Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe giật giật

Hạng B1
3/2/04
97
1
8
Vietnam
RE: Xe giật giật

Sau một thời gian dài điều trị, được các giáo sư bác sĩ, đặc biệt là BS viện trưởng Ma Tít, tận tình cứu chữa, vợ em đã xuất viện. Đợt vừa rồi em có chạy chuyến HN - Hạ Long, em nó ăn khoảng 9,3 lít/100km , bugi của em nó
01.gif
đỏ hồng hồng , chắc là ổn rồi BS nhỉ :).

Tuy nhiên vợ em nó còn một căn bênh mãn tính là cứ ở tốc độ 40km/h (ở cả số 2, 3 và 4) là em nó cứ rùng rùng mình, mạnh hay nhẹ tùy vào mức độ ép ga. Bệnh này là lịch sử để lại , chống trước của nó nói rằng thay cả bộ côn mới rồi mà chạy vài hôm lại bị lại. Cái này mấy bệnh viện huyện quê em pó tay , em xin chuyển lên tuyến trên, bệnh viện E-gara, nhờ các bác nghiên cứu hội chẩn giúp với nhé
smiley31.gif
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Xe giật giật

À, nếu là rùng mình (không phải giựt giựt!) thì là một căn bệnh thuộc lọai điển hình của nàng Accord rùi đó...Nhất là xe 92-93....;)
Đó là do đầu láp trong bị rơ thôi, đầu trong bị thì sẽ không gây tiếng kêu khi bẻ lái như đầu ngòai nhưng rất hay là xe rùng mình ở 30-40Km/h....Rất nhiều "anh tài" đã phải "ngã ngựa" với pan này vì cứ cắm đầu vô chỉnh choot xăng lửa...!:D
Bác kiểm tra lại đi, em nghĩ chính nó là thủ phạm đó ![8D]
TB : Cứ đi mỗi 100km bác lại để dành ra 1l xăng (tiền mặt đó, em đâu có uống xăng được!:D), hôm nào ra HN em lùa bác 1 trận....![8D]
 
Hạng B1
3/2/04
97
1
8
Vietnam
RE: Xe giật giật

Ái chà, ra ngõ gặp giai nên được BS kê đơn ngay :). Đúng là em chưa nghe ai nhắc đến cái láp trong này cả , toàn phán côn với béc. BS có thể nói rõ hơn về nhiệm vụ của cái láp trong và láp ngoài được không ạ , với lại nếu láp bị rơ thì có khả năng sửa chữa được không hay phải thay thế? Và giá cả như thế nào hả BS? Em hỏi để nhỡ họ phán láo còn có cơ sở để cãi và đỡ bị "cứa" , rồi các bác lại mắng cho
08.gif
 
Tập Lái
19/3/04
36
1
0
Vietnam
RE: Xe giật giật

Bác sĩ cho em hỏi, những xe dùng phun xăng điện tử cũng có chỗ để chỉnh xăng gió riêng nữa à? Từ trước đến giờ em cứ ngỡ là chỉnh ở cái oxygen sensor cho nó đánh lệnh về ECU thôi chứ ai ngờ nó lại phức tạp như vậy à? Nhưng nếu cần chỉnh cái Daewoo Super Salon của em thì cũng làm giống Honda Accord luôn á? Trả lời giùm em sớm sớm để ngày nghỉ này em tháo ra làm thử xem xe có bớt hao xăng không. Xin đa tạ !
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Xe giật giật

Trích đoạn: lexus

Bác sĩ cho em hỏi, những xe dùng phun xăng điện tử cũng có chỗ để chỉnh xăng gió riêng nữa à? Từ trước đến giờ em cứ ngỡ là chỉnh ở cái oxygen sensor cho nó đánh lệnh về ECU thôi chứ ai ngờ nó lại phức tạp như vậy à? Nhưng nếu cần chỉnh cái Daewoo Super Salon của em thì cũng làm giống Honda Accord luôn á? Trả lời giùm em sớm sớm để ngày nghỉ này em tháo ra làm thử xem xe có bớt hao xăng không. Xin đa tạ !
Cái Oxygen sensor mà bác chỉnh được thì em xin biếu không cái BV này cho bác lun đó:D, Oxygen Sensor là cảm biến nồng độ Oxy trong khí thải , không thể cân chỉnh hay sửa chữa gì được cả! (bác có thể xem thêm trong Home của Forum ta, có bài về Emission System đó !)
Cái mà bác định nói có lẽ là cảm biến đo lưu lượng khí nạp (Air Flow Meter), có thể sẽ có 1 vít để chỉnh độ lệch pha ban đầu của bộ cảm biến này, từ đó ảnh hưởng tới chất lượng hòa khí....!
Các cơ cấu cân chỉnh khác thì tùy lọai xe mà tìm hiểu bác ạ, xe Nhật như Accord hay Camry thì bản thân em có ĐK va chạm nhiều nên có thể hướng dẫn tới mức "thuộc lòng", các xe lạ như xe bác thì em chỉ trình bày nguyên tắc chung được thôi...:)Xe bác nếu đi nội thành mà ăn xăng quá thì có thể kiểm tra Bugi sau 1 ngày dùng xe, nếu Bugi đóng khói đen quá thì rõ là chế độ nhiên liệu có vấn đề thật rồi, ta hãy tìm cách cải thiện...Còn nếu Bu gi vẫn vàng đẹp thì chỉ bít "kiu trời" là xe mình hao quá, thế thôi....![&:]
 
Tập Lái
19/3/04
36
1
0
Vietnam
RE: Xe giật giật

À hóa ra nó là Air Flow Meter à, em đúng là dốt thật, thấy khi vào hãng thấy thợ họ gắn máy vào để xem thông số của xe xong rồi vặn cái vít ấy tới lui để chỉnh giá trị của nó đó, em cứ ngỡ là thế để chỉnh xăng, gió, hóa ra không phải, thế vặn cái đấy để chỉnh cái gì của xe hả bác sĩ ui?
Trong sách user manual của xe em có ghi là khoảng 50.000-80.000km là phải thay cái oxygen sensor ấy, thế thường nó sẽ nằm ở chỗ nào trong xe bác sĩ nhỉ, chỉ cho em với?
 
Hạng B1
3/2/04
97
1
8
Vietnam
RE: Xe giật giật

Chào bác Ôtomatít
Đợt vừa rồi đi liên miên nên không có thời gian đi kiểm tra lại cái láp trong để chữa cái bệnh rùng mình ở tốc độ 40-45 km/h theo đơn BS.
Hôm rồi em mang ra gara quen, bảo họ thay thử cái láp trong. Nhưng họ không có loại láp trong (bi vuông) của Honda nên thay thử bi tròn của cái Camry vào, thấy cũng khít khìn khịt [8|]. Tuy nhiên khi đi thử thì xe vẫn bị rùng mình ở tốc độ đó. Họ phán là do lỗi ở cầu. BS hội chẩn lại xem hộ em nhé. Cám ơn BS nhiều.
033102beer_1_prv.gif
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Xe giật giật

Mạo muội nêu ý kiến : Bác thử coi xem 2 mâm trước và bộ vỏ có cân không? Đảo tạm thời đôi bánh sau ra bánh trứoc chạy thự bởi vì biết đâu khi vỏ và bánh xe nói chung không đảm bảo cân bằng động thì nó cộng hưởng với tần sô riêng của xe ở vận tốc 40-50 Km !!
13.gif