Hạng C
10/6/11
680
47
28
t nhất 6 người tử nạn và hơn 20 người bị thương khi chiếc xe khách chở giáo viên và con em của một trường tiểu học lao vào vách núi trên tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt.</h2>Thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, chiếc xe khách gặp nạn chở hơn 30 người chạy trên tuyến đường Đà Lạt - Nha Trang (xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa). Khoảng gần 10h, xe đến khu vực đèo Hòn Giao - Khánh Lê thì mất phanh, đâm vào vách núi. Tại hiện trường, đầu xe khách bể nát, đá đè lên khu vực của tài xế, hai lốp trước gẫy văng ra ngoài.
xe-khach.jpg
Chiếc xe khách bẹp dúm sau khi đâm vào vách núi. Ảnh: Lan Hương."Chiếc xe tự gây tai nạn. Hiện trường cho thấy không có tác động của các phương tiện khác", ông Lê Quang Thanh, Phó công an huyện Khánh Vĩnh cho biết.
Trong chiếc xe bẹp dúm, có ít nhất 5 nạn nhân đã chết tại chỗ. Hơn 20 người khác bị thương trong đó có nhiều người bị thương rất nặng.
Một nhân viên phòng cấp cứu trung tâm y tế huyện Khánh Vĩnh cho hay, đã tiếp nhận khoảng 15-16 nạn nhân trong đó có một người tử vong. Ngoài ra, một số người khác được đưa vào cấp cứu tại phòng khám khu vực - nơi xảy ra vụ tai nạn.
"Chúng tôi nhận thông báo nạn nhân sẽ tiếp tục được đưa về đây", nữ cán bộ y tế cho biết.
xe-khach-ok.jpg
Bánh trước chiếc xe khách gãy rời khỏi xe. Ảnh: Lan Hương.Theo nhà xe Hoàng Hải Tùng, chủ của chiếc xe bị tai nạn, đoàn khách gồm 32 người trong đó có 8 trẻ em, đều là giáo viên và con em của trường tiểu học ở Hòa Phước, Đà Nẵng. Ngày 4/5, xe xuất phát từ Đà Nẵng đi tham quan Nha Trang. Đoàn đi Đà Lạt từ ngày 5/6, ngày 7/6 quay về Nha Trang thì bị nạn. Theo kế hoạch xe sẽ về đến Đà Nẵng vào ngày mai.
Bà Trương Thị Trúc, hiệu phó trường tiểu học Hòa Phước 2, Hòa Vang, Đà Nẵng cho biết trường bấn loạn khi nhận được thông tin, một số người thân của các nạn nhân đã bay gấp ra Khánh Hòa.
tai-nan-deo-Khanh-Vinh.jpg
Vị trí xảy ra tai nạn tại xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa (điểm A).Đường đèo Hòn Giao cao và dài nhất Việt Nam đi qua các xã của Khánh Hòa, nối tỉnh này với Lâm Đồng. Đây được xem là cung đường đèo tuyệt đẹp nhưng cũng hiểm trở và thường có sương mù.

 
Hạng F
9/3/06
6.476
4.397
113
Sì Gòn
vụ này làm em nhớ lại mùng 4 Tết vừa rồi. em đang leo đèo từ Nha Trang lên Đà Lạt thì bị 1 chiếc Sprinter đổ đèo đứt thắng tông trực diện luôn hix hix
 
Hạng D
12/6/10
3.310
27
48
HCM
Chắc đường đẹp quá bác tài chạy nhanh và không quyen đường nên vậy. Xin chia buồn cùng các gia đình nạn nhân
 
Hạng B2
26/7/12
412
48
28
49
Dalat&TPHCM
Đi đèo này phải cẩn thận và tuân thủ TUYỆT ĐỐI các biển báo tốc độ dù là quen hay lạ đường.
Em đi nhiều lần nhưng vẫn phải rất cẩn thận khi qua những khúc cua gấp.
Chia buồn cùng GĐ những người bị nạn.
 
