Hạng B2
14/5/09
167
63
28
Kính nhờ các bác chẩn bệnh hộ em vụ này với.

Tình hình là xe em là Santafe gold, số tự động, máy dầu đang mắc căn bệnh lì ga.

Khi chạy xe thì vòng tua máy chỉ loanh quanh khoảng 1800vòng/phút là kịch, cho dù là có nhấn thêm ga nữa thì vòng tua cũng không lên. Tuy nhiên, nếu nới chân ga 1 tí rồi đạp thốc lên thì vòng tua cũng vượt lên được 2200-2500 (em không biết là có lên nữa được không vì không dám thử, vì sợ nó vọt :p); nhưng chỉ được 1 tẹo là lại tụt về mức 1800-1900 như cũ.

Vào những hôm trời mưa thì em thấy là dường như bệnh có biểu hiện rõ rệt hơn nhiều và vòng tua rơi xuống chỉ còn 1500-1600. Nhưng nếu như dừng xe, không tải thì đạp ga thoải mái, không sao. Chân ga và máy vẫn đáp ứng nhanh như không bị sao cả.

Hôm trước em có thử chạy ở chế độ số tay ở mức số 3 (xe em là số tự động 4 số) thì thấy máy vẫn giữ được vòng tua cao, khoảng hơn 2000 1 chút. Em không dám đạp hơn để thử vì xót ạ :D

Hiện tại, thì xe em đã làm mấy việc sau mà vẫn chưa thấy hết bệnh:
Về hệ thống nhiên liệu: - Thay 4 kim phun (đã so và thấy cùng loại với các xe cùng loại khác và kim cũ); - Thay bơm dầu trên nóc thùng dầu; - Thay bơm cao áp.
Về gió: - Thay tubor do bị hú; - Lọc gió động cơ thay định kỳ;
Điện và các vụ khác: - Thử thay cảm biến không khí chỗ lọc gió, cảm biến trục cơ, cảm biến chân ga từ xe khác sang; - Sấy hộp đen; -Vệ sinh van tuần hoàn khí xả; - Xúc rửa ống bô.

Em cũng đã mang xe tới gara để cắm máy check thử thì không thấy báo lỗi gì cả, và nếu chạy dưới vòng tua bị lỗi thì xe vẫn đi bình thường :(

Em nhờ các bác xem xét dùm em xem em nó bị bệnh gì, hoặc phương hướng xử lý với ạ. Em xin cám ơn.
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.187
1.701
113
Khi thay 4 injector - bơm cao áp - turbo, bác chủ đã chắc đúng 100% chủng loại của xe chưa? Tức là phải đúng với mã chi tiết của đúng chiếc xe đó mới được, chứ chỉ nhìn, so, đó...bằng mắt thì ko được đâu, nhất là với động cơ diesel hiện đại thì chỉ cần sai mã 1 trong bộ 3 quan trọng đó là khác ngay!
 
Hạng B2
14/5/09
167
63
28
Hộp số thì em chưa xem, nhưng hơi có hiện tượng chuyển số chậm (chỉ 1 chút thôi, và chuyện này có từ lâu rồi mà).
Tubor thì em thay trong hãng. Bơm cao áp thì em mua của 1 bác cũng làm trong hãng Huyndai. Em cũng có ngắm qua tem nhãn mác thấy không khác gì, chỉ khác mỗi cái tem cũ thì chữ đen trắng còn cái mới thì chữ đỏ, nền trắng thôi ạ. Nhưng em nghĩ chắc cái màu của tem không quan trọng lắm. 4 kim phun thì em đã lôi ra đối chiếu mã ở đầu kim với 1 con xe khác rồi, và cả với cái cũ trước khi thay thì thấy cũng giống nhau.
Với cả, tại cái gì mà những ngày mưa thì bệnh lại rõ rệt hơn ạ? Cụ thể là vòng tua ngày nắng là gần 2000, nhưng ngày mưa thì loanh quanh 1500 hoặc hơn 1 tí thôi.
Hic. Liệu có cách gì để kiểm tra, tìm ra chỗ nào nó sinh chuyện không ạ, vì em cắm thử máy mấy lần rồi và các bác thợ bảo mọi thông số đều bình thường. Thậm chí hôm em mang qua Huyndai Giải Phóng (Hà Nội), đồng chí thợ còn kêu tăng tốc vẫn tốt. Đường thử vài trăm mét trong khu đô thị mới mà vẫn lên được 100km/h ngon :(