phải mặc luôn cả 26 cái áo phao theo cách nói của bác. Nói về áo phao, bác có biết, áo phao có bao nhiêu loại, loại dùng đi thuyền, loại nào đi tàu, loại nào đi máy bay khách, loại nào đi trực thăng, và cách sử dụng thế nào? bác rơi xuống biển lạnh dưới 10 độ C, bác có áo phao, bác có biết bác sống được bao lâu, và làm thế nào để kéo dài sự sống lúc đó ko? Cón dưới 5 độ C áo phao có giúp gì cho bác ko? Những hiểu biết về áo phao sẽ cho bác biết giới hạn của nó.
Hãy đọc và suy nghĩ, trước khi làm ầm ĩ! Post bài không nghĩ, chả muốn trả lời... suy nghĩ chút trước khi cười bác ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/7/09
601
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Newbie_SG nói:
Cái tên của cái thớt cũng đủ phản ánh nội dung nhảm của nó rồi, và cũng nói lên chủ thớt chả hiểu gì về điện. VSC có ai sử dụng hay điều khiển được đâu mà đòi "lạm dụng"?

VSC chỉ có thể tắt, hoặc để nó hoạt động tự động 100% mà thôi. VSC sẽ phát huy trong các tình huống mà ECU phát hiện ra các vấn đề như trơn, trượt, văng thân xe, thừa lái, thiếu lái... nhờ vào các cảm biến & khả năng ra lệnh điều chỉnh công suất động cơ, phanh tự động độc lập từng bánh...

Có thể cả cuộc đời của 1 chiếc xe, VSC chẳng hoạt động lần nào, nhưng cũng có thể chỉ 1 lần hoạt động, nó cứu mạng được chủ xe & gia đình hoặc tính mạng 1 người đi đường, thế là tốt lắm rồi. Và nó đáng giá vài ngàn $

Còn bác nào không thấy VSC là cần thiết thì cứ thử ôm cái cua khúc cuối cao tốc Trung Lương ở tốc độ 100 cây chuối với con Cam đời mới là biết ngay í mà.

Bác nói chính xác, khi mới khai trương cao tốc Trung Lương khoảng 1 tháng thì 1 bác lái chiếc Camry đã bay xuống ruộng sau khi húc đổ hàng rào bảo vệ., rất may là người không sao cả

Nhiều bác em thấy cứ cãi về VSC nhưng lại cho rằng chức năng này hoạt động khi tốc độ trên 40km/h là hoàn toàn sai lầm. Chức năng này hoạt động khi bánh xe bị trượt bất kể lúc đó đang đi 5km hay 100km/h

Có bác như Quách Bạch Long lại tự hỏi sao nhà sản xuất lại thiết kế ra chức năng tắt và mở VSC trên xe làm gì? Bác ấy nói như thế thì chưa hiểu cái VSC hoạt động như thế nào thì vào box GM, Ford hay Toyoto bị ném đá cũng đúng thôi
 
Hạng D
26/6/05
2.608
299
83
Vũng Tàu
Newbie_SG nói:
Cái tên của cái thớt cũng đủ phản ánh nội dung nhảm của nó rồi, và cũng nói lên chủ thớt chả hiểu gì về điện. VSC có ai sử dụng hay điều khiển được đâu mà đòi "lạm dụng"?

VSC chỉ có thể tắt, hoặc để nó hoạt động tự động 100% mà thôi. VSC sẽ phát huy trong các tình huống mà ECU phát hiện ra các vấn đề như trơn, trượt, văng thân xe, thừa lái, thiếu lái... nhờ vào các cảm biến & khả năng ra lệnh điều chỉnh công suất động cơ, phanh tự động độc lập từng bánh...

Có thể cả cuộc đời của 1 chiếc xe, VSC chẳng hoạt động lần nào, nhưng cũng có thể chỉ 1 lần hoạt động, nó cứu mạng được chủ xe & gia đình hoặc tính mạng 1 người đi đường, thế là tốt lắm rồi. Và nó đáng giá vài ngàn $
Còn bác nào không thấy VSC là cần thiết thì cứ thử ôm cái cua khúc cuối cao tốc Trung Lương ở tốc độ 100 cây chuối với con Cam đời mới là biết ngay í mà.
Bác hạng E mà còn trả lời như vây???

CAUTION
The ESP system can only function within the limits of physics. ESP functionality mitigates potential vehicle stability incidents, but cannot prevent them in all cases. Other factors such as driving too fast for road, traffic or weather conditions, oversteering, worn-out tyre or improper tyre pressure, an excessively high vehicle Center of Gravity (CG), or poor road conditions can cause vehicle instability that is beyond the capability of any stability system to mitigate. In addition, the effectiveness of ESP can be greatly reduced on vehicles towing multiple trailer combinations.​
Theo tài liệu của Bendix Commercial Vehicle Systems.

[font="book antiqua,palatino"]Trong những trường hợp như trên, cố tình dựa vào ESP mà không giảm tốc độ khi vào cua - nghĩa là lạm dụng nó đấy, bác ạ. Hy vọng bác hiểu, và e cũng không dám dịch sang tiếng Việt, sợ dịch ko sát nghĩa. E chưa dám nói người khác ko biết gì đâu, bác ạ! Qua bài của bác, e cũng hiểu trình bác đến đâu.[/font]​
[font="book antiqua,palatino"][/font]​
[font="book antiqua,palatino"] [/font]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/6/05
2.608
299
83
Vũng Tàu
PhamNgoc nói:
Nhiều bác em thấy cứ cãi về VSC nhưng lại cho rằng chức năng này hoạt động khi tốc độ trên 40km/h là hoàn toàn sai lầm. Chức năng này hoạt động khi bánh xe bị trượt bất kể lúc đó đang đi 5km hay 100km/h
Hệ thống kiểm soát ổn định thân xe làm việc khi có sự sai khác giữa góc đánh lái và hướng di chuyển thực tế của thân xe, sensor của ESP/VSC trung bình kiểm tra sự sai khác này khoảng 20-30 lần/giây. Điều đó có ý nghĩa rằng ESC làm việc tự động và chả liên quan gì đến vận tốc di chuyển của xe. Còn sau khi phát hiện sự sai khác, ESP phản ứng thế nào thì có mấy bác trên này giỏi lắm, e ko dám múa rìu...:D
Và xe nào cũng có thể bay xuống ruộng, không cứ Cam, cụ ạ.
 
Status
Không mở trả lời sau này.