Hạng D
2/12/03
1.564
3.963
113
Vietnam
VW đã qua mặt EPA như thế nào ?
Vụ việc nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới Volkswagen thừa nhận đã gian dối trong vấn đề khí thải đang trở thành tâm điểm của các trang tin những ngày gần đây. Vậy vì sao mà hãng xe này lại có thể lừa dối cơ quan kiểm định khí thải EPA tới 6 năm nay mới bị phải hiện ?
[pagebreak][/pagebreak]

Trong 6 năm qua, EPA đã chứng nhận cho 480.000 xe trang bị động TDI 2 lít của VW đạt tiêu chuẩn an toàn về phát thải được phép lưu hành ở thị trường Mỹ cho dù những xe này phát thải NO2, một loại khí độc hại gấp nhiều lần CO2, gấp 30 đến 40 lần tiêu chuẩn.

Một câu hỏi mà nhiều người quan tâm là điều gì khiến VW phải gian dối và phần mềm gian dối “defeat-device software” (đình chỉ thiết bị) hoạt động như thế nào ?

Động lực khiến VW gian dối là muốn xe TDI của mình đạt tiêu chuẩn phát thải nhưng không phải hy sinh công suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, không phải đầu tư nhiều tiền hệ thống chuyển đổi xúc tác để lọc khí thải.

Thế nên các kỹ sư VW mới nghĩ ra phần mềm thông minh có thể biết được lúc xe đang được chạy thử nhiệm ở EPA và lúc xe đang được người tiêu dùng chạy. Khi phát hiện xe đang được EPA kiểm định, “defeat-device software” sẽ ra lệnh cho thiết bị chuyển đổi xúc tác làm việc tối đa để khí thải có hàm lượng NO2 tối thiểu. Khi biết được xe chạy bình thường trên đường giao thông, “defeat-device software” sẽ cho phép khí thải đi thẳng qua bộ phận giảm thanh, không qua bộ phận lọc để bảo đảm công suất và tính năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ. Chính vì thể EPA gọi phần mềm này là “công tắc thiết bị” (switch device software).
VW đã qua mặt EPA như thế nào ?
Làm thế nào “switch device software” biết là xe đang được chạy thử nghiệm hay đang được khách hàng điều khiển, còn đang được EPA giữ bí mật. Nhưng theo những người am hiểu vấn đề, việc này không khó vì EPA thường cho xe chạy thử nghiệm trên trục lăn.

Để phát hiện xe đang chạy ở đâu, “switch device software” chỉ cần căn cứ vào cảm biến đạt ở 4 bánh xe. Nếu 4 bánh xe đều quay, xe đang được khách hàng điều khiển trên đường giao thông. Nếu chỉ có 2 bánh xe dẫn động quay, 2 bánh còn lại đứng yên, xe đang được thử nghiệm ở EPA.

“Switch device software” cũng có thể biết được khách hàng đang lái xe hay EPA đang thử nghiệm bằng việc theo dõi tay lái và chân ga. Nếu xe do khách hàng lái, 2 bộ phận này sẽ không cài chết một chỗ.

Phần mềm switch device bị lật tẩy như thế nào các bạn có thể đọc ở bài :Volkswagen đã bị lật tẩy như thế nào?".

Việc bị 2 giáo sư và 2 sinh viên Đại học West Virginia lật tẩy là điều VW không ngờ đến. Nhưng không bất ngờ đối với những người Việt vốn thuộc lòng câu “đi đêm có ngày gặp ma” hay “cây kim dấu trong bọc có ngày bị lòi ra”.
Theo: Leftlanenews​
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Vụ này gây chấn động châu Âu, nơi trên 50% ô tô là máy dầu, VW đã bán hàng chục triệu xe vi phạm.
Toyota, GM, Hyundai đã từng bị phạt nhưng họ không có ý lừa gạt. Rõ ràng là VW cố ý coi thường luật pháp và công chúng, việc này không chỉ khiến VW phải trả giá mà còn ảnh hưởng đến uy tín ô tô Đức. BMW bị văng miểng trước tiên, cổ phiếu giảm 10% trong phiên giao dịch hôm qua.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/9/07
364
7
28
View attachment 346513 Vụ việc nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới Volkswagen thừa nhận đã gian dối trong vấn đề khí thải đang trở thành tâm điểm của các trang tin những ngày gần đây. Vậy vì sao mà hãng xe này lại có thể lừa dối cơ quan kiểm định khí thải EPA tới 6 năm nay mới bị phải hiện ?[pagebreak][/pagebreak]

Trong 6 năm qua, EPA đã chứng nhận cho 480.000 xe trang bị động TDI 2 lít của VW đạt tiêu chuẩn an toàn về phát thải được phép lưu hành ở thị trường Mỹ cho dù những xe này phát thải NO2, một loại khí độc hại gấp nhiều lần CO2, gấp 30 đến 40 lần tiêu chuẩn.

