Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe giật giật

Hạng B1
3/2/04
97
1
8
Vietnam
RE: Xe giật giật

Trích đoạn: hainv

Chắc chắn con ce của bác thiếu xăng thừa gió rồi, tốt nhât đưa ra gara chỉnh lại cho chuẩn, các bác thợ làm chỉ khoảng 2 phút thôi, nếu không thì tháo toàn bộ chế ra thụt rửa vệ sinh đặt lại đảm bảo nhon ngay, nếu vẫn không hết thì đổi xe mới chắc ăn nhất

Thế hả bác Hải lờ vờ , cám ơn bác đã chỉ giáo. Nhưng bác có thể nói rõ hơn tại sao thiếu xăng thừa gió nó lại giật giật không? Nhưng em nói thêm là khi chạy 50km/h trở lên thì lại cực ngọt, máy êm ru ru và bốc lắm bác a.
 
Hạng B1
3/2/04
97
1
8
Vietnam
RE: Xe giật giật

Trích đoạn: Bin

Theo em thì bệnh này cũng không có gì là nan y lắm. Bác nên kiểm tra chế, kim bơm xăng, hoặc là dynamo phát điện. Theo em thì chỉ có mấy lỗi đấy thôi. Chúc bác thành công.

Em nghe nói có loại phụ gia đổ vào xăng để nó làm vệ sinh những nơi nó đi qua theo xăng. Các bác thấy nếu đổ vào như vậy thì có ổn không , có làm sạch được nội tạng nó không các bác? Nếu được các bác chỉ cho em loại phụ gia đấy có tên là gì vậy và mua ở đâu với.

To bác Dodge : em cũng làm sạch lọc gió và lọc xăng hôm trước rồi bác ạ , nhưng không phải cháu :(
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Xe giật giật

Thường thì Accord đời này hay bị "dư" xăng nhiều hơn là thiếu xăng bác ạ. Hệ thống phun của Accord là PGM (lập trình sẵn!) nên không "uyển chuyển" như To cùng đời (có đo cụ thể lưu lượng gió bằng cổng cân bằng Logarit!). Sau khi thay lọc gió và xăng, bác vệ sinh toàn bộ phần hút gió. Thực ra rất đơn giản:
Bác tháo Pot Air, tháo ống nối và các ống liên quan ở chỗ Bướm ga (có 3 hay 4 ống gì đó, bác nhớ làm dấu!), mở 4 con tán tháo hẳn bộ bướm ga ra ngòai sau khi tháo dây ga và các thứ liên quan, nếu được thì tháo luôn bộ ga máy lạnh, ga khởi động gắn trên Collecter, Dùng chai "Carb Cleaner" xịt rửa các mạch gió của Collecter và các chi tiết đã tháo ra, cứ xịt thỏai mái cho nó sạch, dung dịch này chảy vào buồng đốt cũng không sao đâu. Phần Bướm ga đã tháo ra ngòai thì bác tháo thêm vít chỉnh gió nằm chìm phía trong, gần bướm ga, xịt mạch đó cho thật sạch, các phần khác cũng dùng dung dịch này làm tương tự. Sau đó dùng khí nén thổi khô sạch, đi cắt vài miếng joint mới để thay ngay chỗ bướm ga và các bộ khác,lắp tất cả vào lại như cũ. Nổ máy, chờ máy nổ ổn định và nóng bình thường rồi bắt đầu chỉnh vít "gió", khi nào thấy Ralantie cao nhất,máy nổ đều không nghe tiếng lụp bụp ở Pot, rồ ga gấp máy không "ngộp" là ngon, sau đó thì chỉnh Ralentie lại mức chuẩn (800v/p) là ngon lành.Sau khi đi vài ngày, bác tháo xem thử Bougie, nếu màu vàng nhạt không bị đen là ngon. Nếu xe bác phần hơi còn chuẩn thì sẽ thấy nước đọng ở Pot khi mới nổ máy, thích lắm....!:D
Chúc bác thành công, tiền xăng dư ra nhớ để dành hôm nào ra HN em "củ hành" bác...:D!Nếu bác ngại làm thì ra Gara nào "lành" 1 tí, bảo bọn nó làm hộ như thế, không cần làm thêm gì nữa đâu, công khoảng 100K là hợp lý, chai Carb Cleaner thêm khoảng 40K nữa thôi....!:)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Xe giật giật

Bác xem thêm phần "Khi nào phải súc béc" do bác Vinhengvn post lên, có nói rõ về việc dùng "Fuel Injector Cleaner" đó....!
 
