Hạng C
11/7/05
590
0
16
53
Cộng hòa DCND Hải Phềnh!
Không hiểu sao con SHi bị chảy dầu máy, phía gầm máy có cái lỗ nhỏ ý! Ra hỏi thợ nó bảo là bị hỏng phớt dầu (nó giải thích là chỗ đó có 2 cái phớt, 1 phớt dầu - ngăn dầu chảy xuống, 1 phớt nước - ngăn nước chạy lên). Và nó nói là xe ga rất hay bị hỏng cái đó, thường là do bị lỗi SX.
Các bác cho em hỏi như vậy có đúng ko? Và thay phớt dầu có ảnh hưởng gì đến máy móc ko? Và làm ở đâu thì tốt! Nhưng khổ nỗi em lại ở Hải Phòng.
Mong các bác giúp đỡ!
 
Hạng B2
6/2/04
163
0
16
Ha noi
RE: Xe SHi của em bị chảy dầu! Cứu em với!!!!

Chính xác là có phớt nước và phớt dầu, thay cái này đơn giản, và giá cũng không mắc lắm, bác có thể yên tâm mà thay, ở HP thì em chịu không biết chỗ nào cả, bác tự tìm hiểu vậy [8D]
 
Hạng C
12/5/06
763
3
18
RE: Xe SHi của em bị chảy dầu! Cứu em với!!!!

tội nhẹ!....thay là xong....
 
Hạng C
11/7/05
590
0
16
53
Cộng hòa DCND Hải Phềnh!
RE: Xe SHi của em bị chảy dầu! Cứu em với!!!!

Nh­ưng cái này có cần phải thay đồ chính hãng ko nhỉ? Hay là phớt dầu của xe nào cũng được. Em thấy nó bảo nếu tháo chỗ cánh quạt ra mà chật quá thì phải tháo cả vách máy nên em hơi ngại.
 
RE: Xe SHi của em bị chảy dầu! Cứu em với!!!!

bác bị mấy thằng thợ đểu nó doạ rồi,thay phớt dầu là chuyện bình thường thui mà,hôm nào bác phi xuống Hà nội ra
Phủ doãn làm chút thôi.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Xe SHi của em bị chảy dầu! Cứu em với!!!!

Vậy là xe bác bị hư Phốt bơm nước rồi ! Thay phốt cũng được, kỹ thì mua cái bơm nước mới mà thay lun cho chắc ăn nếu nó không quá đắt !:)
 
Hạng C
12/5/06
763
3
18
RE: Xe SHi của em bị chảy dầu! Cứu em với!!!!

nghe bác os thay mới đi bác....cho chắc ăn....nghe mấy thằng củ chuối thợ không ổn đâu....kinh nghiệm của em là cứ thay mới cho chắc....vì cái tiền sửa tới sửa lui nuôi bọn thợ cũng bằng mua mới
 
Hạng C
11/7/05
590
0
16
53
Cộng hòa DCND Hải Phềnh!
RE: Xe SHi của em bị chảy dầu! Cứu em với!!!!

Trích đoạn: Automatic

Vậy là xe bác bị hư Phốt bơm nước rồi ! Thay phốt cũng được, kỹ thì mua cái bơm nước mới mà thay lun cho chắc ăn nếu nó không quá đắt !:)

Bác cho em hỏi luôn: Cái vụ hỏng phớt dầu này có phải do lỗi SX ko hay là tự nó hỏng?
Với lại sao lại thay phốt bơm nước, em tưởng thay phốt dầu chứ?
Và các bác có thể giải thích rõ hơn về cái vụ phớt dầu, phớt nước này rõ hơn được ko (chức năng, mức ảnh hưởng.....)? Em chẳng biết gì về cái đó cả!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Xe SHi của em bị chảy dầu! Cứu em với!!!!

Phốt thì để chặn dầu, nhưng nó nằm trong cái bơm nước. Bơm nước được dẫn động từ động cơ ra nên phải dầu nhớt tung tóe, người ta phải lắp cái phốt dầu vào để chặn dầu. Nhưng còn nước thì cũng phải có phốt chặn luôn để khỏi chảy tràn lan. Vấn đề là khi có 1 phốt hỏng thì chất lỏng này sẽ dễ dàng xâm nhập vào chất lỏng kia (dầu qua nước hay ngược lại) nên NSX hay làm 1 lỗ nhỏ giữa 2 phốt để nếu có cái nào đó chảy thì chất lỏng sẽ rơi ra ngòai cho dễ phát hiện và tránh tình trạng "máu nhiễm mỡ" như đã nói:)
 
  • Like
Reactions: phuocevn
Hạng C
11/7/05
590
0
16
53
Cộng hòa DCND Hải Phềnh!
RE: Xe SHi của em bị chảy dầu! Cứu em với!!!!

Trích đoạn: Automatic

Phốt thì để chặn dầu, nhưng nó nằm trong cái bơm nước. Bơm nước được dẫn động từ động cơ ra nên phải dầu nhớt tung tóe, người ta phải lắp cái phốt dầu vào để chặn dầu. Nhưng còn nước thì cũng phải có phốt chặn luôn để khỏi chảy tràn lan. Vấn đề là khi có 1 phốt hỏng thì chất lỏng này sẽ dễ dàng xâm nhập vào chất lỏng kia (dầu qua nước hay ngược lại) nên NSX hay làm 1 lỗ nhỏ giữa 2 phốt để nếu có cái nào đó chảy thì chất lỏng sẽ rơi ra ngòai cho dễ phát hiện và tránh tình trạng "máu nhiễm mỡ" như đã nói:)

Mấy cái này hay bị hỏng vậy sao hả bác? Và nếu để tình trạng này mà đi thì có sao ko bác? Vì em ít khi về nhà nên đi sửa ngay là hơi khó!