Một câu hỏi mà nhiều người quan tâm là điều gì khiến VW phải gian dối và phần mềm gian dối “defeat-device software” (đình chỉ thiết bị) hoạt động như thế nào ?

Động lực khiến VW gian dối là muốn xe TDI của mình đạt tiêu chuẩn phát thải nhưng không phải hy sinh công suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, không phải đầu tư nhiều tiền hệ thống chuyển đổi xúc tác để lọc khí thải.

Thế nên các kỹ sư VW mới nghĩ ra phần mềm thông minh có thể biết được lúc xe đang được chạy thử nhiệm ở EPA và lúc xe đang được người tiêu dùng chạy. Khi phát hiện xe đang được EPA kiểm định, “defeat-device software” sẽ ra lệnh cho thiết bị chuyển đổi xúc tác làm việc tối đa để khí thải có hàm lượng NO2 tối thiểu. Khi biết được xe chạy bình thường trên đường giao thông, “defeat-device software” sẽ cho phép khí thải đi thẳng qua bộ phận giảm thanh, không qua bộ phận lọc để bảo đảm công suất và tính năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ. Chính vì thể EPA gọi phần mềm này là “công tắc thiết bị” (switch device software).
Làm thế nào “switch device software” biết là xe đang được chạy thử nghiệm hay đang được khách hàng điều khiển, còn đang được EPA giữ bí mật. Nhưng theo những người am hiểu vấn đề, việc này không khó vì EPA thường cho xe chạy thử nghiệm trên trục lăn.

Để phát hiện xe đang chạy ở đâu, “switch device software” chỉ cần căn cứ vào cảm biến đạt ở 4 bánh xe. Nếu 4 bánh xe đều quay, xe đang được khách hàng điều khiển trên đường giao thông. Nếu chỉ có 2 bánh xe dẫn động quay, 2 bánh còn lại đứng yên, xe đang được thử nghiệm ở EPA.

“Switch device software” cũng có thể biết được khách hàng đang lái xe hay EPA đang thử nghiệm bằng việc theo dõi tay lái và chân ga. Nếu xe do khách hàng lái, 2 bộ phận này sẽ không cài chết một chỗ.

Phần mềm switch device bị lật tẩy như thế nào các bạn có thể đọc ở bài :Volkswagen đã bị lật tẩy như thế nào?".

Việc bị 2 giáo sư và 2 sinh viên Đại học West Virginia lật tẩy là điều VW không ngờ đến. Nhưng không bất ngờ đối với những người Việt vốn thuộc lòng câu “đi đêm có ngày gặp ma” hay “cây kim dấu trong bọc có ngày bị lòi ra”.
Theo: Leftlanenews​
R.I.P VW!
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Phát hiện ra cái này không khó, chả qua là có đủ điều kiện để kiểm tra hay không thôi. Em cũng đã thắc mắc từ rất lâu khi xem nguyên lý hệ thống giảm thiểu khí thải của một xe máy dầu.
Nó dùng một hệ thống giống như máy lọc nước Karofi ở đường thoát ra của khí thải. Dùng một thời gian phải thay lõi lọc vì nó không có cơ chế tự làm sạch bằng điện, bằng cơ hay bằng hóa học.
Nhưng cái thằng V.W này dùng mãi không thấy có yêu cầu phải thay là phải đặt ra câu hỏi rồi.
 
  • Like
Reactions: supercharger
Hạng B1
19/3/14
83
79
18
mình rất thần tượng nước Đức vì lâu nay có làm ăn với dn Đức. nhưng sau vụ này thấy lung lay niềm tin quá hè...
 
Hạng B2
18/9/07
364
7
28
mình rất thần tượng nước Đức vì lâu nay có làm ăn với dn Đức. nhưng sau vụ này thấy lung lay niềm tin quá hè...
Bọn nó là dân chuyên nghiệp, không làm thì thôi chứ đã làm phải ra trò!
 
Hạng B1
7/4/15
62
85
18
hết nga rồi đến syria và người tị nạn, giờ thì vụ VW, chính phủ Đức năm nay bận rộn quá :3dcuoi:
 
Hạng D
12/10/12
2.428
88.016
113
Vụ này có nguy cơ lan khắp toàn cầu, các hãng xe đang ngồi run cả lượt.