Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Từ các biến động của môi trường mà mỗi cá thể, bao gồm cả động vật và thực vật, hữu cơ và vô cơ sẽ có phản ứng, đáp ứng lại để sao cho ưu tiên có lợi nhất cho mình.
Con người là động vật cao cấp nhất trên hành tinh, có tư duy, có học tập kinh nghiệm, sống xã hội,...sẽ có phản ứng tốt hơn các loài khác nhờ vào cái tư duy, khả năng tiếp thu học hỏi các kinh nghiệm được truyền cho nhau từ đời này sang đời khác.
Mục đích chính yếu của phản ứng là làm sao kết quả đem lại có lợi nhất ưu tiên cho bản thân mình, sau đó mới đến người xung quanh, cộng đồng, môi trường. Và phản ứng này luôn có lợi trong các tình huống cấp bách nguy hiểm để tồn tại và có thể nói nó là cứu cánh cho sinh tồn của con người
Khi ý thức cao hơn, tình cảm, đạo đức cao hơn thì có thể con người sẽ có phản ứng ưu tiên cho người khác, đặc biệt là người mình yêu thương, ngay cả họ có thể hy sinh sự tồn tại của mình vì lý tưởng đó.
Cho nên, các bác ko ai sai, ai cũng đúng cả. Tùy vào ý thức của từng người mà sẽ có phản ứng phù hợp với mình.
Đừng dao to búa lớn làm chi cho mất tình hò khí OS.
 
Hạng D
7/11/12
1.533
2.735
113
Cho e hỏi cái: VN mình đạt được cái gọi là XH đương đại đó chưa bác?
Em đoán là bác hổng biết "đương đại" là gì??? Và "hiện đại" là gì???:rolleyes::rolleyes::rolleyes:
 
Hạng D
7/11/12
1.533
2.735
113
Từ các biến động của môi trường mà mỗi cá thể, bao gồm cả động vật và thực vật, hữu cơ và vô cơ sẽ có phản ứng, đáp ứng lại để sao cho ưu tiên có lợi nhất cho mình.
Con người là động vật cao cấp nhất trên hành tinh, có tư duy, có học tập kinh nghiệm, sống xã hội,...sẽ có phản ứng tốt hơn các loài khác nhờ vào cái tư duy, khả năng tiếp thu học hỏi các kinh nghiệm được truyền cho nhau từ đời này sang đời khác.
Mục đích chính yếu của phản ứng là làm sao kết quả đem lại có lợi nhất ưu tiên cho bản thân mình, sau đó mới đến người xung quanh, cộng đồng, môi trường. Và phản ứng này luôn có lợi trong các tình huống cấp bách nguy hiểm để tồn tại và có thể nói nó là cứu cánh cho sinh tồn của con người
Khi ý thức cao hơn, tình cảm, đạo đức cao hơn thì có thể con người sẽ có phản ứng ưu tiên cho người khác, đặc biệt là người mình yêu thương, ngay cả họ có thể hy sinh sự tồn tại của mình vì lý tưởng đó.
Cho nên, các bác ko ai sai, ai cũng đúng cả. Tùy vào ý thức của từng người mà sẽ có phản ứng phù hợp với mình.
Đừng dao to búa lớn làm chi cho mất tình hò khí OS.
Ở đây chỉ có vài thánh mới phán đúng sai và bảo vệ tới cùng quan điểm của mình. Còn em và vài bác nữa chỉ oánh giá tình hình mà bị các thánh vật giữ quá.:3dcuoigif:
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
Mấy bác ném đá mợ lái xe cố thủ trong xe chắc dựa vào nhận định "tông xe vô bà già" rồi phán quyết là mợ này sai. Em còn nhớ cách đây không lâu cũng có 1 bài chia sẻ 1 bác tài ở HN lái xe gặp thằng Chí Phèo kiếm chuyện ăn vạ. Vào tình huống lúc đó thì có camera hành trình làm bằng chứng mà chủ xe còn không dám xuống, phải nhờ bạn đi cùng xuống xe nói chuyện phải trái vì người nhà Chí Phèo và QCBX bu đông phản ứng quá trời. Lúc đó ai trên cái forum này cũng an ủi bác tài gặp xui chứ có thương cảm cho Chí Phèo không kiếm được miếng cơm đâu.

Còn thêm vụ báo chí tường thuật tình huống người phụ nữ kiên quyết không xuống xe khi CA đến. Nói thật bác nào từng tiếp xúc báo chí thì quá hiểu mấy trò tường thuật này rồi. Em chỉ tin vào đúng 1 câu duy nhất "phụ nữ cầm lái xe ôtô chở trẻ em va quẹt vào thanh niên chạy xe máy chở mẹ già ở XLHN. Mấy thông tin khác chỉ tin 1/10 thôi.

