Hạng D
10/12/13
2.531
6.712
113
chienthang nói:
Chúng nó ngồi hết trong cabin bỏ mặc tai nạn rình rập trên cao tốc

nguồn thanhnien: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140418/tai-nan-tham-khoc-7-nguoi-thiet-mang-xe-bon-co-dau-hieu-can-tro-giao-thong.aspx

Sau khi chờ khoảng 15 phút thì bảo vệ đưa PV vào gặp ông Nguyễn Văn Thành, Cục phó Cục Quản lý đường bộ 4 trực thuộc Tổng cục Đường bộ VN. Ông Thành khẳng định việc Công ty TNHH quản lý và sửa chữa cầu đường 715 (trực thuộc Tổng công ty Cửu Long) sử dụng xe bồn để tưới cây xanh ở dải phân cách đường cao tốc là được phép của Cục Đường bộ VN cũng như Bộ GTVT. Khi tưới cây, ngoại trừ tài xế, trên xe có một người cầm vòi nước và một người đứng dưới đường cầm cờ báo hiệu. Cụ thể, trong vụ tai nạn sáng 16.4, lúc đầu ông Thành nói “có một người đứng phất cờ cách đó 200 m, đồng thời trên xe còn có 2 đèn tín hiệu cảnh báo và một biển báo chạy tốc độ chậm được gắn vào phía sau thùng xe bồn, để xe phía sau nhìn thấy và lách qua. Khi xảy ra tai nạn, chiếc xe bồn đang tưới cây và chạy với tốc độ 20 km/giờ”.
Điều đáng lưu ý là trả lời báo chí sau khi xảy ra tai nạn, hai công nhân (đi trên xe bồn) bị chấn thương và điều trị tại Bệnh viện đa khoa H.Châu Thành (Tiền Giang), cho biết lúc đó họ đang ngồi trong cabin, bị chấn động bất ngờ và văng xuống mặt đường rồi bất tỉnh. Chúng tôi đặt câu hỏi: “Nếu vậy thì tại thời điểm xảy ra tai nạn không có công nhân nào đứng phất cờ dưới đường ở khoảng cách 200 m? Còn nếu người phất cờ ngồi trong cabin thì đâu có tác dụng gì? Lúc này, ông Thành thừa nhận người phất cờ ngồi trên xe và nói: “Chuyện này tôi cũng... không rõ nữa, nhưng người phất cờ đứng trước 200 m là theo quy định”.
Vậy là công nhân ko theo quy định rồi bác nhỉ. Xem đợt này kết quả điều tra thế nào nữa
033102bebe_1_prv.gif

 
c51 confirmed
Hạng C
7/8/11
648
693
93
cuteboy nói:
Trước nhất là tài xế xe khách không quan sát kỹ khi lái xe với tốc độ cao.
Sau là xe bồn chạy chậm mà không có báo hiệu chướng ngại vật, Tốc độ trên lane 100 tối thiểu là 60, xe bồn chạy chậm rì để tưới cây
Vậy ai chịu trách nhiệm trong vụ tai nạn này?
Theo em nghĩ lỗi 1 phần là do tài xế xe khách, 2 phần là thằng tài xế xe bồn chạy chậm mà không báo biển. Còn lại 7 phần là trách nhiệm của ban quản lý cao tốc và thằng tiến sĩ nào nghĩ và cho trồng cây trên cao tốc rùi cho xe đi tưới. (thông minh hết chổ nói)
Bác nói hay quá!
41.gif
Thằng KTS thiết kế vẽ ra mấy cái bồn bông, cây xanh cho đẹp. Nhưng xong rồi quên đưa cho thằng KS cấp thoát nước thiết kế hệ thống tưới . Hoặc có vẽ nhưng nhiều tiền quá nên bỏ mất rùi:p. Thằng Ban quản lý cao tốc bắt chước công ty Công viên cay xanh TP cho xe bồn tưới mà quên mất mẹ đây là đường cao tốc chứ nõ phải đường phố. Như vậy là tai nạn xảy ra là điều tất yếu, nên phải tìm mấy chú "thông minh" ấy truy kiú trách nhiệm thui.


 
Hạng C
30/3/14
747
346
63
Vũng Tàu
Theo khách quan mà nói thì " tài xế ngủ gật " mới gây nên tai nạn thảm khốc như vậy . Xe tưới cây to lù lù như thế mà không quan sát thấy thì đó là điều quá vô lý ===>> tài xế ban đêm nhậu với bạn rồi ngủ không đủ giấc cho nên đến sáng chở khách về TP.HCM rồi gây ra tai nạn .
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
lamtuancuong nói:
Theo khách quan mà nói thì " tài xế ngủ gật " mới gây nên tai nạn thảm khốc như vậy . Xe tưới cây to lù lù như thế mà không quan sát thấy thì đó là điều quá vô lý ===>> tài xế ban đêm nhậu với bạn rồi ngủ không đủ giấc cho nên đến sáng chở khách về TP.HCM rồi gây ra tai nạn .
Chưa có kết luận ko nên đổ oan cho người đã khuất, bác cứ chạy xe 100km/h và có xe trc mặt mà đến lúc kịp nhạn ta nó chạy rất chậm hoặc dừng lại xem xử lý đc không, có thắng lết bánh cũng cần 60 m mới dừng dc
 
dvg confirmed
Hạng B1
3/12/13
90
27
18
Không làm chủ tốc độ.
Không tuân thủ khoảng cách cho phép khi tham gia giao thông.
Chết đừng đổ tại số
20.gif

