Thảo Luận Chung "Xin hãy nhường vài giây cho xe quay đầu, rẽ trái"

Hạng B2
19/6/19
155
245
51
41
Xác nhận
confirm
Chán thật các bác ạ, tài xế kiểu gì mà mình xin nhan xin ra đường có người đứng ngoài đường xin cho mình luôn mà xe đằng sau vẫn bóp còi inh ỏi rồi lấn qua làn ngược lại vượt luôn.

2406170


Nhiều khi chuyển làn được nữa con xe rồi nhưng từ phía sau vẫn đá đèn, bóp còi vẫn ráng vượt cho bằng được, chán nản thật sự, xe có dán "xe hợp đồng" thì em còn nghĩ các anh vội đón trả khách, đằng này cũng có phải đâu. Riết rồi không biết là vội vì cái gì? Nhường cho xe đang ra cũng mất thêm mấy giây đâu.

Có vài lần đổ xăng xong xin qua bên đường để rẽ trái đi tiếp nhưng có lúc đứng phải gần chục phút không qua được. Mình thấy các xe lao rầm rầm cũng không dám đánh liều cắt đầu các xe. Có lần đổ xăng ở QL1 đoạn Cây lạy đổ xong xin qua đường, thì đứng phải hơn chục phút nhưng vẫn chưa qua được đường. Mãi đến khi thấy chiếc xe kia cách tầm hơn 200m em mới đánh liều băng qua, băng qua gần hết đường rồi nhưng chiếc xe đó vẫn không được nhường, chạy tới thắng sát xe em còn chửi ôm xồm:(

ý thức cả thôi, đó là trong đầu luôn chế ngự cái kiểu ý thức tranh giành chứ gấp gáp gì ở đây cả. Em ghét nhất khi quay xe mà xe máy cứ ùn ùn sau đít, bộ đi nhanh để đến bệnh viện hay sao ấy, dừng lại cho họ quay xe 30 giây, 1 phút không được sao phải chen lấn lùn lách phóng lên.

Đi mãi rồi cũng tới, chậm thì cũng đã chậm. Ý thức giao thông không phải xây dựng từ ngày một ngày hai mà có, mong là người Việt mình bỏ thói quen chen lấn trong giao thông, không việc gì phải khôn lanh để nhanh hơn vài giây để gây khổ sở cho những người khác khi tham gia giao thông
 
Hạng D
14/8/11
3.355
53.967
113
Xác nhận
confirm
Phong cách chụp giật, chen hàng, giành chỗ đã thành phổ biến. Quay đầu sang hết đường rồi mà xe hai bánh cứ giành nhau chèn trước mũi xe để đi. Chỉ cần gặp tài ẩu là xòe ngay !!
 
Hạng B2
19/11/10
151
1.806
133
Xác nhận
confirm
Nói chuyện này, lại nghĩ đến sự khác biệt trong tư duy giao thông của Việt Nam ta và một số nước khác.
Lần đầu tiên mình lái xe ở nước ngoài là ở New Zealand. Trước khi lái xe, mình được người quen dặn là quên cách lái xe ở VN đi, mọi thứ được thực hiện theo luật.
  • Nếu từ trong lề xi nhan ra để nhập làn, thường sẽ không được nhường, phải chờ đến khi đường trống đủ khoảng cách an toàn mới được nhập làn, hoặc nếu chờ lâu quá, có ai đó thông cảm đá đèn báo nhường thì mới được nhập làn. Sau khi nhập làn phải nhanh chóng đưa xe lên tốc độ tối đa trong thời gian nhanh nhất có thể để không ảnh hưởng đến giao thông
  • Qua giao lộ: nếu mình đang thuộc đường ưu tiên, thì cứ thế mà đi, không cần giảm tốc, vì có thể sẽ bị xe sau ủn đít. Nếu mình thuộc đường cấp thấp hơn, có bảng stop hoặc bảng báo giao với đường ưu tiên, vui lòng giảm tốc hoặc dừng lại, chờ và chờ đến khi nào có đủ khoảng cách an toàn mới đi, chẳng ai nhường
  • Quay đầu, rẽ đều theo quy tắc phải ưu tiên cho xe đi thẳng, chờ cho đủ khoảng cánh an toàn mới thực hiện
Đợt đó, trong gần 1 tháng ở New Zealand, mình chỉ được nhường đúng 1 lần khi rẽ vào cây xăng vì chờ quá lâu
Thật sự không biết nếu tư duy giao thông theo cách này thì ở VN áp dụng thế nào, vì mật độ giao thông ở ta quá cao, chờ thì có mà chờ cả ngày
 