Hạng B1
3/2/04
97
1
8
Vietnam
RE: Xe giật giật

Cám ơn bác O to ma tít nhiều lắm. Em sẽ in bài của bác ra và mang ra gara nhờ họ làm vì em chưa biết mấy thứ đấy nó nằm ở mô cả
35.gif
, hy vọng lần sau sẽ tự làm lấy được :D. Lúc nào xong em sẽ báo cáo kết quả lại với bác.
58.gif
 
Hạng B1
3/2/04
97
1
8
Vietnam
RE: Xe giật giật

Báo cáo các bác là con vợ già của em vừa xuất viện chiều nay. Em cứ theo đơn thuốc của bác sĩ ô tô ma tít mà trị , và điều trị thêm bệnh khô dầu ở Láp (mới phát hiện) , bây giờ có vẻ ổn ổn rồi các bác ạ, vợ em có vẻ đã cắt được cơn nghiện được , đỡ giật giật rồi , nhưng không biết có được lâu dài không vì em mới chỉ chạy từ gara về nhà khoảng 3km.
Viện phí hết 870k , bao gồm : thay 2 cái cao su ở láp (hình loe loe như cái thông thụt toilet ý các bác ạ) : 300k, vệ sinh bảo dưỡng láp : 250k, vệ sinh phần hút gió (theo đơn của bác sĩ) : 200k , thay dầu hộp số : 120k. Các bác thấy thế nào? Hợp lý hay không ạ?
Có một vấn đề nữa em xin hỏi là vấn đề Ralentie, tại sao khi để Ralentie nhỏ thì lại đỡ tốn xăng? Hay là chỉ đỡ tốn xăng khi nổ Ralentie còn khi chạy thì như nhau? Cám ơn các bác đã quan tâm :).
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Xe giật giật

Bọn này "cứa" bác hơi đau đó, lần sau nên cạch mặt nó ra bác ạ...!
Nếu đúng giá thì toàn bộ công đoạn phục hồi láp (đã hỏng, tức là kêu khi bẻ lái!) gồm có phục chế phần kim lọai bị mòn của láp (khó nhất!), thay cao su chụp bụi (vài chục K 1 cặp!), vào mỡ bò láp....cũng chỉ khoảng 120K cho 1 đầu !Nó chỉ tháo ra thay chụp bụi, chùi rửa và vô mỡ mà nện 550K là láo rùi...![&:]..2 phần còn lại thì giá cả tạm được...!:)
Ralentie chuẩn nghĩa là tỉ lệ hòa khí tốt, việc nó ít ăn xăng là dễ hiểu thôi...!:D
 
Hạng B1
3/2/04
97
1
8
Vietnam
RE: Xe giật giật

Thảo nào lúc trả tiền em cũng thấy nóng nóng ruột, giờ nghe bác ô tô ma tít nói em thấy xót ruột quá, không phải vì 550k mà vì biết bị bọn nó cứa [&:]
Vậy tiện đây bác nào biết viện nào nó tử tế một tý ở HN hú em một tiếng với. Nếu các bác ngại việc quảng cáo hộ gara nào đó ra đại chúng thì mail cho em theo địa chỉ [email protected] nhé. Em cảm ơn trước.
Bác sĩ ơi xe em nó chỉ có 2 chỗ chỉnh : 1 chỗ chỉnh ralentie máy và 1 chỗ chỉnh ralentie điều hòa. Bác sĩ cho em biết chỉnh ralentie như vậy là chỉnh xăng hay chỉnh gió? Và chỉnh ralentie khi không điều hòa và có điều hòa ở mức bao nhiêu là hợp lý (như bác nói là 800 vòng ) nhưng để 800 vòng thì khi vù ga mạnh xong thả ra thì hay bị chết máy lắm bác sĩ ạ , còn phải chỉnh ở đâu nữa ạ
05.gif
 
Hạng B1
3/2/04
97
1
8
Vietnam
RE: Xe giật giật

Em thấy có 2 chỗ đễ chỉnh ralentie , để chỉnh ralentie máy khi không bật điều hòa thì chỉnh ở con vít nằm ở cạnh phía trong của cái cục có chứa "bướm ga" (em tả thế vì em không biết gọi nó là cục gì
39.gif
, à cục đấy có 4 cái ống nối vào mà bác nói ở phần trên ý) , dùng tô vít 2 cạnh để chỉnh. Chỗ chỉnh ralentie máy khi có bật điều hòa là cái vít có lỗ hình vuông , nằm ở cạnh phía ngoài "bướm ga" , ngoài ra em không thấy chỗ chỉnh nào nữa (vì em chỉ thấy thợ họ chỉnh ở 2 chỗ đấy thôi bác ạ). :). Em văn dốt võ dát nên không biết bác đọc cái sự mô tả của em có hiểu được không
033102luf_1_prv.gif


À em thấy khi chỉnh 2 cái đấy thì chỉ có tác dụng làm to nhỏ ralentie thôi , còn cái "vít gió" ,như bác bẩu ở phần trước ý, em không biết nó ở đâu cả. Bác cố hiểu văn của em và bẩu cho em biết nhé , em cũng có nghề chỉnh ralentie ở xe máy đấy bác ạ. Đa tạ
033102beer_1_prv.gif