Hạng D
13/5/07
1.458
582
113
53
Hôm trước em đi chung xe Vios với 1 bác tài già, thấy bác ấy khi dừng xe, trước khi tắt máy, thì có làm thao tác "xả gió máy lạnh" gì đấy, bác ấy bảo là làm thế để tăng tuổi thọ máy lạnh.

Các bác cho em hỏi xe cruze có cần làm cái này không ạ? Nếu cần thì làm thế nào?
 
Hạng D
16/2/12
1.288
27
48
43
Mấy bác tài già nhiều kiểu nhiều chiêu nhưng chẳng sách báo nào nói tới cả, muốn máy lạnh tốt thì đi vệ sinh theo định kỳ là ok.
16.gif
 
Hạng D
4/6/10
1.732
2.419
113
Trước khi kết thúc lộ trình khoảng 3-5 phút thì tắt cái máy lạnh vì một số mục đích sau (tắt nút AC chứ vẫn phải mở quạt):
1/ Người trong xe đỡ bị sốc nhiệt nếu nhiệt độ trong và ngoài xe chênh lệch nhiều
2/ Để dàn lạnh trong xe nó khô từ đó hạn chế mùi phát ra từ dàn lạnh
3/ Giảm tải cho cái đề máy khi khởi động lần sau và cũng không nên bật máy lạnh liền sau khi đề máy (nếu để qua đêm).
 
Hạng D
13/5/07
1.458
582
113
53
Xe Cruze không có nút AC bác ạ, chỉ có nút chỉnh độ nóng/lạnh và tốc độ quạt. Theo hướng dẫn của bác meocon thì vẫn mở quạt và giảm độ lạnh xuống?
 
d3t confirmed
Hạng B1
13/5/11
59
19
8
Sao không có nút AC bác? Em thấy có nút hình bông tuyết, tắt nút này thì chỉ có quạt, không còn lạnh nữa.
 
Hạng D
13/5/07
1.458
582
113
53
Hình như nút "bông tuyết" đó chính là nút chỉnh nóng/lạnh từ màu đỏ sang màu xanh mà? Để chiều em quan sát kỹ lại xem.

Nói chung trước giờ em vẫn thấy hình như Cruze thiếu mất 1 cái nút AC... :p
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
conga nói:
Hôm trước em đi chung xe Vios với 1 bác tài già, thấy bác ấy khi dừng xe, trước khi tắt máy, thì có làm thao tác "xả gió máy lạnh" gì đấy, bác ấy bảo là làm thế để tăng tuổi thọ máy lạnh.

Các bác cho em hỏi xe cruze có cần làm cái này không ạ? Nếu cần thì làm thế nào?
Xe ôtô làm mát thông qua việc thổi không khí trong xe qua hộp lạnh, do đó hộp lạnh này là nơi ngưng tụ nước và khi tắt máy lạnh, bác tài làm động tác đó để tránh ngưng tụ nước trong hộp lạnh. Việc vệ sinh hộp lạnh trong xe ôtô không đơn giản như máy lạnh gia đình vì nhiều xe phải tháo cả dàn table.
Xả gió máy lạnh có tác dụng hay không thì mình không rõ ????????
 
Hạng D
13/8/07
1.545
3.431
113
meocon07 nói:
Trước khi kết thúc lộ trình khoảng 3-5 phút thì tắt cái máy lạnh vì một số mục đích sau (tắt nút AC chứ vẫn phải mở quạt):
1/ Người trong xe đỡ bị sốc nhiệt nếu nhiệt độ trong và ngoài xe chênh lệch nhiều
2/ Để dàn lạnh trong xe nó khô từ đó hạn chế mùi phát ra từ dàn lạnh
3/ Giảm tải cho cái đề máy khi khởi động lần sau và cũng không nên bật máy lạnh liền sau khi đề máy (nếu để qua đêm).
2 cái đầu là đúng, cái thứ 3 xe mới giờ thì k cần vì hầu như máy nổ thì khoảng vài giây sau máy lạnh mới chạy. xe mới giờ nó có cơ chế làm việc này rồi nên k lo. nhưng em vẫn tắt mở AC vì 2 lý do đầu, nhất là cái thứ 2.
 