Cơ mà tường thuật chi tiết thế, người bu đông như thế làm áp lực đòi mở cửa xe mà sao không lo chở bà già đi cấp cứu? Cứ xoáy vô cái vụ mợ này khoá cửa xe làm gì? Bà già bị tai nạn cần đưa đi cấp cứu quan trọng hơn hay đòi mợ này mở cửa xe quan trọng hơn?

Để em đưa 1 tình huống cho các bác xem thử mợ này ngồi trên xe khoá cửa là đúng hay sai. Chỉ là tình huống giả định nhưng để các bác xem có quen không nhé.
- Khi xảy ra tai nạn thì anh thanh niên cùng bà già té ra đường, chưa nhận định được xe máy đi sai luật hay ôtô đi sai luật.
- Trong 10s kế tiếp, anh thanh niên thấy mẹ bị té nên đỡ dậy, còn tài xế ngồi trong xe thì đang hoảng loạn quan sát con mình có bị gì không.
- Sang giây thứ 15, tài xế định mở cửa xe bước xuống, nhưng anh thanh niên cùng QCBX bu quanh xe, đập mui xe đập kiếng xe rầm rầm đổ lỗi ôtô chạy sai và chửi bới lung tung. Tài xế thấy tình hình không ổn nên quyết định khoá cửa xe ngay từ lúc này.
- Vẫn chưa rõ bà già sống chết ra sao. Nhưng chắc cũng phải nằm yên hoặc đưa vô lề đường chịu khổ trong ít nhất 10 phút mà không ai kiểm tra xương gãy hoặc chở đi cấp cứu. Nếu có đổ máu thì chắc người con đã phải nhanh chóng đưa mẹ mình đi cấp cứu sau 1 phút chứ rảnh lắm sao mà còn đôi co với tài xế. Tài xế lúc này đang gọi điện cho ai đó, hoặc cấp cứu, hoặc CA, hoặc người nhà. Cho dù gọi cho ai thì cũng là cố gắng tìm trợ giúp trong tâm lý hoảng loạn.
- Khoảng 15p từ lúc xảy ra tai nạn thì chắc bà cụ đã được đi cấp cứu, hoặc cũng tiếp tục nằm lề đường không ai ngó ngàng vì ai cũng đang bận tìm cách phá khoá cửa xe tiếp cận người phụ nữ trẻ hơn kia. Mà cho dù ở trường hợp nào thì cũng cho thấy là từ lúc này trở đi "anh hùng" nào cũng muốn phá cái khoá xe đang nhốt người đẹp cùng đứa trẻ thơ dại.
- Sau đó thì khỏi nói, báo chí ập vào ở phút 40 quay phim chụp ảnh, CA ập vào ở phút 58 dọn dẹp tàn cuộc như thông lệ. Lúc này XLHN trở nên xôm tụ và kẹt xe vì ai cũng dừng lại và muốn xem cái khỉ gì đang xảy ra. QCBX thì vẫn lượn quanh xe la ó chửi thề. Sau thời gian hoảng loạn thì tài xế đã bình tĩnh hơn và quyết định vẫn khoá cửa trong suốt thời gian này để đảm bảo an toàn cho bản thân. Phóng viên chụp luôn 1 tấm hình và để tiêu đề "tài xế gây tai nạn thản nhiên gọi điện thoại".
- Khi CA yêu cầu mở cửa giải quyết, tài xế định mở thì QCBX lại định nhào vô cho mấy tát vì nãy giờ dám khoá cửa trêu ngươi. Tài xế thấy không ổn nên vẫn ngồi chờ CA ngăn cản lũ QCBX để còn mở cửa xe. Phóng viên chộp tiếp 1 pô ảnh và để tiêu đề "tài xế cố thủ trong xe dù CA yêu cầu làm việc".
- Kiểu gì thì sau 1h cũng phải mở cửa xe giải quyết. Phóng viên hết mạch sáng tác nên ngưng tường thuật và đặt tiêu đề "Làm cụ bà gãy tay, nữ tài xế ngồi trong ôtô suốt một giờ". Vẫn cóc biết được cái xe nào vi phạm luật sau ngần ấy thời gian ở hiện trường. Có trách thì trách CA đến trễ, trách lũ QCBX quá manh động, trách người đi đường quá dửng dưng để bà già gãy xương không lo mà cứ quay sang đòi tài xế mở cửa xe xin chút phí.

