Hạng D
17/2/10
4.143
11.741
113
Bác scrlinh cho em hỏi, sau lể em thay nguyên bộ dây curo cua em jolie, theo bác có nên làm ở chổ bác Hiền ở nguyễn văn linh hay qua bên khánh hội ?
P/s : Em đang nghiên cứu cái vụ thắng xe, tại sao khi đổ dốc (dốc cầu hoặc dốc xuống tần hầm ) thi phanh xe ăn hơn lúc chạy bình thường, cho em hỏi xe của các bác có như vậy không?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: QuangNgoc
Hạng F
5/11/10
6.708
15.033
113
Em ở Q6 nên chưa có dịp đến 2 nơi bác nói, em mua 3 sợi cu roa ngoài tạiAMC An Lạc trong đợt giãm giá, lúc thay chạy đến gara bác Trọng vì gần nhà, nhắc lại mới nhớ tầm 3 năm rồi, nhanh thiệt.
 
  • Like
Reactions: QuangNgoc
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Bác scrlinh cho em hỏi, sau lể em thay nguyên bộ dây curo cua em jolie, theo bác có nên làm ở chổ bác Hiền ở nguyễn văn linh hay qua bên khánh hội ?
P/s : Em đang nghiên cứu cái vụ thắng xe, tại sao khi đổ dốc (dốc cầu hoặc dốc xuống tần hầm ) thi phanh xe ăn hơn lúc chạy bình thường, cho em hỏi xe của các bác có như vậy không?
Jolie có cái bộ pbân phối lực thắng cầu sau. Chắc bộ bác còn jin Nên nó tác dụng.
 
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
Bác có muốn lúc nào thắng xe của bác cũng ăn mạnh như vậy ko ? bác Trọng làm được đó bác , ngày xưa công việc đó trong đại lý Mit gọi là thay sim bộ chia.
 
Hạng F
5/11/10
6.708
15.033
113
Không biết xe jolie mới khi thắng gấp có mấy bánh xe lết trên mặt đường, vì khi lên dàn thử thắng trong đăng kiểm, em thấy 2 bánh xe trước giật mạnh hơn 2 bánh xe sau lúc đạp thắng, hay xe em thắng sau yếu hơn.
 
Hạng F
16/2/08
6.260
31.985
113
Jolie có cái bộ pbân phối lực thắng cầu sau. Chắc bộ bác còn jin Nên nó tác dụng.
Ý Bác Trường là cái van LSPV (Load sensing proportioning valve) nó làm cho cho phân bố lực phanh khi lên và xuống dốc khác nhau? Em thì không nghĩ như vậy vì cơ cấu hoạt động của cái van này trên xe Jolie nó chỉ đơn giản là cái van cơ khí để phân bố áp lực dầu thắng cầu trước - cầu sau thông qua cái lò xo đo khoảng cách chênh lệch giữa thân xe và trục sau của xe thôi mà. Và do vậy nó có tác dụng điều chỉnh trong trường hợp xe thay đổi trọng lượng của tải chứ không phải khi xe lên và xuống dốc.
 
Hạng F
16/2/08
6.260
31.985
113
Không biết xe jolie mới khi thắng gấp có mấy bánh xe lết trên mặt đường, vì khi lên dàn thử thắng trong đăng kiểm, em thấy 2 bánh xe trước giật mạnh hơn 2 bánh xe sau lúc đạp thắng, hay xe em thắng sau yếu hơn.
Em nghĩ là do cái van LSPV em nêu ở trên vì khi đăng kiểm xe Bác không có người hoặc tải phía sau, tải tập trung chủ yếu phía trước (cục máy và người lái) thì nó phân bổ lực thắng phía trước nhiều hơn. Nói chung phải máy đo mới nhận định chính xác được. Và khi đăng kiểm nó cho Bác pass thì có nghĩa là hệ thống thắng xe Bác OK rồi đó.
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Ý Bác Trường là cái van LSPV (Load sensing proportioning valve) nó làm cho cho phân bố lực phanh khi lên và xuống dốc khác nhau? Em thì không nghĩ như vậy vì cơ cấu hoạt động của cái van này trên xe Jolie nó chỉ đơn giản là cái van cơ khí để phân bố áp lực dầu thắng cầu trước - cầu sau thông qua cái lò xo đo khoảng cách chênh lệch giữa thân xe và trục sau của xe thôi mà. Và do vậy nó có tác dụng điều chỉnh trong trường hợp xe thay đổi trọng lượng của tải chứ không phải khi xe lên và xuống dốc.
Ngày xưa anh chuyên phá cái này để đăng kiểm dể đậu.
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Không biết xe jolie mới khi thắng gấp có mấy bánh xe lết trên mặt đường, vì khi lên dàn thử thắng trong đăng kiểm, em thấy 2 bánh xe trước giật mạnh hơn 2 bánh xe sau lúc đạp thắng, hay xe em thắng sau yếu hơn.
Tùy thiết kế xe, thường thì thắng trước ăn hơn. Đăng kiểm đạt thì OK rồi, nhưng thỉnh thoảng nên vác xe ra đường trống tập thắng gấp để có kinh nghiệm và xem xe mình có đâm không. Kỹ thuật thắng nhồi hôm nào hỏi bác Seabrea.