Hạng D
4/6/10
1.732
2.419
113
michau83 nói:
meocon07 nói:
Trước khi kết thúc lộ trình khoảng 3-5 phút thì tắt cái máy lạnh vì một số mục đích sau (tắt nút AC chứ vẫn phải mở quạt):
1/ Người trong xe đỡ bị sốc nhiệt nếu nhiệt độ trong và ngoài xe chênh lệch nhiều
2/ Để dàn lạnh trong xe nó khô từ đó hạn chế mùi phát ra từ dàn lạnh
<span style=""color: #888888;"">3/ Giảm tải cho cái đề máy khi khởi động lần sau và cũng không nên bật máy lạnh liền sau khi đề máy (nếu để qua đêm). </span>
2 cái đầu là đúng, cái thứ 3 xe mới giờ thì k cần vì hầu như máy nổ thì khoảng vài giây sau máy lạnh mới chạy. xe mới giờ nó có cơ chế làm việc này rồi nên k lo. nhưng em vẫn tắt mở AC vì 2 lý do đầu, nhất là cái thứ 2.
Nếu bác để ý khi ấn nút AC thì ngay lập tức bác sẽ nghe máy nó gằn 1-2 giây và kim tua đồng hồ sẽ nhích nhẹ một cái điều đó có nghĩa là cái coupling của cái máy nén đã được engaged ngay lập tức chứ không phải là vài giây sau khi ấn nút. Sở dĩ mà nhiều người nhầm việc ấn nút AC thì sau vài giây cái coupling nó mới engaged là vì sau vài giây mới thấy tác dụng và sau vài giây mới thấy cái quạt ở đầu xe bắt đầu quay.
 
Hạng D
13/8/07
1.545
3.431
113
meocon07 nói:
michau83 nói:
meocon07 nói:
Trước khi kết thúc lộ trình khoảng 3-5 phút thì tắt cái máy lạnh vì một số mục đích sau (tắt nút AC chứ vẫn phải mở quạt):
1/ Người trong xe đỡ bị sốc nhiệt nếu nhiệt độ trong và ngoài xe chênh lệch nhiều
2/ Để dàn lạnh trong xe nó khô từ đó hạn chế mùi phát ra từ dàn lạnh
<span style=""color: #888888;"">3/ Giảm tải cho cái đề máy khi khởi động lần sau và cũng không nên bật máy lạnh liền sau khi đề máy (nếu để qua đêm). </span>
2 cái đầu là đúng, cái thứ 3 xe mới giờ thì k cần vì hầu như máy nổ thì khoảng vài giây sau máy lạnh mới chạy. xe mới giờ nó có cơ chế làm việc này rồi nên k lo. nhưng em vẫn tắt mở AC vì 2 lý do đầu, nhất là cái thứ 2.
Nếu bác để ý khi ấn nút AC thì ngay lập tức bác sẽ nghe máy nó gằn 1-2 giây và kim tua đồng hồ sẽ nhích nhẹ một cái điều đó có nghĩa là cái coupling của cái máy nén đã được engaged ngay lập tức chứ không phải là vài giây sau khi ấn nút. Sở dĩ mà nhiều người nhầm việc ấn nút AC thì sau vài giây cái coupling nó mới engaged là vì sau vài giây mới thấy tác dụng và sau vài giây mới thấy cái quạt ở đầu xe bắt đầu quay.
tại vì em hóng hớt được từ 1 chuyên gia đang làm cho Huyndai, họ nói thế với xe kia-huyndai mới giờ nó có cơ chế bảo vệ. AC mà có on trước, thì khi nổ máy block lạnh vẫn chưa chạy, phải sau khi máy nổ vài giây mới chạy. em có thử trên xe em thì nó hoạt động thế ạ. còn máy nổ rồi và bấm AC thì đúng như bác nói