Hạng B2
15/5/19
178
960
94
38
Dạo gần đây thấy cao tốc TP HCM - Trung Lương xảy ra va chạm giao thông liên tục, sau tai nạn là kéo theo cao tốc kẹt nặng trong vòng mấy tiếng đồng hồ.

Screen Shot 2023-02-07 at 16.55.34.png


Mới đây còn có người đàn ông chạy xe máy ngược chiều trên cao tốc rồi bị tông tử vong, chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao luôn chứ không phải làn khẩn cấp nữa. Pha này ai mà đỡ nổi, gặp cao tốc nó tối thui đoạn có đèn đoạn không.

Không hiểu sao thời gian gần đây xe máy "chạy lộn" vào cao tốc này đông như vậy, trong 1 tháng từ trước tết tới nay khi chạy trên cao tốc TP. HCM - Trung Lương đã thấy 3 lần xe máy phóng vù vù trên cao tốc, 2 lần ban ngày và 1 lần buổi tối.

Có lần còn thấy 1 đoàn 4 xe máy chạy toàn xe côn mặc đồ bảo hộ thì mình tin là cố tình chạy vào cao tốc cho nhanh, chứ không phải quên chuyển qua chế độ xe máy trên google maps.

Xe máy chạy vào cao tốc gây nguy hiểm ngày càng nhiều, thậm chí gây tai nạn

Xe máy chạy vào cao tốc Long Thành

Hôm mùng 5 gặp một ông đi xe đạp ngược chiều vào đây, không hiểu sao nhưng ngày càng có nhiều xe 2 bánh đi vào đây vô tội vạ như vậy. lướt tóp tóp còn nhan nhản video xe ô tô che chắn cho xe máy ra khỏi cao tốc an toàn.

Screen Shot 2023-02-07 at 16.54.58.png


Không biết ban quản lý cao tốc làm việc trách nhiệm hay ý thức của người dân càng tệ mà cao tốc ngày càng thấy nhiều phương tiện 2 bánh đi vào dẫn tới cao tốc này đã khá loạn nay còn loạn hơn.

Đã vậy chạy xe trên cao tốc này mấy anh mà chủ động chạy chậm lại để giữ khoảng cách là xe sau bấm còi, nháy đèn xin vượt lấp vào chỗ trống, mấy anh toàn bám đuôi nhau không. Đến khi có vấn đề gì, các xe đua nhau chạy vào làn dừng khẩn cấp làm cho lực lượng chức năng không thể tiếp cận hiện trường khi xảy ra sự cố. Nên mỗi lần có tai nạn ở đây toàn kẹt xe mấy tiếng đồng hồ.

Hết bát nháo do ô tô, giờ lại thêm hàng loạt xe máy cứ đua nhau chạy vào đây, không hiểu đến bao giờ cao tốc này mới đỡ loạn đây?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
2/3/14
629
486
63
Luật nên sớm được sửa đổi, chế tài quá nhẹ đối với xe máy vi phạm, giờ tình trạng ra đường xe máy bắt nạt ô tô nhiều quá!
 
  • Like
Reactions: thienkhoi81
Hạng F
29/10/16
11.501
21.750
113
Pháp
Vậy ...nếu thật sự có tai nạn ở Cao tốc (cấm xe 2B) thì thế nào. Nếu tính theo lỗi thì , cao tốc hay thấp tốc cũng giống nhau ...còn nếu luật thì cần đưa ra nghiêm cấm,
Chứ vụ 4B đụng 2B trên cao tốc em thấy cũng hơi oan cho 4B.

Cố gắng tránh tai nạn là đúng, nhưng đôi khi bắt buộc vì lý do hay tình trạng nào đó thì khó cho người cầm lái.

Vậy theo bài viết thì lỗi và mức đền bù thiệt hại thế nào ... Luật "Thái Nguyên" có áp dụng trong trường hợp nầy chăng ?
 
  • Like
Reactions: thienkhoi81
Hạng B2
1/8/17
165
778
93
45
Phan Thiết
Luật của chúng ta được cái nhân văn, nên ai muốn làm gì thì làm. Đi sai luật có khi lại được tiền bồi thường để viết đơn bãi nại cho thằng đúng.
 
  • Like
Reactions: Osin
Tập Lái
10/5/22
26
127
28
35
Chỉ tội anh chạy tải, báo pháp luật online hôm nay còn đăng bài ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ nên phải đền dù không có lỗi.

Đọc mà thấy chán.


Xe máy chạy vào cao tốc gây nguy hiểm ngày càng nhiều, thậm chí gây tai nạn
 
Hạng D
21/12/17
1.764
2.719
113
40
Bảo lũ xe máy ngu ý thức kém thì giãy nãy lên phản đối
Không quơ đũa cả nắm, nhưng phần lớn người đi xe máy đều có ý thức khá kém và có lối suy nghĩ kỳ quặc.

Hôm bữa em đang chạy ngon lành tự nhiên bị bà kia chạy xe máy lấn qua làn ô tô, quẹt trúng bên hông xe em. Sau yên xe của bà ta là một cây đòn dài, 2 bên cây đòn treo 2 cái giỏ xách to tổ bố.

Cây đòn sau yên xe của bà ta quẹt trúng xe em xong bả té ngã xuống đường, em mở cửa xe xuống xem xét ra sao. Kết quả xe em bị trầy xước nhẹ, còn bà ta thì cũng xây xước nhẹ chứ không sao.

Mọi việc không có gì đáng nói, nhưng tức ở chỗ là bà ta lỗi hoàn toàn nhưng bà ta lại nói một câu xanh rờn: Thôi ông đi đi, tui là người độ lượng, không có làm khó làm dễ gì đâu. Em lên xe chạy thì nghe mấy ông mấy bà đi xe máy loáng thoáng phía sau: thằng ô tô đụng trúng bà rồi bỏ đi kìa, sao bà để nó đi dễ dàng vậy... sao không bắt nó trả tiền thuốc men... sao không kêu công an bắt nó... Nghe mà tức lộn ruột.

Cái lối suy nghĩ xe máy luôn luôn đúng, ô tô luôn luôn sai nó ăn sâu vào tiềm thức của đại bộ phận đi xe máy rồi, khó mà thay đổi được. Bởi cũng chính vì cái lối suy nghĩ đó nên phần lớn mấy người đi xe máy muốn chạy sao thì chạy, tha hồ chèn ép bắt chẹt ô tô bởi họ có một lực lượng xe máy "đồng môn" hùng hậu ủng hộ, đồng thời trong suy nghĩ luôn tồn tại một "khẩu quyết": Ô TÔ LUÔN LUÔN SAI.