Hạng B1
5/11/15
80
232
33
40
Các anh vui lòng cho em hỏi.
Xe em là zace suft khi máy nguội vào số de không phát ra tiếng kêu, nhưng khi nóng máy vào số de, thì phát ra tiếng kêu rắc rắc nghe rất lớn làm mọi người xung quanh giật mình.Các anh, các chú có thể chuẩn đoán hay giải thích giùm em xem hiện tượng trên được không ah.Em xin cám ơn.
 
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
Khi nó kêu thì tay số có bị rung giống như côn đạp không hết tầm (côn không cắt hoàn toàn) không bác?
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
Thế lúc nóng với nguội thì tua máy có khác nhau không? Nếu có khác thì là do không đồng tốc nữa!
 
Hạng B1
5/11/15
80
232
33
40
Khi nó kêu thì tay số có bị rung giống như côn đạp không hết tầm (côn không cắt hoàn toàn) không bác?
Tay số không bị rung bác.chỉ bị vướng như là không ăn vào bánh răng vậy đó.Chỉ khi xe nóng máy mới có hiện tượng này ạh.
 
Hạng B1
5/11/15
80
232
33
40
Thế lúc nóng với nguội thì tua máy có khác nhau không? Nếu có khác thì là do không đồng tốc nữa!
Xin lỗi bác.em cũng không hiểu về tua máy nên cũng không biết trả lời bác sao nữa.Làm cách nào để biết tua máy lúc nóng và lúc nguội vậy bác?Em đã thay nhớt hộp số rồi,có kêu thợ cố tình bơm ép vào thêm tý nhưng vẫn vậy.Cái em không hiểu là chỉ khi nào xe nóng máy thì mới có hiện tượng này.Còn bình thường máy nguội thì vào số de yêm ru.Khi nóng máy vào số de bác đứng cách xa 20m vẫn nghe rắc rắc rất lớn.
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
Xin lỗi bác.em cũng không hiểu về tua máy nên cũng không biết trả lời bác sao nữa.Làm cách nào để biết tua máy lúc nóng và lúc nguội vậy bác?Em đã thay nhớt hộp số rồi,có kêu thợ cố tình bơm ép vào thêm tý nhưng vẫn vậy.Cái em không hiểu là chỉ khi nào xe nóng máy thì mới có hiện tượng này.Còn bình thường máy nguội thì vào số de yêm ru.Khi nóng máy vào số de bác đứng cách xa 20m vẫn nghe rắc rắc rất lớn.
Trên đồng hồ táp lô, khi đề máy lên chưa chạy thì có 1 đồng hồ kim đã chạy, với đơn vị là rpm, nó chính là đồng hồ tua máy. Thường máy nguội vừa đề lên thì nó hơn 1000rpm, khi máy nóng thì tầm 850rpm khi không đóng lạnh, và tầm 900 tới 1000 khi đóng lạnh.
 
  • Like
Reactions: kts.quang
Hạng B1
5/11/15
80
232
33
40
Trên đồng hồ táp lô, khi đề máy lên chưa chạy thì có 1 đồng hồ kim đã chạy, với đơn vị là rpm, nó chính là đồng hồ tua máy. Thường máy nguội vừa đề lên thì nó hơn 1000rpm, khi máy nóng thì tầm 850rpm khi không đóng lạnh, và tầm 900 tới 1000 khi đóng lạnh.
Bác bắt đúng bệnh của em nó rồi.em mới thử sáng nay.Em lấy xe chạy khoảng 30p,khi dừng lại không đạp ga thi vòng tua kim đồng hồ chỉ số 1000rpm em vào số de nó kêu như củ.Em để ý vừa thấy kim tuột xuống dưới 1000rpm thì thử vào số de nghe im ru,làm vài lần kết quả đều như nhau.nhưng lạ ở chỗ vòng tua không ổn định lúc lên, lúc xuống.Lúc lên vào số de thì kêu,lúc xuống vào số thì không kêu.Vậy giờ mình khắc phục bằng cách nào vậy bác?
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
57
Có thể do vành đồng tốc số de mòn quá rồi. Mà kiểm tra cái này chắc phải hạ hộp số, rắc rối đây.
Bác chủ thử chú ý đạp lút chân côn, hoặc tăng côn nếu đc, xem có khắc phục đc ko.
 
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
Bác bắt đúng bệnh của em nó rồi.em mới thử sáng nay.Em lấy xe chạy khoảng 30p,khi dừng lại không đạp ga thi vòng tua kim đồng hồ chỉ số 1000rpm em vào số de nó kêu như củ.Em để ý vừa thấy kim tuột xuống dưới 1000rpm thì thử vào số de nghe im ru,làm vài lần kết quả đều như nhau.nhưng lạ ở chỗ vòng tua không ổn định lúc lên, lúc xuống.Lúc lên vào số de thì kêu,lúc xuống vào số thì không kêu.Vậy giờ mình khắc phục bằng cách nào vậy bác?
Vòng tua máy không ổn định có thể thực tế là nó đóng tải máy lạnh. Nếu vậy bác tắt máy lạnh là vào số de sẽ hết kêu :3dcuoi:

Nếu hông có gì nghiêm trọng thì sống chung với lũ, mỗi lần de tắt máy lạnh cho tua máy thấp xuống
 
  • Like
Reactions: kts.quang