Hạng B2
7/7/17
350
1.935
128
Xác nhận
confirm
L
Nói chuyện này, lại nghĩ đến sự khác biệt trong tư duy giao thông của Việt Nam ta và một số nước khác.
Lần đầu tiên mình lái xe ở nước ngoài là ở New Zealand. Trước khi lái xe, mình được người quen dặn là quên cách lái xe ở VN đi, mọi thứ được thực hiện theo luật.
  • Nếu từ trong lề xi nhan ra để nhập làn, thường sẽ không được nhường, phải chờ đến khi đường trống đủ khoảng cách an toàn mới được nhập làn, hoặc nếu chờ lâu quá, có ai đó thông cảm đá đèn báo nhường thì mới được nhập làn. Sau khi nhập làn phải nhanh chóng đưa xe lên tốc độ tối đa trong thời gian nhanh nhất có thể để không ảnh hưởng đến giao thông
  • Qua giao lộ: nếu mình đang thuộc đường ưu tiên, thì cứ thế mà đi, không cần giảm tốc, vì có thể sẽ bị xe sau ủn đít. Nếu mình thuộc đường cấp thấp hơn, có bảng stop hoặc bảng báo giao với đường ưu tiên, vui lòng giảm tốc hoặc dừng lại, chờ và chờ đến khi nào có đủ khoảng cách an toàn mới đi, chẳng ai nhường
  • Quay đầu, rẽ đều theo quy tắc phải ưu tiên cho xe đi thẳng, chờ cho đủ khoảng cánh an toàn mới thực hiện
Đợt đó, trong gần 1 tháng ở New Zealand, mình chỉ được nhường đúng 1 lần khi rẽ vào cây xăng vì chờ quá lâu
Thật sự không biết nếu tư duy giao thông theo cách này thì ở VN áp dụng thế nào, vì mật độ giao thông ở ta quá cao, chờ thì có mà chờ cả ngày
Luật giao thông là vậy
Anh chủ nên chấp nhận mình là xe không ưu tiên
Mỗi lần nhập lane phải chờ thôi
Tuy nhiên có nhiều tính huống, như gặp xe quay đầu trong phố mà ùn xe sau, mình hướng ngược chiều thì dừng ưu tiên xe quay đầu vì ảnh hưởng tới nhiều người
 
