Bác này....pro nè.dinhcongchu2003 nói:E đổ đèo toàn về số o rồi rà thắng kg à. Kg biết làm vậy có sai kỹ thuật kg nũa?
SAI và nếu bác vẫn còn đi theo cách này thì e đảm bảo bác sẽ nhanh tới .......



dinhcongchu2003 nói:E đổ đèo toàn về số o rồi rà thắng kg à. Kg biết làm vậy có sai kỹ thuật kg nũa?

phantan nói:Oh, bác có chiêu đổ đèo hay hén, cũng không sai gì lớn, chỉ khó khăn cho kỹ thuật cứu hộ và mai táng.dinhcongchu2003 nói:E đổ đèo toàn về số o rồi rà thắng kg à. Kg biết làm vậy có sai kỹ thuật kg nũa?![]()
Bác chủ phạm 2 sai lầm nghiêm trọng khi đổ đèophantan nói:Oh, bác có chiêu đổ đèo hay hén, cũng không sai gì lớn, chỉ khó khăn cho kỹ thuật cứu hộ và mai táng.dinhcongchu2003 nói:<span style=""color: #ff0000;"">E đổ đèo toàn về số o rồi rà thắng kg à</span>. Kg biết làm vậy có sai kỹ thuật kg nũa?![]()
Last edited by a moderator:
Đi đèo em vẫn thường xuyên thấy nhiều xe đỏ đèn liên tục, nhất là những xe 4-7 chỗ đời mới. Điều này làm em nảy ra câu hỏi ngược lại: Liệu các xe có hệ thống phanh tốt (4 đĩa) có cần phải dùng phanh máy (số thấp) để hãm khi đổ đèo? Hay là câu "lên số nào, xuống số nấy" được truyền miệng từ thời của những chiếc xe có hệ thống phanh chưa phát triển, mà đến nay không hẳn là còn phù hợp với mọi loại xe?ngogia nói:hôm qua đổ đèo Bảo Lộc gặp một bác đi Land biển 72 đổ đèo mà đỏ đèn liên tục từ đỉnh đèo cho đến hết luôn,trong khi đó em đi sau thêm 1 xe Thành Bưởi mà đèn thắng rất ít,qua đèo một lát bác ấy lại dừng nghỉ.
Sách hướng dẫn từng xe có viết rõ mờ bác.badguy nói:Đi đèo em vẫn thường xuyên thấy nhiều xe đỏ đèn liên tục, nhất là những xe 4-7 chỗ đời mới. Điều này làm em nảy ra câu hỏi ngược lại: Liệu các xe có hệ thống phanh tốt (4 đĩa) có cần phải dùng phanh máy (số thấp) để hãm khi đổ đèo? Hay là câu "lên số nào, xuống số nấy" được truyền miệng từ thời của những chiếc xe có hệ thống phanh chưa phát triển, mà đến nay không hẳn là còn phù hợp với mọi loại xe?ngogia nói:hôm qua đổ đèo Bảo Lộc gặp một bác đi Land biển 72 đổ đèo mà đỏ đèn liên tục từ đỉnh đèo cho đến hết luôn,trong khi đó em đi sau thêm 1 xe Thành Bưởi mà đèn thắng rất ít,qua đèo một lát bác ấy lại dừng nghỉ.
Bác thấy nhiều xe đổ đèo mà đỏ đít liên tục có nghĩa là họ chạy giống như bác đinhcongchu2003, xe đời nào cũng vậy, khi đổ đèo mà cứ rà phanh thì sẽ tạo ra ma sát làm tăng nhiệt giữa má phanh và đĩa phanh, dễ dẫn chai bố mà chai bố thì phanh sẽ không hiệu quả. "Lên đèo số nào, xuống số đó" mục đích là để ghìm máy lại tránh tình trạng bị quá đà khi đỗ dốc và để hạn chế dùng phanh, em nghĩ điều này là nguyên tắc bất di bất dịch, cho dù đó là xe model mới hay cũ thì cũng nên vậy.badguy nói:<span style=""color: #ff0000;"">Đi đèo em vẫn thường xuyên thấy nhiều xe đỏ đèn liên tục</span>, nhất là những xe 4-7 chỗ đời mới. Điều này làm em nảy ra câu hỏi ngược lại: Liệu các xe có hệ thống phanh tốt (4 đĩa) có cần phải dùng phanh máy (số thấp) để hãm khi đổ đèo? Hay là câu "lên số nào, xuống số nấy" được truyền miệng từ thời của những chiếc xe có hệ thống phanh chưa phát triển, mà đến nay không hẳn là còn phù hợp với mọi loại xe?ngogia nói:hôm qua đổ đèo Bảo Lộc gặp một bác đi Land biển 72 đổ đèo mà đỏ đèn liên tục từ đỉnh đèo cho đến hết luôn,trong khi đó em đi sau thêm 1 xe Thành Bưởi mà đèn thắng rất ít,qua đèo một lát bác ấy lại dừng nghỉ.
Last edited by a moderator:
Cách này hay rất nhanh tới nóc. 

joilephong nói:SAI và nếu bác vẫn còn đi theo cách này thì e đảm bảo bác sẽ nhanh tới .......![]()
![]()
![]()
dinhcongchu2003 nói:E đổ đèo toàn về số o rồi rà thắng kg à. Kg biết làm vậy có sai kỹ thuật kg nũa?
Sách hướng dẫn nó nói với số AT khi lên dốc mình chỉ cần đạp ga phù hợp thôi , còn số thì để xe nó tự làm . Còn khi xuống thì tùy độ dốc và chiều dài của dốc mà chuyển số 3 hoặc 2 , làm sao để khi có đoạn bẵng (tuy đổ dốc nhưng thỉnh thoảng vẫn có đoạn bằng) thì mình vẫn phải hơi ga một chút là đạt.imisnothing nói:Lên số nào xuống số đó, AT cũng như MT mừ, thường em lên 2 xuống 2, ít rà thắng trừ phi thấy nó hơi nhanh thôi