Kiểu gì ôtô mà chẳng có lỗi?
Em thấy chính bác cũng đang “phán” như thánh đấy đấy (ngọai trừ bác là người trong cuộc của vụ va chạm này)
 
Hạng D
17/10/13
1.446
14.935
113
Thưa các Bác trong một tai nạn giao thông không chỉ có bên gây tai nạn và bên bị tai nạn mà còn mối nguy hiễm thứ 3 đó là bọn QCBX, bọn cơ hội, côn đồ ăn theo....bọn này hành hung cướp giật cà 2 bên. Người nhà của nạn nhân đôi khi là hạng côn đồ kg cần biết đúng sai gì cả, thấy là xong vào hành hung, mà hạng người này bây giờ nhiều lắm. Chuyện này ai từng bị mới thấu hiểu, nếu kg bị kg hiểu nổi đâu.
Em đưa vấn đề ra đây có 2 mục đích:
- Vừa Bảo vệ cho minh và người thân của mình và đối xử cách tốt nhất có thể được với người bị nạn. Các Bác chắn hẳn biết rồi nhiều vụ người gây tai nạn bị thân nhân người bị tai nạn hành hung đến chết tại hiện trường, tại bệnh viện. Số bị hành hung nhưng chưa chết thì nhiều lắm, kg biết được vì báo chí kg đăng.
- Việc chúng ta bài tỏ quan điểm mình sẽ giúp xã hội hiểu đúng thực tại. Người kg lái xe 4B kg hiểu được nổi khó khăn của người lái xe. Chúng ta phải nói lên để mọi người biết và thông cảm, cũng như có biện pháp làm cho sự việc tốt hơn. Nếu chúng ta kg nói gì cả, mọi người chắc chắn sẽ nói tài xế là kẽ bất nhân khi kg ra giúp người bị nạn. Nhưng Nếu tài xế ra khỏi xe và bị giết chết thì sao?. Khi đưa ra vấn đề đó thì XH sẽ nhìn lại vấn đề và có biện pháp cho cả 2 bên đều được an toàn. Hôm nay chúng ta đặt vấn đền thì ngày mai mới có cách giải quyết.
 
Thưa các Bác trong một tai nạn giao thông không chỉ có bên gây tai nạn và bên bị tai nạn mà còn mối nguy hiễm thứ 3 đó là bọn QCBX, bọn cơ hội, côn đồ ăn theo....bọn này hành hung cướp giật cà 2 bên. Người nhà của nạn nhân đôi khi là hạng côn đồ kg cần biết đúng sai gì cả, thấy là xong vào hành hung, mà hạng người này bây giờ nhiều lắm. Chuyện này ai từng bị mới thấu hiểu, nếu kg bị kg hiểu nổi đâu.
Em đưa vấn đề ra đây có 2 mục đích:
- Vừa Bảo vệ cho minh và người thân của mình và đối xử cách tốt nhất có thể được với người bị nạn. Các Bác chắn hẳn biết rồi nhiều vụ người gây tai nạn bị thân nhân người bị tai nạn hành hung đến chết tại hiện trường, tại bệnh viện. Số bị hành hung nhưng chưa chết thì nhiều lắm, kg biết được vì báo chí kg đăng.
- Việc chúng ta bài tỏ quan điểm mình sẽ giúp xã hội hiểu đúng thực tại. Người kg lái xe 4B kg hiểu được nổi khó khăn của người lái xe. Chúng ta phải nói lên để mọi người biết và thông cảm, cũng như có biện pháp làm cho sự việc tốt hơn. Nếu chúng ta kg nói gì cả, mọi người chắc chắn sẽ nói tài xế là kẽ bất nhân khi kg ra giúp người bị nạn. Nhưng Nếu tài xế ra khỏi xe và bị giết chết thì sao?. Khi đưa ra vấn đề đó thì XH sẽ nhìn lại vấn đề và có biện pháp cho cả 2 bên đều được an toàn. Hôm nay chúng ta đặt vấn đền thì ngày mai mới có cách giải quyết.
Vậy theo Bác @meoi là Người nữ lái xe thì sẽ giải quyết tình huống này thế nào?

Mong Bác cho anh em OS được "khai tâm"...hihihi
 
  • Like
Reactions: tramtrinh
Hạng B2
5/5/07
213
158
43
XH loạn lạc, con người không tin tưởng nhau, nên hành động của mợ này là có thể hiểu được. Mọi người có thể phán xét là vô cảm, vô đạo đức, nhưng nếu đó là bà xã của mình chở con nhỏ thì mình cũng không cho bà xã ra ngoài cho đến khi CA tới. Nếu đặt trường hợp là đàn ông gay tai nạn, thì tuỳ tình huống, hoặc xuống chăm lo cho người bị nạn hoặc cố thủ nếu đánh giá thấy nguy hiểm cho bản thân.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Em đoán là bác hổng biết "đương đại" là gì??? Và "hiện đại" là gì???:rolleyes::rolleyes::rolleyes:
E hiểu "đương đại" và "hiện đại" khác nhau như thế nào chứ bác.
Nhưng ý e là XH "đương đại" của VN mình cái tư tưởng "xe lớn phải đền xe bé" còn ăn sâu lắm.
Khi nào bác vô hoàn cảnh rồi bác mới thấu hiểu.