Hạng D
14/8/11
3.355
53.967
113
Xác nhận
confirm
Nói chuyện này, lại nghĩ đến sự khác biệt trong tư duy giao thông của Việt Nam ta và một số nước khác.
Lần đầu tiên mình lái xe ở nước ngoài là ở New Zealand. Trước khi lái xe, mình được người quen dặn là quên cách lái xe ở VN đi, mọi thứ được thực hiện theo luật.
  • Nếu từ trong lề xi nhan ra để nhập làn, thường sẽ không được nhường, phải chờ đến khi đường trống đủ khoảng cách an toàn mới được nhập làn, hoặc nếu chờ lâu quá, có ai đó thông cảm đá đèn báo nhường thì mới được nhập làn. Sau khi nhập làn phải nhanh chóng đưa xe lên tốc độ tối đa trong thời gian nhanh nhất có thể để không ảnh hưởng đến giao thông
  • Qua giao lộ: nếu mình đang thuộc đường ưu tiên, thì cứ thế mà đi, không cần giảm tốc, vì có thể sẽ bị xe sau ủn đít. Nếu mình thuộc đường cấp thấp hơn, có bảng stop hoặc bảng báo giao với đường ưu tiên, vui lòng giảm tốc hoặc dừng lại, chờ và chờ đến khi nào có đủ khoảng cách an toàn mới đi, chẳng ai nhường
  • Quay đầu, rẽ đều theo quy tắc phải ưu tiên cho xe đi thẳng, chờ cho đủ khoảng cánh an toàn mới thực hiện
Đợt đó, trong gần 1 tháng ở New Zealand, mình chỉ được nhường đúng 1 lần khi rẽ vào cây xăng vì chờ quá lâu
Thật sự không biết nếu tư duy giao thông theo cách này thì ở VN áp dụng thế nào, vì mật độ giao thông ở ta quá cao, chờ thì có mà chờ cả ngày
Đi như vậy thì ở New Zealand cũng đúng theo luật VN thôi anh !
Chỉ khác là vì ở Vn mật độ xe quá đông nên mọi người bỏ qua luật. :(
Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là khi xe quay đầu ( hoạc rẽ ) đã qua hết đường rồi, mọi xe ở hướng khác cũng đã dừng nhường ( hoặc bắt buộc nhường )... thì có một vài xe 2 bánh cố tình chèn đầu.... thế là tắc !!:mad:
 
Hạng B2
19/11/10
151
1.806
133
Xác nhận
confirm
Đi như vậy thì ở New Zealand cũng đúng theo luật VN thôi anh !
Chỉ khác là vì ở Vn mật độ xe quá đông nên mọi người bỏ qua luật. :(
Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là khi xe quay đầu ( hoạc rẽ ) đã qua hết đường rồi, mọi xe ở hướng khác cũng đã dừng nhường ( hoặc bắt buộc nhường )... thì có một vài xe 2 bánh cố tình chèn đầu.... thế là tắc !!:mad:
Đúng là như ý anh, giống luật, nhưng mật độ giao thông của VN mình quá đông, nên chẳng áp dụng được
 
Tập Lái
18/8/20
12
17
3
Sống ở đời nhường nhịn nhau là tốt nhưng tham gia giao thông thì việc nhường nhịn nhau là phải theo luật giao thông, không phải người ta thích nhường thế nào là nhường.

Xe đi thẳng có quyền ưu tiên cao hơn xe chuyển làn, xe đi từ lề đường ra, xe quay đầu và cả xe quẹo (rẻ). Ngoài ra xe nào vào giao lộ trước thì cũng được ưu tiên cao hơn.

Giao lộ giữa các đường đồng cấp thì cũng có quy định rõ ràng nên nhường xe bên phải.

Vào vòng xoay (vòng xuyến) mà trước đó có biển báo vòng xoay thì phải nhường xe đi bên trái vòng xoay.

Vào vòng xoay mà trước đó không có biển báo vòng xoay thì phải nhường xe đi bên phải.

Còn nhiều thứ khác, anh tự tìm hiểu.
Giả sử xe đi thẳng nhường đường cho anh quẹo, đối với anh thì hợp tình nhưng đối với cả dòng xe đang di chuyển 60km/h thì lại chưa hợp lý. Tham gia giao thông nếu cùng nhau tuân thủ các quy tắc thì giao thông sẽ nhịp nhàng. Ngược lại, giao thông sẽ bát nháo
 
Hạng F
23/3/12
9.222
19.191
113
TP. HCM
Xác nhận
confirm
Ý thức tốt, văn hóa, văn minh là tuân thủ pháp luật.
Sống, làm việc theo pháp luật.
Luật, qui định đã ban hành, nhưng, rất nhiều người ko học hay có học mà ko hiểu hay có hiểu ko chấp hành dù đã có hay ko có bằng lái.
 
Hạng D
7/8/17
3.654
3.412
113
Anh quay đầu rẻ trái thì phải tự hiểu mà nhường cho xe đi thẳng chứ còn đòi nhường là thế nào. Còn liều thì cứ sắn ga lên nó tự thụt vòi nhường đường cho bác đi.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook