Tập Lái
6/10/18
20
6
3
42
TpHCM
xetaicacloai.net
Em xin chào các bạn trong hội.
Bé Zace nhà em là 2003 DX (em đã lên GL)
- Xe em khi không mở A/C ( điều hoà) chạy thấy cũng rất nhẹ xe. Nhưng khi em mở điều hòa xe yếu hẳn đi ( mất khoảng 30%). Nhất là lúc để ba (Số 1 và 2).
- Em đang có cảm giác xe ăn xăng hơn lúc trước (đổ 500k Vũng tàu về Sài Gòn lòng vòng khoảng gần 200km) xe lại báo đèn xăng.
++ Các Bác có kinh nghiệm tư vấn giúp em 2 vấn đề trên với. Em cần phải kiểm tra bộ phận nào của xe và nếu phải làm lại bộ phận nào các bác chỉ cho em Garage để làm luôn nhé. (Em ở Sài Gòn)
-- Cho em xin được cảm ơn anh em trong hội. -- Chúc anh em sức khỏe và thành đạt
 
Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
Bác phải nói rõ là lúc trước xe ăn xăng bao nhiêu và bây giờ bao nhiêu mới biết có hao xăng hơn hay không.
Như bác nói đổ 500k thì hơn 20lít xăng đi lòng vòng VT về khoảng 200km thì chạy ra hơn 10l/100km. Nếu đi đường QL51 giờ đông xe + kẹt nhiều đèn đỏ + trời nắng nóng như hiện nay thì hao nhiêu đó là bình thường thôi.
Còn mở điều hòa mà nặng xe thì có 2 nguyên nhân: 1/ lốc lạnh mới thay có vấn đề cần kiểm tra, 2/ lốc lạnh mới thay bình thường, do bác quen chạy xe với lốc lạnh cũ đã quá yếu nên khi thay lốc mới nén mạnh nên cảm thấy xe bị ì.
 
  • Like
Reactions: Chu Dũng
Tập Lái
6/10/18
20
6
3
42
TpHCM
xetaicacloai.net
Bác phải nói rõ là lúc trước xe ăn xăng bao nhiêu và bây giờ bao nhiêu mới biết có hao xăng hơn hay không.
Như bác nói đổ 500k thì hơn 20lít xăng đi lòng vòng VT về khoảng 200km thì chạy ra hơn 10l/100km. Nếu đi đường QL51 giờ đông xe + kẹt nhiều đèn đỏ + trời nắng nóng như hiện nay thì hao nhiêu đó là bình thường thôi.
Còn mở điều hòa mà nặng xe thì có 2 nguyên nhân: 1/ lốc lạnh mới thay có vấn đề cần kiểm tra, 2/ lốc lạnh mới thay bình thường, do bác quen chạy xe với lốc lạnh cũ đã quá yếu nên khi thay lốc mới nén mạnh nên cảm thấy xe bị ì.

Dạ. Em cám ơn Bác.
Em nghĩ chắc vấn đề 2 Bác nói có lý. Nhưng em nghĩ thay block mới (Korea) thì phải Ok hơn chứ Bác.
Còn về việc Xăng hôm tết Tây em đi Đà Lạt mất khoảng 8,5 đến 9lít/100km. Nhưng tuần rồi đi Vũng Tàu theo như em căn thì nó ngốn khoảng 11 đến 12lít Bác ơi (mà em thấy máy nóng và hao nước giải nhiệt hơn hôm đi Đà Lạt).
Số 1-2-3 đạp ga em thấy tiếng máy nặng (ga cứ rú Lên) mà vận tốc lại ko lên được là bao (có gì đó ko tương đồng ).
Bác tư vấn giúp em với. Thanks Bác
 
Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
Dạ. Em cám ơn Bác.
Em nghĩ chắc vấn đề 2 Bác nói có lý. Nhưng em nghĩ thay block mới (Korea) thì phải Ok hơn chứ Bác.
Còn về việc Xăng hôm tết Tây em đi Đà Lạt mất khoảng 8,5 đến 9lít/100km. Nhưng tuần rồi đi Vũng Tàu theo như em căn thì nó ngốn khoảng 11 đến 12lít Bác ơi (mà em thấy máy nóng và hao nước giải nhiệt hơn hôm đi Đà Lạt).
Số 1-2-3 đạp ga em thấy tiếng máy nặng (ga cứ rú Lên) mà vận tốc lại ko lên được là bao (có gì đó ko tương đồng ).
Bác tư vấn giúp em với. Thanks Bác
Lốc mới thay nếu chạy êm, làm mát nhanh và sâu thì hoàn toàn bình thường, nếu không như vậy thì mới cần kiểm tra lại lốc.
Còn đường đi VT gần như luôn hao xăng hơn đi ĐL khoảng 1L/100km do đông xe và nhiều đèn đỏ hơn trên toàn tuyến. Chưa kể bác đi ĐL dịp tết Tây trời còn mát mẻ so với đi VT tuần rồi trời nóng hơn 40 độ, lốc lạnh gần như chạy không nghỉ nên hao xăng hơn 2L/100km là dễ hiểu. Xe Zace đi VT nếu chở đủ người, mở máy lạnh suốt tuyến thì ăn xăng tầm 10L-11L/100km là ngon rồi.
Vấn đề máy ì sau khi thay lốc thì bác phải đi kiểm tra lại, đo ga xem có bị dư không, xem cảm biến ngắt lốc còn hoạt động tốt không,...
 
Tập Lái
28/12/17
17
5
6
34
Bác tham khảo thử sản phẩm của microlon.vn đi ạ. Có thể sẽ giúp được nhiều cho chiếc xe của bác đó ạ. Những triệu chứng bác nêu phía trên microlon đều khắc phục được ạ.
 
Tập Lái
6/10/18
20
6
3
42
TpHCM
xetaicacloai.net
Lốc mới thay nếu chạy êm, làm mát nhanh và sâu thì hoàn toàn bình thường, nếu không như vậy thì mới cần kiểm tra lại lốc.
Còn đường đi VT gần như luôn hao xăng hơn đi ĐL khoảng 1L/100km do đông xe và nhiều đèn đỏ hơn trên toàn tuyến. Chưa kể bác đi ĐL dịp tết Tây trời còn mát mẻ so với đi VT tuần rồi trời nóng hơn 40 độ, lốc lạnh gần như chạy không nghỉ nên hao xăng hơn 2L/100km là dễ hiểu. Xe Zace đi VT nếu chở đủ người, mở máy lạnh suốt tuyến thì ăn xăng tầm 10L-11L/100km là ngon rồi.
Vấn đề máy ì sau khi thay lốc thì bác phải đi kiểm tra lại, đo ga xem có bị dư không, xem cảm biến ngắt lốc còn hoạt động tốt không,...
Thanks bác. Để em đi Ktra lại