Tập Lái
7/2/11
0
0
0
Xe em vừa súc két nước từ trc Tết chạy chừng 100km ko có vấn đề gì. Vừa rồi e chạy về quê chừng 300km cũng ko sao, nhưng lúc chạy từ quê ra gặp chuyện rắc rối to.
Sáng ra e ktra đầy đủ nước, dầu thắng (phanh), trợ lực. Khi e chạy chừng hơn 100km e vô tình dừng xe lại giải quyết nỗi buồn thì thấy ko khởi động lại đc nữa, từ cabo có mùi khét, hơi có khói bốc lên mùi cao su cháy. Bật lại chìa khóa tá hoả khi kim nhiệt ..kịch kim (trên H). E sợ quá tưởng chừng phải để vợ cả và 2 F1 ngủ đường vì là 2 Tết. E mở nắp cabo thì thấy khét mùi cao su, hơi có khói do dầu cháy và các gioăng cao su hơi cháy. Nước bình phụ hết sạch, mở nắp két nước thấy hơi nước bốc lên nhưng ko thấy nước nữa. E đoán thủng két nước vì có thể lúc đi qua đoạn đường lắm ổ gà. E chờ chừng 30' cho máy đỡ nóng mới đi lấy nước ao đổ từ từ ít 1 vào nắp két cho đến khi bật chìa khóa kim nhiệt báo ở mức giữa thì e đổ đầy nước ở két và bình phụ, nhừng nhìn xuống gầm thì nước nhỏ ti tách khá nhiều, e nổ máy thì OK nhưng ko nó cứ lên xuống một lúc mới chịu ổn định galanty. E đành đánh liều cho xe chạy tiếp, kèm theo bình nước áo, đi chừng 40-50km là e lại xuống châm nước vào bình phụ, lần nào nó cũng gần hết. Cứ thế lết về đên nhà. Cũng may e đi đường HCM nên vắng xe nên e toàn vit 80 nên chắc máy cũng đỡ nóng hơn, kim nhiệt luôn nằm mức giữa.
Hiện tại e đã thay két nước, lúc nổ máy tại chỗ ko sao nhưng khi đi thử 1 đoạn thì thấy nước nhỏ xuống từ thân động cơ nên hoảng quá e ko zám đi thử nữa, tắt máy đề ko nổ, nhưng khi tháo AQ rồi chờ 1 lát đấu lại vẫn nổ. Hiện tại em chưa dám làm gì, ko zám chạy đến ga ra nào.
Các bác giúp e nên thế nào, khả năng hỏng hóc đến đâu, liệu máy móc có làm sao ko?
E lo quá ko ngủ đc các bác ạ!
 
Hạng D
17/12/10
1.083
9
38
Saigon
Bác ở đâu,nếu gần Tam Tiến thì Bác đem lên Tam Tiến nhờ Bác Quang kiễm tra giùm xem thế nào.Chúc Bác mau chữa lành bệnh cho V2
 
Hạng D
19/10/09
4.744
14.424
113
Tel : 0949999684 .
  - Xe bác trước đây có thể thay nước mát bậy bạ.Nước mát làm giả toàn màu với nước lạnh thì tràn ngập.Tác hại của nó âm thầm nên ít ai phản ứng và lợi nhuận nó cao nữa.
  - Nước mát giả nó ăn két nước,thân máy xe bác âm thầm nhưng để lại lớp oxi hóa bám chặt và chổ bị ăn.Bác súc két nước thì vô tình bóc lớp đó ra rồi lủng là phải.Trước đây em cũng có bán chai chuyên súc két nước,chai này súc cực tốt nhưng em không bảo lảnh là không xì vì toàn nước mát giả,xe củ với lại có chắc gì két nước bác đang dùng là hàng xịn.
    - Có thể xe bác hư bơm nước,các ron phốt  thôi cũng không chừng thay chi tới két.
   - Mà cũng có thể do súc rửa thủng két nước,thân máy luôn cũng không chừng,vụ này mấy xe củ gập hoài bác à.
  - Mang đi cho gaga sửa đi bác.
 
Hạng B2
26/11/10
137
0
0
34
nước chảy ra từ thân động cơ là bà hú  !! hỏng join bơm cũng có thể mà xì join quylat là tiêu luôn hic , nói chung là ra gara đi !
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.292
113
Q3
Bác có nghe cái " đồng tiền nuớc khôgn " ? E nghi nó đó
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Trường hợp này  bác nên mở nắp nước rồi nổ máy để kiểm tra coi có váng dầu hay không hoặc là rút cây thăm coi có Cà phê sữa trong nhớt không đã , bởi vì hết nước đường trường là dễ bay luôn Join Cullass lắm , nếu không phải thì có thể thở phào kiểm tra lại các mối cao su nối ống , nối bình hoặc nắp bình nước phụ , nước chảy ròng ròng là hở đâu đó ở đường nước dưới két hay Join bơm rồi , cũng nhân đây coi lại ống khói có mịt mù trắng xóa hay không bác nhé , nếu có thì cũng buồn luôn vì Join  Culass đã hở bục nước qua buồng nổ , trường hợp này mở nắp nước sau khi máy nổ chừng 5 phút là thấy nước sôi cuộn ào ào trong bình . Cái trò khó nổ lại là hơi bị nghi dó bác .May mà bác chưa bị Bó máy ...
 Đồng tiền nước chỉ bục khi quá áp vượt bậc mà nắp nước kẹt hay là mùa đông nước đóng băng , tăng thể tích thì nó bung ra để khỏi bể Block máy.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
7/2/11
0
0
0
E vẫn chưa đem đến gara vì mấy hôm rồi các ga ra đều đang nghỉ Tết. E đã thay cái két nước mới nhưng khi nổ máy có tải chút là nước từ thân đông cơ rỏ xuống thành dòng, nên khi tắt đi ko khởi động lại đc nên e nghi nước làm chập máy đề. (Có lẽ khi thay két mới, ko thủng nên áp lực nước mới cao hơn khi xài két cũ nên nó xì nước ra).
Có lẽ hôm nay e đưa e nó đến ga ra, nhưng e đang phân vân nếu xả hết nước làm mát chạy đến ga ra chừng 1km có sao ko? Vì nếu châm nước vào két thì ko khởi động đc.  Các bác có kinh nghiệm cho e lời khuyên?
 
Hạng B2
9/1/09
392
16
18
Bạc Liêu.
Nếu khoảng 1km thì nên chọn giải pháp là đẩy, đẩy bộ hoặc 2B đẩy, trong máy không có nước mà đi nổ máy thì tiêu luôn cái máy vì máy làm mát bằng nước chứ không phải làm mát bằng không khí như 2B.:D