Hạng B1
18/9/17
55
91
18
45
hangcucdoc.net
Năm
Em tính sơ bộ
Em tính sơ bộ để so sánh xe đốt trong và xe điện nha
Giả sử cục pin lithium là 15 tr , tuổi thọ 4 năm phải thay pin nha
Chủ xe A làm văn phòng đi một ngày 10kmà số km đi 4 năm = 10 x 365 x 4 = 14.600 km
Chủ xe B chạy grab đi một ngày 80kmà số km đi 4 năm = 80 x 365 x 4 = 116.800 km
Tiền xăng Xe đốt trong 30km/lít nha:
Chủ xe A phải trả tiền xăng: 14.600/30 x 21.000 = 10.220.000 đ à tốn ít hơn giá cục pin + tiền điện
Chủ xe B phải trả tiền xăng: 116.800/30 x 21.000 = 81.760.000 đ à gấp 5,4 lần giá cục pin ( lời to)
Tiền điện khi đi xe điện tốc độ tối đa 50km/h cứ đi 50km tiêu thụ max 1.2kwh x2400đ ( giá điện kinh doanh) = 2.880 đ để đi 50 km nha:
Chủ xe A phải trả tiền điện: 14.600/50 x 2.880đ = 840.960 đ à Tính luôn mua pin để đi tiếp là 15.841.000đ
Chủ xe B phải trả tiền điện: 116.800/50 x 2.880đ = 6.727.680 đ à Tính luôn mua pin để đi tiếp là 21.727.680đ
Kết luận: để đi xe điện tiết kiệm hơn xe xăng thì các bác phải khai thác tối đa chiếc xe hoặc là những người di chuyển nhiều ngoài đường như grab, xe ôm, shiper.... thì sẻ lời to so với xe xăng. Nói chung là chạy một ngày khoảng 50 km thì lời chán :D

so sánh xe đốt trong và xe điện nha
Giả sử cục pin lithium là 15 tr , tuổi thọ 4 năm phải thay pin nha
Chủ xe A làm văn phòng đi một ngày 10kmà số km đi 4 năm = 10 x 365 x 4 = 14.600 km
Chủ xe B chạy grab đi một ngày 80kmà số km đi 4 năm = 80 x 365 x 4 = 116.800 km
Tiền xăng Xe đốt trong 30km/lít nha:
Chủ xe A phải trả tiền xăng: 14.600/30 x 21.000 = 10.220.000 đ à tốn ít hơn giá cục pin + tiền điện
Chủ xe B phải trả tiền xăng: 116.800/30 x 21.000 = 81.760.000 đ à gấp 5,4 lần giá cục pin ( lời to)
Tiền điện khi đi xe điện tốc độ tối đa 50km/h cứ đi 50km tiêu thụ max 1.2kwh x2400đ ( giá điện kinh doanh) = 2.880 đ để đi 50 km nha:
Chủ xe A phải trả tiền điện: 14.600/50 x 2.880đ = 840.960 đ à Tính luôn mua pin để đi tiếp là 15.841.000đ
Chủ xe B phải trả tiền điện: 116.800/50 x 2.880đ = 6.727.680 đ à Tính luôn mua pin để đi tiếp là 21.727.680đ
Kết luận: để đi xe điện tiết kiệm hơn xe xăng thì các bác phải khai thác tối đa chiếc xe hoặc là những người di chuyển nhiều ngoài đường như grab, xe ôm, shiper.... thì sẻ lời to so với xe xăng. Nói chung là chạy một ngày khoảng 50 km thì lời chán :D

Tuổi thọ pin còn lâu mới được 4 năm nhé. Ông xài pin ĐT 1 năm là thấy dung lượng pin giảm nhiều rồi, xài cố lắm mới được 2 năm mà lúc đó dung lượng pin giảm rất nhiều và lúc nào cũng phải kè kè cục pin dự phòng. Tui đảm bảo ông nào mua xe này chạy pin Lion được 12 tháng là muốn bán xe đẩy cục nợ cho người khác. Mỗi lần thay pin chẳng khác nào trả trước tiền đổ xăng với số tiền mười mấy triệu là muốn vứt xe rồi. Tôi là ks điện tử rất mê công nghệ nhưng quả thật không thể nuốt nổi mấy cáixe điện kiễu này.
 
Tập Lái
7/12/17
7
3
3
36
Xe máy điện đã gần 15tr rồi! Tương lai xe máy điện vinfast sẽ lên ngôi thôi! Chúc vinfast sớm thành công! Ủng hộ 1 phiếu cho thương hiệu Việt đi các bác! Mình sẽ tìm hiểu để thay con Ab cùi bắp 2010 chạy như máy xay gạo!!!
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng F
22/7/13
8.976
40.259
113
Xe máy điện đã gần 15tr rồi! Tương lai xe máy điện vinfast sẽ lên ngôi thôi! Chúc vinfast sớm thành công! Ủng hộ 1 phiếu cho thương hiệu Việt đi các bác! Mình sẽ tìm hiểu để thay con Ab cùi bắp 2010 chạy như máy xay gạo!!!
Hóng thanh lý con ab cùi bắp 5 tịu, mình mua chạy crabbike-premium nghen
 
  • Like
Reactions: Phuocdx
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
756
500
93
Em tính sơ bộ để so sánh xe đốt trong và xe điện nha
Giả sử cục pin lithium là 15 tr , tuổi thọ 4 năm phải thay pin nha
Chủ xe A làm văn phòng đi một ngày 10kmà số km đi 4 năm = 10 x 365 x 4 = 14.600 km
Chủ xe B chạy grab đi một ngày 80kmà số km đi 4 năm = 80 x 365 x 4 = 116.800 km
Tiền xăng Xe đốt trong 30km/lít nha:
Chủ xe A phải trả tiền xăng: 14.600/30 x 21.000 = 10.220.000 đ à tốn ít hơn giá cục pin + tiền điện
Chủ xe B phải trả tiền xăng: 116.800/30 x 21.000 = 81.760.000 đ à gấp 5,4 lần giá cục pin ( lời to)
Tiền điện khi đi xe điện tốc độ tối đa 50km/h cứ đi 50km tiêu thụ max 1.2kwh x2400đ ( giá điện kinh doanh) = 2.880 đ để đi 50 km nha:
Chủ xe A phải trả tiền điện: 14.600/50 x 2.880đ = 840.960 đ à Tính luôn mua pin để đi tiếp là 15.841.000đ
Chủ xe B phải trả tiền điện: 116.800/50 x 2.880đ = 6.727.680 đ à Tính luôn mua pin để đi tiếp là 21.727.680đ
Kết luận: để đi xe điện tiết kiệm hơn xe xăng thì các bác phải khai thác tối đa chiếc xe hoặc là những người di chuyển nhiều ngoài đường như grab, xe ôm, shiper.... thì sẻ lời to so với xe xăng. Nói chung là chạy một ngày khoảng 50 km thì lời chán :D
Một ngày đi 10km thì tuổi thọ pin phải khác với một ngày đi 80km chứ bác. Đi 10 km một ngày thì vài ngày mới phải sạc pin một lần, còn đi 80 km một ngày thì ngày nào cũng phải sạc pin ( tạm cho rằng cuc pin vẫn duy trì được 80 km /1 làn xạc)
 
  • Like
Reactions: FoMarcusN