Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Luật giao thông là vậyNói chuyện này, lại nghĩ đến sự khác biệt trong tư duy giao thông của Việt Nam ta và một số nước khác.
Lần đầu tiên mình lái xe ở nước ngoài là ở New Zealand. Trước khi lái xe, mình được người quen dặn là quên cách lái xe ở VN đi, mọi thứ được thực hiện theo luật.
Đợt đó, trong gần 1 tháng ở New Zealand, mình chỉ được nhường đúng 1 lần khi rẽ vào cây xăng vì chờ quá lâu
- Nếu từ trong lề xi nhan ra để nhập làn, thường sẽ không được nhường, phải chờ đến khi đường trống đủ khoảng cách an toàn mới được nhập làn, hoặc nếu chờ lâu quá, có ai đó thông cảm đá đèn báo nhường thì mới được nhập làn. Sau khi nhập làn phải nhanh chóng đưa xe lên tốc độ tối đa trong thời gian nhanh nhất có thể để không ảnh hưởng đến giao thông
- Qua giao lộ: nếu mình đang thuộc đường ưu tiên, thì cứ thế mà đi, không cần giảm tốc, vì có thể sẽ bị xe sau ủn đít. Nếu mình thuộc đường cấp thấp hơn, có bảng stop hoặc bảng báo giao với đường ưu tiên, vui lòng giảm tốc hoặc dừng lại, chờ và chờ đến khi nào có đủ khoảng cách an toàn mới đi, chẳng ai nhường
- Quay đầu, rẽ đều theo quy tắc phải ưu tiên cho xe đi thẳng, chờ cho đủ khoảng cánh an toàn mới thực hiện
Thật sự không biết nếu tư duy giao thông theo cách này thì ở VN áp dụng thế nào, vì mật độ giao thông ở ta quá cao, chờ thì có mà chờ cả ngày
Đi như vậy thì ở New Zealand cũng đúng theo luật VN thôi anh !Nói chuyện này, lại nghĩ đến sự khác biệt trong tư duy giao thông của Việt Nam ta và một số nước khác.
Lần đầu tiên mình lái xe ở nước ngoài là ở New Zealand. Trước khi lái xe, mình được người quen dặn là quên cách lái xe ở VN đi, mọi thứ được thực hiện theo luật.
Đợt đó, trong gần 1 tháng ở New Zealand, mình chỉ được nhường đúng 1 lần khi rẽ vào cây xăng vì chờ quá lâu
- Nếu từ trong lề xi nhan ra để nhập làn, thường sẽ không được nhường, phải chờ đến khi đường trống đủ khoảng cách an toàn mới được nhập làn, hoặc nếu chờ lâu quá, có ai đó thông cảm đá đèn báo nhường thì mới được nhập làn. Sau khi nhập làn phải nhanh chóng đưa xe lên tốc độ tối đa trong thời gian nhanh nhất có thể để không ảnh hưởng đến giao thông
- Qua giao lộ: nếu mình đang thuộc đường ưu tiên, thì cứ thế mà đi, không cần giảm tốc, vì có thể sẽ bị xe sau ủn đít. Nếu mình thuộc đường cấp thấp hơn, có bảng stop hoặc bảng báo giao với đường ưu tiên, vui lòng giảm tốc hoặc dừng lại, chờ và chờ đến khi nào có đủ khoảng cách an toàn mới đi, chẳng ai nhường
- Quay đầu, rẽ đều theo quy tắc phải ưu tiên cho xe đi thẳng, chờ cho đủ khoảng cánh an toàn mới thực hiện
Thật sự không biết nếu tư duy giao thông theo cách này thì ở VN áp dụng thế nào, vì mật độ giao thông ở ta quá cao, chờ thì có mà chờ cả ngày
Đúng là như ý anh, giống luật, nhưng mật độ giao thông của VN mình quá đông, nên chẳng áp dụng đượcĐi như vậy thì ở New Zealand cũng đúng theo luật VN thôi anh !
Chỉ khác là vì ở Vn mật độ xe quá đông nên mọi người bỏ qua luật.
Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là khi xe quay đầu ( hoạc rẽ ) đã qua hết đường rồi, mọi xe ở hướng khác cũng đã dừng nhường ( hoặc bắt buộc nhường )... thì có một vài xe 2 bánh cố tình chèn đầu.... thế là tắc !!