 
Hạng C
6/9/10
888
439
63
35
TP HCM
chienthang nói:
lamtuancuong nói:
Theo khách quan mà nói thì " tài xế ngủ gật " mới gây nên tai nạn thảm khốc như vậy . Xe tưới cây to lù lù như thế mà không quan sát thấy thì đó là điều quá vô lý ===>> tài xế ban đêm nhậu với bạn rồi ngủ không đủ giấc cho nên đến sáng chở khách về TP.HCM rồi gây ra tai nạn .
Chưa có kết luận ko nên đổ oan cho người đã khuất, bác cứ chạy xe 100km/h và có xe trc mặt mà đến lúc kịp nhạn ta nó chạy rất chậm hoặc dừng lại xem xử lý đc không, có thắng lết bánh cũng cần 60 m mới dừng dc
033102flo_1_prv.gif

 
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
Tren đường cao tốc không thể thiếu các xe chuyen dùng làm nhiệm vụ bảo dưỡng ( trong đó có tưới cây ), cứu hộ , sửa chữa hư hỏng do phương tiện tham gia GT gây ra ví dụ như xe đâm đụng làm xô lệch giải phân cách v.v... Vấn đề là họ có làm đúng quy định về việc báo hiệu hay không . Một số bác đua hình ảnh ở nước ngoài thấy cũng rất đáng học tập , tuy nhiên đường bên đó chắc cho phép chạy nhanh hơn ta .
 
Hạng B2
28/3/11
475
7
43
54
Mustafa nói:
chienthang nói:
Chúng nó ngồi hết trong cabin bỏ mặc tai nạn rình rập trên cao tốc

nguồn thanhnien: http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140418/tai-nan-tham-khoc-7-nguoi-thiet-mang-xe-bon-co-dau-hieu-can-tro-giao-thong.aspx

Sau khi chờ khoảng 15 phút thì bảo vệ đưa PV vào gặp ông Nguyễn Văn Thành, Cục phó Cục Quản lý đường bộ 4 trực thuộc Tổng cục Đường bộ VN. Ông Thành khẳng định việc Công ty TNHH quản lý và sửa chữa cầu đường 715 (trực thuộc Tổng công ty Cửu Long) sử dụng xe bồn để tưới cây xanh ở dải phân cách đường cao tốc là được phép của Cục Đường bộ VN cũng như Bộ GTVT. Khi tưới cây, ngoại trừ tài xế, trên xe có một người cầm vòi nước và một người đứng dưới đường cầm cờ báo hiệu. Cụ thể, trong vụ tai nạn sáng 16.4, lúc đầu ông Thành nói “có một người đứng phất cờ cách đó 200 m, đồng thời trên xe còn có 2 đèn tín hiệu cảnh báo và một biển báo chạy tốc độ chậm được gắn vào phía sau thùng xe bồn, để xe phía sau nhìn thấy và lách qua. Khi xảy ra tai nạn, chiếc xe bồn đang tưới cây và chạy với tốc độ 20 km/giờ”.
Điều đáng lưu ý là trả lời báo chí sau khi xảy ra tai nạn, hai công nhân (đi trên xe bồn) bị chấn thương và điều trị tại Bệnh viện đa khoa H.Châu Thành (Tiền Giang), cho biết lúc đó họ đang ngồi trong cabin, bị chấn động bất ngờ và văng xuống mặt đường rồi bất tỉnh. Chúng tôi đặt câu hỏi: “Nếu vậy thì tại thời điểm xảy ra tai nạn không có công nhân nào đứng phất cờ dưới đường ở khoảng cách 200 m? Còn nếu người phất cờ ngồi trong cabin thì đâu có tác dụng gì? Lúc này, ông Thành thừa nhận người phất cờ ngồi trên xe và nói: “Chuyện này tôi cũng... không rõ nữa, nhưng người phất cờ đứng trước 200 m là theo quy định”.
Vậy là công nhân ko theo quy định rồi bác nhỉ. Xem đợt này kết quả điều tra thế nào nữa
033102bebe_1_prv.gif
muốn biết công nhân có đứng ngoài hay không dễ lắm, xe khách có camera hành trình hoặc các xe đi qua trước đó có gắn camera đem ra cho xem
mà vụ này lại đổ cho 2 công nhân tưới cây thì thật nực cười
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.950
18.798
113
Sài Gòn - HCM
Khi xảy ra tai nạn, CQĐT sẽ tìm ra tất cả các lỗi của từng ông. Khỏi trốn
Trong việc này. Ông QL đường cao tốc và lái xe toi là chắc trừ khi quá khủng về độ dày
Vi phạm về an toàn giao thông đường bộ có cả trăm trang.