Hạng C
10/6/11
680
47
28
Em thì quá hên: em đang đổ dốc ngay cua quẹo, chạy lane mình, gặp 1 chiếc tải ở trên đổ dốc luôn, nó vừa quẹo cua, gặp em nó hết hồn, lấy về lane cũ gấp làm xe bị quán tính, nghiêng qua phía em, may mà không sao

 
Hạng D
30/11/07
2.915
146
63
Thành phố mang tên Bác
Các bác có từng bị mất thắng lần nào chưa ? Em bị rồi nè ... chuyến đi Tây Bắc vừa rồi do đường dốc đèo quanh co đoạn từ Hà Giang qua Cao Bằng về Bắc Cạn đường vừa semi offroad vừa cua cùi chỏ đếm kg xuể con ESC của em chủ động đi số 1-2 liên tục để D đố mà chạy nổi, vậy còn phải rà thắng mới kiểm soát xe được khi đổ dốc ... đến 1 lúc đổ đèo thì đạp thắng nó lỏng le tuột luốt ... thả trôi xe xuống dốc may kg có xe ngược chiều ... mặt kg còn hột máu ... xuống xe đi tè lấy lại tinh thần cũng kg ra giọt nào. Chui xuống gầm coi ống dẫn dầu thắng có hiện tượng xì rò gì kg, kiểm tra bình dầu thắng vẫn ok ... bèn xài cách cuối coi Cô thương hay kg, lấy bình nước xịt vào má phanh ... nghe xèo xèo hơi nước bay mù mịt, tương vào 4 cái thắng gần 8 lít nước, ngồi hút vài điếu thuốc mở Ipad dò địa chỉ Gara của Cty Bảo hiểm lấy số điện thoại ... mà kg biết ở chốn khỉ ho cò gáy này có Gara nào chịu vào sửa hay kg ... lát sau rờ tay vào má phanh thấy nguội hẳn, lên xe đề máy rà thắng thử ... Cô thương sao đó ... thắng có hiệu lực trở lại.
Rút kinh nghiệm : mất thắng là do đi ráng, đường đèo dốc mà đi suốt không nghỉ (lúc đó em đi liên tục gần 200km đa số là đèo, hết đèo nhỏ tới đèo to ... cho kịp ra Hồ Ba Bể), từ đó cứ đi khoảng 50 -100km mà đèo dốc liên tục thì chia chặn ra nghỉ và xịt nước vào thắng.
Sau này bận về QL 1A lúc ăn cơm gặp đám xe Container dừng chung thì thấy khi nghỉ xe tụi lơ thường kéo ống nước chủ quán để sẵn xịt vào các hệ thống thắng và lốp, làm xong tụi nó mới vào mâm cơm. À 1 bài học trên đường thiên lý.
 
Hạng D
30/11/07
2.915
146
63
Thành phố mang tên Bác
Các bác có từng bị mất thắng lần nào chưa ? Em bị rồi nè ... chuyến đi Tây Bắc vừa rồi do đường dốc đèo quanh co đoạn từ Hà Giang qua Cao Bằng về Bắc Cạn đường vừa semi offroad vừa cua cùi chỏ đếm kg xuể con ESC của em chủ động đi số 1-2 liên tục để D đố mà chạy nổi, vậy còn phải rà thắng mới kiểm soát xe được khi đổ dốc ... đến 1 lúc đổ đèo thì đạp thắng nó lỏng le tuột luốt ... thả trôi xe xuống dốc may kg có xe ngược chiều ... mặt kg còn hột máu ... xuống xe đi tè lấy lại tinh thần cũng kg ra giọt nào. Chui xuống gầm coi ống dẫn dầu thắng có hiện tượng xì rò gì kg, kiểm tra bình dầu thắng vẫn ok ... bèn xài cách cuối coi Cô thương hay kg, lấy bình nước xịt vào má phanh ... nghe xèo xèo hơi nước bay mù mịt, tương vào 4 cái thắng gần 8 lít nước, ngồi hút vài điếu thuốc mở Ipad dò địa chỉ Gara của Cty Bảo hiểm lấy số điện thoại ... mà kg biết ở chốn khỉ ho cò gáy này có Gara nào chịu vào sửa hay kg ... lát sau rờ tay vào má phanh thấy nguội hẳn, lên xe đề máy rà thắng thử ... Cô thương sao đó ... thắng có hiệu lực trở lại.
Rút kinh nghiệm : mất thắng là do đi ráng, đường đèo dốc mà đi suốt không nghỉ (lúc đó em đi liên tục gần 200km đa số là đèo, hết đèo nhỏ tới đèo to ... cho kịp ra Hồ Ba Bể), từ đó cứ đi khoảng 50 -100km mà đèo dốc liên tục thì chia chặn ra nghỉ và xịt nước vào thắng.
Sau này bận về QL 1A lúc ăn cơm gặp đám xe Container dừng chung thì thấy khi nghỉ xe tụi lơ thường kéo ống nước chủ quán để sẵn xịt vào các hệ thống thắng và lốp, làm xong tụi nó mới vào mâm cơm. À 1 bài học trên đường thiên lý.